iMessage có nhắn tin quốc tế miễn phí không?

Nếu là người dùng thiết bị Apple, chắc hẳn bạn cũng sử dụng và yêu thích iMessage. Ngay cả việc bạn không thể sử dụng iMessage để nhắn tin trên nhiều nền tảng cũng không làm giảm mức độ phổ biến của nó, ngay cả khi có rất nhiều lựa chọn thay thế có sẵn.

Kể từ khi ra mắt cách đây hơn một thập kỷ, iMessage đã trở thành trụ cột của hệ sinh thái Apple. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả người dùng đều hiểu rõ. Việc thắc mắc về hoạt động của nó là điều tự nhiên, đặc biệt nếu bạn là người mới làm quen với cảnh này. Và câu hỏi phổ biến nhất khi nói đến iMessage là liệu nó có hoạt động trên phạm vi quốc tế hay không.

Cho dù bạn đang tự hỏi liệu bạn có thể nhắn tin cho những người không ở cùng quốc gia (hoặc thậm chí cùng châu lục) với bạn hay không hoặc liệu bạn có thể sử dụng nó khi đi du lịch nước ngoài hay không, chúng tôi sẽ giúp bạn thoải mái.

Gửi iMessage Quốc tế

Bất kể người nào đó ở quốc gia nào, bạn có thể gửi iMessage cho họ miễn phí. Vì iMessage không hoạt động như SMS nên khoản phí duy nhất bạn phải chịu là phí dữ liệu. Vì vậy, miễn là bạn không bị tính phí dữ liệu quá cao hoặc có quyền truy cập WiFi, bạn có thể gửi iMessage cho bất kỳ ai một cách an toàn.

Tất nhiên, trước khi gửi tin nhắn, hãy kiểm tra một số điều nhất định để đảm bảo rằng bạn đang gửi iMessage chứ không phải SMS. 

Nếu bạn đang bắt đầu nhắn tin mới với ai đó, hãy đảm bảo tên liên hệ, số điện thoại hoặc địa chỉ email của họ xuất hiện bằng màu xanh lam chứ không phải màu xanh lục. Hãy nhớ rằng, nếu số của một liên hệ hiển thị bằng màu xanh lá cây nhưng địa chỉ email của họ có màu xanh lam, hãy chọn số sau để gửi iMessage.

Nếu một chuỗi hội thoại đang diễn ra nhưng họ đã chuyển đi, bạn vẫn nên đảm bảo rằng họ vẫn bật iMessage. Trước khi nhắn tin cho họ, hãy đảm bảo rằng nó có nội dung ‘iMessage’ trong hộp soạn thư hoặc mũi tên ‘Gửi’ có màu xanh lam nếu bạn đã bắt đầu nhập.

Sử dụng iMessage khi ở nước ngoài

Nếu bạn là người đi du lịch nước ngoài, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng iMessage. Nhưng bạn cần phải cẩn thận. Sử dụng iMessage trên dữ liệu di động của bạn mà không có gói dữ liệu quốc tế có thể khiến bạn phải trả giá đắt.

Khi bạn ở nước ngoài, hãy cân nhắc chỉ sử dụng iMessage trên WiFi hoặc mua gói dữ liệu quốc tế sẽ không làm thủng túi của bạn. Nhưng ngay cả khi bạn đang đi du lịch quốc tế, việc bạn sử dụng số điện thoại hoặc địa chỉ email iCloud để gửi và nhận tin nhắn cũng không thành vấn đề. iMessage được sử dụng miễn phí, bất kể bạn sử dụng nó như thế nào.

Nhưng nếu bạn đang kích hoạt iMessage cho số của mình lần đầu tiên, nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu sẽ tính phí SMS được gửi để kích hoạt nó. Vì vậy, nếu nó chưa được kích hoạt cho số của bạn, hãy tránh kích hoạt nó khi bạn đi vắng và chỉ sử dụng nó với địa chỉ email của bạn trong thời gian chờ đợi.

Tắt ‘Gửi dưới dạng SMS’

Cho dù bạn là người đang đi du lịch quốc tế hay bạn đang tương tác với ai đó ở nước ngoài, bạn cần phải cẩn thận về một khía cạnh của iMessage. Khi sử dụng iPhone của bạn để gửi iMessage, nó có cài đặt gửi iMessage dưới dạng SMS khi iMessage không khả dụng.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng iMessage quốc tế và ngắt kết nối Internet, tin nhắn sẽ chuyển sang dạng SMS. Điều đó có thể là thảm họa cho hóa đơn của bạn.

Vì vậy, hãy mở cài đặt iPhone của bạn. Sau đó, cuộn xuống ‘Tin nhắn’ và chạm vào nó để mở.

Cuộn xuống trong cài đặt tin nhắn và tắt công tắc ‘Gửi dưới dạng SMS’.


iMessage là một công cụ tuyệt vời có sẵn cho người dùng của Apple. Bạn có thể sử dụng nó trên các thiết bị của mình và nó vẫn được đồng bộ hóa, tất cả là nhờ iCloud. Dữ liệu của bạn luôn an toàn với mã hóa end-to-end. iMessage có đầy đủ các tính năng tuyệt vời như vậy. Và khả năng sử dụng nó trên phạm vi quốc tế chắc chắn là điều gần như hàng đầu.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo