5 lý do để chờ iPhone 15 ra mắt & 4 lý do không nên

Mua một chiếc iPhone mới ngay bây giờ có thể rất hấp dẫn, nhưng một số người có thể muốn trì hoãn việc mua iPhone đời mới và chờ đợi chiếc iPhone năm 2023 của Apple, có lẽ được gọi là iPhone 15.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc nâng cấp điện thoại của mình, bạn có rất nhiều lựa chọn để lên dời. Dòng iPhone 14 đại diện cho dòng cao cấp nhất, nhưng Apple có rất nhiều thiết bị khác đáng để bạn chú ý bao gồm dòng iPhone 13 , dòng iPhone 12 ,  iPhone SE 3 và nhiều thiết bị khác.

Nhiều người sẽ hoàn toàn ổn khi mua một trong những chiếc iPhone này hoặc một thiết bị nằm ngoài hệ sinh thái của Apple, thì những người khác có thể muốn lượn lờ và chờ đợi những chiếc iPhone năm 2023.

Những tin đồn về iPhone 15 đã bắt đầu quay cuồng và các mẫu máy sắp ra mắt của công ty có vẻ như chúng sẽ là người kế nhiệm xứng đáng cho dòng sản phẩm iPhone 14.

Tin đồn về iPhone 15

Chúng ta đã nghe nói rằng Apple có thể ra mắt iPhone 15 Ultra mới và chúng tôi cũng mong đợi nhiều cải tiến về hiệu suất.

Trong bản tin Power On của mình, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple có thể đổi tên iPhone 15 Pro Max thành iPhone 15 Ultra và chúng ta có thể thấy những thay đổi lớn hơn ở phiên bản cao cấp vào năm sau.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đồng ý và nói rằng Apple có thể tạo ra “Sự khác biệt lớn hơn giữa iPhone 15 Pro Max và 15 Pro để tăng khả năng bán hàng Pro Max và thêm nhiều lựa chọn iPhone mới ra mắt”.

Apple có thể ra mắt bốn mẫu iPhone cho năm 2023 : iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.

Chúng ta có thể thấy Apple thực hiện một số thay đổi lớn đối với iPhone vào năm 2023 và điều đó đặt những người trong số các bạn vào thị trường mua một thiết bị mới vào một tình thế khó khăn vào năm 2022: Bạn nên mua một thiết bị mới trong năm nay hay chờ đợi?

Dòng iPhone 15 vẫn đang trong quá trình phát triển, có nghĩa là các kế hoạch có thể và có thể sẽ thay đổi trước khi Apple công bố phần cứng mới. Điều đó nói rằng, đã có một số lý do tuyệt vời để suy nghĩ về việc chờ đợi các mẫu iPhone 2023.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đưa bạn qua những lý do tốt nhất để chờ đợi và những lý do tốt nhất để sử dụng thiết bị khác rất lâu trước khi iPhone 2023 ra mắt.

Chờ cải thiện hiệu suất

Apple luôn cải tiến hiệu suất hàng năm cho iPhone, vì vậy bạn có thể mong đợi dòng iPhone 15 sẽ có nhiều thay đổi.

Bạn có thể mong đợi các mẫu iPhone 15 sẽ có bộ vi xử lý được cải tiến có thể dẫn đến tuổi thọ pin và hiệu suất ứng dụng tốt hơn.

Các mẫu iPhone 15 cao cấp hơn sẽ có chip A17 mới của Apple mặc dù chúng ta có thể thấy dòng thấp hơn đi kèm với A16 của Apple, cùng một bộ xử lý cung cấp năng lượng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Các tin đồn cho thấy dòng iPhone 15 có thể đi kèm bộ vi xử lý hoàn toàn mới dựa trên công nghệ chip 3nm thế hệ tiếp theo của TSMC . Quá trình này được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu suất đồng thời giảm tiêu thụ điện năng. Nói cách khác, chúng ta sẽ thấy những chiếc điện thoại nhanh hơn với thời lượng pin tốt hơn.

Qualcomm đã công bố modem 5G Snapdragon X70 mới , dự kiến ​​sẽ ra mắt trên các thiết bị trong năm nay. Nó không được đưa vào dòng iPhone 14 nhưng có khả năng nó sẽ xuất hiện bên trong cả bốn mẫu iPhone 15 vào năm sau.

Apple được cho là đang làm việc trên modem của riêng mình nhưng chúng ta có thể sẽ không thấy nó cho đến năm 2025. Nhà phân tích Jeff Pu tin rằng Apple sẽ gắn bó với Qualcomm và Snapdragon X75 chưa được công bố của họ vào năm 2024.

Leaker Majin Bu cho biết iPhone 15 Ultra sẽ bắt đầu với 256GB dung lượng lưu trữ trong khi iPhone 15 Pro sẽ bắt đầu với 128GB. Vẫn còn sớm, nhưng bạn có thể mong đợi những tin đồn bổ sung về iPhone 15 sẽ phác thảo một số cải tiến hiệu suất tiềm năng khác trong những tháng tới.

Chờ Camera tốt hơn

Các tin đồn về iPhone 15 đã liên tục gợi ý về một thay đổi tiềm năng và đó là việc bao gồm một camera kính tiềm vọng mới. 

Tin đồn xuất phát từ nhà phân tích đáng kính Ming-Chi Kuo và Kuo tin rằng Apple sẽ lắp một ống kính tiềm vọng trên mẫu iPhone 15 cao cấp nhất, iPhone 15 Pro Max. 

Nếu điều này vượt qua, iPhone 15 Pro Max có thể cung cấp khả năng zoom quang học nâng cao, ở khoảng từ 5x đến 10x. Đây sẽ là một cải tiến lớn so với dòng iPhone hiện tại.

Một người rò rỉ khác, Shadow_Leak, tuyên bố ống kính tiềm vọng có thể từ bỏ “thiết kế thấu kính hoàn toàn bằng nhựa và sử dụng thiết kế thấu kính lai”.

Leaker Majin Bu tuyên bố iPhone 15 Ultra sẽ có hai camera mặt trước thay vì một camera trên iPhone 15 Pro. 

Đây có thể sẽ không phải là những thay đổi quan trọng duy nhất đối với máy ảnh của iPhone vào năm 2023 và chúng tôi sẽ cho bạn biết khi chúng tôi tìm hiểu thêm.

Chờ cải tiến thiết kế

Mặc dù iPhone 15 có thể không có thiết kế lớn, nhưng chúng ta có thể thấy Apple thực hiện một số cải tiến nhỏ hơn và rất được hoan nghênh.

Năm nay, Apple đã giới thiệu một notch hình viên thuốc hoàn toàn mới mà công ty gọi là Dynamic Island. Thật không may, thay đổi này chỉ có trên các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp của công ty.

Điều đó có thể thay đổi trong năm tới. Nhà phân tích Ross Young tin rằng Apple có thể mang Dynamic Island cho các mẫu iPhone 15 cấp thấp hơn. Chỉ điều đó thôi cũng có thể khiến một số bạn đang cân nhắc iPhone 14 hoặc iPhone 14 Plus của Apple tạm dừng.

Chúng ta có thể thấy một số điều chỉnh thiết kế bổ sung và chúng tôi sẽ cho bạn biết nếu chúng tôi nhận được nhiều hơn khi chúng tôi đẩy mạnh trong năm.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo