Cách tìm tin nhắn cũ trong iMessage trên iPhone

Tìm tin nhắn cũ trong nháy mắt trên iPhone!

Tin nhắn không chỉ thuận tiện khi bạn không muốn nói chuyện qua điện thoại. Chúng cũng có ích trong việc lưu trữ thông tin quan trọng. Cho dù đó là thông tin cũ bạn đang tìm kiếm hay nỗi nhớ đã đeo bám bạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ tin nhắn cũ nào trên iPhone của mình.

Trước khi tiếp tục tìm kiếm tin nhắn, hãy biết rằng bạn chỉ có thể tìm kiếm các tin nhắn vẫn còn trên thiết bị của mình. Mọi tin nhắn cũ đã bị xóa sẽ không xuất hiện, ngay cả khi bạn đã bật tính năng sao lưu iCloud. Không có tùy chọn để lưu trữ tin nhắn trên iPhone, vì vậy khi đã xóa, những tin nhắn đó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Có hai cách để tìm kiếm một tin nhắn. Hãy bắt đầu với nó.

Tìm kiếm từ trong ứng dụng Tin nhắn

Mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone. Khi danh sách chuỗi cuộc chat đang mở, hãy vuốt xuống trên màn hình. Không quan trọng bạn mở danh sách nào – tất cả các tin nhắn, người gửi đã biết hay người gửi không xác định. Tìm kiếm sẽ dành cho tất cả các cuộc chat bất kể bạn đang tìm kiếm ở đâu.

Nhấn vào ‘Thanh tìm kiếm’ ở trên cùng và nhập cụm từ hoặc từ bạn đang cố gắng tìm kiếm. Bạn càng nhớ nhiều từ, thì kết quả bạn đang tìm sẽ càng nhanh. Nhưng ngay cả khi bạn không nhớ chính xác từ và chỉ một vài chữ cái, hãy nhập chúng. Tìm kiếm sẽ trả về bất kỳ tin nhắn nào chứa các chữ cái đó.

Một vài kết quả hàng đầu sẽ xuất hiện ngay trên màn hình khi bạn nhập. Nếu bạn tìm thấy thư mình đang tìm trong số các kết quả đó, hãy nhấn vào thư đó để mở. Nếu không, hãy nhấn vào ‘Xem tất cả’ để mở kết quả tìm kiếm hoàn chỉnh. Sau đó, nhấn vào cuộc chat bạn muốn mở.

Tin nhắn bạn đã tìm kiếm sẽ mở ra trong cuộc chat và sẽ được đánh dấu trong bong bóng tối hơn trong tích tắc để giúp bạn dễ dàng tìm thấy hơn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm bất kỳ tin nhắn nào trong ứng dụng Tin nhắn mà không cần mở ứng dụng. Tìm kiếm Spotlight đã được cải thiện nhiều trong những năm qua. Nó thậm chí có thể tìm kiếm nội dung từ trong các ứng dụng. Và điều này đòi hỏi phải tìm kiếm bất kỳ iMessage hoặc tin nhắn văn bản nào trên thiết bị.

Vuốt xuống trên màn hình chính để hiển thị tìm kiếm tiêu điểm. Sau đó, nhập tin nhắn bạn muốn tìm kiếm.

Tùy thuộc vào kết quả ở những nơi khác, bạn có thể phải cuộn xuống một chút để đến tin nhắn. Nếu tin nhắn xuất hiện trong tiêu điểm là tin nhắn bạn đang tìm kiếm, hãy nhấn vào tin nhắn đó để mở cuộc chat. Nếu không, hãy nhấn vào ‘Tìm kiếm trong ứng dụng’ để xem thêm kết quả.

Kết quả sẽ mở ra trong ứng dụng. Nhấn vào ‘Xem tất cả’ để xem tất cả kết quả và nhấn vào cuộc chat bạn muốn mở.

Không thể tìm thấy Tin nhắn?

Nếu bạn không thể tìm thấy thư bạn đang tìm kiếm, hãy nhớ rằng điều này chỉ hoạt động đối với các thư chưa bị xóa. “Nhưng tôi thề là tôi không xóa những tin nhắn đó!” Nếu bạn đang nói điều này ngay bây giờ, rất có thể iPhone đã xóa những tin nhắn đó và một cài đặt cụ thể là nguyên nhân. Để kiểm tra kỹ, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn cho ‘Tin nhắn’.

Cuộn xuống trong cài đặt tin nhắn cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn ‘Giữ tin nhắn’. Sau đó, hãy xem tùy chọn bên cạnh nó. Nếu nó cho biết 30 ngày hoặc 1 năm, bạn đã tìm ra thủ phạm của mình. iPhone sẽ tự động xóa tất cả các tin nhắn cũ sau khoảng thời gian nhất định này.

Bây giờ, bạn không thể khôi phục bất kỳ tin nhắn cũ nào nhưng bạn có thể thay đổi cài đặt này trong tương lai. Nhấn vào tùy chọn để mở nó. Sau đó, chọn ‘Mãi mãi’. Nhưng hãy cẩn thận, chọn mãi mãi có nghĩa là về cơ bản bạn sẽ dành nhiều không gian cho các tin nhắn. Có lẽ lựa chọn 1 năm thay vì 30 ngày là một món hời hơn trong trường hợp này? Đó là do bạn quyết định.


Tùy chọn tìm kiếm giúp bạn vô cùng dễ dàng tìm thấy bất kỳ iMessage hoặc tin nhắn văn bản cũ nào trên iPhone của mình. Thật không may, không có tùy chọn nào để tìm kiếm tin nhắn trong một cuộc chat để giảm thêm sự lộn xộn trong khi tìm kiếm. Nhưng tính năng vẫn khá tuyệt vời.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo