Cách xóa content bị sao chép khỏi Google Search (lấy lại traffic)

Khi bạn xuất bản nội dung online, có khả năng người khác có thể sao chép nội dung đó và xuất bản trên trang web của họ. Điều này dường như được cho phép ‘ngầm’ trên nền tảng Tiktok, nhưng trên Google Search thì không. Nhiều người làm điều này vì thiếu hiểu biết, nhưng cuối cùng chính bạn là người phải trả giá.

  • Bạn sẽ mất lưu lượng truy cập và xếp hạng sau 1 – 3 tháng sau khi Google phạt Web theo thuật toán.

Google ngày càng thông minh hơn trong việc tìm kiếm các trang sao chép nội dung, nhưng không phải mọi lúc. Đôi khi, khi người khác sao chép nội dung từ blog, trang web được sao chép của họ được xếp hạng cao hơn nội dung gốc.

Trong khi đang làm việc trên trang web của mình để khôi phục từ Google Panda , tôi nhận ra rằng việc trùng lặp bài đăng là lý do chính khiến 1 trong số những trang web của tôi bị phạt.

Nếu nội dung cũng đang bị người khác sao chép, hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể báo cáo các trang đó cho Google.

Sau khi bạn báo cáo các trang được sao chép này, Google sẽ xóa nó khỏi chỉ mục web và xếp hạng ban đầu sẽ được khôi phục. Nếu bạn đang báo cáo nội dung trên nền tảng BlogSpot / Blogger, Google sẽ xóa nội dung trùng lặp này.

Theo kinh nghiệm của tôi, họ mất khoảng 2-10 ngày để xử lý yêu cầu.

(Lưu ý: Mặc dù Google có quyền xóa các blog BlogSpot / Blogger nhưng đối với các blog WordPress tự lưu trữ , bạn chỉ có thể báo cáo để xóa nó khỏi tìm kiếm web của Google. Để xóa hoàn toàn blog đó, bạn cần gửi thông báo DMCA tới web -máy chủ của trang web đó.)

Tìm nội dung đã sao chép từ Web:

Có nhiều dịch vụ như Grammarly  và  Copyscape  mà bạn có thể sử dụng để tìm nội dung được sao chép từ blog của mình. Hoặc bạn có thể chỉ cần chọn một dòng từ bài đăng trên blog của mình và làm tìm kiếm trên Google với các trích dẫn xung quanh nó.

Đây là một ví dụ:

Truy cập Google và tìm kiếm (có dấu ngoặc kép) –

  • Cảm ơn đã đọc bài viết tại saohaivuong .com, mời bạn đăng ký theo dõi những tin tức mới nhất

Báo cáo nội dung đã sao chép cho Google:

Vì vậy, khi bạn đã xác định được nội dung đã sao chép của mình, hãy truy cập  trang DMCA của Google và chọn gửi yêu cầu pháp lý.

“Google Tìm kiếm” (hoặc “Blogger” nếu thích hợp).

Trong trường hợp này, tôi chọn “tìm kiếm trên web” làm ví dụ vì nội dung được sao chép bởi các Người viết blog trên nhiều nền tảng khác nhau như WordPress tự lưu trữ và một số diễn đàn.

Bây giờ, hãy chọn phần còn lại của các tùy chọn phù hợp trong trường hợp.

Trên trang tiếp theo, hãy chọn các tùy chọn sau:

  • Sản phẩm của Google: Blogger / BlogSpot
  • Lý do:  Tôi đã tìm thấy nội dung có thể vi phạm bản quyền của tôi.
  • Bản quyền :  Có, tôi là chủ sở hữu bản quyền hoặc được ủy quyền thay mặt cho chủ sở hữu độc quyền bị cáo buộc là vi phạm.
  • Làm việc trong câu hỏi: Khác.

Sau khi chọn mục này, nó sẽ cung cấp cho bạn một liên kết đến “biểu mẫu này” sẽ đưa bạn đến một trang nơi bạn có thể báo cáo các trang đó từ blog BlogSpot đang sao chép nội dung.

Lưu ý: Nếu trang web sao chép không phải là BlogSpot, bạn nên chọn “Google Tìm kiếm” làm tùy chọn đầu tiên.

Dưới đây là các liên kết trực tiếp cho các hình thức khác nhau:

Bây giờ điền vào biểu mẫu và báo cáo tất cả các liên kết. Bạn có thể sử dụng một biểu mẫu duy nhất để báo cáo nhiều liên kết.

Trước khi gửi, hãy kiểm tra lại yêu cầu.

Có thể hơi mất thời gian để kiểm tra lại mọi thứ, nhưng cách này hoạt động tốt nhất. Trong vòng một vài ngày, bạn sẽ loại bỏ tất cả nội dung sao chép đó và bạn sẽ lấy lại tất cả lưu lượng truy cập bị đánh cắp của mình.

  • Nếu các blog đó ( blog được tạo nội dung RSS tự động) đang sử dụng AdSense trên các trang của họ, hãy nhấp vào liên kết này và báo cáo liên kết đó với nhóm Google AdSense về việc vi phạm bản quyền. Điều này sẽ khiến người gửi thư rác phải trả phí khi sử dụng tài khoản AdSense của họ.

Cho đến nay, tôi đã xóa hàng trăm liên kết trong vài ngày qua và tôi có thể thấy lưu lượng truy cập bị mất quay trở lại blog của mình  (đặc biệt là đối với những từ khóa đã bị đánh cắp bởi các blogger copy-paste như vậy).

Trước đây, tôi chưa bao giờ bận tâm về việc báo cáo những bài đăng như vậy cho Google, nhưng bây giờ tốt hơn hết là bạn nên báo cáo tất cả những nội dung được sao chép đó cho Google.

Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn có thói quen báo cáo nội dung sao chép đó cho Google trong phần nhận xét bên dưới. Nó đã giúp ích gì cho lưu lượng truy cập?

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo