Cách thay đổi tốc độ làm mới 1 hoặc nhiều màn hình trên Windows (Refresh Rate)

Bạn đã nâng cấp màn hình của mình lên màn hình có tốc độ làm mới cao hơn chưa? Không cảm thấy sự khác biệt? Bạn đang tìm hiểu cách làm cho màn hình tốc độ Refresh Rate 60Hz cũ nhanh hơn? Thay đổi tốc độ làm mới của màn hình cũng có thể tiết kiệm một chút năng lượng, điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng pin và thậm chí còn làm cho card màn hình hoạt động êm hơn.

Tốc độ làm mới màn hình càng cao, mọi thứ từ di chuyển con trỏ chuột đến cuộn xuống trên tài liệu và trang sẽ cảm thấy mượt mà hơn. Nó cũng có thể giúp bạn chơi tốt hơn các game yêu cầu phản hồi nhanh, đơn giản vì bạn sẽ thấy mọi thứ sớm hơn. Windows không phải lúc nào cũng mặc định ở tốc độ làm mới tối đa mà màn hình có thể đạt được, vì vậy bạn nên kiểm tra cài đặt của mình.

Lưu ý: Tốc độ làm mới cao không giống với  Variable refresh rate, , đồng bộ hóa tốc độ làm mới của màn hình với tốc độ khung hình của game.

Cách thay đổi tốc độ làm mới màn hình trên Windows (Refresh Rate)

Nếu bạn luôn sử dụng PC của mình với cùng một màn hình, việc thay đổi tốc độ làm mới rất đơn giản. Trên màn hình nền Windows, nhấp chuột phải và chọn “Display settings”.

Cuộn xuống một chút và chọn “Advanced display settings”.

Sau đó, trong Refresh Rate, hãy chọn cài đặt mong muốn. Nếu bạn đang thắc mắc, tốc độ làm mới có nghĩa là chỉ một nửa số pixel được làm mới trên mỗi chu kỳ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể muốn chọn số cao nhất: tốc độ làm mới cao hơn đòi hỏi GPU phải làm việc nhiều hơn và việc đặt nó thành 144Hz có thể chuyển nó sang chế độ tiêu thụ điện năng cao hơn 120Hz chẳng hạn. Với một số card đồ họa bán thụ động, đó có thể là sự khác biệt giữa quạt quay và không quay khi bạn không chơi game.

Nhiều hơn một màn hình

Nếu bạn sử dụng PC với nhiều màn hình, bạn có thể muốn đặt tốc độ làm mới cho từng màn hình riêng lẻ. Trong trường hợp đó, ngay phía trên phần Refresh Rate, chọn “Display adapter properties” cho màn hình mong muốn.

Trong tab “Monitor”, chọn tỷ lệ bạn muốn và nhấp vào “OK”.

Ép xung màn hình 60Hz

Ngay cả khi bạn chỉ có màn hình 60Hz, rất có thể nó thực sự có thể cao hơn một chút, đặc biệt nếu đó là màn hình 1080p giá rẻ với bảng điều khiển TN . Tốc độ làm mới 70Hz hoặc 75Hz sẽ là một nâng cấp đáng chú ý trên 60Hz và sẽ không khiến màn hình có nguy cơ quá nóng nghiêm trọng. Mặt khác, nếu bạn có màn hình 120Hz, bạn có thể muốn đặt nó thành 90Hz để tiết kiệm năng lượng.

Để đạt được điều đó, bạn sẽ cần driver AMD Radeon , Nvidia GeForce hoặc Intel Graphics cho GPU của mình.

Chúng tôi sẽ sử dụng driver AMD Radeon để trình diễn, nhưng các bước tương tự với driver Nvidia và Intel …

Đầu tiên, khởi chạy driver. Thông thường, bạn có thể tìm thấy cài đặt driver GPU của mình bằng cách nhấp chuột phải vào màn hình nền (“more options” trong Windows 11) hoặc bằng cách tìm kiếm tên của nó trong Windows Search.

Sau đó, nhấp vào nút Settings và chọn tab “”Display”. Cuộn xuống và bên cạnh “Custom resolutions”, hãy nhấp vào nút “Create new” (nếu bạn không thấy nó, hãy nhấp vào “Custom resolutions” để chấp nhận EULA).

Bước tiếp theo là thay đổi tốc độ làm mới trong cửa sổ bật lên. Các cài đặt liên quan sẽ tự động thay đổi. Như với bất kỳ quá trình ép xung nào, chúng tôi khuyên bạn nên hết sức cẩn thận và thêm khoảng 5Hz mỗi lần. Sau khi bạn thực hiện, hãy nhấp vào “Create”.

Lặp lại các bước ở trên để đặt tốc độ làm mới mới trong cài đặt hiển thị của Windows. Cài đặt tùy chỉnh mới sẽ hiển thị trong danh sách, mặc dù nó có thể không hoạt động với màn hình.

Nếu có gì sai, bạn chỉ cần không chạm vào bất kỳ thứ gì trong 15 giây và Windows sẽ quay lại cài đặt hiển thị trước đó. Nếu bạn muốn kiểm tra xem quá trình ép xung của mình đã hoạt động chưa và màn hình không bỏ qua khung hình, bạn có thể sử dụng thử nghiệm bỏ qua khung hình của Blur Busters . Nếu màn hình không thành công trong quá trình kiểm tra, bạn nên quay lại cài đặt cao nhất đã hoạt động.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo