Cần tìm email theo ngày ? Cách tìm email cũ trong Outlook

Đã bao nhiêu lần bạn mở Microsoft Outlook và nghĩ, “email cũ từ tuần trước chưa đọc tìm ở đâu ”? Tìm kiếm email bạn cần có thể tốn nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn không gắn cờ hoặc chuyển nó vào một thư mục cụ thể khi bạn nhận được. 

Mặc dù bạn có thể nhanh chóng sắp xếp hộp thư đến của mình theo ngày, nhưng điều này không thuận tiện nếu bạn nhận được hàng tá email mỗi ngày. Với các công cụ tìm kiếm và bộ lọc tích hợp của Microsoft Outlook , bạn có thể tìm thấy chính xác email mình muốn. Hãy xem cách tìm kiếm Outlook theo ngày trong cả ứng dụng web và máy tính để bàn.

Tìm kiếm Outlook theo ngày trên Web

Nếu bạn sử dụng Outlook trên web , hãy truy cập trang web và đăng nhập nếu cần. Sau đó, hãy làm theo các bước sau để tìm email theo ngày.

  1. Ở bên trái của hộp Tìm kiếm ở trên cùng, chọn All  để chọn hộp thư hoặc thư mục cụ thể và chọn mũi tên xuống ở bên phải để mở các tùy chọn bộ lọc.
  1. Trong phần bộ lọc, hãy tìm Date From và nhập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho phạm vi ngày. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng lịch để sử dụng lịch bật lên.
  1. Thêm bất kỳ tiêu chí nào khác mà bạn muốn để thu hẹp kết quả tìm kiếm và nhấn nút Search  .

Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả của mình, bao gồm tất cả các email đã nhận và đã gửi.

Tìm kiếm Outlook theo ngày trên Windows

Giao diện cho Outlook trên Windows tương tự như trên web, nhưng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt nhỏ trong các nhãn trường.

  1. Đi tới hộp Tìm kiếm ở trên cùng. Bạn sẽ thấy một tùy chọn cho Current Mailbox để chuyển đổi hộp thư hoặc thư mục con ngay lập tức, nhưng bạn cũng có thể thực hiện việc này trong phần bộ lọc. 
  2. Chọn nút bộ lọc trong hộp Search  . 
  1. Khi các trường bộ lọc hiển thị, hãy tìm mục Received  . Nhập phạm vi ngày bắt đầu và kết thúc cho email bạn cần. Bạn cũng có thể sử dụng lịch bật lên để chọn ngày bằng cách chọn mũi tên bên cạnh mỗi trường ngày.
  1. Để tìm email bạn đã gửi thay vì những email bạn đã nhận, hãy sử dụng danh sách thả xuống Sent  để chọn một tùy chọn như Today, Yesterday, Last Week, và This Month (Ứng với Hôm nay, Hôm qua, Tuần trước hoặc Tháng này).
  1. Nếu bạn muốn thêm nhiều tiêu chí hơn để thu hẹp kết quả hơn nữa, bạn có thể sử dụng các trường bổ sung trong phần bộ lọc.
  2. Khi bạn hoàn thành, hãy nhấn vào nút Search  .

Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm của mình với những email đó trong phạm vi ngày bạn đã nhập. Bạn có thể xác nhận phạm vi ngày này bằng cách xem trong hộp Search  trong Outlook .

Tìm kiếm email Outlook theo ngày trên máy Mac

Nếu bạn sử dụng Outlook trên Mac, bạn có thể tìm kiếm theo ngày và tìm email nhanh chóng trong cả phiên bản Outlook cổ điển và mới trên macOS.

Tìm kiếm email trong Outlook cổ điển

Phiên bản cổ điển của Outlook trên Mac trông tương tự như Outlook trên Windows, nhưng tìm kiếm và bộ lọc hoạt động hơi khác một chút.

  1. Đặt con trỏ bên trong trường Search  ở trên cùng để kích hoạt tab Tìm kiếm .
  1. Trong ruy-băng trên tab Search  , hãy sử dụng mũi tên thả xuống Date Received hoặc Date SentBạn có thể chọn một tùy chọn nhanh như Today, This Week, hoặc This Month và xem kết quả ngay lập tức. 
  1. Để sử dụng phạm vi ngày tùy chỉnh hoặc một ngày cụ thể, hãy chọn After trong danh sách Ngày thả xuống.
  2. Nhập ngày bắt đầu để xem tất cả các email sau ngày đó. Để sử dụng một phạm vi, hãy chọn dấu cộng ở bên phải để thêm tiêu chí ngày kết thúc.
  3. Chọn Date Received hoặc Date Sent trong menu thả xuống đầu tiên, Before trong phần thứ hai, sau đó nhập ngày kết thúc vào trường ngày.

Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả bằng cách sử dụng phạm vi ngày cụ thể cho các email đã nhận hoặc đã gửi, tùy thuộc vào lựa chọn.

Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Close Search trong ruy-băng. 

Tìm kiếm email trong Outlook mới

Nếu bạn sử dụng Outlook mới trên Mac, tìm kiếm và bộ lọc hoạt động tương tự như Windows và web.

  1. Đi tới hộp Search  ở trên cùng, tùy ý chọn hộp thư hoặc thư mục bằng cách sử dụng hộp thả xuống Current Mailbox và chọn biểu tượng filter  .
  1. Khi các trường bộ lọc hiển thị, hãy chuyển đến phần Date . Sử dụng danh sách thả xuống để chọn một phạm vi như bảy hoặc 30 ngày qua, sáu tháng qua hoặc Custom Dates.
  1. Nếu bạn chọn Custom Dates , hãy nhập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho phạm vi hoặc sử dụng các biểu tượng để chọn từ lịch bật lên.
  1. Thêm bất kỳ tiêu chí nào khác mà bạn muốn sử dụng và chọn Search .

Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả của mình trong phạm vi ngày bạn đã chọn. Điều này bao gồm tất cả các email đã nhận và đã gửi.

Thực hiện Tìm kiếm tức thì trong Outlook

Mặc dù các tùy chọn tìm kiếm và công cụ lọc là những phương pháp thân thiện nhất để tìm kiếm email, bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm tức thì bằng cách nhập trực tiếp vào thanh Tìm kiếm.

Trong phiên bản Outlook dành cho máy tính để bàn hoặc web, bạn có thể sử dụng các loại truy vấn tìm kiếm sau để tìm các email nhận được theo ngày tháng. Chỉ cần nhập một vào trường Search  và nhấn phím Enter hoặc Return của bạn .

  • received:today (không có dấu cách)
  • received:yesterday 
  • received:12/1/2021..1/1/2022 (hai dấu chấm giữa các ngày)
  • received:2021/12/1..2022/1/1
  • received:12/1/2021 (yyyy là format năm)
  • received:2021/12/1

Như bạn có thể thấy, bạn có thể sử dụng các từ để tìm kiếm nhanh như “today” hoặc ““yesterday”. Ngoài ra, bạn có thể nhập phạm vi ngày hoặc ngày cụ thể bằng các format ngày khác nhau. 

Để tìm email bạn đã gửi theo ngày, hãy thay thế “received” bằng “sent” trong truy vấn tìm kiếm.

Nếu bạn muốn tìm kiếm Outlook theo ngày, quá trình này rất đơn giản trên Windows, Mac và web. Cho dù bạn muốn tìm các mục từ hôm nay, hôm qua hoặc tháng trước hoặc sử dụng tính năng tìm nâng cao cho một phạm vi ngày, Outlook cung cấp các công cụ tìm kiếm bạn cần.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo