Cách sáng tác nhạc bằng Stable Audio AI

Không chỉ có thể được sử dụng để tạo ra văn bản, AI còn có thể được sử dụng để tạo ra những bức ảnh và tác phẩm nghệ thuật giống như thật hoặc sửa đổi hình ảnh mà không cần có kỹ năng chỉnh sửa. Do đó, Công ty đứng sau công cụ tạo hình ảnh Stable Diffusion, gần đây đã phát hành Stable Audio, một nền tảng mới cho phép trí tuệ nhân tạo tạo ra âm thanh từ văn bản.

Thế nào là Stable Audio ?

Stable Audio là một nền tảng âm thanh AI tổng hợp sử dụng mô hình Diffusion tương tự như mô hình hỗ trợ công cụ tạo văn bản thành hình ảnh của Stability AI – Stable Diffusion. Nó được thiết kế để tạo ra một đoạn âm thanh bằng trí tưởng tượng của bạn và mô tả bằng văn bản mà bạn sử dụng để giải thích nó.

Mô hình Diffusion được sử dụng cho Stable Audio đã được đào tạo với tập dữ liệu khổng lồ gồm hơn 800.000 file âm thanh bao gồm nhạc, hiệu ứng âm thanh và thân nhạc cụ riêng lẻ trải dài trên 19.500 giờ âm thanh. Sau đó, các file này được đào tạo bằng siêu dữ liệu văn bản để mô tả các loại âm thanh khác nhau mà người dùng có thể tạo lại bằng mô tả của riêng họ. 

Nền tảng này được cung cấp miễn phí với một số hạn chế hàng tháng nhưng bất kỳ ai muốn sử dụng nó cho mục đích thương mại đều có thể nâng cấp tài khoản của họ lên đăng ký Professional hoặc Enterprise với giá lên tới 11,99 USD mỗi tháng.

Cách sáng tác nhạc bằng Stable Audio AI

Quá trình sáng tác nhạc bằng Stable Audio khá đơn giản. Bạn bắt đầu bằng cách tạo một tài khoản trên nền tảng AI và sau đó bắt đầu tạo các bài hát hoặc nhạc nền bằng cách sử dụng mô tả của riêng bạn. Sau đó, clip âm thanh được tạo có thể được phát hoặc tải xuống thiết bị của bạn ở format MP3 và WAV. Đây là cách bạn có thể bắt đầu. 

Bước 1: Tạo tài khoản trên Stable Audio

Để bắt đầu sử dụng Stable Audio, trước tiên bạn cần thiết lập một tài khoản trên nền tảng âm nhạc tổng hợp. Để làm điều đó, hãy mở stableaudio.com trên trình duyệt web trên máy tính của bạn. Khi trang chủ Stable Audio tải lên, bạn hãy bấm vào Dùng thử ở góc dưới cùng bên trái. 

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email và mật khẩu để đăng ký Stable Audio. Bạn có thể làm điều đó hoặc nhấp vào nút Tiếp tục với Google để đăng ký bằng tài khoản Google hiện tại của bạn. 

Nếu chọn tùy chọn thứ hai, bạn sẽ được yêu cầu chọn tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập để tạo hồ sơ trên Stable Audio.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại trang chủ Stable Audio, nơi bạn có thể tiếp tục đến bước 2 của hướng dẫn này. 

Bước 2: Nhập câu lệnh tạo nhạc

Sau khi đăng ký Stable Audio, bạn có thể bắt đầu tạo nhạc trên nền tảng ngay lập tức. Trên trang chủ stableaudio.com , nhấp vào Tạo nhạc ở góc dưới cùng bên trái. 

Thao tác này sẽ tải lên trang Tạo nơi bạn có thể nhập câu lệnh tạo nhạc mà bạn tưởng tượng. Để nhập câu lệnh tạo nhạc, hãy nhấp vào hộp văn bản “prompt” ở khung bên trái và nhập mô tả giải thích rõ nhất về loại nhạc bạn muốn tạo. 

Giống như trường hợp của bất kỳ công cụ tạo AI nào, việc viết kịch bản câu lệnh ở đây là phần chính vì bản nhạc được tạo sẽ tốt như mô tả bạn thêm và mức độ cụ thể bạn đã sử dụng trong mô tả này. Khi tạo câu lệnh cho Stable Audio, bạn phải đảm bảo đề cập đến thể loại (Rock, Classical, Country, v.v.), loại bản nhạc (nhạc phim, gốc riêng, nhạc chuông, v.v.), nhạc cụ (Guitar, Bass, Synthesizer , v.v.), tâm trạng (nhịp điệu, tâm trạng, yên bình, hạnh phúc, v.v.) và nhịp mỗi phút (Ví dụ: 140BPM, 100BPM, v.v.) để kiểm soát nhịp độ của bản nhạc.

Nếu bạn không thể nghĩ ra câu lệnh để tạo nhạc của mình thì bài đăng được liên kết bên dưới có một bộ câu lệnh mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu sử dụng Stable Audio. 

Bước 3: Tạo và tải xuống tác phẩm âm nhạc của bạn

Sau khi nhập câu lệnh, bạn có thể đặt thời lượng của bản nhạc bạn sắp tạo. Theo mặc định, Stable Audio sẽ chọn thời lượng tối đa có sẵn cho tài khoản của bạn (tức là 45 giây đối với gói Free và 90 giây đối với gói Pro). Bạn có thể tùy chỉnh thời lượng này theo giá trị ưa thích của mình bằng cách nhấp vào mũi tên lên và xuống trong “Duration”.

Bây giờ bạn có thể gửi Stable Audio yêu cầu tạo nhạc của mình bằng cách nhấp vào mũi tên phải . 

Giờ đây, Stable Audio sẽ xử lý câu lệnh của bạn và bắt đầu tạo bản sáng tác dựa trên câu lệnh đó. 

Sau khi nhạc được tạo, bạn sẽ có thể phát nhạc đó bằng cách nhấp vào biểu tượng Phát ở phía dưới 

Khi nhạc nền bắt đầu phát, bạn sẽ thấy thanh dạng sóng ở phía dưới mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm trong bản nhạc. Để tải xuống tác phẩm bạn vừa tạo, hãy nhấp vào biểu tượng Tải xuống ở góc dưới cùng bên phải. 

Trong câu lệnh hiển thị, hãy chọn format file mà bạn muốn lưu bản nhạc đã tạo. Bạn có thể chọn từ hai tùy chọn này – MP3 và WAV . Người dùng miễn phí chỉ có thể tải xuống tác phẩm của họ ở format MP3. 

Âm thanh được tạo bây giờ sẽ được lưu vào máy tính của bạn. 

Bạn có thể soạn những gì bằng Stable Audio?

Tùy thuộc vào mô tả bạn nhập, Stable Audio có thể được sử dụng để tạo ra bố cục âm thanh đầy đủ bao gồm nhiều loại nhạc cụ nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để soạn các đoạn âm thanh riêng lẻ có một nhạc cụ hoặc một bộ nhạc cụ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng câu lệnh trên Stable Audio để tạo lại một số hiệu ứng âm thanh nhất định như âm thanh động vật, tiếng chim, tiếng bước chân, ô tô, v.v. 

Bạn có thể tạo nhạc nền đầy đủ cho từng bước riêng lẻ bằng cách đề cập đến đặc điểm cụ thể của nhạc cụ bạn muốn nghe bằng các thuật ngữ như Ghi-ta vang vọng, Máy đánh trống có cổng lái, v.v. Mặc dù sáng tác nhạc đầy đủ có thể có lợi khi bạn đề cập đến một thể loại, nhưng cả nhạc nền và thân nhạc cụ đều có thể được hướng đến một cảm xúc/tâm trạng nhất định (sử dụng thuật ngữ cảm xúc) và nhịp độ (sử dụng các giá trị nhịp khác nhau trên mỗi phút). 

Giới hạn tối đa cho việc tạo nhạc AI cho người dùng miễn phí là bao nhiêu?

Stable Audio cung cấp nền tảng âm nhạc AI tổng hợp ở 3 cấp độ khác nhau – Miễn phí, Chuyên nghiệp và Doanh nghiệp. Bậc miễn phí cho phép người dùng bắt đầu hành trình sáng tạo âm nhạc của mình với 20 thế hệ bản nhạc miễn phí được gia hạn hàng tháng. Thời lượng tối đa cho mỗi bản nhạc được đặt thành 45 giây, vì vậy bạn chỉ có thể giảm thiểu thời lượng bản nhạc ở bậc miễn phí. 

Về cấp phép, người dùng miễn phí chỉ có thể sử dụng Stable Audio cho các dự án phi thương mại. Vì vậy, bạn sẽ không thể sử dụng bản nhạc bạn tạo bằng đăng ký miễn phí cho các dự án thương mại, bản phát hành âm nhạc hoặc các sản phẩm khác. 

Để so sánh, khi nâng cấp từ bậc Free lên đăng ký Pro, bạn có thể tạo tối đa 500 bản nhạc mỗi tháng với thời lượng bản nhạc nhiều gấp đôi (tức là tối đa 90 giây) so với đăng ký miễn phí. 

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo