Cách thêm dấu phân cách giữa các icon taskbar trên Windows 11

Một trong những tính năng mới hấp dẫn mà Windows 11 đã đưa ra là Taskbar được thiết kế mặc định ở giữa. Người dùng Windows 11 có thể dễ dàng chia các biểu tượng trong Taskbar, giúp tạo ra một Taskbar trông gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Bigtop sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn chi tiết về cách tạo dấu phân cách giữa các icon trong taskbar Windows 11.

Cách thêm dấu phân cách trên Taskbar Windows 11

Việc thêm dấu phân cách (dải phân cách) giữa các biểu tượng hoặc một tập hợp biểu tượng không phải là tính năng tích hợp sẵn trong Windows 11, nhưng vẫn dễ dàng thực hiện thông qua shortcut:

Tạo shortcut cho thư mục (bất kỳ thư mục nào) bằng cách nhấp chuột phải vào thư mục và chọn “Gửi tới -> Desktop (Tạo shortcut)

Thông thường, các shortcut không thể ghim vào Taskbar. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng giải pháp thay thế để thực hiện việc đó, khiến Windows coi lối tắt là một thư mục. Nhấp chuột phải vào shortcut mới tạo và chọn “Properties”.

Trong trường “Target“, thêm từ “explorer” trước đường dẫn, sau đó nhấp vào “OK” để lưu.

Trong khi thay đổi biểu tượng shortcut để trông giống dấu phân cách, hãy xem xét màu Taskbar. Ví dụ: nếu máy có màu đen thì bạn nên sử dụng dải phân cách màu trắng hoặc xám. Bạn có thể sử dụng trang web như PNGPlay để tải xuống biểu tượng lối tắt mới.

Sau khi tải xuống hình ảnh PNG, bạn sẽ cần chuyển đổi nó thành biểu tượng (phần mở rộng file ICO). Convertio là một công cụ web có thể thực hiện tốt việc này.

Tải file đầu ra xuống màn hình, sau đó nhấp chuột phải vào shortcut lần nữa và chọn “Properties“.

Chuyển sang tab “Shortcut” và nhấp vào “Thay đổi biểu tượng” ở dưới cùng. Chọn file ICO bạn vừa thực hiện và lưu các sửa đổi bằng cách nhấp vào “Áp dụng”.

Shortcut trông giống như dấu phân cách này có thể mở một thư mục cụ thể khi được nhấp vào. Nhấp chuột phải vào nó và chọn “Ghim vào Taskbar.”

Lưu ý: Đảm bảo bạn lưu trữ file ICO cuối cùng trong một thư mục mà bạn biết rằng sau này bạn sẽ không cần phải di chuyển hoặc xóa.

Cuối cùng, đổi tên shortcut thành trống. Việc xóa tên sẽ giúp bạn tránh nhìn thấy tên khi di chuột qua shortcut trên Taskbar. Nhấn F2(hoặc FnF2trên sổ ghi chép) để đổi tên file, sau đó giữ Alt và nhập nhanh 0160để nhập văn bản trống.

Một dấu phân cách có thể không đủ đối với những người sử dụng nhiều shortcut trên Taskbar nhưng bạn có thể thêm nhiều shortcut. Tuy nhiên, rõ ràng là bạn không thể sử dụng shortcut mà bạn đã tạo trước đó nhiều lần vì bạn không thể ghim kép bất kỳ thứ gì vào Taskbar. Bạn sẽ chỉ cần tạo thêm bằng các bước tương tự.

Khi đổi tên shortcut thứ hai, hãy nhấn F2, sau đó nhấn Alt0160hai lần để giữ biểu tượng không được gắn nhãn và tránh tạo bản sao.

Kéo và thả biểu tượng mới vào Taskbar hoặc nhấp chuột phải vào biểu tượng đó và chọn “Ghim vào Taskbar”. Lặp lại các bước này cho bao nhiêu dấu phân cách tùy thích.

Lưu ý rằng bạn nên tránh tạo nhiều shortcut dẫn đến cùng một thư mục.

Cách tạo Shortcut truy cập màn hình chính Desktop

Nếu vô tình nhấp vào thư mục mà bạn đã ngụy trang thành dấu phân cách trên Taskbar, bạn có thể để nó hiển thị trên màn hình thay vì mở thư mục để không làm xáo trộn công việc bạn đang làm.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ vùng trống nào trên màn hình (hoặc bất kỳ thư mục nào khác) và chọn “Mới” → “Shortcut

Sao chép đoạn mã sau vào trường “Location“, sau đó nhấp vào “Tiếp theo“:shell explorer.exe::: { 3080F90D – D7AD – 11D9 – BD98 – 0000947B0257 }

Bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho shortcut. Nhập Alt0160để thêm văn bản trống.

Khi shortcut được tạo, bước cuối cùng là thay đổi biểu tượng của nó thành biểu tượng dấu phân cách mà bạn đã tải xuống trước đó.

Đặt dấu phân cách trên Taskbar và sau khi nhấp vào nó, bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình chính, giống hệt như shortcut WinD.

Thêm dấu phân cách giữa các ứng dụng trong Start Menu

Ngoài Taskbar, bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm menu Start của Windows 11 bằng cách thêm dấu phân cách. Tận dụng các shortcut tương tự mà bạn đã tạo trước đó để làm như vậy.

Điều hướng đến thư mục chứa các shortcut phân cách . Nhấp chuột phải vào cái đầu tiên và chọn “Pin to Start“.

Nhấp và giữ dấu phân cách trên Start Menu và di chuyển nó đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Lặp lại để thêm nhiều dấu phân cách.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo