Có cách xem ai đã lưu video trên TikTok của bạn không? Tất cả những gì cần biết

Tại sao người dùng lưu video từ TikTok? Có rất nhiều câu trả lời có thể. Có thể là họ thích một video đến mức họ muốn giữ nó trong thư viện ảnh để xem mọi lúc, mọi nơi. Hoặc có thể chia sẻ video qua các ứng dụng khác như Facebook hoặc WhatsApp. Và tất nhiên, có loại thứ ba tải lại video của người sáng tạo khác lên TikTok của riêng họ hoặc dưới dạng tổng hợp trên các nền tảng phát online video như YouTube.

Nếu bạn là người chủ video, mong muốn biết ai tải xuống video không thể bị dập tắt vì nhiều mục đích khác nhau, nhưng việc sử dụng thông tin chủ yếu có thể là để biết thêm về khán giả và nhóm tuổi của họ. Nhưng có một tính năng theo dõi như vậy trên TikTok cho phép bạn xem ai đã lưu TikTok không?

Bạn có thể thấy ai đã lưu video trên TikTok không?

Với một câu “Không” dứt khoát, duy nhất, chúng ta sẽ bắt đầu cuộc thảo luận. Không, bạn không thể biết ai đã lưu TikTok của mình . TikTok có thể được tùy chỉnh để gửi thông báo cho bạn biết khi ai đó tương tác với nội dung như để lại lượt thích, lượt chia sẻ hoặc nhận xét dưới video khi bạn có thêm người theo dõi mới, nhận được tin nhắn mới và thậm chí về lượt xem hồ sơ mới. Tuy nhiên, không có chức năng nào trên TikTok cho phép bạn xem ai đã lưu TikTok vào thư viện ảnh của họ.

TikTok Analytics ở chế độ cá nhân hoặc chuyên nghiệp đều cung cấp các số liệu khác nhau về hiệu suất nội dung và hồ sơ, chẳng hạn như lượt xem trong một phạm vi thời gian hoặc khu vực địa lý mà khán giả thuộc về. Tuy nhiên, ngay cả các phân tích cũng không yêu cầu bất kỳ dữ liệu nào về số lượt tải xuống hoặc ai đã tải xuống TikTok. Vì vậy, bất kể người tạo là ai, chỉ người dùng đã bắt đầu tải xuống mới biết về hoạt động.

Ai có thể lưu video TikTok?

Đây là câu hỏi dựa trên ngữ cảnh vì khả năng tải video xuống hoàn toàn do bạn ủy quyền. Việc ủy ​​quyền có thể được thiết lập theo hai cách khác nhau – một là đặt tài khoản ở chế độ “riêng tư” và hạn chế nội dung trước mắt bạn bè và những người theo dõi bạn trên ứng dụng. Thứ hai là một phương pháp không phân bổ hơn, theo đó bạn trực tiếp vô hiệu hóa tính năng tải xuống từ tất cả các video của mình. Nếu bạn tắt tải xuống nhưng vẫn để TikToks ở chế độ xem công khai, thì video vẫn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, chỉ là nó sẽ không có chức năng lưu video.

Tất nhiên, đây không phải là phương pháp dễ hiểu vì nhu cầu về các công cụ tải xuống TikTok đã khiến nhiều trang web tải xuống như Snaptik tải xuống những video đã bị tắt chức năng lưu trên ứng dụng bằng cách sử dụng các liên kết trực tiếp của video.

Cách để kiểm soát ai có thể lưu TikTok

Như chúng ta đã thảo luận, mặc dù bạn không thể xem danh sách những người dùng đã tải xuống video từ TikTok, nhưng thực sự có nhiều cách để quản lý những người có thể xem hoặc tải chúng xuống. Bạn có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách chuyển hồ sơ của mình (và tất cả nội dung được tải lên trên đó) hoặc từng video riêng tư và chỉ riêng tư với những người bạn phê duyệt, như một biện pháp để kiểm soát ai có thể tải chúng xuống.

Chúng tôi đã trình bày thêm về chủ đề này với các hướng dẫn về cách làm từng phương pháp trong bài viết được liên kết bên dưới.

Đặt tài khoản ở chế độ “riêng tư” là một phương pháp có thể khiến hiệu suất video bị hạn chế và chặn chúng bằng một cánh cổng vô hình không cho tiếp cận với thế giới bên ngoài. 

Vì vậy, là một người sáng tạo đầy tham vọng, giải pháp bạn cần có thể là công khai nội dung đồng thời tắt tính năng tải xuống từ tất cả các video.

Cách tắt tải xuống video TikTok

Khởi chạy ứng dụng TikTok. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào nút bánh mì kẹp thịt ở góc trên cùng bên phải của trang.

Từ các tùy chọn, hãy chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

Trong TÀI KHOẢN, hãy nhấn vào Quyền riêng tư.

Từ các tùy chọn, nhấn Tải về. Tắt Tải về video để từ chối quyền của người khác tải xuống video.

Có thông báo nếu màn hình ai đó quay lại màn hình TikTok không?

Thông thường khi bạn nhận thấy không có nút tải xuống dưới video TikTok, ngón tay nhanh có thể chạm vào nút quay màn hình nhưng lý trí khiến bạn dừng lại ngay trong bản nhạc, vì sợ bị phát hiện.

Nhưng, may mắn cho tất cả những người ẩn nấp TikTok, nó không thông báo cho người sáng tạo nếu ai đó quay video màn hình video của họ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể quay video của người khác hoặc họ có thể quay video mà không làm thay đổi video khác.

Bạn có thể biết ai đã lưu TikTok Live không?

Một lần nữa, câu trả lời là “Không” vững chắc. TikTok Lives diễn ra trong thời gian thực và biến mất khỏi mắt công chúng sau khi luồng kết thúc. Trong khi phát online, các tùy chọn trong ứng dụng có sẵn cho người xem là xem luồng hoặc gửi quà tặng, v.v. Những người muốn record “trực tiếp” thậm chí có thể nhấn vào nút quay màn hình. Điều đó có nghĩa là họ không thể tải xuống nhưng bạn không thể ngăn họ lấy video bằng bất kỳ cách nào bằng cách sử dụng các phương tiện bên ngoài.

Bạn có thể xem lại các video Trực tiếp của mình trong phần Phát lại trực tiếp trong cài đặt ứng dụng. Phần này có thể được tải xuống và lưu vào thiết bị để xem lại hoặc tải lên sau. Nhưng chỉ bạn mới có thể xem hoặc tải xuống Phát lại Trực tiếp của mình chứ không phải bất kỳ ai khác bao gồm những người theo dõi và bạn bè trước khi nó được tải lên dưới dạng video trên TikTok.

TikTok có theo dõi những gì bạn tải xuống không?

Có, TikTok có nhật ký nội bộ của tất cả các hoạt động tài khoản được làm bởi người dùng thông qua một tài khoản ngay cả khi bạn chưa đăng nhập vào tài khoản của mình. Thuật toán TikTok thậm chí không coi việc đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản là điều kiện tiên quyết để xem hoặc tải xuống nội dung của nó (ở chế độ công khai). Vì vậy, bất kỳ video nào mà bất kỳ ai tải xuống trên ứng dụng đều đóng vai trò như cookie để quản lý đề xuất nội dung phù hợp với sở thích.

Để kết luận, bản thân thuật toán có thể theo dõi hành vi của người dùng nhưng nó giữ bí mật thông tin cho những người dùng khác.

Bạn có thể đọc thêm về tính năng “lưu video” của TikTok trong bài viết được liên kết bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo