Có thực sự cần VPN khi duyệt web không ?

VPN ( mạng riêng ảo ) là một dịch vụ mã hóa lưu lượng truy cập Internet để cung cấp bảo mật và quyền riêng tư khi bạn lướt internet. Chúng là một cách tuyệt vời để bảo vệ bạn trước Hacker khi bạn sử dụng WiFi công cộng.

Tuy nhiên, bạn có thực sự cần VPN không, đặc biệt nếu bạn chỉ sử dụng kết nối internet tại nhà?

Trước khi thảo luận xem VPN có hữu ích cho việc sử dụng tại nhà hay không, bạn nên biết rằng bản thân VPN không phải là một trình chặn quảng cáo hoặc theo dõi. Mặc dù một số VPN đi kèm với công cụ chặn, nhưng bản thân chúng không thể bảo vệ bạn khỏi các nhà quảng cáo đang cố gắng thu thập dữ liệu.

Bạn có thực sự cần VPN khi sử dụng WiFi công cộng không?

Khi bạn muốn sử dụng mạng WiFi công cộng, không có cách nào để xác định mạng nào là an toàn. Đó chủ yếu là phỏng đoán, vì vậy bạn không bao giờ có thể biết được kẻ xấu đang sử dụng mạng nào để theo dõi hoạt động online.

Họ sử dụng tên tương tự như quán cà phê hoặc cửa hàng bán lẻ gần đó để lừa bạn kết nối với mạng. Sau khi bạn được kết nối, chúng sử dụng các cuộc tấn công Man-in-the-middle attack để giám sát lưu lượng truy cập internet. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng online của mình, Hacker có thể đánh cắp thông tin đó.

Những kẻ tấn công tinh vi hơn tiến thêm một bước và định cấu hình điểm truy cập để nó thay đổi SSID (tên mạng WiFi) của nó dựa trên SSID mà thiết bị đang tìm kiếm.

Trong những trường hợp như vậy, dịch vụ VPN có thể cung cấp khả năng bảo vệ chống vi phạm dữ liệu bằng cách tạo một đường hầm được mã hóa mà không ai, kể cả administrator mạng, có thể giám sát. Mức độ mã hóa khác nhau giữa các nhà cung cấp VPN, nhưng AES-256 hiện là tiêu chuẩn khá nhiều.

Bạn có thực sự cần một VPN ở nhà không?

Kẻ tấn công ít có khả năng thực hiện một cuộc tấn công trung gian trên mạng gia đình vì việc đột nhập và thay thế router của ai đó tốn nhiều công sức hơn. Nên bạn cần không phải lo lắng về mạng gia đình của mình; mà chỉ là ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet).

Quốc hội Hoa Kỳ đã quyết định lùi các biện pháp bảo vệ của FCC vào năm 2017 và từ đó ISP đã có thể bán dữ liệu khách hàng một cách hợp pháp. ISP cần cung cấp điều khoản chọn không tham gia, nhưng khách hàng cần không cho phép thu thập dữ liệu theo cách thủ công Theo mặc định, ISP có quyền thu thập dữ liệu.

Vì lý do này, đầu tư vào một VPN tốt không hoàn toàn vô ích, ngay cả khi bạn đang sử dụng mạng gia đình. Hãy nhớ rằng vẫn có những cách bạn có thể được theo dõi online ngay cả khi bạn sử dụng VPN, nhưng ISP sẽ không thu thập dữ liệu.

Bạn có thực sự cần VPN cho các dịch vụ Streaming không?

VPN không chỉ hữu ích cho việc bảo mật dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư online; chúng cũng hữu ích khi bạn muốn truy cập nội dung bị chặn theo địa lý. 

Ví dụ, hãy nghĩ về Netflix. Netflix sẽ cung cấp một thư viện nội dung khác dựa trên vị trí và quyền phân phối mà nó có đối với nội dung cụ thể. Vì vậy, nếu bạn đang truy cập Netflix từ Hoa Kỳ, bạn sẽ tự động có quyền truy cập vào thư viện Hoa Kỳ, nơi có thể không có một số phim sitcom Ý hoặc Ấn Độ yêu thích.

Điều tương tự cũng xảy ra với Amazon Prime Video, Hulu và hầu hết các dịch vụ khác.

Các giải pháp dễ dàng? VPN.

Khi bạn kết nối với máy chủ VPN, bạn sẽ được cấp một địa chỉ IP khác. Khi bạn truy cập một trang web bằng VPN, trang web sẽ đọc địa chỉ IP của máy chủ và cho rằng đó là vị trí thực, mặc dù có thể không phải vậy.

Bạn cũng có thể sử dụng VPN để bỏ chặn các dịch vụ mà bạn không thể truy cập. Ví dụ: nếu bạn muốn truy cập một dịch vụ Streaming nước ngoài như Hotstar hiện không khả dụng ở Hoa Kỳ, bạn có thể sử dụng VPN để lấy địa chỉ IP của Anh hoặc Ấn Độ để truy cập.

VPN tốt nhất

Ngay cả những VPN cao cấp như ExpressVPNs cũng không tốn quá vài đô la mỗi năm. Mặc dù cũng có các VPN miễn phí trên mạng, nhưng nhiều người trong số họ có các chính sách ghi nhật ký đáng ngờ. Sau đây là một số VPN tốt nhất mà bạn có thể chọn.

1. ExpressVPN

ExpressVPN là một trong những VPN tốt nhất hiện có. Nó đắt tiền nhưng đi kèm với tất cả các tính năng đáng tiền, bao gồm cả công tắc tiêu diệt và đào đường hầm phân tách trong ứng dụng. 

Một công tắc ngắt đảm bảo rằng địa chỉ IP không bị lộ nếu kết nối VPN bị gián đoạn. Đường hầm phân tách trong ứng dụng cho phép bạn sử dụng đường hầm VPN được mã hóa cho các ứng dụng cụ thể, trong khi bạn có thể sử dụng đường hầm không được mã hóa cho các ứng dụng khác.

Nó có giao diện dễ sử dụng, một ứng dụng khách cho hầu hết các hệ điều hành và cung cấp băng thông không giới hạn. Tuy nhiên, nó không cung cấp các IP chuyên dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một VPN có thể mang lại trải nghiệm Streaming hàng đầu, thì ExpressVPN có thể là một lựa chọn tốt. Nó có thể vượt qua các khối địa lý trên các trang web như Netflix và Amazon Prime Video một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một VPN để torrent, hãy xem xét NordVPN.

2. NordVPN

Nếu bạn thích torrent, NordVPN là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó có các máy chủ P2P tùy chỉnh giúp NordVPN được trang bị nhiều hơn để hỗ trợ torrent và cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, NordVPN cũng cung cấp các máy chủ hai bước (tức là sử dụng hai máy chủ thay vì một) bổ sung thêm một lớp bảo mật khác.

NordVPN cung cấp tốc độ tuyệt vời và có một trong những mạng máy chủ lớn nhất (hơn 5.000 máy chủ) so với bất kỳ VPN nào hiện có. 

Nó cũng có một tiện ích mở rộng trình duyệt tuyệt vời, có nghĩa là bạn có thể sử dụng VPN từ Chrome, Firefox hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác mà không cần cài đặt ứng dụng. Ngoài ra, bạn chọn cài đặt máy tính để bàn hoặc ứng dụng di động trên thiết bị Windows, Mac, Android hoặc iOS của mình.

NordVPN cũng đi kèm với một trình chặn phần mềm độc hại — thứ mà ExpressVPN còn thiếu — nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn phần mềm chống virus. Nó cũng có giá thấp hơn đáng kể so với ExpressVPN.

Bạn có thực sự cần VPN khi Tor tồn tại không?

Tor (viết tắt của The Onion Router) là một mạng lưới các điểm truy cập miễn phí được gọi là các nút. Bạn có thể sử dụng trình duyệt Tor để kết nối mạng và lướt web ẩn danh. Bạn có thể tự mình thử Tor bằng cách tải xuống trình duyệt từ trang web Tor .

Lưu lượng truy cập qua mạng Tor được mã hóa, vì vậy nó cung cấp bảo mật online, nhưng nó vẫn là một mạng miễn phí được điều hành bởi những người tình nguyện có quyền truy cập vào lưu lượng truy cập. Tor cũng nằm trong tầm ngắm của chính phủ vì nó là một lựa chọn phổ biến của tội phạm mạng.

Cũng có một số lo ngại về khả năng sử dụng với Tor. Nó không hỗ trợ kết nối P2P và rất chậm, có nghĩa là nó không thể mang lại trải nghiệm Streaming tốt.

Mặc dù Tor có thể cung cấp khả năng bảo mật không gian mạng tốt hơn so với kết nối internet không được bảo vệ, nhưng nó không thể phù hợp với bảo mật của VPN. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng Tor và VPN để tận dụng tối đa cả hai thế giới.

Lời kết: Bạn có thực sự cần VPN không?

Bạn có thực sự cần VPN không? Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ ổn mà không có VPN, đặc biệt nếu bạn chỉ kết nối với mạng gia đình của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng không thể mang lại giá trị sử dụng tại nhà. 

VPN an toàn giữ cho dữ liệu cá nhân an toàn khi bạn online và giúp bạn truy cập vào nội dung không có sẵn trong khu vực. Nếu bạn kết nối với nhiều điểm truy cập WiFi công cộng, kết nối VPN sẽ đảm bảo Hacker không thể lấy cắp thông tin.

Khi bạn so sánh lợi ích chi phí, bạn nên đầu tư vào một VPN và sử dụng kết nối an toàn, đặc biệt nếu bạn sử dụng các mạng công cộng hoặc Streaming nhiều nội dung từ các trang web nước ngoài.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo