Cách tốt nhất để ngăn ngừa đau cánh tay do sử dụng điện thoại của bạn quá nhiều

Nếu nghi thức ban đêm liên quan đến việc ôm điện thoại vào mặt và cuộn qua Facebook, Twitter hoặc xem một vài (hàng chục) video trên YouTube, bạn có thể nhận thấy cánh tay của mình bị đau vào ngày hôm sau.

Cơn đau đó có tên: “khuỷu tay điện thoại di động”, về mặt y học được gọi là chứng dây thần kinh ulnar hoặc hội chứng đường hầm hình khối. Nói một cách đơn giản, giữ một cánh tay uốn cong trong nhiều giờ khi cầm điện thoại có thể gây căng thẳng nghiêm trọng cho dây thần kinh trung ương. Sự căng thẳng này có thể kéo căng và co thắt dây thần kinh đồng thời hạn chế nguồn cung cấp máu.

Điều gì đang xảy ra với cánh tay

Dây thần kinh ulnar chạy dọc theo chiều dài của cánh tay, từ cổ đến ngón út, và đó là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể con người không được bảo vệ bởi cơ hoặc xương. Nó mang lại cảm giác cho ngón út và ngón đeo nhẫn và phần lòng bàn tay bên dưới các chữ số đó. Nơi phổ biến nhất để dây thần kinh này liên kết với nhau là ở rãnh nhỏ bên ngoài khuỷu tay — khu vực mà bạn có thể gọi là “xương vui nhộn”.

Điều này có thể xảy ra bất cứ khi nào cơ thể ở tư thế gập, tĩnh quá lâu. Bác sĩ chỉnh hình Rudy Gehrman cho biết: “Chuyển động là cuộc sống, lưu ý rằng cuộc sống tương đối bất động của chúng ta khiến chúng ta dễ bị chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại như dây thần kinh căng thẳng hoặc bị chèn ép. Ông giải thích: Căng thẳng đó tạo ra các microtraumas khi cơ bắp, dây chằng và gân bắt đầu căng ra hoặc nén lại theo những cách mà chúng không được cho phép.

Trong trường hợp dùng điện thoại di động khuỷu tay, liên tục gập cánh tay sẽ kéo căng dây thần kinh ulnar, có thể gây ngứa ran hoặc tê ở các ngón tay ngoài . Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến tổn thương thần kinh vĩnh viễn và suy thoái cơ.

Cách để ngừa đau cánh tay do sử dụng điện thoại quá nhiều

Gehrman, giám đốc điều hành của Physio Logic, một trung tâm chăm sóc sức khỏe thể chất có trụ sở tại Thành phố New York, cho biết đối với bất kỳ loại vấn đề sức khỏe thể chất nào, phòng ngừa là chìa khóa quan trọng. Ông cảnh báo: “Bạn phải thực sự cẩn thận vì không dễ gì để dây thần kinh lành lại.

Hãy lưu ý đến tất cả các trường hợp khi khuỷu tay bị co cứng hoặc nằm yên ở một tư thế trong thời gian dài. Một tình huống rõ ràng là khi bạn đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính của mình. Gehrman đề xuất khám phá các tùy chọn công nghệ rảnh tay, như tai nghe, cho các cuộc gọi.

Bạn cũng có thể làm tổn thương dây thần kinh loét của mình khi ngủ với cánh tay cong cả đêm. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc phá bỏ thói quen đó, Gehrman khuyên bạn nên thử một thứ gì đó như nẹp khuỷu tay .

Nếu bạn phải ngồi ở bàn làm việc hoặc ngồi trong thời gian dài, hãy nhớ tiêm các bài tập vận động định kỳ hoặc các bài tập nhanh vào ngày , đặc biệt nếu bạn không tập thể dục. Một vài kiểu bấm trên đầu hoặc những lọn tóc ở cánh tay có thể giúp giữ cho mọi thứ trở nên mềm mại. Chuyển động là điều quan trọng, nhưng bạn cũng cần chú ý đến cơ thể để có thể nhận biết sớm các dấu hiệu của khuỷu tay bằng điện thoại và hành động nhanh chóng.

Làm thế nào để điều trị khuỷu tay điện thoại di động

Nếu khuỷu tay bị đau và cánh tay cảm thấy yếu, bạn nên tìm sự trợ giúp của chuyên gia. Nhưng nếu chỉ bị đau nhẹ hoặc tê, bạn có thể điều trị tại nhà.

Trước tiên, hãy đánh giá tình hình, Gehrman nói. Bắt đầu từ ngón út , sử dụng bàn tay còn lại để cảm nhận vị trí có thể bị đau hoặc cứng và tiếp tục đến tận vai . Hãy chú ý đến cẳng tay bên ngoài , đặc biệt là bên dưới khuỷu tay, đây thường là một trong những nơi đầu tiên bạn sẽ nhận thấy tác động cơ bắp của khuỷu tay điện thoại di động. Nhẹ nhàng xoa bóp bất kỳ khu vực nào có vẻ căng cứng hoặc nhạy cảm. Nếu khuỷu tay bị đau, bạn có thể xoa bóp mô xung quanh dây thần kinh, nhưng hãy cẩn thận không xoa bóp chính dây thần kinh đó – điều đó có thể gây ra nhiều tổn thương hơn, ông cảnh báo.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo