Facebook Collab là gì? Ý nghĩa gì cho các ca sĩ, nghệ sĩ ?

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người trong chúng ta và các nhạc sĩ là một trong những người phải đối mặt với tình trạng ngừng hoạt động và không thể kết nối với người hâm mộ của họ một cách đáng kể. Mặc dù một số nghệ sĩ đã chuyển sang hội nghị truyền hình online để tổ chức nhưng không có cách nào hiệu quả để người sáng tạo và nhạc sĩ cộng tác trong các dự án mà không thực sự có mặt trong cùng một phòng.

Facebook Collab một công cụ do Facebook tạo ra có thể giúp các nhạc sĩ và nghệ sĩ khác làm việc cùng nhau trong các dự án và chia sẻ chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu Facebook Collab là gì, cách hoạt động và cách bạn có thể tải ứng dụng trên điện thoại của mình.

Facebook Collab là gì?

Collab là ứng dụng tạo nhạc do Facebook phát triển, cho phép người dùng tạo video định dạng ngắn và kết hợp chúng với video của những người sáng tạo khác thành một video duy nhất để mọi người xem. Bạn có thể kết hợp video âm nhạc của riêng mình với tối đa hai nội dung của người khác mà không yêu cầu kinh nghiệm đào tạo về âm nhạc trước đó.

Một video Collab có thể bao gồm ba video 15 giây được kết hợp thành một clip duy nhất với âm thanh từ cả ba video được đồng bộ hóa tự động. Ứng dụng do nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới (NPE) của Facebook tạo ra, cung cấp tính năng tự động hóa âm thanh và sẽ quyết định cách tốt nhất để trộn và kết hợp clip của bạn với các clip khác mà bạn đã chọn để thêm vào Cộng tác của mình.

Sản phẩm mới nhất của Facebook có thể được so sánh với TikTok nhưng rõ ràng có một số khác biệt giữa hai dịch vụ này. Giống như trên TikTok, bạn cũng có thể duyệt qua các video khác trên Collab nếu bạn không quan tâm đến việc tạo nội dung. Giống như Cộng tác, TikTok cung cấp Bản song ca và bản ghép cho phép bạn thêm nội dung của người khác vào video của chính mình.

Trong khi cả Collab và TikTok đều dựa trên việc chia sẻ video định dạng ngắn, trọng tâm chính của Collab là tạo video âm nhạc. Điều đó nói rằng, Facebook sẽ hy vọng có được một số cơ sở người dùng từ TikTok với sản phẩm mới nhất của mình.

Facebook Collab hoạt động như thế nào?

Với Collab, bạn có thể xếp chồng ba clip ngang lên nhau để tạo một video dọc duy nhất có thể chia sẻ với những người khác. Được tạo riêng cho người sáng tạo âm nhạc, người dùng có thể thêm tối đa ba nguồn video; vì vậy nếu bạn đang ở trong một ban nhạc, bạn có thể tạo video Collab với các clip của ca sĩ, nghệ sĩ guitar, nghệ sĩ piano / tay trống tùy thuộc vào người bạn tạo nội dung.

Ngoài việc tạo một video bao gồm ba clip trộn thành một, ứng dụng Collab cũng sẽ đăng ba clip đã được sử dụng để tạo video riêng lẻ. Những video này sẽ xuất hiện bên trong nguồn cấp dữ liệu ‘Cộng tác’ công khai mà những người khác có thể xem và chia sẻ nếu họ muốn.

Nếu không có kinh nghiệm về tạo nhạc, bạn vẫn có thể tạo Cộng tác bằng cách vuốt một trong ba hàng trong màn hình tạo Cộng tác để thêm video của người khác. Khi bạn thêm video của ai đó, Facebook sẽ thêm ghi nhận về đóng góp của họ bằng cách đề cập đến họ trong Cộng tác của bạn.

Liên quan: Cách trộn video trên Facebook Collab

Nói về hòa âm và kết hợp, bạn không cần phải là một nhạc sĩ để tạo ra một Bản cộng tác. Ngay cả khi bạn không có clip để thêm vào Cộng tác, bạn có thể kết hợp video của người khác để tạo Cộng tác.

Khi bạn mở Cộng tác, bạn sẽ có thể xem danh sách các video cộng tác mà bạn có thể vuốt qua từng cái một. Nếu bạn thích nội dung được chia sẻ bởi một nghệ sĩ, bạn có thể đánh dấu họ là mục yêu thích để có thể nhận được thông báo khi họ tải lên một clip mới.

Ứng dụng có các công cụ trong ứng dụng có thể tự động căn chỉnh các clip của bạn vào Collab. Facebook đã xác nhận rằng Collab sẽ hỗ trợ các cấu hình phần cứng khác nhau bao gồm tai nghe bên ngoài, guitar, trống và bàn phím.

Đối với việc chia sẻ, Cộng tác không thể được chia sẻ dưới dạng video trực tiếp trên Facebook nhưng người dùng có thể chia sẻ liên kết đến Cộng tác của họ trên một bài đăng hoặc thông qua tiểu sử của họ. Người dùng iOS sẽ có thể sử dụng menu Chia sẻ trên thiết bị của họ để xuất Ảnh cộng tác mà họ đã tạo trên Instagram và các nền tảng không phải Facebook khác, thậm chí cả TikTok. Các video đã xuất sẽ có hình mờ Cộng tác cho các mục đích ghi nhận tác giả.

Cách tải Facebook Collab

Đã được ra mắt trong quá trình thử nghiệm beta riêng tư, Collab của Facebook có thể được truy cập trên các thiết bị iOS bằng cách tải xuống ứng dụng từ App Store. Bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng Facebook Collab từ liên kết bên dưới:

 Tải xuống Facebook Collab trên App Store (Không khả dụng cho Android)

Đối với tính khả dụng của nó, việc phát hành Facebook Collab được giới hạn cho người dùng ở Mỹ . Facebook vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về việc liệu dịch vụ này có khả dụng cho người dùng ở các quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ hay ứng dụng có sẵn trên Android hay không.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo