AirPods bị lỗi khi nghe điện thoại, gọi Facetime ? 14 Cách fix cần thử

Airpod hoạt động bình thường trong tất cả các ứng dụng khác ngoại trừ khi gọi FaceTime và nghe điện thoại không? Nguyên nhân có thể do cài đặt micrô Airpod không chính xác, pin Airpod yếu, firmware Airpod lỗi thời, xung đột từ các thiết bị Bluetooth khác, v.v.

Bài đăng này nêu rõ lý do tại sao Airpod không hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại và cách fix lỗi. Các cách fix lỗi trong hướng dẫn này áp dụng cho tất cả các kiểu Apple Airpod — từ Airpod thế hệ 1 đến Airpod 3.

1. Kết nối Airpod theo cách thủ công

Nếu nhiều tai nghe Bluetooth được kết nối với iPhone, iOS có thể hướng âm thanh đến thiết bị âm thanh được kết nối gần đây. Chọn lại tai nghe khi gọi điện hoặc Trung tâm điều khiển nếu ứng dụng Điện thoại không chọn Airpod làm thiết bị âm thanh ưu tiên.

Nhấn vào biểu tượng Loa trong cửa sổ cuộc gọi và chọn AirPods của bạn .

Ngoài ra, hãy mở Trung tâm điều khiển , nhấn vào biểu tượng AirPlay và chọn AirPods của bạn làm thiết bị hoạt động.

Nếu Airpod không xuất hiện trong cửa sổ chọn thiết bị, có thể chúng chưa được kết nối với iPhone. Đặt cả hai chiếc AirPod vào hộp sạc, cắm chúng lại vào tai và kiểm tra xem chúng có kết nối với thiết bị hay không.

Đi tới Cài đặt > Bluetooth và kiểm tra xem trạng thái Airpod có ghi Đã kết nối hay không .

2. Tăng âm lượng tai nghe

Đảm bảo âm lượng thiết bị không nhỏ hoặc không bị tắt tiếng, đặc biệt nếu bạn không thể nghe thấy bên kia nói trong khi gọi điện thoại. Nhấn Tăng âm lượng trong khi gọi để tăng âm lượng AirPods. Hoặc, mở menu AirPlay trong Trung tâm điều khiển, chọn Airpod và di chuyển thanh trượt âm lượng sang bên phải.

Nếu âm lượng Airpod vẫn thấp bất thường, hãy tham khảo hướng dẫn này về cách làm cho Airpod to hơn để biết các giải pháp. 

3. Sạc đầy AirPod

Airpod sẽ tự động ngắt kết nối khỏi iPhone / iPad nếu pin yếu hoặc hết. Nếu Airpod vẫn được kết nối với thiết bị, chúng có thể không hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại và các ứng dụng khác.

Có một số cách để kiểm tra thời lượng pin của AirPods , nhưng dễ dàng hơn từ màn hình AirPlay.

Mở Trung tâm điều khiển, nhấn vào biểu tượng AirPlay và kiểm tra tình trạng pin của từng AirPods.

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt Airpod trong trường hợp để sạc nếu mức pin dưới 10-15%. Nếu AirPod bên trái thấp hoặc chết, hãy đặt nó trở lại hộp sạc và sử dụng AirPod bên phải — hoặc ngược lại.

4. Thay đổi Call Audio Routing

iOS có tính năng “Call Audio Routing” cho phép người dùng chọn điểm đến âm thanh mặc định cho các cuộc gọi điện thoại và FaceTime. Theo mặc định, iOS tự động định tuyến cuộc gọi đến thiết bị âm thanh đang hoạt động. Nếu bạn thay đổi cài đặt định tuyến âm thanh, các cuộc gọi điện thoại và cuộc gọi FaceTime có thể sử dụng loa của thiết bị thay thế làm thiết bị âm thanh mặc định. 

Đi tới Cài đặt > Trợ năng > Chạm > Định tuyến âm thanh cuộc gọi và chọn Tự động . Chọn Tai nghe Bluetooth làm đích âm thanh mặc định nếu bạn muốn chuyển âm thanh cuộc gọi điện thoại đến Airpod của mình (hoặc bất kỳ thiết bị Bluetooth nào đang hoạt động).

5. Thay đổi cài đặt mic của AirPods

Nếu mọi người không thể nghe thấy bạn khi làm cuộc gọi điện thoại bằng một AirPod, điều đó có thể là do iPhone được định cấu hình để sử dụng micrô trong AirPod không hoạt động.

Airpod có micrô riêng. Khi cả hai AirPod đều ở trong tai, thiết bị sẽ tự động sử dụng micrô trong AirPod. Có thể bạn đã định cấu hình iPhone của mình để sử dụng micrô trong một AirPod. Đó có thể là lý do tại sao AirPod không hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại.

Kiểm tra cài đặt micrô Airpod và đảm bảo thiết bị sử dụng micrô trong cả hai AirPods.

Đi tới Cài đặt > Bluetooth và nhấn vào biểu tượng Thông tin khác bên cạnh AirPods. Nhấn vào Micrô trong cài đặt Airpod và chọn Tự động chuyển AirPods .

6. Chỉ kết nối duy nhất Airpod

Việc có quá nhiều thiết bị Bluetooth được kết nối đồng thời với iPhone sẽ khiến các thiết bị này đôi khi ghi đè AirPods. Ngắt kết nối tất cả các thiết bị âm thanh Bluetooth đang hoạt động (ngoại trừ AirPods) và kiểm tra xem iPhone có sử dụng Airpod cho các cuộc gọi điện thoại hay không.

Đi tới Cài đặt > Bluetooth , nhấn vào biểu tượng Thông tin khác bên cạnh thiết bị được kết nối và chọn Ngắt kết nối .

7. Tắt và Bật Bluetooth

Thủ thuật fix lỗi đơn giản này là một cách sửa lỗi đã được chứng minh cho các sự cố AirPod trong macOS , iOS, Windows và Android .

Mở menu cài đặt Bluetooth của iPhone ( Cài đặt > Bluetooth ), tắt Bluetooth , đợi vài giây và bật lại.

8. Khởi động lại AirPods

Khởi động lại Airpod sẽ fix lỗi kết nối, sự cố đầu ra âm thanh và các dạng trục trặc khác.

Khởi động lại Airpod (Thế hệ 1, 2 và 3) và Airpod Pro

Nguồn ảnh: Apple

Đặt cả hai (trái và phải) Airpod vào hộp sạc và đóng nắp trong ít nhất 10 giây. Điều đó sẽ khởi động lại AirPods, làm mới hiệu suất của chúng và có thể khắc phục các sự cố khiến chúng hoạt động sai. Tiếp theo, cắm Airpod vào tai và kiểm tra xem thiết bị có phát hiện ra chúng trong khi gọi điện thoại hay không.

Khởi động lại Airpod Max

Nhấn và giữ nút Digital Crown và nút Kiểm soát tiếng ồn đồng thời (trong 5-10 giây) cho đến khi Đèn trạng thái bên cạnh cổng sạc nhấp nháy màu hổ phách.

Souce: Apple

Lưu ý: Không giữ các nút lâu hơn 10 giây. Nếu không, bạn sẽ đặt lại Airpod Max của mình về cài đặt gốc.

9. Khởi động lại điện thoại

Nhấn và giữ nút Bên (hoặc nút Trên cùng — đối với iPad) và nút Âm lượng trong 2-5 giây và kéo thanh trượt tắt nguồn sang phải.

Ngoài ra, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Tắt máy, di chuyển thanh trượt sang phải và đợi trong 30 giây để iPhone / iPad tắt hoàn toàn.

Nhấn và giữ nút Trên cùng (trên iPhone) hoặc nút Bên (trên iPad) cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. Kết nối Airpod với thiết bị và kiểm tra xem chúng có hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại hay không.

10. Đặt lại AirPods

Cách bạn đặt lại Airpod của mình sẽ phụ thuộc vào kiểu máy hoặc thế hệ bạn sở hữu. Chúng tôi đề cập đến các bước để đặt lại tất cả các thế hệ / kiểu Airpod bên dưới.

Đặt lại Airpod (Thế hệ 1, 2 và 3) và Airpod Pro

  1. Lắp cả hai Airpod vào hộp sạc và đóng nắp.
  2. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad , chọn Bluetooth và nhấn vào biểu tượng Thông tin khác bên cạnh AirPods.
  3. Nhấn vào Quên thiết bị này và chọn Quên thiết bị này một lần nữa trên lời nhắc xác nhận để tiếp tục.
  4. Bạn sẽ nhận được một thông báo bật lên rằng việc quên Airpod cũng sẽ xóa Airpod khỏi các thiết bị iCloud. Chọn Quên thiết bị để tiếp tục.

Bước tiếp theo là kết nối lại Airpod với thiết bị.

  1. Đặt Airpod gần iPhone hoặc iPad và mở nắp hộp sạc. Nhấn và giữ nút Cài đặt ở mặt sau của hộp đựng Airpod trong 10-15 giây cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu trắng.
Nguồn: Apple
  1. Mở khóa iPhone / iPad, chạm vào Kết nối trên cửa sổ bật lên và làm theo lời nhắc để kết nối AirPods.

Làm cuộc gọi thử nghiệm (cuộc gọi di động, WhatsApp hoặc FaceTime) và kiểm tra xem các ứng dụng có phát hiện ra Airpod hay không.

Đặt lại Airpod Max

Apple khuyên bạn nên sạc Airpod Max trong vài giây trước khi đặt nó về mặc định ban đầu.

Nhấn và giữ nút Digital Crown và Noise Control trong 15 giây cho đến khi Đèn trạng thái LED nhấp nháy màu hổ phách. Tiếp tục giữ các nút cho đến khi đèn màu hổ phách chuyển sang màu trắng.

Giờ đây, Airpod Max sẽ hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại khi bạn kết nối lại với iPhone hoặc iPad của mình.

11. Cập nhật firmware của AirPods

Apple tung ra các tính năng mới, cải tiến hiệu suất và sửa lỗi cho Airpod thông qua các bản cập nhật firmware. Airpod thường tự cập nhật một vài ngày sau khi phát hành firmware mới. Nhưng đôi khi, bạn cần phải buộc cài đặt bản cập nhật.

Các trục trặc liên quan đến firmware có thể là lý do khiến Airpod không hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại. Bạn không bao giờ có thể nói.

Để buộc cập nhật AirPods, hãy lắp chúng vào hộp sạc và đảm bảo chúng giữ được ít nhất 50% pin. Sau đó, kết nối iPhone với mạng WiFi và tắt Chế độ nguồn điện thấp và Chế độ dữ liệu thấp .

Sau đó, đặt iPhone gần với Airpod (được lắp trong hộp đựng) và để cả hai thiết bị ít nhất 30 phút (hoặc lâu hơn). Tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách cập nhật chương trình cơ sở AirPods để biết hướng dẫn chi tiết và các cách sửa lỗi fix lỗi cập nhật AirPods.

12. Tắt Bluetooth cho Thiết bị đeo được và Tiện ích Thông minh

Các ứng dụng của bên thứ ba dành cho thiết bị đeo được và tiện ích thông minh có thể làm gián đoạn kết nối Bluetooth của AirPods. Trong chuỗi Thảo luận của Apple này , một số người dùng iPhone không thể làm cuộc gọi qua Airpod đã fix lỗi bằng cách tắt Bluetooth cho smartwatch và thiết bị theo dõi thiết bị.

Hai thủ phạm phổ biến là ứng dụng Fitbit và ứng dụng Tile. Nếu bạn sử dụng một trong hai ứng dụng này, hãy kiểm tra menu cài đặt của chúng và giới hạn hoặc tắt kết nối Bluetooth.

13. Cập nhật iPhone / iPad

Cũng giống như các bản cập nhật firmware, các bản cập nhật iOS cũng đi kèm với các cách sửa lỗi cho các vấn đề ảnh hưởng đến đầu ra / đầu vào âm thanh, cuộc gọi điện thoại và kết nối Bluetooth trên iPhone và iPad. Cập nhật hệ điều hành của thiết bị có thể chỉ 

Đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật Phần mềm và cài đặt bất kỳ bản cập nhật iOS nào có sẵn cho thiết bị.

14. Đặt lại cài đặt mạng

Thao tác này sẽ làm mới kết nối Bluetooth của thiết bị và các cài đặt khác liên quan đến mạng. Chỉ làm thiết lập lại mạng nếu tất cả các giải pháp fix lỗi được đánh dấu ở trên chứng minh là không hoạt động.

Mở Cài đặt , chạm vào Chung , chọn Chuyển hoặc Đặt lại iPhone , chạm vào Đặt lại , chọn Đặt lại Cài đặt Mạng , nhập mật mã iPhone và chọn Đặt lại Cài đặt Mạng một lần nữa.

Fx phần cứng của AirPods

Liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc đến gặp Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple nếu Airpod vẫn không hoạt động cho các cuộc gọi điện thoại. Có thể Airpod bị hỏng. Apple có thể cung cấp cho bạn Airpod mới nếu Airpod (bị lỗi) vẫn còn trong Bảo hành có giới hạn một năm của Apple. Hoặc, nếu thiệt hại là do lỗi của nhà máy.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo