Cách chia sẻ mật khẩu an toàn trên Bitwarden

Bitwarden là một trong những phần mềm quản lý mật khẩu an toàn và tiện lợi để sử dụng như Bitwarden, cùng các tính năng bảo mật nâng cao hoặc sự dễ sử dụng.

Tuy nhiên, khi nói đến việc chia sẻ mật khẩu của bạn với những người khác đáng tin cậy của bạn, Bitwarden có thể hơi phức tạp. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ mật khẩu trên Bitwarden một cách dễ dàng nhất.

Bước 1: Tạo tổ chức / Organization

Điều đầu tiên, hãy tạo một tổ chức. Đối với điều này, hãy truy cập Bitwarden web vault, nhập mật khẩu chính của bạn và nhấp vào Unlock.

Khi bạn đã ở bên trong kho tiền của mình, hãy nhấp vào New organization

Nhập “Organization’s name”, “billing email”, sau đó chọn gói của bạn. Với các gói miễn phí, bạn có thể có tối đa 2 người dùng như một phần của tổ chức (bao gồm cả chính bạn). 

Cuộn xuống và nhấp vào Submit.

Tổ chức của bạn hiện đã sẵn sàng. Các thư mục trong thiết lập tổ chức của bạn được gọi là “Collections” và mỗi bộ sưu tập có thể được tùy chỉnh khác nhau tùy thuộc vào quyền truy cập mà bạn muốn người khác có đối với mật khẩu được chia sẻ (đọc, ghi hoặc cả hai).

Bước 2: Mời mọi người vào tổ chức

Bây giờ tổ chức đã sẵn sàng, đã đến lúc mời mọi người chia sẻ mật khẩu. Trên trang tổ chức của bạn, nhấp vào tab Manage.

Sau đó nhấp vào Invite user.

Nhập địa chỉ email của người đó và kiểu người dùng của họ.

Sau đó, chỉ định quyền kiểm soát truy cập của họ – ẩn mật khẩu hay cấp quyền chỉ đọc cho họ với các mật khẩu trong bộ sưu tập của bạn. Sau đó nhấp vào Save.

Sau khi những người được mời đã tham gia tổ chức của bạn, bạn có thể bắt đầu chia sẻ mật khẩu của mình với họ. 

Bước 3: Chia sẻ mật khẩu với tổ chức

Truy cập Bitwarden web vault của bạn, nhập mật khẩu chính của bạn và nhấp vào Submit

Tất cả thông tin đăng nhập và mật khẩu đã lưu của bạn sẽ được hiển thị ở đây. Di chuột qua thông tin mật khẩu mà bạn muốn chia sẻ và nhấp vào biểu tượng bánh răng . 

Nhấp vào Share.

Chọn Organization và Collections mà những người được mời sẽ tham gia, sau đó nhấp vào Save

Sau khi mật khẩu được chia sẻ, bạn sẽ nhận được một dải màu xanh lục bật lên ở bên phải màn hình trong vài giây. 

Chia sẻ mật khẩu của bạn thông qua tiện ích mở rộng trình duyệt Bitwarden và ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng giống như chia sẻ trên web vault. Tất cả những gì bạn phải làm là đi đến một mục vault, chạm và nhấp vào thông tin tên người dùng và mật khẩu của bạn, sau đó chọn chia sẻ. Tuy nhiên, tổ chức chỉ có thể được tạo thông qua kho lưu trữ web. 

Chia sẻ mật khẩu trên Bitwarden với hơn ba người

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể tạo một tổ chức miễn phí chỉ với hai người. Và bạn chỉ có thể tạo một tổ chức miễn phí như vậy. Do đó, nếu bạn muốn chia sẻ mật khẩu với nhiều hơn hai người, bạn phải mua gói trả phí. Không có cách giải quyết nào cho điều đó.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo