Cách chặn tài khoản Tiktok của người khác trên máy tính và điện thoại (Bao gồm cả người bạn muốn chặn đã chặn bạn)

Trên Tiktok, Bạn có thể chặn người dùng, chặn video hoặc thậm chí chặn một số hoạt động và tương tác của người dùng với các sự kiện và chúng tôi đã có câu trả lời cho cả ba “cách Block” chính liên quan đến “Cách làm” trên TikTok.

Tại sao bạn có thể muốn chặn tài khoản người khác ?

Toxicity – ‘Nội dung độc hại’ là một từ mạnh để sử dụng, gói gọn tác động của hành vi, nhận xét hoặc nội dung của một số người dùng đối với sức khỏe tinh thần; Loại nội dung hiển thị trên trang ‘Dành cho bạn’ cũng có thể gây khó chịu và việc làm sạch TikTok FYP trở thành con đường duy nhất có thể để cứu rỗi. 

Đây là những tình huống phổ biến mà bất kỳ ai trên hay lướt TikTok, Youtube, Facebook đều quen thuộc. Mặc dù nó hoạt động hơi khác so với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, nhưng về bản chất và chức năng của TikTok là một nền tảng tương tác, nơi người dùng chia sẻ và trao đổi thông tin, ý tưởng và giải trí. Vì đây là trung tâm hoạt động, nơi mọi người tụ tập vì nhiều mục đích khác nhau, nên sự khác biệt nhất định sẽ tăng lên và hoàn cảnh có thể yêu cầu bạn khóa tài khoản hoặc các video có tính chất cụ thể trên TikTok. Chúng ta hãy xem nó được làm như thế nào.

Cách chặn tài khoản Tiktok trên iPhone và Android theo 2 cách

Đây là hai cách đơn giản để chặn một người trên TikTok. Nhưng nếu người bạn muốn chặn đã chặn bạn, thì hãy xem các Cách khác nhau cho trường hợp đó trong phần cụ thể bên dưới.

Cách 1: Cách chặn trên TikTok bằng danh sách người theo dõi / theo dõi

Khởi chạy TikTok trên thiết bị.

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào những người theo dõi hoặc danh sách theo dõi để tìm tài khoản người dùng bạn muốn chặn.

Khi bạn đã tìm thấy tài khoản, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ của họ để truy cập trang của họ.

Trên hồ sơ, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng để xem thêm các tùy chọn.

Nhấn vào Chặn để bắt đầu chặn.

Một cửa sổ bật lên yêu cầu xác nhận. Nhấn Xác nhận để tiếp tục.

Nếu không có bất kỳ quảng cáo nào, tài khoản đó sẽ bị chặn liên hệ với bạn hoặc xem nội dung trên TikTok. Nếu bạn đã theo dõi họ trước khi chặn, bạn sẽ tự động hủy theo dõi nhau khi quá trình chặn có hiệu lực. 

Cách 2: Cách chặn trên TikTok bằng TikTok Directory

Nếu bạn theo dõi một số lượng lớn tài khoản hoặc nếu bạn muốn chặn một người dùng không liên quan nào đó trên TikTok, thì cách để chặn họ là khám phá hồ sơ của họ trên TikTok Discovery. Hãy xem nó được làm như thế nào.

Khởi chạy TikTok trên thiết bị.

Nhấn vào Khám phá để chuyển đến trang khám phá.

Nhập tên người dùng vào hộp tìm kiếm; chọn tài khoản từ lời nhắc tự động hoặc kết thúc tìm kiếm từ khóa bằng cách nhấn vào Tìm kiếm.

Khi bạn đã tìm thấy tài khoản, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ của họ để truy cập trang của họ.

Trên hồ sơ, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng để xem thêm các tùy chọn.

Nhấn vào Chặn để bắt đầu chặn.

Một cửa sổ bật lên yêu cầu xác nhận. Nhấn Xác nhận để tiếp tục.

Tài khoản bị chặn liên hệ với bạn hoặc xem nội dung trên TikTok. Nếu bạn đã theo dõi họ trước khi chặn, bạn sẽ tự động hủy theo dõi nhau khi quá trình chặn có hiệu lực. 

Cách chặn tài khoản TikTok trên máy tính bằng trang web

Cho phép tôi đi thẳng vào vấn đề – Không, bạn không thể chặn bất kỳ ai trên trang web TikTok, Các tính năng trên web TikTok tiếp cực kỳ hạn chế vì bạn thậm chí không thể sử dụng web để chặn ai đó. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, các tùy chọn khác trên hồ sơ của người dùng chỉ hiển thị 2 tùy chọn – Gửi tin nhắn hoặc Báo cáo nhưng không có tùy chọn Chặn.

Để chặn ai đó, tùy chọn duy nhất là tải ứng dụng di động xuống điện thoại hoặc tab và chặn người dùng (theo bất kỳ Cách nào trong hai Cách được đề cập ở trên).

Chặn ai đó trên TikTok đã chặn bạn [2 cách giải thích]

Đây là một câu hỏi khó vì một trong những  ảnh hưởng  của việc bị chặn trên TikTok là tài khoản của họ sẽ biến mất khỏi chế độ xem, điều này bao gồm tất cả các trao đổi như lượt thích, nhận xét, đăng lại và thậm chí cả lượt xem hồ sơ! Bạn cũng không thể tra cứu chúng trên TikTok Discover! 

Trong trường hợp như vậy, chỉ có hai cách để truy cập trang cá nhân của người đã chặn bạn trên TikTok.

Cách 1: Sử dụng ‘thông báo’ trong Hộp thư đến TikTok

Như đã đề cập, tất cả các thông báo liên quan đến lượt thích, bình luận, trả lời, v.v. mà bạn chia sẻ bằng tài khoản sẽ biến mất ngay lập tức khi ai đó chặn bạn trên TikTok. Một trong những di tích còn lại của tình bạn trước đây là thông báo ‘theo dõi’.

Khởi chạy TikTok và nhấn Hộp thư đến để xem thông báo.

Nhấn vào thông báo ‘theo dõi’ (nếu nó vẫn có sẵn) từ Hộp thư đến TikTok. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tiêu đề hồ sơ vẫn có sẵn vì nó là một lần theo dõi gần đây. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ của họ.

Khi bạn ở trong hồ sơ của họ, bạn sẽ thấy nút Theo dõi được bật, nhưng nếu bạn nhấn để theo dõi, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi cho biết “ Đã xảy ra lỗi. Vui lòng thử lại. 

Nhấn vào menu ba chấm để xem các tùy chọn.

Nhấn vào Chặn để thiết lập khối hai chiều.

Cách 2: Từ danh sách tin nhắn TikTok

Cách thứ hai là truy cập hồ sơ của họ thông qua tin nhắn. Mở hộp hội thoại mà bạn chia sẻ với họ. Nếu tài khoản đã chặn bạn, ảnh hồ sơ của họ sẽ biến mất khỏi chế độ xem trong hộp chat. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng, chỉ cần nhấn vào tên người dùng của họ để truy cập hồ sơ của họ.

Khởi chạy TikTok và nhấn Hộp thư đến để xem thông báo.

Nhấn vào hộp chat với người dùng đã chặn bạn.

Khi ở trong hộp hội thoại, hãy nhấn vào tên người dùng của họ. 

Khi bạn ở trong hồ sơ của họ, bạn sẽ thấy nút Theo dõi được bật, nhưng nếu bạn nhấn để theo dõi, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi cho biết “ Đã xảy ra lỗi. Vui lòng thử lại. 

Nhấn vào menu ba chấm để xem các tùy chọn.

Nhấn vào Chặn để thiết lập khối hai chiều.

Cách chặn ai đó trên TikTok Live

Các buổi livestream trực tiếp có thể thú vị đối với người sáng tạo nhưng chúng khiến họ dễ bị quấy rối trên mạng từ những người dùng spam nhận xét với những lời đe dọa và lăng mạ. Để ngăn cản những hành vi như vậy và đồng thời trao quyền cho những người sáng tạo có nhiều quyền hơn để chặn những người dùng như vậy, TikTok gần đây đã giới thiệu tính năng “tắt tiếng” nhận xét trên ứng dụng. Đây là cách bạn làm điều đó.

  1. Khi đang Live streaming, hãy nhấn vào tên người dùng của người nhận xét mà bạn muốn ‘tắt tiếng’.
  2. Trên cửa sổ bật lên, chạm vào Quản lý.
  3. Bạn sẽ thấy 5 tùy chọn – 5 giây, 30 giây, 1 phút, 5 phút, Chỉ LIVE hiện tại. Khung thời gian cho biết chúng sẽ bị tắt tiếng trong bao lâu khi Live streaming khi hiệu ứng mờ dần. Để cấm hoàn toàn người dùng nhận xét trong thời gian LIVE hiện tại, hãy nhấn Chỉ LIVE Hiện tại.
  4. Nhấn vào Xong để hoàn tất quá trình.

Tài khoản bị cấm sẽ bị cấm đưa ra bất kỳ bình luận nào trong khoảng thời gian quy định sau khi ‘tắt tiếng’ có hiệu lực. Câu có thể được đáp ứng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi của người dùng trong phần bình luận, mức độ nghiêm trọng nhất sẽ bị tắt tiếng trong toàn bộ phiên trực tiếp.

Cách chặn video trên TikTok

TikTok từng cung cấp tùy chọn ẩn video khỏi một người dùng nhất định hoặc âm thanh dưới dạng tùy chọn bổ sung trong phần “Không quan tâm” đến video. Tuy nhiên, bạn không thể ‘chặn’ hoặc ẩn video có phong cách tương tự trên TikTok nữa. Tuy nhiên, tùy chọn Không quan tâm chiếm ưu thế để cho phép người dùng có cơ hội đưa ra phản hồi cho thuật toán TikTok để quản lý nguồn cấp dữ liệu Cho bạn.

Khi bạn bắt gặp một video mà bạn không thích trên trang TikTok ‘Dành cho bạn’, hãy nhấn và giữ bất kỳ nơi nào không có người xem trên màn hình.

Từ các tùy chọn, nhấn Không quan tâm .

Bạn sẽ được nhắc với một cửa sổ bật lên yêu cầu bạn chọn lý do tại sao bạn nhấn Không quan tâm. Chọn một từ các tùy chọn được liệt kê.

Màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị chuyển sang video khác với thông báo “Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn ít video như thế này hơn”.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy tùy chọn Không quan tâm bằng cách sử dụng nút Chia sẻ.

Từ các tùy chọn, nhấn Không quan tâm.

Màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị chuyển sang video khác với thông báo “Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ hiển thị ít video như thế này hơn”.

Bot có thể sử dụng Cách tương tự để chặn video được tìm thấy bằng bất kỳ phương tiện nào khác như thông qua Khám phá hoặc hồ sơ của người khác.

Cách xem danh sách bị chặn trên TikTok (tìm tài khoản bạn đã chặn)

Mặc dù trên TikTok không có tính năng xem danh sách tất cả những người đã chặn bạn, nhưng vẫn có một tùy chọn để xem danh sách tất cả tài khoản bạn đã chặn trên TikTok. Đây là cách nó được làm.

Khởi chạy TikTok và nhấn vào biểu tượng hồ sơ để truy cập hồ sơ.

Nhấn vào nút bánh mì kẹp thịt ở góc trên cùng bên phải của trang.

Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư .

Trong TÀI KHOẢN, nhấn Bảo mật .

Trong AN TOÀN, hãy nhấn vào Tài khoản bị chặn .

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các tài khoản bạn đã chặn. Nhấn Bỏ chặn nếu bạn muốn dỡ bỏ hạn chế.

Điều gì xảy ra khi bạn chặn ai đó trên TikTok?

Khi bạn chặn ai đó trên TikTok, hồ sơ gần như biến mất hoàn toàn khỏi chế độ xem của bên bị chặn. Tất cả các thông báo và trao đổi hiển thị như lượt thích, bình luận và các tương tác khác sẽ biến mất khỏi khu vực thông báo TikTok. Người bị chặn cũng không thể bắt đầu bất kỳ hình thức liên hệ nào với bạn qua tin nhắn hộp thư. Khi họ truy cập hồ sơ, họ có thể thấy tùy chọn để theo dõi, nhưng thực sự không thể sử dụng tính năng này. 

Tương tự, hồ sơ hiển thị ít nhiều để trống với họ, nghĩa là họ có thể thấy số lượng người theo dõi bạn có hoặc những người bạn theo dõi, nhưng lưới bài đăng trông sơ sài và trống rỗng như thể bạn chưa bao giờ đăng bất kỳ nội dung nào.

Tuy nhiên, tất cả điều này diễn ra rất tinh vi, vì khi bạn chặn ai đó, họ sẽ không được hệ thống thông báo về sự kiện này. Bên bị chặn có thể phát hiện ra rằng họ bị chặn chỉ khi họ thấy rằng họ không thể tương tác với tài khoản nữa. 

Trừ khi bạn bỏ chặn chúng, các hiệu ứng sẽ không thay đổi dưới bất kỳ hình thức nào.

Bạn có thể đọc thêm về những thay đổi có hiệu lực khi bạn chặn ai đó trên TikTok trong bài viết được liên kết bên dưới.

Nếu bạn chặn ai đó trên TikTok, liệu họ có biết không? TikTok có thông báo không?

Không, bên bị chặn sẽ không nhận được cảnh báo hoặc thông báo cho biết sự kiện. Trên thực tế, họ sẽ không phát hiện ra trừ khi họ chủ động chú ý đến tài khoản hoặc nhận ra rằng họ không thể xem video, gửi tin nhắn cho bạn hoặc cảm thấy bất thường khi cố gắng tham gia các hoạt động trước đây có thể.

Vì vậy, nếu bạn chặn họ, hoặc bạn bị chặn, cho dù bên “bị chặn” là ai, người dùng bị “chặn” sẽ không bị hệ thống thông báo bằng bất kỳ thông báo nào để nhận biết về tình trạng khó khăn này. 

Cách biết ai đó đã chặn bạn trên TikTok

Như chúng ta đã thảo luận ở trên về các khía cạnh chính của tính năng “chặn” trên TikTok, bạn sẽ chỉ phát hiện ra rằng bạn đã bị ai đó chặn nếu bạn đặc biệt chú ý đến tài khoản của họ. Ví dụ: khi bạn truy cập khu vực thông báo của mình trên TikTok, bạn sẽ thấy rằng các câu trả lời, nhận xét, trái tim hoặc thẻ của họ đã biến mất khỏi Hộp thư đến như thể chúng chưa từng tồn tại.

Tương tự, bạn sẽ thấy hồ sơ của họ bị thiếu trong danh sách các lượt xem Hồ sơ (nếu bạn đã bật tính năng này). Bạn cũng sẽ thấy rằng bất kỳ tìm kiếm nào về hồ sơ của họ thông qua TikTok Discovery sử dụng tên người dùng của họ sẽ trống như thể tài khoản đó không tồn tại.

Cuối cùng, nếu bạn còn một số dấu vết của họ trong Hộp thư đến như một cuộc chat, thì cuối cùng bạn cũng có thể truy cập trang hồ sơ của họ. Nếu trước đây bạn đã theo dõi họ, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn đã đột ngột (và vô tình bỏ theo dõi họ và ngược lại nếu hai bạn cùng theo dõi), nhưng mọi nỗ lực theo dõi lại sẽ bị trả lại với một thông báo lỗi. Trang của họ sẽ hiển thị đơn giản, không có bài đăng nào hiển thị dưới lưới và nếu bạn chắc chắn rằng họ đã đăng nội dung trước đó, thì bạn có thể ít nhiều xác nhận rằng họ đã chặn bạn xem.

Bỏ chặn ai đó trên TikTok (giải thích 2 cách)

Có hai cách để unblock ai đó trên TikTok. Một là bỏ chặn họ trên hồ sơ của họ, cách khác là bỏ chặn họ khỏi danh sách Tài khoản bị chặn trong cài đặt quyền riêng tư TikTok.

Cách 1: Bỏ chặn ai đó trong danh sách tài khoản bị chặn

Nhấn vào nút bánh mì kẹp thịt ở góc trên cùng bên phải của trang.

Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư .

Trong TÀI KHOẢN, nhấn Bảo mật .

Trong AN TOÀN, hãy nhấn vào Tài khoản bị chặn .

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các tài khoản bạn đã chặn. Nhấn Bỏ chặn nếu bạn muốn dỡ bỏ hạn chế.

Cách 2: Bỏ chặn ai đó thông qua hồ sơ của họ.

Khởi chạy TikTok và nhấn vào Khám phá.

Trong hộp tìm kiếm, nhập tên người dùng của tài khoản bạn muốn bỏ chặn và nhấn Tìm kiếm.

Nhấn vào ảnh hồ sơ của họ từ kết quả tìm kiếm để chuyển đến hồ sơ của họ.

Nhấn vào nút ba chấm ở góc trên bên phải của trang.

Nhấn vào Bỏ chặn.

Ngay cả khi bạn bỏ chặn họ, bạn sẽ không bắt đầu theo dõi họ hoặc lẫn nhau (bất kể trường hợp nào xảy ra trước khi chặn). Vì vậy, bỏ chặn chỉ là bước khởi đầu hướng tới việc thắp lại tình bạn. Nhưng, này, họ có thể xem nội dung và tương tác lại với bạn và đó là một khởi đầu tốt, phải không?

Câu hỏi thường gặp

Bạn sẽ nhận được thông báo nếu ai đó chặn bạn trên TikTok?

Không, chặn ai đó là một hoạt động ‘bí mật’ mà chỉ người khởi xướng và TikTok biết. Tất nhiên, những thay đổi về sau sẽ phản ánh như việc người dùng bị chặn không thể liên hệ với bạn qua DM hoặc xem video, nhưng đây là tất cả những tác động mà họ sẽ biết bằng nỗ lực chứ không phải thông qua một số cảnh báo của hệ thống. Tóm lại, bất kể ai chặn ai, bên bị chặn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ TikTok thông báo cho bên bị chặn về sự kiện.

Nếu bạn chặn ai đó trên TikTok, họ có thể xem hồ sơ không?

Đó là một không và một có. Trước hết, họ sẽ không thể truy cập hồ sơ thông qua TikTok Discover. Nếu họ quản lý để truy cập hồ sơ thông qua DM hoặc thông báo còn lại, họ sẽ chỉ có thể nhìn thấy số lượng người theo dõi và theo dõi. Lưới video sẽ xuất hiện trống bao gồm tab tải lên và lượt thích. Vì vậy, mặc dù họ có thể nhìn thấy một số phần trong hồ sơ, nhưng phần nội dung sẽ bị ẩn khỏi chế độ xem của bên “bị chặn”.

Làm cách nào để liên hệ với người đã chặn bạn trên TikTok?

Trừ khi họ bỏ chặn tài khoản, bạn không thể liên hệ với người dùng đã bắt đầu chặn tài khoản giải phóng khỏi các hạn chế. Vì vậy, để liên hệ với người đã chặn bạn, bạn có thể cần xem xét các kênh thay thế như kênh của bạn bè hoặc thông qua tài khoản thay thế mà họ chưa chặn.

Phải đợi bao lâu trước khi bỏ chặn ai đó trên TikTok?

Không có giới hạn thời gian áp dụng cho cửa sổ để chặn hoặc bỏ chặn ai đó trên TikTok. Bạn có thể bỏ chặn chúng ngay sau khi chặn chúng và ngược lại mà không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của con đường đã chọn.

Phải đợi bao lâu trước khi chặn lại ai đó trên TikTok?

Bạn có thể chặn và bỏ chặn ai đó mà không có bất kỳ hạn chế nào trên TikTok. Trong hầu hết các ứng dụng, tồn tại một khoảng thời gian bắt buộc (từ 24 đến 48 giờ) trước khi bạn có thể chặn ai đó lại. Tuy nhiên, TikTok không có hạn chế như vậy và bạn có thể sử dụng tính năng một cách dễ dàng.

Có giới hạn số lần bạn có thể chặn ai đó trên TikTok không?

Không, không có giới hạn về số lần bạn có thể chặn ai đó trên TikTok. TikTok đã có quan điểm rất tự do về ứng dụng bằng cách cho phép người dùng chặn và bỏ chặn bất kỳ ai trên TikTok.

Có giới hạn số người bạn có thể chặn trên TikTok không?

TikTok có tính năng chặn hàng loạt cho phép người dùng chặn 100 người dùng cùng một lúc, một công cụ tốt để xóa người theo dõi hoặc danh sách theo dõi. Vì vậy, có, có giới hạn 100 trong một lần trên TikTok khi chặn người dùng TikTok. Nếu bạn làm hủy theo dõi hàng loạt một cách bừa bãi, tài khoản có thể bị cấm theo dõi hoặc bị tạm ngưng vì hành vi cẩu thả.

Làm cách nào để chặn video khỏi trang TikTok For You?

Chúng tôi đã khám phá Cách để ‘chặn’ bất kỳ video nào trên TikTok. Vì không có chức năng ‘chặn video’ rõ ràng, bạn chỉ có thể sử dụng tùy chọn Không quan tâm để ẩn video và nhắc thuật toán gửi các video tương tự đến nguồn cấp dữ liệu Cho bạn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo