Cách làm video ảnh ghép nhạc trên điện thoại iPhone

Dễ dàng dựng phim và hồi tưởng về những khoảng thời gian tuyệt vời từ những đoạn video, hình ảnh với iPhone.

Đối với hầu hết chúng ta, iPhone là chiếc máy ảnh duy nhất chúng ta cần và sở hữu. Điện thoại của chúng ta tràn ngập ảnh tại bất kỳ thời điểm nào. Không, không chỉ là ảnh – Kỷ niệm. Đơn giản là chúng ta không tạo ra những kỷ niệm trong cuộc sống của mình nữa, chúng ta cũng ghi lại chúng.

Và với tính năng ‘Kỷ niệm’ trong Ảnh, iPhone có thể biến những kỷ niệm đó thành một đoạn clip ngắn phù hợp với chúng. Đây là cách sử dụng ‘Kỷ niệm’ trong iPhone.

Memories trên iPhone là gì?

iPhone lưu trữ những kỷ niệm trên iPhone sau khi nhận ra những người, địa điểm và sự kiện quan trọng trong thư viện. Sau đó, nó trình bày chúng dưới dạng dựng phim sau khi áp dụng các hình ảnh chụp ảnh và các bài hát tương ứng vào ‘Kỷ niệm’. Bạn có thể xem và chia sẻ những kỷ niệm này với bạn bè và gia đình. Bạn cũng có thể sử dụng trình chiếu ‘Kỷ niệm’ trong tiện ích Ảnh trên Màn hình chính.

iPhone tự chọn ảnh, bài hát và tìm kiếm những kỷ niệm nhưng bạn có thể thay đổi mọi thứ. Bạn cũng có thể tạo ra những kỷ niệm của mình từ đầu. Khi bạn tạo ‘Kỷ niệm’, nhiệm vụ duy nhất bạn phải làm là chọn ảnh hoặc video bạn muốn trở thành một phần của ‘Kỷ niệm’ (nếu tạo từ album). Bạn không cần phải làm phần còn lại của công việc khó khăn. Ứng dụng Ảnh sẽ tự ghép ảnh lại với nhau.

Chỉnh sửa kỷ niệm tạo sẵn trên iPhone

Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone. Chuyển đến tab ‘Cho bạn’ từ cuối màn hình.

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy phần Memories do iPhone sắp xếp cho bạn. Nhấn vào ‘Xem tất cả’ để xem tất cả những kỷ niệm được sắp xếp bởi iPhone.

Nhấn vào một ‘Kỷ niệm’ để mở nó.

Để hiển thị các tùy chọn, hãy nhấn lại vào ‘Kỷ niệm’. Một vài tùy chọn sẽ xuất hiện trên màn hình.

Bạn có thể xem ảnh hoặc video trong ‘Kỷ niệm’ ở phía dưới. Nhấn vào ‘Duyệt qua’ ở dưới cùng bên phải để xem tất cả ảnh hoặc video trong ‘Kỷ niệm’.

Khi bạn nhấn vào Duyệt, ‘Kỷ niệm’ sẽ tiếp tục phát nếu bạn chưa tạm dừng trong khi bạn có thể duyệt qua tất cả ảnh.

Bạn có thể giữ và nhấn vào ảnh để hiển thị các tùy chọn như xóa ảnh khỏi ‘Kỷ niệm’, xóa hoàn toàn khỏi thư viện, biến nó thành ảnh quan trọng, trong số các tùy chọn khác. Nếu bạn chỉ cần nhấn vào một bức ảnh, bạn sẽ quay lại bức ảnh đó đang được phát trong trình chiếu ‘Kỷ niệm’.

Thay đổi hỗn hợp ‘Kỷ niệm’

Để thay đổi kết hợp ‘Kỷ niệm’, tức là bài hát hoặc giao diện ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng ‘Kết hợp Kỷ niệm’ ở dưới cùng bên trái.

Ngoài bài hát hiện tại và giao diện chụp ảnh (tức là bộ lọc), iPhone cũng sẽ trình bày thêm một số kết hợp giữa các bài hát và giao diện chụp ảnh. Vuốt qua chúng để xem trước. Bạn có thể thấy tên bài hát và bộ lọc ở dưới cùng. Để chọn một, chỉ cần chạm vào khung ‘Kỷ niệm’ và bạn sẽ quay lại màn hình trình chiếu với các lựa chọn hiện có hiệu lực.

Ngoài các cách kết hợp được sắp xếp mà iPhone cung cấp, người dùng cũng có thể thay đổi giao diện ‘Kỷ niệm’ (bộ lọc) và những người dùng trên iOS 15 cũng có thể thay đổi nhạc. Nếu bạn là người đăng ký Apple Music, bạn có thể chọn bất kỳ bài hát nào từ thư viện của mình, các bài hát được đề xuất dựa trên sở thích, các bài hát được phát vào thời điểm ‘Kỷ niệm’ được tạo hoặc tìm kiếm toàn bộ danh mục Apple Music có sẵn trong khu vực.

Để thay đổi giao diện ‘Kỷ niệm’, hãy nhấn vào nút ‘Bộ lọc’ ở góc dưới cùng bên phải.

Chọn bộ lọc mới và nhấn vào ‘Xong’.

Để thay đổi nhạc trong ‘Kỷ niệm’, hãy nhấn vào nút ‘Nhạc’.

Chọn một bài hát từ các gợi ý trên màn hình hoặc tìm kiếm một bài hát. Nhấn vào bài hát để chọn nó; nó sẽ bắt đầu chơi. Nếu bạn không muốn chọn, hãy nhấn vào ‘Hủy’ và chọn một bài hát khác. Nếu không, hãy nhấn vào ‘Xong’.


Tạo ‘Kỷ niệm’ theo cách thủ công trên iPhone

Mặc dù việc tự mình tìm cách chỉnh sửa những ký ức được tạo sẵn là một việc hơi phức tạp, nhưng việc biết cách tạo chúng từ đầu thậm chí còn khó hơn. Không nhiều người dùng thậm chí biết rằng họ có một tùy chọn như vậy theo ý của họ. Nhưng một khi bạn đã biết về quy trình, toàn bộ quy trình sẽ trở nên khá dễ dàng.

Bạn có thể chọn tạo một ‘Kỷ niệm’ từ những nơi khác nhau. Bạn có thể tạo một ‘Kỷ niệm’ từ:

  • Album
  • Một ngày hoặc một tháng từ tab thư viện. Tùy chọn này không khả dụng cho ảnh Năm.
  • Album của mọi người

Tạo kỷ niệm từ một Album hoặc Ngày / Tháng

Quá trình tạo một ‘Kỷ niệm’ từ một album hoặc một ngày hoặc một tháng là như nhau. Nếu ảnh không thuộc một album đơn lẻ hoặc phần ngày / tháng, bạn có thể chỉ cần tạo một album mới với các ảnh được đề cập.

Đi tới album hoặc ngày / tháng từ thư viện và nhấn vào biểu tượng ‘Thêm’ (menu ba chấm) ở góc trên cùng bên phải.

Từ menu, nhấn vào tùy chọn ‘Phát Phim ‘Kỷ niệm’.

iPhone sẽ tạo trình chiếu ‘Kỷ niệm’ cho ảnh trong album hoặc ngày / tháng bằng cách tự quản lý bài hát và ảnh. Tương tự với các ‘Kỷ niệm’ được tạo trước, bạn có thể chỉnh sửa hỗn hợp ‘Kỷ niệm’. Sẽ có một số kết hợp nhạc và bộ lọc được tuyển chọn mà bạn có thể chọn. Hoặc bạn có thể chọn mọi thứ từ nhạc và tự lọc.

Nếu bạn muốn tiết kiệm ‘Kỷ niệm’, hãy chạm vào màn hình để hiển thị các tùy chọn. Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Thêm’ (menu ba chấm) ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Nhấn vào ‘Thêm vào Mục yêu thích’ từ menu. Bộ nhớ sẽ xuất hiện trong phần ‘Kỷ niệm’ của tab ‘Cho bạn’.

Nhấn vào nút ‘Đóng’ (X) để đóng ‘Kỷ niệm’.

Tạo ký ức cho một người

Để tạo kỷ niệm cho một người, hãy chuyển đến tab ‘Album’.

Sau đó, chuyển đến anbom ‘Mọi người’.

Nhấn vào hình thu nhỏ của người đó. Ảnh của họ sẽ mở ra. Nhấn vào nút ‘Thêm’ (menu ba chấm) ở góc trên bên phải.

Cuối cùng, nhấn vào ‘Tạo ‘Kỷ niệm’ ảnh’.

Trình chiếu ‘Kỷ niệm’ sẽ xuất hiện trong phần ‘Kỷ niệm’ của tab ‘Cho bạn’. Vào đó để xem nó. Bạn có thể chỉnh sửa nó giống như bất kỳ ‘Kỷ niệm’ nào khác trên iPhone.

Chỉnh sửa ký ức

Cho dù đó là ‘Kỷ niệm’ được tạo sẵn hay ‘Kỷ niệm’ do bạn tạo ra, bạn đều có thể chỉnh sửa các khía cạnh nhất định của ‘Kỷ niệm’. Bạn có thể thay đổi tên và độ dài của nó cũng như thêm và xóa ảnh. Tất nhiên, các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào loại ‘Kỷ niệm’.

Thay đổi tiêu đề

iPhone đặt tên cho những kỷ niệm một cách ngẫu nhiên, đôi khi theo vị trí, ngày, album hoặc tên người hoặc bất kỳ ngữ cảnh nào mà nó có thể nhìn thấy, chẳng hạn như “Lễ kỷ niệm”. Nhưng bạn có thể thay đổi tên. Để chỉnh sửa tên của ‘Kỷ niệm’, hãy mở ‘Kỷ niệm’ và chạm vào ‘Kỷ niệm’ đó để hiển thị các tùy chọn. Nhấn vào nút ‘Thêm’ (menu ba chấm) ở góc trên bên phải.

Chọn ‘Chỉnh sửa Tiêu đề’ từ menu.

Thay đổi tên và nhấn vào ‘Lưu’.

Thêm hoặc xóa ảnh

Để thêm hoặc xóa ảnh, hãy nhấn vào ‘Thêm’ và chọn ‘Quản lý ảnh’ từ menu.

Chọn hoặc bỏ chọn ảnh bạn muốn thêm hoặc xóa. Nhấn vào ‘Xong’.

Lưu ý: Khi bạn đã tạo kỷ niệm từ album, bạn không thể thêm bất kỳ ảnh nào vào album sau khi đã tạo kỷ niệm. Ngay cả khi bạn tạo ‘Kỷ niệm’ cho một người hoặc một ngày / tháng, bạn chỉ có thể thêm ảnh từ các ảnh có sẵn cho người đó hoặc ngày / tháng cụ thể. Điều tương tự cũng xảy ra với những kỷ niệm mà iPhone tự tạo ra. Những ảnh duy nhất có sẵn dành cho địa điểm hoặc sự kiện mà ứng dụng Ảnh liên kết với ‘Kỷ niệm’ đó và một số ảnh không bị cắt.

Để đặt một ảnh khác làm ảnh chính thay vì ảnh hiện tại, hãy tạm dừng ‘Kỷ niệm’ trên ảnh. Nhấn vào ‘Thêm’ và chọn ‘Tạo ảnh chính’ từ menu.

Thay đổi độ dài

Đối với những kỷ niệm được tạo trước, bạn cũng có thể chỉnh sửa độ dài của chúng. Tùy chọn không khả dụng cho những kỷ niệm bạn tạo vì độ dài của chúng là “Tùy chỉnh”. Nhưng đối với những kỷ niệm mà iPhone đã tạo ra, hãy nhấn vào ‘Thêm’.

Ở đó, rất có thể bạn sẽ thấy ba tùy chọn: ‘Ngắn’, ‘Trung bình’ và ‘Dài’. Nhấn vào tùy chọn bạn muốn. Đối với một số kỷ niệm, bạn có thể chỉ thấy ‘Ngắn’ và ‘Trung bình’ tùy thuộc vào số lượng ảnh bạn có cho chúng.


Kỷ niệm trong iPhone là một cách tuyệt vời để hồi tưởng về những khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời bạn. Bạn thậm chí có thể dễ dàng chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình. Và sự thiếu nỗ lực đã khiến họ trở thành một hit lớn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo