Fix lỗi màn hình xanh PFN LIST CORRUPT trong Windows 10

Đối mặt với Màn hình xanh chết chóc (BSOD) trên Windows là một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất. Đây là một lỗi Windows thường gặp, hiển thị trên màn hình sau khi thiết bị của bạn gặp sự cố, khiến bạn không còn lựa chọn nào để suy nghĩ về những gì cần phải làm tiếp theo.

Bạn vừa gặp phải ngoại lệ lỗi màn hình xanh bị hỏng danh sách PFN trên Windows 10? Tìm kiếm các mẹo khắc phục sự cố? Nhưng trước khi chuyển sang các bản sửa lỗi, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về mã lỗi này. Danh sách PFN đề cập đến danh sách Số khung trang theo dõi các trang vật lý hiện tại của RAM. Vì vậy, lỗi PFN List Corrupt xảy ra do sự cố ổ cứng , trình điều khiển đĩa bị lỗi hoặc bị hỏng hoặc chỉ khi hệ thống của bạn bị nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại.

PFN LIST CORRUPT Lỗi màn hình xanh

Cách khắc phục lỗi màn hình xanh PFN_List_Corrupt trên Windows 10

Giải pháp # 1: Cập nhật trình điều khiển hệ thống

Nếu thiết bị của bạn đang chạy trên các trình điều khiển đã lỗi thời , bạn có thể gặp phải một số trở ngại kỹ thuật khi làm việc trên PC của mình. Do đó, các chuyên gia công nghệ luôn khuyên bạn nên cập nhật tất cả các trình điều khiển, tải về phiên bản mới nhất của chúng. Để cập nhật trình điều khiển phần cứng trên thiết bị của bạn, hãy làm theo các bước sau.

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

Nhập “devmgmt.msc” vào hộp văn bản, nhấn Enter.

Lỗi màn hình xanh PFN_List_Corrupt trên Windows 10

Trong cửa sổ Trình quản lý Thiết bị, hãy chuyển sang phần trình điều khiển đĩa. Nhấn một lần vào nó để mở rộng danh sách trình điều khiển. Nhấp chuột phải vào từng trình điều khiển, chọn tùy chọn “Cập nhật trình điều khiển”. Làm theo hướng dẫn trên màn hình và cập nhật trình điều khiển thiết bị lên phiên bản mới nhất.

Lỗi màn hình xanh PFN_List_Corrupt trên Windows 10
Nguồn ảnh: EaseUS

Cập nhật trình điều khiển theo cách thủ công kịp thời nghe có vẻ là quá nhiều công việc khó khăn, phải không? Chà, chúng tôi có một gợi ý công cụ hữu ích cho bạn.

Chăm sóc tài xế thông minh

Tải xuống công cụ tiện ích Smart Driver Care trên thiết bị Windows của bạn để tự động cập nhật tất cả các trình điều khiển hệ thống của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Smart Driver Care là một trong những công cụ cập nhật trình điều khiển tốt nhất dành cho Windows có thể giúp bạn tránh khỏi những rắc rối khi cập nhật thủ công một trình điều khiển cụ thể. Vâng, bạn có thể cảm ơn chúng tôi sau!

Giải pháp # 2: Chạy Trình gỡ rối Windows

Windows 10 được tích hợp nhiều tính năng tiện ích tích hợp cho phép bạn loại bỏ các lỗi hệ thống một cách dễ dàng nhất. Để chạy Trình gỡ rối Windows, đây là những gì bạn cần làm.

Mở cài đặt Windows 10, chọn “Cập nhật và bảo mật”.

Chạy Trình gỡ rối Windows

Chuyển sang tùy chọn “Khắc phục sự cố” từ ngăn menu bên trái.

Chuyển sang phần “Khắc phục sự cố”
Nguồn hình ảnh: Câu lạc bộ Windows

Trong phần Màn hình xanh, hãy nhấn vào tùy chọn “Chạy trình khắc phục sự cố”.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để chạy Trình gỡ rối Windows để tự động quét và sửa mọi lỗi Màn hình xanh xảy ra trên thiết bị của bạn.

Giải pháp # 3: Tiện ích Trình kiểm tra Tệp Hệ thống

SFC (System File Checker) là một công cụ tiện ích khác của Windows có thể cho phép bạn khắc phục sự cố PFN List Corrupt trên thiết bị Windows 10. Bằng cách chạy quét SFC, thiết bị của bạn có thể sửa các lỗi hệ thống phổ biến, lỗi ổ cứng và loại bỏ tất cả các ngoại lệ mã lỗi chỉ trong vài cú nhấp chuột. Để chạy quét SFC trên thiết bị Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

Khởi chạy Command Prompt, nhấp chuột phải vào nó và chọn “Run as Administrator” để cấp quyền truy cập đầy đủ để thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Tiện ích trình kiểm tra tệp hệ thống
Nguồn hình ảnh: Hỗ trợ của Microsoft

Trong trình bao Command Prompt , nhập lệnh “SFC / scannow” và nhấn phím Enter.

Chờ trong vài phút cho đến khi quá trình quét hoàn tất được thực hiện trên thiết bị của bạn để quét và giải quyết các lỗi hệ thống, sự cố ổ cứng, v.v.

Giải pháp # 4: Sửa bản ghi khởi động chính (MBR)

Bản ghi khởi động chính (MBR) là tệp chính ghi lại thông tin về mọi khu vực đĩa như dữ liệu nào chúng chứa, nơi chúng được lưu trữ, v.v. Nếu MBR bị hỏng hoặc bị định cấu hình sai trên Windows 10, bạn có thể gặp phải lỗi màn hình xanh PFN List Corrupt trên Windows 10. Để khắc phục MBR, hãy làm theo các bước sau:

Để mở tùy chọn Khởi động nâng cao, hãy khởi chạy Cài đặt Windows 10, chọn “Cập nhật và bảo mật”.

Chuyển sang tùy chọn “Khôi phục” từ ngăn menu bên trái. Trong phần “Khởi động nâng cao”, hãy nhấn vào nút Khởi động lại ngay.

Sửa bản ghi khởi động chính

Sau khi thiết bị của bạn khởi động lại, bạn sẽ thấy các tùy chọn Windows Advanced.

Chọn “Khắc phục sự cố”.

Chọn “Khắc phục sự cố”.

Nhấn vào “Tùy chọn nâng cao”.

Nhấn vào tùy chọn “Command Prompt”.

Nhấn vào tùy chọn “Command Prompt”

Trong cửa sổ Command Prompt, gõ lần lượt các lệnh sau (theo cùng một thứ tự), nhấn Enter sau khi thực hiện từng lệnh.

Nhấn vào tùy chọn “Command Prompt”

bootrec/fixmbr

bootrec/fixboot

bootrec/scanos

bootrec/rebuildbcd

Sau khi chạy tất cả các lệnh này thành công, hãy khởi động lại máy của bạn để kiểm tra xem bạn có còn gặp phải lỗi màn hình xanh PFL List Corrupt hay không.

1 Comment
  1. Khi mình gõ lệnh bootrec/fixboot thì nó báo access is denied
    Có cách nào fix ko ạ

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo