Tất cả những gì bạn cần biết về phần mềm Antivirus

Antivirus là phần mềm mạnh mẽ bảo vệ máy tính khỏi các chương trình lây nhiễm. Chúng tôi luôn tự hỏi về cách chúng hoạt động và bảo vệ máy tính, hoặc ngăn chặn bọn tội phạm mạng đánh cắp dữ liệu của chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng tìm câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn, do đó chia sẻ những hiểu biết của chúng tôi về chủ đề này. Vì vậy, không cần quảng cáo thêm, đây là hướng dẫn đầy đủ về phần mềm chống vi-rút và các câu hỏi thường gặp về nó.

Dưới đây là bản tóm tắt các chủ đề và câu hỏi mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết này.

Antivirus là gì?

Antivirus là một chương trình được tạo ra để quét, phát hiện, ngăn chặn và loại bỏ vi rút, trojan, sâu, PUP và phần mềm độc hại khác. Chúng là một phần quan trọng của thiết lập bảo mật nhiều lớp nhằm bảo vệ các thiết bị của chúng tôi. Ngay cả những người dùng máy tính thông minh cũng cần giải pháp chống vi-rút để tránh xa các lỗ hổng trong khi duyệt và sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Nó bảo vệ các trình duyệt, plugin và toàn bộ hệ sinh thái máy tính khỏi bị nhiễm trùng.

Bạn có cần một phần mềm chống vi-rút không?

Câu trả lời là Có! Chỉ cần có máy tính, tin tặc- tội phạm mạng hoặc thanh niên nghịch ngợm, sẽ tìm cách xâm phạm an ninh của bạn, khai thác tiền của bạn, gây thiệt hại cho dữ liệu hoặc chỉ đột nhập vào hệ thống của bạn để giải trí. Do đó, bạn cần một phần mềm chống vi-rút để bảo vệ tài sản CNTT của mình.

Bộ bảo vệ Windows có đủ cho máy tính của bạn không?

cửa sổ bảo vệ trên windows 10

Câu trả lời là Không! Bạn không nên phụ thuộc vào Windows Defender để bảo vệ máy tính của mình. Windows Defender chỉ có thể ngăn chặn 94% cuộc tấn công của vi-rút trong khi nhiều chương trình chống vi-rút tốt khác có thể dễ dàng ngăn chặn 95 đến 99% các cuộc tấn công của vi-rút. Windows Defender có thể phát triển trong tương lai nhưng nó đã sẵn sàng cho bây giờ.

Làm thế nào Antivirus hoạt động?

Phần mềm chống vi-rút sẽ kiểm tra mọi tệp khi bạn mở nó. Nó được gọi là bảo vệ thời gian thực hoặc quét khi truy cập. Khi bạn mở một tệp thực thi, phần mềm chống vi-rút của bạn sẽ kiểm tra thông qua các định nghĩa vi-rút của nó để tìm bất kỳ phát hiện vi-rút nào đã biết. Nó cũng thực hiện quét heuristics.

Lưu ý: – Quét Heuristics được thực hiện để phát hiện các vi rút chưa được phát hiện trước đó và các biến thể mới của vi rút.

Chống vi-rút quét bất kỳ loại tệp nào như tệp zip, tệp hình ảnh, tệp video, tệp chương trình, v.v. nó có các chế độ quét khác nhau: –

  • Quét sâu hoặc toàn hệ thống – Nó quét toàn bộ thiết bị. Bạn nên quét sâu lần đầu tiên sau khi bạn đã cài đặt phần mềm chống vi-rút.
  • Quét nhanh – Nó quét các đối tượng được tải khi khởi động, khởi động các khu vực trong ổ cứng và bộ nhớ hệ thống.

Nói chung, phần mềm chống vi-rút chạy trong nền, tự động cập nhật và quét mọi dữ liệu trên thiết bị của bạn.

Antivirus có thực sự cung cấp khả năng bảo vệ RT không?

Một chương trình chống vi-rút tốt sẽ bảo vệ máy tính của bạn theo thời gian thực khỏi các cuộc tấn công phần mềm độc hại khác nhau, quét mọi thư và tệp đến mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống của bạn. Tính năng “Bảo vệ thời gian thực” bao gồm các lĩnh vực sau: –

  • Ứng dụng Quét – Phần mềm quét các tệp chương trình và xác định các nhiễm trùng nếu có.
  • Quét mạng chia sẻ – Nó quét cả chia sẻ mạng và thư mục cục bộ để bảo vệ hoàn toàn.
  • Quét bên trong kho lưu trữ – Bạn có thể thêm bản quét này nếu cần vì nó hơi làm chậm thiết bị của bạn.
  • Quét Email – Nó tự động quét cả email gửi đi và email đến trên thiết bị của bạn.
  • Quét các vùng khởi động của ổ cứng của bạn.
  • Quét các ứng dụng keylogger trên hệ thống của bạn. Ứng dụng này quá nguy hiểm đối với hồ sơ dữ liệu bí mật của bạn.
  • Quét hệ thống của bạn ngay sau khi các dịch vụ quan trọng được tải.

Các bản cập nhật chống vi-rút có hữu ích không?

Như đã thảo luận ở trên, tội phạm mạng phát triển các loại virus mới và các phương pháp khác để tấn công máy tính của bạn. Bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào, đặc biệt là bản cập nhật chống vi-rút sẽ miễn dịch cho hệ thống của bạn trước các cuộc tấn công mới như vậy.

Có hai bản cập nhật quan trọng cần được thực hiện trong một phần mềm chống vi-rút. Chúng như sau: –

  • Cập nhật Tệp Chữ ký.

Tệp chữ ký bao gồm thông tin về các loại vi-rút mới nhất và phần mềm độc hại khác. Cập nhật tệp chữ ký xảy ra thường xuyên hơn và đó là lý do tại sao bạn nên thiết lập phần mềm chống vi-rút của mình ở chế độ “tự động cập nhật” để tự động kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật chống vi-rút.

  • Cập nhật công cụ quét

Công cụ quét phát hiện vi-rút với sự trợ giúp của các tệp chữ ký được tải vào công cụ quét. Nó xác định, cách ly và loại bỏ các tệp độc hại khỏi máy tính của bạn. Cập nhật công cụ quét không thường xuyên không giống như các tệp chữ ký nhưng chúng rất quan trọng. Cập nhật công cụ quét giúp nó chạy mượt mà và hiệu quả hơn. Nó cũng làm giảm số lượng phát hiện sai và khắc phục các sự cố xây dựng nếu có.

Bây giờ chúng ta hãy giới thiệu về hai chủ đề chính ít được thảo luận hơn. Họ có thể giúp bạn quyết định phần mềm chống vi-rút mà bạn muốn mua!

Khẳng định sai

Trường hợp dương tính giả rất hiếm nhưng thường gây ra sự cố cho cả người dùng và phần mềm chống vi-rút. Nếu một tệp lành tính được phát hiện là một phần mềm độc hại, nó được gọi là “dương tính giả”. Chúng xảy ra do số lượng lớn các ứng dụng có sẵn trên thị trường. Nếu phần mềm chống vi-rút xác định các tệp hoạt động giống như phần mềm độc hại, phần mềm chống vi-rút sẽ coi đó là vi-rút. Các chương trình chống vi-rút khác, các ứng dụng lành tính của bên thứ ba và thậm chí các tệp hệ thống Windows có thể bị phát hiện là vi-rút. Một số ví dụ là Sophos tự nhận mình là vi-rút, Microsoft Security Essentials phát hiện Google Chrome bị nhiễm virus và AVG làm hỏng Windows 7 (64-bit). Heuristics cũng có thể gây ra phát hiện sai.

Một chương trình chống vi-rút tốt hiếm khi xác định các tệp lành tính là nhiễm trùng.

Tỷ lệ phát hiện

Các chương trình chống vi-rút có tỷ lệ phát hiện khác nhau. Tỷ lệ phát hiện phụ thuộc vào số lượng định nghĩa vi rút mà một phần mềm có và phương pháp phỏng đoán hiệu quả. Các công ty chống vi-rút thường xuyên kiểm tra sản phẩm của họ để so sánh tỷ lệ phát hiện với đối thủ cạnh tranh. Một số công ty đưa ra các nghiên cứu về tỷ lệ phát hiện hiện tại của họ và so sánh với các sản phẩm khác. Tỷ lệ phát hiện liên tục thay đổi theo thời gian. Do đó, không có công ty nào hoạt động tốt nhất liên tục trên thị trường. Để kiểm tra phần mềm chống vi-rút tốt nhất, bạn cần nghiên cứu các nghiên cứu về tỷ lệ phát hiện. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo