Cách hủy đăng ký ứng dụng trên iPhone: Tất cả những gì bạn cần biết

Gia hạn đăng ký ứng dụng (App Subscription) đã trở thành một khoản nợ tài chính định kỳ mà hầu hết mọi người đều phải thanh toán vào cuối tháng. Trong khi hầu hết người dùng phải truy cập ứng dụng hoặc trang chuyên dụng để hủy đăng ký các ứng dụng và dịch vụ, người dùng Apple có thể quản lý tất cả chúng trực tiếp từ thiết bị di động hoặc máy tính để bàn. Nếu bạn đang sử dụng iPhone và muốn hủy đăng ký, thì đây là cách bạn làm.

Đăng ký ứng dụng trên iOS: Những điều cần biết trước tiên

Xem xét rất nhiều dịch vụ đăng ký do Apple cung cấp, có thể khó nhớ tất cả các ứng dụng và dịch vụ bạn đang trả tiền. Các dịch vụ này thường thu hút bạn bằng các ưu đãi dùng thử miễn phí và nếu bạn quên hủy trước khi thời gian dùng thử kết thúc, chúng sẽ bắt đầu trừ tiền từ phương thức thanh toán đã đăng ký cho đến khi bạn ngừng sử dụng.

Sau khi bạn đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ, đăng ký sẽ tự động gia hạn cho đến khi bạn hủy. Rất may, Apple giúp bạn dễ dàng kiểm tra trạng thái đăng ký hoặc quản lý đăng ký các dịch vụ như iTunes, Apple TV hoặc các dịch vụ bên thứ 3 khác như Netflix, Hotstar, Spotify, v.v. ngay từ iPhone. 

Từ quan điểm phải thuê đội ngũ Lập trình để phát triển bảo trì, việc tính giá lặp lại cho khách hàng trong khoảng thời gian đều đặn để có quyền truy cập vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cũng rất hợp lý vì nó cung cấp cho họ một nguồn doanh thu nhất quán và đáng tin cậy. Đổi lại, mang lại cho các nhà phát triển sự tự tin và ngân sách để mở rộng quy mô hoạt động, triển khai các tính năng mới và chuyển trọng tâm từ thu hút khách hàng mới sang giữ chân họ và tìm kiếm khách hàng mới.

Mặt khác, khách hàng thích mô hình Subscription Business vì nó cho phép họ truy cập vào một lượng lớn nội dung toàn cầu với một mức giá định kỳ khiêm tốn với tùy chọn hủy thanh thoán bất kỳ lúc nào.

Với lượng nội dung khổng lồ này, việc bạn có thể thấy mình thích một dịch vụ hơn là một dịch vụ đã lỗi thời trong tương lai. Bất kể đăng ký nào bạn đăng ký, bạn luôn có thể hủy đăng ký đó chỉ với một vài cú nhấp chuột. Phần tiếp theo của hướng dẫn này giải thích cách quản lý nhanh các đăng ký trên iPhone .

Bạn có thể hủy đăng ký từ iPhone không?

Có, bất kỳ dịch vụ hoặc ứng dụng đã đăng ký nào đang sử dụng phương thức thanh toán Apple ID mặc định đều có thể được quản lý thông qua iPhone. Đối với các dịch vụ khác được quản lý trực tiếp qua ngân hàng hoặc ví thanh toán, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng hoặc dịch vụ tương ứng. Nếu bạn đang tìm cách hủy đăng ký ứng dụng hoặc dịch vụ bằng ID Apple của mình, hãy sử dụng hướng dẫn bên dưới. 

Cách hủy đăng ký ứng dụng trên iPhone

Bạn có thể hủy đăng ký thánh toán định kỳ trên iPhone từ ID Apple của mình trong ứng dụng Cài đặt hoặc trực tiếp từ App Store, nơi có khả năng xử lý giao dịch mua. Sử dụng một trong các phần bên dưới để giúp bạn trong quá trình tùy thuộc vào sở thích. 

Phương pháp 1: Sử dụng App Store

Đây là cách bạn có thể hủy đăng ký ứng dụng từ App Store. 

Mở ‘App Store’ và nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Đăng ký’.

Nhấn và chọn App bạn muốn hủy.

Cuộn xuống và nhấn vào ‘Hủy đăng ký’.

Xác nhận lựa chọn và đăng ký bây giờ sẽ được hủy bỏ. 

Bây giờ bạn có thể lặp lại các bước ở trên để hủy bất kỳ đăng ký nào khác mà bạn có thể muốn ngừng tiếp tục. 

Phương pháp 2: Sử dụng ứng dụng Cài đặt

Bạn cũng có thể hủy đăng ký trực tiếp từ ID Apple của mình trong ứng dụng Cài đặt. Làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ID Apple ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Đăng ký’.

Nhấn vào đăng ký bạn muốn hủy.

Cuộn xuống dưới cùng nếu cần và nhấn vào ‘Hủy đăng ký’.

Xác nhận lựa chọn và đăng ký đã chọn và các khoản thanh toán định kỳ sau đó của nó bây giờ sẽ bị hủy.

Cách hủy đăng ký dùng thử

Hủy đăng ký dùng thử về cơ bản tương tự như hủy bất kỳ đăng ký nào khác bằng cách sử dụng các phương thức thanh toán Apple ID cho các khoản thanh toán định kỳ. Chỉ cần làm theo hướng dẫn ở trên và thay vì ‘Hủy đăng ký’, hãy nhấn vào ‘Hủy bản dùng thử miễn phí’.

Giống như mọi khi, hãy nhấn vào ‘Xác nhận’ để xác nhận việc hủy.

Bản dùng thử miễn phí bị hủy bỏ thường bị chấm dứt với hiệu lực ngay lập tức bất kể thời gian dùng thử còn lại. Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng tránh khoản thanh toán đầu tiên sau khi thời gian dùng thử kết thúc, bạn nên hủy đăng ký của mình ít nhất 24 giờ trước ngày thanh toán cuối cùng. 

Bạn có thể nhận được tiền hoàn lại cho thời gian đăng ký còn lại không? Nó hoạt động như thế nào và ở đâu?

Một số khu vực trên thế giới có các chính sách cho phép bạn hủy đăng ký bất kỳ lúc nào và tận dụng phần còn lại của khoản tiền hoàn lại đủ điều kiện cho bạn. Nếu bạn đang ở một trong các quốc gia sau thì những điều sau sẽ áp dụng cho bạn. 

  • Turkey
  • Israel
  • Nam Phi

Để được hoàn lại tiền ngay lập tức, hãy nhấp vào liên kết bên dưới tới Bộ phận hỗ trợ của Apple trong khu vực và làm theo hướng dẫn để bắt đầu. Về cơ bản, bạn sẽ phải liên hệ với đại diện của Apple để hủy đăng ký của mình và nhận tiền hoàn lại ngay lập tức. 

Nếu bạn không muốn được hoàn lại tiền ngay lập tức, thì bạn có thể tiếp tục với hướng dẫn hủy ở trên và hủy đăng ký của mình. Đối với đăng ký thông thường, bạn sẽ có thể sử dụng dịch vụ hoặc ứng dụng cho đến ngày thanh toán tiếp theo. Tuy nhiên, đối với các bản dùng thử miễn phí, việc hủy bỏ sẽ có hiệu lực ngay lập tức. 

Bạn có thể đăng ký lại đăng ký đã hủy không?

Có, khá dễ dàng để đăng ký lại một đăng ký đã hủy. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chọn gói thanh toán mà bạn muốn sử dụng cho tương lai và trả trước chi phí để bắt đầu. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Cách đăng ký lại đăng ký đã hủy

Mở ứng dụng ‘Cài đặt’ và nhấn vào ID Apple ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Đăng ký’.

Cuộn xuống danh sách đăng ký ‘HẾT HẠN’ và nhấn vào đăng ký bạn muốn gia hạn.

Nhấn và chọn gói thanh toán mong muốn phù hợp nhất với nhu cầu.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Đăng ký’ để bắt đầu thanh toán.

Xác nhận thanh toán tùy thuộc vào các yêu cầu trong khu vực và bạn sẽ sớm được đăng ký lại dịch vụ đã chọn. 

Bạn có thể thay đổi gói thanh toán cho các đăng ký không?

Có, bạn có thể dễ dàng thay đổi gói thanh toán cho một đăng ký cụ thể tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu.

Cách thay đổi gói thanh toán

Mở ứng dụng ‘Cài đặt’, nhấn vào ID Apple ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Đăng ký’.

Nhấn và chọn dịch vụ đăng ký bạn muốn thay đổi gói.

Tất cả các gói đăng ký hiện có sẵn trong khu vực bây giờ sẽ được hiển thị trên màn hình. Bạn có thể nhấn và chọn cái mới mà bạn muốn sử dụng. 

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Đăng ký’ hoặc sử dụng TouchID hoặc FaceID để bắt đầu thanh toán.

Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng để xác nhận thanh toán tùy thuộc vào khu vực. Chỉ cần xác nhận thanh toán và bạn sẽ sớm thấy thay đổi được phản ánh. 

Bạn có thể tận dụng đăng ký dùng thử miễn phí không?

Có, nếu một ứng dụng đang cung cấp bản dùng thử miễn phí, thì bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để đăng ký miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định không sử dụng dịch vụ trong thời gian dùng thử, bạn nên hủy dịch vụ đó ít nhất 24 giờ trước ngày thanh toán để tránh bị tính phí. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn ở trên để hủy đăng ký dùng thử Miễn phí từ iPhone. 

Cách đăng ký đăng ký dùng thử miễn phí

Không có cách cụ thể nào để làm như vậy, nhưng ứng dụng liên quan phải có liên kết ‘Dùng thử miễn phí’ trong ứng dụng. Theo liên kết này có thể giúp bạn nhắc cửa Windows Registry miễn phí bật lên và sau đó bạn có thể chỉ cần nhấn vào ‘Đăng ký’ để đăng ký bản dùng thử miễn phí. 

Hãy lấy Apple TV + làm ví dụ, đây là cách bạn có thể tận dụng đăng ký dùng thử của nó trên thiết bị của mình. Mở ứng dụng Apple TV trên iPhone và nhấn vào ‘Bắt ​​đầu dùng thử miễn phí’. Nhấn vào ‘Đăng ký’ để xác nhận lựa chọn.

Cách quản lý các khoản thanh toán cho gói dung lượng iCloud

Nếu bạn đã đăng ký gói dung lượng iCloud thì rất tiếc, gói đăng ký đó sẽ không hiển thị trong ứng dụng Cài đặt hoặc App Store. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để giúp bạn hủy đăng ký.

Mở ứng dụng ‘Cài đặt’ và nhấn vào ID Apple ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘iCloud’.

Nhấn vào ‘Quản lý bộ nhớ’ hoặc ‘Bộ nhớ iCloud’.

Chọn ‘Thay đổi gói bộ nhớ’. 

Nhấn vào ‘Tùy chọn hạ cấp’. 

Xác nhận danh tính khi được nhắc. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Miễn phí’ làm gói dung lượng iCloud mới. 

Nhấn vào ‘Xong’ ở góc trên cùng bên phải. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ hủy đăng ký của mình và đăng ký gói dung lượng iCloud miễn phí là 5GB.

Câu hỏi thường gặp

Mặc dù một nơi duy nhất để quản lý tất cả các đăng ký là một thỏa thuận khá hấp dẫn, nhưng nó vẫn đi kèm với một số câu hỏi hợp lý. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp để giúp bạn dễ dàng bắt kịp tốc độ. 

Khi nào thì hủy bản dùng thử mà không bị tính phí?

Tốt nhất bạn nên hủy bản dùng thử 24 giờ trước ngày thanh toán để tránh bị tính phí. Ví dụ: nếu bạn có 7 ngày dùng thử Apple TV + bắt đầu từ ngày 1 tháng 1, bạn nên hủy trước ngày 6 tháng 1 để tránh bị tính phí. Ngoài ra, một số dịch vụ coi thời gian hoặc ngày của họ là ngày thanh toán mà bạn cũng nên ghi nhớ. Tất cả những chi tiết này sẽ có sẵn khi đăng ký cũng như hủy bỏ bản dùng thử. 

Tôi có thể sử dụng đăng ký đã hủy trong bao lâu?

Nếu bạn đã thanh toán cho đăng ký, thì bạn có thể sử dụng ứng dụng hoặc dịch vụ cho đến ngày thanh toán tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn đã đăng ký dùng thử miễn phí thì đăng ký sẽ bị chấm dứt ngay lập tức. Mặc dù một số ứng dụng sẽ cho phép bạn sử dụng bản dùng thử cho đến khi kết thúc nhưng điều này rất hiếm và dành riêng cho từng ứng dụng.

Không thể tìm thấy đăng ký?

Nếu bạn muốn hủy đăng ký nhưng không thấy đăng ký đó trong danh sách, hãy thử các cách sau:

  • Nếu đăng ký bạn muốn hủy là gói dung lượng iCloud, hãy tham khảo hướng dẫn ở trên để được trợ giúp thêm.
  • Bạn có thể đã mua đăng ký từ một công ty khác. Kiểm tra bảng sao kê ngân hàng và tìm khoản phí cho đăng ký. Nếu bảng sao kê ngân hàng không có nội dung Apple hoặc điều gì đó tương tự, điều đó có nghĩa là đăng ký không được Apple lập hóa đơn. Sau đó, bạn sẽ có thể hủy nó thông qua trang web của công ty.

Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy đăng ký của mình và chắc chắn rằng bạn đã đăng ký qua ID Apple của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhóm hỗ trợ bằng cách sử dụng liên kết này.

Tôi có thể hủy đăng ký của một thành viên gia đình không?

Rất tiếc, bạn không thể hủy đăng ký của một thành viên gia đình đã thêm. 

Có thể đăng ký lại để dùng thử miễn phí không?

Không, các bản dùng thử sau khi bị hủy sẽ hết hạn. Tuy nhiên, một số dịch vụ nhất định có thể cho phép bạn tham gia lại sau khi bạn liên hệ với nhóm hỗ trợ. 

Tôi có thể sử dụng các thiết bị khác để hủy đăng ký của mình không?

Có, bạn có thể hủy đăng ký của mình từ các thiết bị sau, miễn là bạn đã đăng ký qua cùng một ID Apple. 

  • Máy tính
  • Mac
  • Apple Watch 
  • Apple TV

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn hủy đăng ký một cách dễ dàng. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo