Cách tắt ghi tin nhắn thoại (Voice Message) trong WhatsApp cho iPhone

WhatsApp được biết đến với các tính năng như nhắn tin văn bản và gọi thoại miễn phí. Một trong những tính năng của nó nằm ở khả năng ghi và gửi tin nhắn trong một cuộc trò chuyện – Voice Message. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn đến các liên hệ thông qua ứng dụng, điều này thường hữu ích khi bạn ở một nơi mà bạn không thể nhập, chẳng hạn như khi đang lái xe.

Tuy nhiên, đôi khi tính năng này trở nên lộn xộn khi người dùng vô tình chạm vào nút ghi âm và tin nhắn thoại được gửi đến liên hệ hoặc nhóm của bạn ngay lập tức mà không có bất kỳ xác nhận nào. Thật không may, WhatsApp không cho phép người dùng loại bỏ nút ghi, nhưng chúng tôi có thể tìm ra giải pháp hiệu quả.

Nếu bạn không sử dụng tính năng tin nhắn thoại này khá thường xuyên, thì bạn có thể tắt quyền truy cập micrô để tính năng ghi âm tin nhắn thoại này sẽ không hoạt động.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để tắt tính năng ghi âm tin nhắn thoại trong WhatsApp cho iPhone.

Cách tắt ghi tin nhắn thoại (Voice Message) trong WhatsApp cho iPhone

  • Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.
  • Cuộn xuống và nhấn vào Quyền riêng tư.
  • Trên màn hình Quyền riêng tư, chạm vào Micrô.
  • Tại đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách các Ứng dụng có quyền truy cập vào Micrô trên iPhone của bạn. Tìm WhatsApp trên danh sách này và TẮT quyền truy cập của nó cho Micrô.

Kể từ bây giờ, tính năng Ghi âm giọng nói WhatsApp sẽ không còn hoạt động trên iPhone của bạn nữa, ngay cả khi bạn tình cờ nhấn vào nút ghi âm.
Thay vào đó, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện yêu cầu bạn bật lại quyền truy cập micrô cho WhatsApp. Xin lưu ý rằng sau khi tắt quyền truy cập micrô cho WhatsApp, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng gọi thoại. Tuy nhiên, bạn có thể bật lại nó bất cứ khi nào bạn muốn. 

Kết luận :

Hy vọng rằng WhatsApp sẽ sớm đưa ra cảnh báo bật lên bắt buộc trước khi gửi Tin nhắn thoại trong bản cập nhật tiếp theo. Cho đến khi điều đó xảy ra, bạn có thể sử dụng giải pháp này để tắt Ghi âm tin nhắn thoại trong khi sử dụng WhatsApp trên iPhone của mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo