Widget trên iPhone, iPad có gì mới trong bản cập nhật iOS 17 ?

Khi người dùng nhận được hệ điều hành iOS 17, có một số tính năng mới được thêm vào cả iOS17 và iPadOS 17. Một trong những tính năng mới đó là Widget. Widget chứa rất nhiều điều mới mẻ, vì vậy không ai biết tất cả các bản cập nhật hay của chúng.

Do đó, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bigtop để tìm hiểu về các tính năng có trên Widget trên iPhone và iPad trong bản cập nhật iOS 17 và tận dụng tối đa tất cả các tính năng có trong Widget để hỗ trợ sử dụng tốt nhất của iOS17 và iPadOS 17.

1. Tương tác các Widget nhanh

Một trong những tính năng cập nhật lớn nhất dành cho Widget đó chính là phần tương tác các Widget nhanh. Với việc tương tác Widget nhanh bạn có thể nhận thấy được các thông tin quan trọng trong nháy mắt mà không cần phải mở ứng dụng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Với iOS 17 cho phép bạn tương tác Widget nhanh ngay trên iPhone và iPad của mình. Bạn có thể hoàn thành các tác vụ từ Lời nhắc, phát/ tạm dừng nhạc hoặc podcast, access home controls,…

Các nhà sản xuất của bên thứ ba cũng có thể triển khai tính tương tác cho các Widget trong các ứng dụng của họ. Các tiện ích tương tác này sẽ hoạt động ở khắp mọi nơi: từ Màn hình chính, màn hình khóa hay cả Stanby

2. Hoàn tác một số vị trí của Widget

Nếu bạn đã từng sắp xếp lại các tiện ích trên Màn hình chính thì bạn cảm thấy không được như ban đầu, bạn biết việc di chuyển các vị trí qua lại sẽ làm cho màn hình chính trở nên lộn xộn. Với iOS 17, thì bạn có thể hoàn tác các vị trí Widget trên Màn hình chính của iPhone hoặc iPad.

Để hoàn tác vị trí Widget, hãy lắc nhẹ iPhone và nhấn “Hoàn tác” khi thông báo xuất hiện hoặc sử dụng thao tác nhấn ba ngón tay trên màn hình. Như vậy thì bố cục của Màn hình chính sẽ trở lại như trước đây.

Lưu ý rằng: Thao tác này chỉ hoạt động đối với việc di chuyển tiện ích và không thể hoàn tác việc đặt tiện ích mới hoặc xóa tiện ích đó.

3. Những tiện ích hay của iPhone được dùng cho máy Mac

Giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích iPhone (không phải iPad) trên máy Mac nhờ Continuity – thậm chí không cần cài đặt ứng dụng trên máy Mac với macOS Sonoma. Vì vậy, bạn sẽ tận dụng tối đa với bản cập nhật mới nhất. Và việc Mac tham gia nhóm thiết bị nơi bạn có thể thêm tiện ích vào Màn hình chính, mọi thứ thậm chí còn thú vị hơn. 

4. Hiển thị các widget trên màn hình khóa iPad

Với iPadOS 17, tính năng tùy chỉnh màn hình khóa cuối cùng cũng đã xuất hiện trên iPad. Và với tính năng tùy chỉnh màn hình khóa, bạn sẽ thấy các tiện ích màn hình khóa được hiển thị trên màn hình.

Với không gian lớn mà màn hình iPad cung cấp các tiện ích trên màn hình khóa hoạt động rất đẹp, đặc biệt là ở chế độ Phong cảnh. Bạn có thể thiết lập các tiện ích khác nhau cho cả hướng dọc và hướng ngang trong tùy chỉnh Màn hình khóa và các Widget sẽ tự động thay đổi khi bạn xoay màn hình. Nhờ các tương tác Widget nhanh mà bạn có thể thực hiện một số hành động nhất định ngay cả trên Màn hình khóa iPad.

5. Những cải tiến mới của Widget mà bạn nên biết

Ngoài các Widget sẳn thì cũng có một số ứng dụng Widget nhất định cũng đã nhận được từ một số TLC từ các nhà phát triển của Apple.

Tiện ích album ảnh: Giờ đây, bạn có thể chọn một album cụ thể từ ứng dụng Ảnh của mình để hiển thị album đó trong tiện ích Ảnh.

Tiện ích âm nhạc. Ngoài khả năng phát/tạm dừng nhạc từ tiện ích Âm nhạc, giờ đây bạn có thể xem danh sách các biểu đồ hàng đầu cũng như các đề xuất được cá nhân hóa (dành cho người đăng ký) trong chính tiện ích thay vì chỉ nhạc Đã phát gần đây.

Tiện ích Safari. Ứng dụng Safari cũng đã có một tiện ích mới trong iOS 17, cung cấp khả năng truy cập nhanh vào các trang web trong danh sách đọc . Nhấn vào một liên kết sẽ mở nó trong Safari. Khi bạn xem qua các mục trong Danh sách đọc của mình, chúng sẽ ngừng xuất hiện trong tiện ích.

Widget sách và podcast. Giờ đây, bạn có thể phát/tạm dừng podcast và sách nói từ tiện ích Podcast và Sách tương ứng. Trước đây, việc nhấn vào tiện ích sẽ chỉ đưa bạn đến ứng dụng tương ứng.

Tiện ích trang chủ. Trong iOS 17 (và iPadOS 17), bạn có thể truy cập các điều khiển bạn đã thiết lập trong nhà và thực hiện hành động từ tiện ích.

Tiện ích danh bạ. Chỉ với một lần nhấn vào tiện ích Danh bạ, bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về những người bạn quan tâm, như vị trí của họ (nếu họ đang chia sẻ thông tin đó với bạn), tin nhắn, ảnh và liên kết được chia sẻ,… Bạn cũng có thể thêm Danh bạ widget có nút gọi và tin nhắn trong iOS 17.


Với các tính năng của Widget được sử dụng nhiều trong iOS17 và iPadOS 17 đã mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Với các bản cập nhật trên iPhone thì bạn có thể sử dụng tối đã các tính năng này.

Nguồn : https://tekzone.vn/13582/

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo