Cách chỉnh màu cho ảnh đen trắng cũ : Phục chế ảnh cũ cho người không rành công nghệ

Bạn có thể lo lắng về việc trí thông minh nhân tạo sẽ tiếp quản hành tinh trong dài hạn. Nhưng trong thời gian chờ đợi, bạn có thể sử dụng cùng một công nghệ đó cho tất cả các loại tác vụ hữu ích. Chỉnh màu cho ảnh đen trắng cũ là một trong số đó.

Một số nền tảng có thể mang lại sức sống mới cho những khoảnh khắc cũ của bạn với sự trợ giúp của mạng nơ-ron. Những đoạn mã phức tạp này sử dụng các dấu hiệu trong bóng của ảnh đen trắng để xác định giá trị thang độ xám, sau đó kết hợp thông tin đó với cơ sở dữ liệu khổng lồ về ảnh mẫu để tìm ra kết quả phù hợp màu của nó. Điều này cho phép họ xác định một màu cụ thể và thêm nó trở lại hình ảnh. Tuy nhiên, tất cả điều này xảy ra trong nền — điều duy nhất bạn cần làm là nhấp vào đúng nơi.

Nhưng trước khi hào hứng với việc hồi sinh tất cả các album gia đình cũ của mình, bạn nên biết rằng đây không phải là một khoa học chính xác. Vì ảnh đen trắng thực sự không có bất kỳ thông tin màu nào trong đó nên các ứng dụng này đang sử dụng công nghệ máy học để đưa ra các phỏng đoán có học về tông màu trong ảnh. Chất lượng của những phỏng đoán đó và độ chính xác của ảnh sẽ phụ thuộc vào nền tảng bạn sử dụng, vì vậy kết quả có thể khác nhau giữa từng nền tảng.

@colorize_bot

Rất ít công cụ tạo màu dễ sử dụng như tài khoản @colorize_bot trên Twitter. Bạn chỉ cần tweet bức ảnh đen trắng của mình lên đó và đổi lại bạn sẽ nhận được một phiên bản màu đầy đủ. Nó thật sự đơn giản.

Nếu bạn muốn biết loại kết quả bạn có thể nhận được, hãy xem nguồn cấp dữ liệu Twitter của tài khoản trước khi bạn gửi ảnh của chính mình. Có giới hạn xử lý một ảnh cho mỗi người dùng mỗi giờ để quản lý nhu cầu, nhưng khi bạn gửi tweet đó, bạn sẽ nhận được phản hồi trong vòng 10 phút.

Bot được kết hợp bởi người dùng Twitter và sinh viên khoa học máy tính @asdrubalzp và được cung cấp bởi công cụ tạo màu tại Hotpot AI . Bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào trang Hotpot AI để tải ảnh của mình lên và tô màu cho chúng.

Tô màu

Ứng dụng Colorize dành cho Android và iOS được đặt tên một cách khéo léo đến từ Photomyne , một công ty sản xuất toàn bộ bộ công cụ để quét và lưu trữ ảnh cũ.

Mặc dù bạn cũng có thể làm việc trên các tệp bạn đã quét và tải lên, ứng dụng sẽ tự động mở máy ảnh của bạn. Khi đó, hãy chụp nhanh một bức ảnh đen trắng vật lý và nhấn và giữ nút chụp để xem kết quả trong vài giây. Ứng dụng cũng tự động cắt ảnh cho bạn và bạn có thể quản lý bất kỳ hình ảnh nào bạn chụp hoặc nhập vào một album được tô màu bên trong ứng dụng.

Một tài khoản Colorize miễn phí sẽ cho phép bạn quét, xử lý và lưu trữ một loạt các bức ảnh của mình, và mặc dù con số thực tế không rõ ràng, nhưng nó không phải là không giới hạn. Nếu bạn không muốn tìm hiểu giới hạn đó là gì, bạn sẽ cần đăng ký để sử dụng Colorize, điều này sẽ khiến bạn trở lại 6 đô la một tháng hoặc 30 đô la trong hai năm. Tin tốt là bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để thử nghiệm nền tảng này trước khi quyết định xem ứng dụng có xứng đáng với số tiền của bạn hay không.

MyHeritage

Giúp người dùng khôi phục các bức ảnh gia đình cũ. MyHeritage cũng không ngoại lệ, cung cấp cho người dùng một ứng dụng trực tuyến miễn phí để chuyển đổi ảnh đen trắng sang màu rất dễ dàng.

Trên trình duyệt của bạn, hãy truy cập trang web và nhấp vào nút Tải ảnh lên hoặc chỉ cần kéo và thả ảnh của bạn để bắt đầu quá trình tải lên và chuyển đổi. Bạn không phải trả bất kỳ khoản nào để sử dụng công cụ tạo màu, nhưng bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản MyHeritage miễn phí để xem và lưu kết quả cuối cùng.

MyHeritage cũng có một công cụ tăng màu sắc cho những bức ảnh bị mờ, công cụ này rất đáng thử đối với những bức ảnh bị mất nhiều độ bóng.

Algorithmia

Nền tảng này cung cấp một loạt các công cụ học sâu cho các doanh nghiệp sử dụng, nhưng nó cũng cung cấp một công cụ chỉnh màu hình ảnh trực tuyến miễn phí như một minh chứng về những gì mà hệ thống trí tuệ nhân tạo của nó có thể làm được. Và kết quả là khá ấn tượng.

Trên ứng dụng web, bạn có thể dán URL hình ảnh, tải ảnh lên từ máy tính của mình hoặc thậm chí thử một trong các hình ảnh mẫu để xem tất cả hoạt động như thế nào. Một kết quả xuất hiện trong vài giây và bạn có thể thử với thanh trượt trên màn hình để xem sự khác biệt giữa ảnh gốc và phiên bản đã xử lý.

Không có gì trong cách quản lý hình ảnh ở đây, nhưng công cụ này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tải xuống phiên bản được tô màu mới hoặc thậm chí là hình ảnh so sánh nửa rưỡi về máy tính của mình. Hạn chế duy nhất là hình ảnh thành phẩm của bạn sẽ có một hình mờ nhỏ trên chúng.

Adobe Photoshop CC

Không chắc bạn sẽ chọn công cụ này so với các lựa chọn thay thế khác trong danh sách này nếu tất cả những gì bạn muốn là bơm một số màu vào các bức ảnh của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đã có Photoshop, bạn nên biết rằng chức năng này hiện đã được tích hợp sẵn.

Để tìm nó, hãy chuyển đến Bộ lọc và Bộ lọc thần kinh . Sau đó nhấp vào nút bộ lọc beta (nó trông giống như một cốc thí nghiệm cổ điển), nhấp vào Colorize và bật công tắc chuyển đổi để bắt đầu áp dụng hiệu ứng. Hãy nhớ rằng tại thời điểm viết bài, tính năng này có nhãn ‘beta’, có nghĩa là nó chưa hoàn thành.

Lợi thế của việc sử dụng Photoshop cho công việc là bạn có thể tinh chỉnh bộ lọc và điều chỉnh các điểm màu nếu cần. Điều này rất hữu ích nếu bạn biết một đối tượng hoặc nền cụ thể có màu gì, vì bạn có thể thêm thông tin này và điều chỉnh bộ lọc cho phù hợp.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo