Cách khôi phục tin nhắn Facebook đã xóa

Bạn đã xóa một tin nhắn trên Facebook và hối hận về quyết định của mình? Đây là điều gần nhất bạn có thể làm để khôi phục nó. Nhưng bất kể lý do gì, cuộc trò chuyện sẽ biến mất vĩnh viễn khỏi ứng dụng và máy tính của bạn sau khi bạn xóa nó. Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần lại thông tin đó?

Bạn có thể thử các phương pháp khác nhau để truy xuất những tin nhắn này, hoặc ít nhất là những gì đã được nói trong chúng. Bài viết này giải thích cách khôi phục tin nhắn Facebook đã xóa.

Cách xem tin nhắn đã xóa trên kho lưu trữ Facebook

Nơi đầu tiên bạn phải đến là các tin nhắn đã lưu trữ. Nếu bạn không thể tìm thấy tin nhắn mình cần trong cuộc trò chuyện của mình, lý do có thể là do bạn đã xóa tin nhắn đó. Nhưng thay vào đó, bạn có thể đã lưu trữ nó, điều này có thể xảy ra vì các nút trên ứng dụng nằm bên dưới nút kia.

Làm theo các bước sau để tìm thư đã lưu trữ trên máy tính của bạn.

  1. Điều hướng đến trang Facebook và nhấp vào biểu tượng Messenger  ở trên cùng bên phải.
  2. Chọn Xem tất cả trong Messenger 

Nhấp vào  biểu tượng  bên cạnh  Trò chuyện .

  • Chọn Các cuộc trò chuyện đã lưu trữ từ menu thả xuống.
  • Cuộn xuống để xem liệu bạn có thể tìm thấy tin nhắn mình cần hay không.

Nếu bạn muốn tìm các tin nhắn đã lưu trữ trong ứng dụng Messenger, cách duy nhất bạn có thể làm là nhập tên của những người khác trong cuộc trò chuyện. Làm theo các bước dưới đây để thực hiện việc này.

  1. Khởi chạy ứng dụng Messenger trên điện thoại của bạn.
  2. Trong thanh tìm kiếm, hãy nhập tên của người trong cuộc trò chuyện bị thiếu.
  3. Nếu bạn đã lưu trữ tin nhắn, nó sẽ hiển thị bên dưới. Nhấn để xem nó.

Trong cả hai trường hợp, bạn cần gửi một tin nhắn mới nếu bạn muốn đưa cuộc trò chuyện trở lại hộp thư đến chính của mình.

Nếu bạn không thể tìm thấy tin nhắn mình đang tìm bằng phương pháp này, có thể bạn đã xóa chúng. Nhưng đừng mất hy vọng — bạn vẫn có thể thử một vài thứ khác.

Cách nhận tin nhắn Facebook đã xóa từ những người nhận khác

Khi bạn xóa một cuộc trò chuyện trên Facebook, cuộc trò chuyện đó sẽ biến mất vĩnh viễn đối với bạn. Tuy nhiên, người bạn đang nói chuyện có lẽ vẫn còn một bản sao.

Điều dễ dàng nhất để làm là yêu cầu họ cung cấp ảnh chụp màn hình của cuộc trò chuyện hoặc gửi lại cho bạn bằng cách sao chép và dán.

Nếu bạn cần thông tin cho các mục đích chính thức, chẳng hạn như chứng minh rằng bạn đang nói chuyện với ai đó tại một thời điểm nhất định, bạn có thể yêu cầu họ tải xuống bản sao dữ liệu Facebook của họ .

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng họ không phải chia sẻ tất cả thông tin với bạn và có thể chọn và chọn nội dung để tải xuống và gửi đi.

Cách lấy lại tin nhắn Facebook đã xóa từ email hoặc bản sao lưu của bạn

Như một nỗ lực cuối cùng, bạn có thể kiểm tra hai địa điểm nữa. Nếu bạn biết một số nội dung trong thư, hãy tìm kiếm trong hộp thư đến email của bạn. Phương pháp này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn đã bật thông báo qua email trên Facebook.

Nơi cuối cùng để kiểm tra là tệp sao lưu Facebook gần đây nhất của bạn. Nếu bạn không biết cách tạo bản sao lưu đó, có thể bạn sẽ không có. Trong trường hợp đó, bạn đã hết các lựa chọn của mình.

Tạo bản sao lưu cho các tin nhắn hiện tại

Để ngăn tình trạng này xảy ra một lần nữa, hãy sao lưu tin nhắn của bạn. Một cách để làm điều này là bật thông báo qua email của bạn. Làm theo các bước dưới đây để thực hiện việc này.

  1. Mở Facebook trên màn hình của bạn và nhấp vào mũi tên xuống ở góc trên cùng bên phải của trang.
  2. Chọn Cài đặt và quyền riêng tư từ menu, sau đó chọn lại Cài đặt .

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Thông báo trên menu bên trái và nhấp vào nó.

  • Cuộn xuống cuối trang và nhấp vào Email .
  • Chọn Tất cả thông báo, ngoại trừ những thông báo bạn tắt . Điều này đảm bảo bạn sẽ nhận được thư trong hộp thư đến của mình trong tương lai.

Bạn cũng có thể tạo một bản sao lưu các tin nhắn của mình. Không giống như bản sao lưu WhatsApp, cho phép bạn khôi phục mọi tin nhắn đã xóa, phiên bản của Facebook chỉ lưu tin nhắn của bạn cho đến một thời điểm nhất định.

Tuy nhiên, tạo bản sao lưu trên Facebook vẫn có thể hữu ích. Nếu bạn muốn làm như vậy, hãy làm theo các bước dưới đây.

  1. Như trước đây, điều hướng đến trang Cài đặt trên máy tính của bạn.
  2. Chọn thông tin Facebook của bạn từ menu bên trái.
  3. Nhấp vào Tải xuống thông tin của bạn 

Trên trang này, bạn có thể chọn chính xác những gì bạn muốn sao lưu và ngày bạn muốn đưa vào. Nếu bạn chỉ muốn sao lưu các tin nhắn của mình, hãy nhấp vào  Bỏ chọn tất cả . Sau đó, chọn lại Tin nhắn .

  • Nhấn Tạo tệp .

Quá trình này mất một vài phút. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được email có tệp sao lưu. Bạn cũng có thể tải xuống từ tab Bản sao có sẵn .

Bây giờ bạn biết cách lấy lại tin nhắn đã xóa trên Facebook

Vì vậy, bạn có thể khôi phục tin nhắn Facebook đã xóa? Trong một số trường hợp, có. Nhưng chỉ trong một số trường hợp hạn chế.

Ngay cả khi bạn muốn mọi thứ được sắp xếp hoàn toàn và dễ truy cập, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải xóa các tin nhắn cũ. Điều này áp dụng cho bất kỳ phần mềm nhắn tin nào — không chỉ Facebook Messenger.

Hầu hết các nơi đều cung cấp tùy chọn lưu trữ, giúp giữ cho hộp thư đến chính của bạn gọn gàng, nhưng vẫn cho phép bạn truy cập thông tin đó trong tương lai nếu cần. Hãy tận dụng những điều này để đảm bảo rằng tin nhắn của bạn có sẵn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo