Cách dừng tự động tải xuống ứng dụng trong Android – tắt tự động cập nhật phần mềm

Nếu bạn đang tìm giải pháp để ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng – tắt tự động Update phần mềm, thì bài viết này sẽ giúp bạn.

Internet có thể giúp bạn với mọi thứ bạn muốn và những thứ mà người khác muốn ở bạn. Trong khi lướt, nếu bạn nhấp vào bất kỳ liên kết nào, nó có thể cấp quyền truy cập vào các ứng dụng khác để tải xuống. Không chỉ điều này, bạn thậm chí có thể đối mặt với các vấn đề như các mối đe dọa và rò rỉ dữ liệu. Ngoài ra, cài đặt của bạn cũng có thể cho phép các ứng dụng tải xuống khi bạn kết nối với internet.

Một số người dùng không đọc cửa sổ bật lên xuất hiện trên màn hình yêu cầu quyền. Họ không đọc quyền cấp, điều này gây ra sự cố sau này khi các ứng dụng sử dụng dữ liệu trong nền.

Có nhiều vấn đề mà người dùng có thể gặp phải và để giúp bạn giải quyết một trong những vấn đề phổ biến nhất, tức là để ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng, chúng tôi đã liệt kê một số phương pháp tốt nhất.

Cách ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng

Dưới đây là một số phương pháp sẽ giúp bạn trong việc thay đổi cài đặt để ngừng tải xuống tự động.

1. Tắt Tự động cập nhật

Các ứng dụng trên điện thoại của bạn được tự động tải xuống và cập nhật vì bạn đã cấp quyền truy cập vào Cửa hàng Play cho nó. Bạn có thể không biết về điều này nhưng Cửa hàng Play chỉ yêu cầu quyền này ngay từ đầu. Bạn có thể dễ dàng tắt nó đi chỉ với một vài thao tác. Làm theo các bước dưới đây để ngăn chặn chúng.

  • Mở Cửa hàng Play và nhấp vào ba đường thẳng song song.
  • Một menu sẽ xuất hiện từ menu nhấp vào tùy chọn cài đặt.
  • Bây giờ, hãy chọn tùy chọn Tự động cập nhật ứng dụng.
  • Từ danh sách các tùy chọn, hãy chọn theo yêu cầu của bạn. Để dừng cập nhật tự động, hãy chọn ‘Không tự động cập nhật ứng dụng’.
  • Nhấp vào hoàn tất để lưu thay đổi.

Đây là cách bạn có thể thay đổi cài đặt trên Cửa hàng Play để ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng.


2. Tắt tải xuống từ các nguồn không đáng tin cậy

Cửa hàng Google Play là một nền tảng đáng tin cậy mà từ đó bạn phải tải xuống các ứng dụng. Giờ đây, ngoài nền tảng Cửa hàng Play, có rất nhiều trang web khác có sẵn trên internet có thể được sử dụng để tải xuống các ứng dụng. Ứng dụng từ các trang web này có thể mang theo phần mềm độc hại cùng với chúng có thể làm hỏng các tệp trong thiết bị di động.

Để tránh những sai lầm như vậy và giữ an toàn cho dữ liệu trong điện thoại di động của bạn, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng các trang web đáng tin cậy để tải xuống các ứng dụng và để đảm bảo rằng không có ứng dụng nào được tải xuống từ các trang đó, hãy làm theo các bước được đề cập bên dưới.

  • Trên điện thoại di động của bạn, hãy mở cài đặt.
  • Trong cài đặt, nhấp vào cài đặt bảo mật.
  • Nhấn vào quản trị thiết bị.
  • Từ danh sách, hãy tắt tùy chọn ‘nguồn không xác định’.

Bây giờ sau khi tắt tùy chọn, bạn đã hạn chế thành công việc tải xuống từ các nguồn không xác định và ngay cả khi bạn cố gắng tải xuống các ứng dụng, nó sẽ không bắt đầu. Nếu bạn thực sự muốn cài đặt ứng dụng, bạn có thể BẬT tùy chọn và tiếp tục.

Chúng tôi khuyên bạn nên tắt nó mọi lúc để giữ cho điện thoại di động của bạn an toàn trước các mối đe dọa.


3. Hạn chế tải xuống nền

Các ứng dụng sử dụng dữ liệu của bạn trong nền để tải xuống là do bạn đã cấp quyền. Khi ứng dụng được cài đặt, nó sẽ yêu cầu một số quyền mà bạn cấp một cách vội vàng mà không hề hay biết. Một số ứng dụng bao gồm quyền tải xuống nền trong khi những ứng dụng khác chỉ yêu cầu máy ảnh, vị trí và micrô.

Bây giờ bạn đã cấp quyền, việc hạn chế quyền đó vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bạn có thể ngăn họ sử dụng dữ liệu trong nền, nghĩa là ứng dụng sẽ chỉ sử dụng dữ liệu khi bạn đang sử dụng. Làm theo các bước để hạn chế sử dụng dữ liệu nền .

  • Mở Cài đặt trên thiết bị của bạn.
  • Nhấn vào dữ liệu di động và sau đó là sử dụng dữ liệu.
  • Giờ đây, bạn có thể quan sát danh sách các ứng dụng đã sử dụng nhiều dữ liệu nhất. Nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn hạn chế.
  • Cuộn xuống và chọn tùy chọn ‘Hạn chế dữ liệu nền’.

Sau khi hạn chế các ứng dụng sử dụng dữ liệu trong nền, bạn sẽ thấy rằng bạn cần giữ cho ứng dụng hoạt động cho đến khi nó cập nhật. Hơn nữa, bạn không thể sử dụng bất kỳ cái nào khác trong thời gian chờ đợi.


4. Ứng dụng độc hại

Các ứng dụng từ các trang web không đáng tin cậy có thể mang theo các tệp độc hại và có thể ảnh hưởng đến dữ liệu trong hệ thống của bạn. Để theo dõi tất cả các chương trình độc hại, bạn có thể sử dụng chương trình chống vi-rút. Chống vi-rút sẽ không chỉ bảo vệ các tệp mà còn ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng.

Trong số nhiều ứng dụng có sẵn trên internet, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng đáng tin cậy nhất. Tất cả các ứng dụng không phải là lý tưởng để phát hiện tất cả các loại mối đe dọa. Vì vậy, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.


5. Đăng xuất khỏi Google

Đây là một phương pháp để giữ an toàn cho tài khoản và hệ thống của bạn khỏi mọi mối đe dọa. Thông tin đăng nhập tài khoản của bạn có thể bị người khác truy cập hoặc bạn có thể đã để tài khoản của mình mở trên các thiết bị khác. Nếu ai đó đang sử dụng tài khoản của bạn trên điện thoại của họ thì các ứng dụng có thể tự động tải xuống và bạn cần tiếp tục đăng ký trong trường hợp đó.

Nếu bạn quan sát thấy sự cố như vậy với thiết bị di động hoặc tài khoản của mình, thì bạn cần đăng xuất tài khoản của mình khỏi tất cả các thiết bị khác, sau đó thay đổi mật khẩu. Thay đổi mật khẩu sẽ giữ an toàn cho tài khoản và bạn sẽ chỉ biết thông tin đăng nhập.


6. Khôi phục cài đặt gốc

Cuối cùng, nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thể tìm ra cách ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng, thì bước này chắc chắn sẽ giúp bạn. Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi hệ thống của bạn và sẽ làm cho điện thoại của bạn giống như cách bạn nhận được sau khi mua.

Trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu dữ liệu của mình vì tất cả dữ liệu sẽ bị xóa vĩnh viễn. Khi bạn thực hiện quá trình đặt lại, tất cả các cài đặt sẽ thay đổi ngay cả cài đặt mà các ứng dụng đang cài đặt tự động.


Lời cuối cùng: Cách dừng tự động tải xuống ứng dụng trong Android

Bây giờ sau khi đọc các phương pháp được liệt kê ở trên, bạn có thể dễ dàng ngăn Android tự động cài đặt ứng dụng. Bạn có thể kiểm tra tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện trong cài đặt đã dẫn đến tải xuống tự động. Sau khi xác định các cài đặt, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp và thay đổi cài đặt trở lại như cũ. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn ngừng tải xuống tự động. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy viết chúng trong phần nhận xét.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo