Cách viết đoạn văn tiếng Anh trên iPhone bằng AI dành cho người mất gốc

Từ Live Voicemails đến Adaptive Volume trong AirPods, có nhiều tính năng sử dụng AI hoặc học máy, như Apple gọi. Bàn phím của iPhone cũng có nhiều tính năng AI tiên tiến, nó sử dụng mô hình transformer tương tự như OpenAI để hiểu rõ hơn những gì bạn đang viết. Điều này cũng rất hữu ích cho những người phải sử dụng tiếng Anh khi gửi email hoặc gửi tin nhắn.

Bigtop sẽ giới thiệu trong bài viết này cách viết đoạn văn tiếng Anh và hỗ trợ chỉnh sửa cho người mất gốc trên iPhone bằng AI để giúp bạn tận dụng tất cả các tính năng của nó.

Dự đoán từ ngữ trên iOS 17

Bàn phím iPhone trong iOS 17 sử dụng mô hình transformer để tìm hiểu những gì bạn nhập trên bàn phím nhằm dự đoán tốt hơn những gì bạn có thể gõ tiếp theo. Với những nội dung tìm hiểu này, nó sẽ cung cấp các dự đoán đối với một từ và nhiều từ, tức là các dự đoán sẽ xuất hiện bằng màu xám trong cùng trường văn bản bạn đang nhập.

Để sử dụng dự đoán, khi từ được dự đoán xuất hiện thì bạn cần nhấn vào ‘Phím cách‘ trên bàn phím. Và nếu bạn không muốn sử dụng từ dự đoán này, chỉ cần tiếp tục gõ.

Tính năng Tự sửa lỗi

Do mô hình transformer mới có khả năng ghi nhớ nội dung bạn nhập tốt hơn nên ngay cả tính năng Tự sửa lỗi cũng sẽ hoạt động chính xác hơn bao giờ hết bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Ngay cả trong các ngôn ngữ khác, tính năng tự động sửa lỗi sẽ có độ chính xác cao hơn trước nhờ những cải tiến trong mô hình ngôn ngữ trên thiết bị.https://www.youtube.com/embed/u9PMCn8u8Co?feature=oembed

Tự động sửa lỗi dễ dàng hơn

Đôi khi tính năng tự động sửa lỗi bắt đầu hoạt động khi thực sự không cần thiết. Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi quay lại và gõ những gì bạn vừa gõ. Nhưng trong iOS 17, việc quay lại từ ban đầu sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các từ được tự động sửa gần đây sẽ tạm thời được gạch chân trong iOS 17. Nhấn vào chúng sẽ hiển thị kiểu gõ ban đầu. Sau đó, bạn có thể chỉ cần nhấn vào cửa sổ bật lên để chọn lại nội dung bạn đã viết ban đầu.

Tự động sửa câu tốt hơn

iOS 17 đã hỗ trợ bạn ngay cả khi nói đến những câu hoàn chỉnh. Giờ đây, nó có thể tự động sửa toàn bộ câu tốt hơn bằng cách phát hiện và sửa nhiều loại lỗi ngữ pháp hơn.

Và cũng giống như từ, các câu tự động sửa và đề xuất được gạch chân để bạn có thể xem những thay đổi nào đã được thực hiện và dễ dàng hoàn nguyên nếu muốn.

Dự đoán tốt hơn

Mặc dù các dự đoán trong cùng một dòng đang được chuyển sang iOS nhưng văn bản dự đoán vẫn là OG. Và với iOS 17, nó sẽ đưa ra những gợi ý tốt hơn nữa. Bạn có thể mong đợi những gợi ý tốt hơn bằng tiếng Trung (giản thể), tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp nhờ mô hình transformer.

Các ngôn ngữ khác cũng sẽ có khả năng dự đoán tốt hơn trong văn bản dự đoán nhờ các mô hình học tập nâng cao trên thiết bị. Vì vậy, hãy sẵn sàng nhấn vào các dự đoán phía trên bàn phím nhiều lần.

Xử lý ngôn ngữ rõ ràng hơn

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điều mà mọi người cực kỳ phấn khích đó là bàn phím iPhone ngày càng xử lý ngôn ngữ một cách rõ ràng và thẳng thắn hơn.

Không phải ngay lập tức nhưng trong tương lai gần nó sẽ ngừng tự động sửa các từ “nhạy cảm” trong cuộc sống hằng ngày mà bạn muốn viết thành những từ khác để cố ý “né tránh” chúng. Bàn phím sẽ học và thêm ngôn ngữ cụ thể mà bạn sử dụng vào vốn từ vựng cá nhân của mình. Quan trọng hơn hết, nó sẽ tìm hiểu cách sử dụng của từng ứng dụng. Chẳng hạn, nó vẫn sẽ tự động sửa các từ chửi thề trong ứng dụng email nhưng sẽ không làm như vậy trong ứng dụng Tin nhắn.

iOS sẽ sử dụng tính năng học ngôn ngữ rõ ràng trên tính năng tự động sửa lỗi, văn bản dự đoán, QuickPath và đề xuất. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể áp dụng để có thể rút ngắn thời gian gửi email, lời nhắn bằng tiếng anh nhé!

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo