Hướng dẫn tự gắn ổ SSD trong máy tính để bàn PC

Cài đặt SSD trở nên dễ dàng: SSD 2,5 inch giúp máy tính cũ của bạn hoạt động trở lại – và ổ cứng cũ trở thành công việc mới. Saohaivuong giải thích từng bước cách thực hiện.

Tốc độ cao hơn, không gây tiếng ồn, tiêu thụ ít năng lượng hơn: Việc lắp đặt SSD mang lại một số lợi thế.

Hướng dẫn tự gắn ổ SSD trong máy tính để bàn PC: chuẩn bị

Cài đặt không phải là vấn đề ở hầu hết các PC – tuy nhiên, bạn nên kiểm tra máy tính của mình để biết ba điểm trước khi mua SSD.

  • Nguồn điện: Bộ cấp nguồn phải có kết nối với nguồn điện của SSD trên bo mạch.
  • Kết nối bo mạch chủ: Nếu bạn muốn lắp ổ SSD 2,5 inch, PC cần có kết nối SATA. Nhưng đừng lo lắng, nó là tiêu chuẩn ngay cả trên các máy tính mười năm tuổi. Nếu một ổ SSD có kích thước bằng một thanh kẹo cao su để làm cho PC hoạt động, nó cần một khe cắm M.2. Kết nối này không khả dụng trong máy tính hơn ba năm tuổi.
  • Khe cắm: SSD 2,5 inch yêu cầu một khe cắm phù hợp. Trong một số trường hợp, khung phải cung cấp mức giữ an toàn.
  • Các cài đặt Windows : chuyển vùng chứa Hệ điều hành là không cần thiết, bằng cách chuyển dữ liệu từ cũ sang mass storage mới. Bạn cần một hộp đựng USB cho việc này – hoặc bạn có thể cài đặt bộ nhớ mới ngoài bộ nhớ cũ để sao chép, nếu có thể. Ví dụ, Minitool Partition Wizard là phù hợp – một trình phân vùng phần mềm miễn phí có chức năng di chuyển HDD-SSD. Quá trình này không giới hạn đối với các mô hình ổ đĩa từ bất kỳ nhà sản xuất cụ thể nào. Nếu Windows và các tệp cá nhân đã được chuyển (hoặc nếu bạn muốn cài đặt lại Windows), bộ nhớ mới cần được cài đặt.

Đây là cách tự cài đặt SSD hoạt động

Khi bạn đã quen với tốc độ của SSD, bạn sẽ không bao giờ muốn làm việc mà không có nó nữa. 

Trước khi mở vỏ máy tính, hãy nhớ rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm. Trên hầu hết các PC, sau đó bạn tháo các vít trên vỏ và tháo bảng điều khiển bên. Đặt PC với mặt thoáng lên trên bàn và tìm các kết nối SATA và nguồn mà năm dây cáp dẫn đến. Mặt khác, chỉ có một cáp ruy-băng có thể nhìn thấy dẫn đến kết nối SATA.

Định hướng bản thân trên đĩa cứng đã được cài đặt trong trường hợp bạn không thể tìm thấy các kết nối ngay lập tức. Để lắp đặt vào khung ổ cứng, bạn thường cần một khung cố định ổ SSD trong máy tính một cách an toàn.

Một số PC cũng có giá đỡ cho ổ SSD 2,5 inch dưới khe cắm với ổ DVD – do đó, quá trình cài đặt hoạt động mà không cần khung. Khi nguồn và cáp dữ liệu được bật, bạn có thể di chuyển các chương trình của mình.

Nếu sau đó bạn đã cài đặt lại Windows trên SSD, hãy thay đổi trình tự khởi động trong BIOS để PC khởi động từ SSD trong tương lai.

Đầu nối nguồn ở bên trái, đầu nối SATA ở bên phải. Nếu cả hai cáp đều được cắm vào ổ cắm, hãy vặn chặt SSD vào vỏ hoặc khung PC.

SSD: những lợi thế

Lợi thế về tốc độ của SSD có thể được nhìn thấy khi khởi động. Thông tin cơ bản: Số lượng lớn các quy trình ghi và đọc (IOPS) rất quan trọng để khởi động nhanh Windows và các chương trình. Ví dụ ở đây, ổ cứng SSD thương hiệu Crucial MX500 quản lý tới 99.854 IOPS mỗi giây. Mặt khác, ổ cứng thông thường chỉ quản lý vài trăm IOPS.

Sau khi thời gian bắt đầu giảm đi một nửa, chiếc PC thử nghiệm đã hoàn thành Internet và các công việc văn phòng thông thường với tốc độ gấp đôi. Tốc độ tăng đặc biệt tuyệt vời cho việc truyền dữ liệu, cả để đọc và ghi. Tốc độ tăng trong chỉnh sửa ảnh và video có vẻ tương đối khiêm tốn. Bởi vì các chương trình như vậy cần rất nhiều RAM, trang bị thêm RAM là giải pháp duy nhất Nhanh hơn. Ngoài tốc độ cao, SSD cung cấp các đặc tính ưu việt khác:

  • Yên tĩnh: Bởi vì chúng không có thành phần cơ học, SSD hoạt động hoàn toàn im lặng.
  • Mạnh mẽ: Trên hết, SSD mạnh mẽ hơn ổ cứng với đầu đọc và ghi có thể nhảy qua lại nhanh chóng.
  • Nhẹ và tiết kiệm: SSD nhẹ hơn và yêu cầu ít năng lượng hơn, nhưng máy tính xách tay nói riêng được hưởng lợi từ điều này.
Kiểm tra SSD © COMPUTER BILD

Nghĩa vụ của SSD: SSD đánh bại HDD cũ ở mọi khía cạnh. Trong thử nghiệm: Crucial MX500.

Làm gì với ổ cứng cũ

Với sự trợ giúp của vỏ USB hoặc bộ điều hợp USB cho ổ cứng SATA , bạn có thể tiếp tục sử dụng bộ nhớ mở rộng. Bạn kết nối đĩa đã loại bỏ với cáp cắm và sau đó vận hành thiết bị tương tự như một đĩa cứng ngoài – bạn tự tạo một ổ cứng, có thể nói như vậy. Nếu SSD mới của bạn không đi kèm với hộp đựng USB, bạn có thể mua một chiếc trên Internet với giá khoảng 100 ngàn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo