Tạo kênh và theo dõi cùng WhatsApp

Các cá nhân và tổ chức sẽ có thể cập nhật thông tin đến những người theo dõi của họ một cách đáng tin cậy và tiếp cận nhiều người hơn thông qua chính kênh WhatsApp. Bigtop sẽ hướng dẫn bạn cách theo dõi và tạo kênh trên WhatsApp để giúp bạn cập nhật nhanh chóng tính năng này.

Thế nào là Kênh WhatsApp ?

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter (X), Instagram, Facebook,… nơi hồ sơ hoặc kênh công khai cho phép mọi người trả lời và nhận xét, Kênh WhatsApp là công cụ phát sóng một chiều trong đó những người theo dõi chỉ có thể bày tỏ cảm xúc với các cập nhật của kênh hoặc bỏ phiếu trong thăm dò ý kiến ​​nhưng không thể chat với họ dưới bất kỳ hình thức nào. 

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 6, tính năng Kênh WhatsApp đã được những người nổi tiếng, nghệ sĩ, đội thể thao cũng như các tổ chức và thương hiệu lớn đón nhận, nhiều người trong số họ đang tích cực cộng tác với WhatsApp để phổ biến tính năng này hơn nữa. Mặc dù đây không phải là một tính năng mới (được triển khai đầu tiên trên Telegram), nhưng Kênh WhatsApp đang có được động lực nhờ phát hành toàn cầu và thiết lập quyền riêng tư mạnh mẽ giúp bảo vệ thông tin cá nhân của administrator kênh cũng như những người theo dõi. 

Vì là một tính năng gần đây, thế nên bạn cần cập nhật WhatsApp lên phiên bản mới nhất trước khi có thể bắt đầu sử dụng nó. Sau khi cập nhật, bạn sẽ thấy tab ‘Cập nhật‘ mới nơi bạn sẽ tìm thấy tùy chọn ‘Kênh’. 

Làm thế nào sử dụng Kênh WhatsApp để theo dõi ai đó ?

Trước tiên, hãy xem cách bạn có thể theo dõi kênh của những người và thương hiệu mà bạn quan tâm, bày tỏ cảm xúc với chương trình phát sóng của họ và quản lý cách bạn được thông báo về nội dung cập nhật của họ. 

1. Tìm và theo dõi kênh WhatsApp

Mở WhatsApp và chuyển sang tab ‘Cập nhật‘.

Trong phần ‘Kênh’, bạn sẽ thấy một số kênh thịnh hành trong khu vực của mình. Để tìm thêm, hãy nhấn vào nút Tìm kênh màu xanh lam.

Ngoài ra, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng ( + ).

Chọn  Tìm kênh .

Trong phần sau, bạn có thể duyệt các kênh theo một số danh mục khác nhau, chẳng hạn như ‘Sôi nổi nhất’, ‘Phổ biến’, ‘Mới’ hoặc theo quốc gia.

Hoặc, nếu bạn đã có sẵn một kênh mà bạn muốn theo dõi, hãy nhấn vào tùy chọn tìm kiếm ở phía trên bên phải để tìm kênh đó.

Bạn có thể nhấn vào một kênh và xem loại cập nhật nào bạn có thể mong đợi từ kênh đó.

Đây là nơi bạn sẽ thấy những thông tin cập nhật đã được administrator kênh đăng lên. Để theo dõi một kênh, hãy nhấn vào nút Theo dõi  ở góc trên cùng bên phải.

Để biết thêm thông tin về một kênh, hãy nhấn vào kênh đó ở thanh trên cùng.

Tại đây, bạn có thể chuyển tiếp kênh đến một trong các cuộc chat của mình.

Hoặc chia sẻ nó dưới dạng liên kết trên các nền tảng khác.

Bạn cũng có thể theo dõi một kênh từ đây bằng cách nhấn vào biểu tượng Dấu cộng ( + ).

Sau khi theo dõi, bạn sẽ thấy các bản cập nhật mới nhất từ ​​kênh này xuất hiện trong phần ‘Kênh’ trong tab ‘Cập nhật’.

https://youtube.com/watch?v=k0nN6X08rE4%3Ffeature%3Doembed

2. Bày tỏ cảm xúc với các cập nhật của kênh

Cập nhật kênh có thể bao gồm mọi thứ từ văn bản, hình ảnh, video, nhãn dán và cuộc thăm dò ý kiến. Bạn có thể thả tim, bày tỏ cảm xúc với một bản cập nhật giống như cách bạn làm với bất kỳ tin nhắn WhatsApp nào, nghĩa là bằng cách nhấn và giữ bản cập nhật và chọn icon cảm xúc của bạn. 

Để thay đổi icon cảm xúc của bạn, chỉ cần nhấn và giữ bản cập nhật rồi chọn icon cảm xúc mới.

Để xóa icon cảm xúc của bạn, hãy nhấn vào dòng icon cảm xúc ở cuối bản cập nhật. 

Tại đây bạn sẽ thấy số lượng phản hồi mà bản cập nhật đã nhận được. Cảm xúc của chính bạn sẽ được phản ánh ở trên cùng. Nhấn vào đó để xóa nó. 

Lưu ý rằng icon cảm xúc của bạn đối với các bản cập nhật sẽ vẫn giữ nguyên ngay cả khi bạn chọn hủy theo dõi kênh sau đó. 

3. Quản lý thông báo từ các kênh WhatsApp bạn theo dõi

Theo mặc định, tất cả thông báo cập nhật kênh đều bị tắt tiếng. Vì vậy, bạn sẽ không biết liệu một kênh có phát bản cập nhật hay không trừ khi bạn mở WhatsApp. Điều này được thể hiện bằng biểu tượng thông báo có biểu tượng dấu gạch chéo ngang qua.

Nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ cập nhật nào từ các kênh yêu thích của mình, chỉ cần nhấn vào biểu tượng thông báo này để bật thông báo.

Ngoài ra, hãy nhấn vào tên kênh ở thanh trên cùng.

 nhấn nút tắt mục ‘Tắt thông báo‘. 

Từ giờ trở đi, bất cứ khi nào administrator kênh phát bản cập nhật, bạn sẽ nhận được thông báo trên thiết bị của mình.

4. Chia sẻ thông tin cập nhật của các kênh bạn theo dõi với người khác

Nếu có những cập nhật kênh cụ thể mà bạn muốn chia sẻ với người khác, bạn có thể thực hiện như sau:

Nhấn và giữ bản cập nhật và nhấn vào biểu tượng ‘Chuyển tiếp‘.

Tiếp đến, chọn bản cập nhật rồi nhấn biểu tượng Chuyển tiếp.

Chọn những người liên hệ mà bạn muốn chia sẻ và nhấn vào nút Chuyển tiếp ở dưới cùng. 

Bạn cũng có thể sao chép toàn bộ bản cập nhật vào khay nhớ tạm của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng ‘Sao chép‘.

Sau khi sao chép vào bảng tạm, bạn có thể dán nó vào bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn.

5. Cách hủy theo dõi kênh WhatsApp

Bất cứ khi nào bạn muốn hủy theo dõi một kênh WhatsApp, chỉ cần mở kênh đó từ phần ‘Kênh‘.

Sau đó nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải. 

Chọn ‘Bỏ theo dõi‘.

Nhấn vào ‘Bỏ theo dõi‘ lần nữa để xác nhận.

Ngoài ra, hãy nhấn vào tên kênh ở trên cùng.

Chọn tùy chọn ‘Bỏ theo dõi‘ màu đỏ ở phía dưới. 

Chọn ‘Bỏ theo dõi‘ để xác nhận.

Cách tạo Kênh WhatsApp và đăng các bản cập nhật

WhatsApp đã hạn chế việc tạo kênh chỉ cho một số cá nhân và doanh nghiệp nhất định, mặc dù điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi trong tương lai gần. Tuy nhiên, bất cứ khi nào tùy chọn được cung cấp, các bước tạo kênh sẽ giống như các bước được đưa ra dưới đây.  

1. Tạo kênh WhatsApp

  • Mở WhatsApp và chuyển đến tab Cập nhật .
  • Nhấn vào  biểu tượng  bên cạnh ‘Kênh’.
  • Chọn Tạo kênh  (hiện không khả dụng).
  • Nhấn vào Tiếp tục.
  • Chọn tên cho kênh của bạn (tối đa 100 ký tự).
  • Thêm mô tả kênh và viết một vài từ để giúp những người theo dõi trong tương lai của bạn biết được nội dung của kênh.
  • Chọn một hình ảnh làm  biểu tượng Kênh của bạn .
  • Cuối cùng nhấn vào Tạo kênh

Bạn có thể thay đổi cài đặt tên, biểu tượng, mô tả và icon cảm xúc của kênh sau từ trang thông tin kênh.

Trang này cũng sẽ lưu trữ tùy chọn xóa kênh của bạn nếu bạn muốn ngừng kênh của mình. Lưu ý rằng những người theo dõi vẫn có thể tìm và xem các cập nhật trước đó khi kênh bị xóa. Tuy nhiên, không ai khác có thể tìm thấy kênh này. 

2. Cách chia sẻ và quản lý các cập nhật kênh WhatsApp của bạn

Để phát nội dung cập nhật, hãy truy cập kênh của bạn từ trang ‘Kênh’ và viết nội dung cập nhật. Các bản cập nhật bằng văn bản có thể bao gồm các biểu tượng cảm xúc và liên kết, đồng thời có thể được format bằng các tùy chọn in đậm, gạch chân và gạch ngang. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh và video kèm theo chú thích ngay từ máy ảnh hoặc thư viện trên thiết bị của bạn. 

Khi chia sẻ thông tin cập nhật, điều quan trọng cần lưu ý là chúng hoàn toàn công khai và các file Media trong bản cập nhật có thể được lưu vào thiết bị của những người theo dõi bạn. Những người không theo dõi sẽ có thể xem thông tin cập nhật của bạn trong 30 ngày qua, trong khi những người theo dõi sẽ có thể xem thông tin cập nhật của bạn từ khi bạn bắt đầu kênh.

WhatsApp cũng cho phép bạn chỉnh sửa cập nhật văn bản tối đa 30 ngày sau khi tạo. Để chỉnh sửa bản cập nhật, nhấn và giữ bản cập nhật, nhấn vào biểu tượng ba chấm và chọn ‘Chỉnh sửa‘. Các bản cập nhật đã chỉnh sửa sẽ có dấu ‘Đã chỉnh sửa‘ bên cạnh chúng. Tuy nhiên, không một ai trong số những người theo dõi của bạn sẽ được thông báo khi bạn chỉnh sửa bản cập nhật. 

Hạn chế duy nhất ở đây là bạn không thể chỉnh sửa các bản cập nhật có bất kỳ Media nào trong đó. Vì vậy, không có bản cập nhật chỉnh sửa nào với ảnh hoặc video. Cách duy nhất để sửa bất kỳ lỗi nào trên các bản cập nhật Kênh như vậy là xóa chúng hoàn toàn. Để xóa bản cập nhật, hãy nhấn và giữ bản cập nhật đó và nhấn vào nút ‘Xóa‘.  

Câu hỏi thường gặp

Hãy cùng xem một số câu hỏi thường gặp cũng như các giải đáp về kênh WhatsApp. 

Tại sao không thể tạo kênh WhatsApp?

Hiện tại, WhatsApp chỉ cho phép một số cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu nhất định tạo kênh WhatsApp. Nếu bạn không thấy tùy chọn ‘Tạo kênh’ thì đừng lo lắng. Nó sẽ được cung cấp trong thời gian tới.

Những người liên hệ của tôi có biết tôi đang theo dõi những kênh nào không?

Không, chỉ bạn mới có thể xem bạn theo dõi kênh nào. 

Có thể tạo kênh WhatsApp riêng tư không?

Mặc dù các kênh WhatsApp hiện tại đều ở chế độ công khai, nhưng thực tế là có một tùy chọn đề cập đến ‘Kênh công khai’ trong phần thông tin của kênh gợi ý rằng WhatsApp có thể cho phép các cá nhân tạo các kênh WhatsApp riêng tư trong tương lai. Bigtop hy vọng điều này xuất hiện cùng với bản cập nhật tương tự cho phép mọi người tạo kênh WhatsApp.

Kênh WhatsApp không chỉ cung cấp cho người dùng một “không gian” riêng tư để giữ liên lạc với các nghệ sĩ, người nổi tiếng và thương hiệu yêu thích của họ mà còn cho phép nghệ sĩ, người nổi tiếng tiếp cận lượng khán giả rộng hơn một cách đáng tin cậy. Việc trở thành dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất sẽ giúp tính năng như Kênh thực sự phát triển dễ dàng hơn, không chỉ đối với những nhân vật quan trọng trên thế giới mà còn đối với người dùng thông thường. Bigtop cũng rất trông đợi WhatsApp mở rộng tính năng tạo kênh cho tất cả người dùng trong thời gian tới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo