Sửa lỗi SFC (System File Checker) ngừng hoạt động trên Windows 10

SFC (System File Checker) là một trong những lệnh tiện ích hữu ích nhất giúp chúng ta khắc phục các lỗi khác nhau trên HĐH Windows. Quá trình quét SFC được thực hiện trên Command Line Prompt nơi hệ thống của bạn được kiểm tra kỹ lưỡng để quét và sửa các lỗi cũng như sự khác biệt. SFC / scannow là một lệnh mạnh mẽ cho phép bạn khôi phục bất kỳ lỗi nào trong thư mục tệp hệ thống Windows.

Trong khi xử lý các lỗi Windows phổ biến nhất , chạy quét SFC luôn được khuyến khích như một giải pháp. Vì vậy, nếu bất cứ lúc nào quá trình quét SFC không thể thực thi thành công hoặc nếu SFC / scannow dừng trước 100%, thì đây là một số cách giải quyết sẽ cho phép bạn giải quyết trở ngại này.

Cách khắc phục sự cố dừng quét SFC trên Windows 10

Giải pháp # 1: Sử dụng Khôi phục Hệ thống

Sử dụng tính năng Khôi phục Hệ thống của Windows , bạn có thể dễ dàng quay trở lại điểm kiểm tra trước đó và hoàn tác tất cả các thay đổi gần đây đã gây ra hỏng các tệp hệ thống trên thiết bị của bạn. Để thực hiện Khôi phục Hệ thống, đây là những gì bạn cần làm.

Khởi chạy hộp tìm kiếm trong menu Start , gõ “Create a Restore Point” và nhấn Enter.

Khắc phục sự cố dừng quét SFC trên Windows 10

Nhấn vào nút “Khôi phục Hệ thống”.

Khôi phục hệ thống

Nhấn vào “Tiếp theo”.

Nhấn vào “Tiếp theo”

Chọn một điểm khôi phục mà bạn muốn thiết bị của mình tiếp tục. Chọn điểm khôi phục từ danh sách và sau đó nhấn vào nút “Tiếp theo”.

Khắc phục sự cố dừng quét SFC trên Windows 10

Làm theo hướng dẫn trên màn hình và khôi phục thiết bị của bạn về điểm kiểm tra trước đó để có thể hoàn tác tất cả các thay đổi hệ thống gần đây. Khởi động lại máy của bạn và thực hiện quét SFC để kiểm tra xem máy có hoạt động hay không.

Giải pháp # 2: Chạy quét DISM

DISM (Deployment Image Servicing and Management) là một tiện ích dòng lệnh hữu ích khác được sử dụng để gắn kết và phục vụ hình ảnh Windows trước khi triển khai. Để chạy quét DISM trên Windows 10, hãy làm theo các bước sau.

Khởi chạy hộp tìm kiếm trong menu Bắt đầu, nhập “Command Prompt”. Nhấp chuột phải vào nó và chọn “Run as Administrator”.

Trong cửa sổ Command Prompt, nhập lệnh sau và nhấn Enter.

Chạy quét DISM

dism /online /cleanup-image /restorehealth

Chờ trong vài phút cho đến khi quá trình quét hoàn tất được thực hiện trên thiết bị của bạn. Sau khi hoàn thành, hãy đóng cửa sổ Command Prompt và khởi chạy lại. Thử chạy lệnh SFC / scannow và xem nó có hoạt động bình thường không.

Giải pháp # 3: Khởi động ở Chế độ An toàn

Nếu các giải pháp được đề cập ở trên không hoạt động quá tốt để giải quyết vấn đề “SFC / scannow stop” thì chúng tôi sẽ thử chạy quét SFC ở Chế độ an toàn. Để khởi động Windows 10 của bạn ở Chế độ An toàn, hãy làm theo các bước sau:

Nhấn vào biểu tượng Windows, nhấn vào biểu tượng nút “Nguồn”.

Trong khi bạn nhấn nút “Khởi động lại”, hãy giữ phím “Shift” để khởi động thiết bị của bạn ở Chế độ an toàn.

Khi thiết bị Windows của bạn khởi động lại, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn Khởi động nâng cao trên màn hình.

Khởi động ở Chế độ An toàn

Điều hướng đến Khắc phục sự cố> Tùy chọn nâng cao> Cài đặt khởi động.

Nhấn vào nút “Khởi động lại”.

Sau khi thiết bị của bạn khởi động lại, hãy chọn tùy chọn “Chế độ an toàn”.

Điều hướng đến Khắc phục sự cố

Sau khi vào Chế độ an toàn trên Windows 10, hãy khởi chạy Command Prompt và thử chạy lệnh sfc / scannow để kiểm tra xem nó có thể thực thi thành công hay không.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo