Một số thủ thuật hay mẹo tìm kiếm trong iPhone có thể bạn chưa biết

Tính năng tìm kiếm Spotlight cho phép truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào các ứng dụng, danh bạ và tài liệu. Ngoài ra, nó có khả năng tìm kiếm trên iPhone và cũng cung cấp các đề xuất từ web, App Store và các nguồn khác.

Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, Spotlight có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian. Với việc phát hành iOS 17, Apple đã cải thiện Spotlight Search để nó trở nên thân thiện hơn với người dùng và toàn diện hơn. Để cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch hơn, các bản cập nhật này bao gồm đề xuất Siri được cải tiến đến giao diện người dùng trực quan hơn. Cập nhật là điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng tính năng tìm kiếm Spotlight như một người dùng chuyên nghiệp.

Tìm hiểu những tính năng tuyệt vời của Spotlight Search trên iPhone cùng Bigtop trong bài viết dưới đây.

1. Truy cập nhanh vào các ứng dụng

Giờ đây, bạn có thể truy cập trực tiếp vào các phím tắt có liên quan trên iPhone của mình thông qua Tìm kiếm Spotlight, giúp thực hiện nhanh các hành động ngay từ kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn.

  • Ví dụ: khi tìm kiếm một ứng dụng như Ghi chú, bạn có thể nhanh chóng truy cập các shortcut ứng dụng, chẳng hạn như tạo ghi chú mới ngay từ Top Hit.
  • Hoặc, khi bạn tìm kiếm ứng dụng ‘Nhạc’, bạn sẽ nhận được các shortcut để phát Danh sách phát của mình trong Bản hit hàng đầu. Tính năng này hoạt động với bất kỳ ứng dụng nào có phím tắt. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký các bản nhạc hay có trên ứng dụng ” nhạc ” thì bạn cần phải trả phí thì bản nhạc đó mới hiện ra.
  • Hiện tại cũng có các shortcut khác có sẵn trong Spotlight. Ví dụ: Tìm kiếm Âm nhạc cũng có phím tắt “Nhận dạng nhạc” bằng Shazam. Bạn cũng có thể gõ “nhận dạng âm nhạc” để tải nó nhanh hơn nữa.
  • Đây là một ví dụ khác để giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng này. Nếu tìm kiếm “Selfie”, bạn sẽ nhận được các shortcut của ứng dụng Máy ảnh để mở trực tiếp máy ảnh ‘Selfie’ hoặc ‘Selfie chân dung’.

Vì vậy, kết quả Spotlight đã được cải thiện rất nhiều với phím tắt ứng dụng, bạn sẽ thấy điều này khi khám phá thêm.

2. Bật / tắt nhanh các Phím tắt thường hay dùng

Một trong những điều ấn tượng nhất mà Spotlight hiện có thể làm là bạn có thể trực tiếp chuyển đổi nhiều cài đặt bằng Cài đặt phím tắt trong Lượt truy cập hàng đầu.

  • Khi bạn tìm kiếm ứng dụng cài đặt bằng Spotlight, hãy cuộn xuống một chút và bạn sẽ thấy danh sách các phím tắt phổ biến từ ứng dụng như Chế độ tối, Chế độ trên máy bay, Dữ liệu di động,…
  • Bạn cũng có thể tìm kiếm một cài đặt cụ thể và nhận lối tắt cho cài đặt đó trong Spotlight (nếu có), cho phép bạn bật/tắt trực tiếp cài đặt đó.

Tìm kiếm Spotlight cho phép bạn tìm video từ thư viện của mình bằng cách tìm kiếm người, hoạt động hoặc cảnh.

  • Ví dụ: nếu bạn đang tìm video quay cảnh con mình nhảy múa, giờ đây bạn có thể tìm kiếm video đó bằng cách bao gồm tên của chúng và cụm từ “cây xanh” trong Spotlight và bạn sẽ nhận được tất cả các video về chúng nhảy múa.
  • Khi bạn nhấn vào video, trình lọc cũng sẽ đánh dấu phần video phù hợp với truy vấn tìm kiếm và iOS sẽ trực tiếp phát phần đó trước tiên.

Nếu bạn không nhận được kết quả mong muốn ngay lập tức, bạn có thể thêm từ “video” vào truy vấn tìm kiếm của mình.

4. Gọi điện, nhắn tin nhanh cho 1 ai đó hoặc lưu danh bạ mới

Giờ đây, bạn thậm chí có thể gọi điện, nhắn tin, FaceTime hoặc thêm liên hệ trực tiếp từ Spotlight.

  • Nếu bạn tìm kiếm một liên hệ, một phím tắt tới danh bạ của họ sẽ xuất hiện trong Top Hit, với các nút ‘FaceTime’, ‘Message’ và ‘Phone Call’; chạm vào một trong hai nút này sẽ bắt đầu hành động trong khi chạm vào chính liên hệ đó sẽ mở danh bạ của họ.
  • Thay vào đó, nếu bạn nhập số điện thoại vào Spotlight, bạn sẽ có tùy chọn bổ sung để ‘Thêm số’ từ Spotlight. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách nhấn vào ‘đi’.
  • Nhấn vào ‘Thêm số’ và bạn có thể tạo một liên hệ mới hoặc thêm vào một liên hệ hiện có mà không cần truy cập ứng dụng Danh bạ hoặc Điện thoại.

5. Lên lịch Họp trong Lịch nhanh

Một tiện ích khác mà Spotlight hiện mang đến cho cuộc sống bao gồm việc tạo trực tiếp các sự kiện trên lịch.

  • Ví dụ: giờ đây, bạn có thể nhập ‘Cuộc họp lúc 6 giờ tối’ trong Spotlight và bạn sẽ nhận được một shortcut để thêm sự kiện vào lịch trên màn hình của mình.
  • Nó hoạt động cho cả ngày và giờ. Ngay cả khi bạn chỉ cần nhập ngày hoặc giờ, shortcut để thêm sự kiện lịch sẽ xuất hiện, cho phép bạn sắp xếp nhanh chóng lịch trình của mình.

5. Gửi email nhanh

Bạn cũng có thể gửi email trực tiếp từ Spotlight trong iOS 17 bằng cách nhập địa chỉ email của ai đó vào thanh tìm kiếm.

Khi bạn nhập địa chỉ email của ai đó, shortcut để soạn email sẽ xuất hiện trong Top Hit, cùng với các tùy chọn khác, như thêm email vào danh bạ, gửi tin nhắn hoặc FaceTime cho họ.


Mặc dù Spotlight Search đã giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn từ khá lâu, nhưng những cải tiến này trong iOS 17 thậm chí còn mang đến nhiều điều thú vị hơn. Từ giao diện người dùng trực quan hơn đến quyền truy cập trực tiếp vào phím tắt , những tính năng mới này góp phần mang lại trải nghiệm tìm kiếm hiệu quả và thân thiện hơn với người dùng, giúp bạn trở thành người dùng thành thạo.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo