Cách sử dụng Google Meet để tham gia họp công ty, học online

Google Meet đã trở thành một trong những giải pháp hội nghị truyền hình hàng đầu trong nửa năm qua. Nó miễn phí, không buộc bạn phải tốn nhiều thời gian để học cách sử dụng và đủ độ an toàn như bạn muốn. Nếu bạn là một chuyên gia đang làm việc hoặc một sinh viên, có nhiều khả năng nơi làm việc hoặc tổ chức của bạn đã chuyển sang Google Meet hoặc sẽ thay đổi trong những ngày tới. Vì vậy, với suy nghĩ đó, hãy xem cách bạn có thể tham gia cuộc họp Google Meet ngay lập tức khi có sự thúc đẩy.

Bạn có cần tài khoản Google để tham gia cuộc họp Google Meet không? 

Như bạn có thể đã biết, việc có tài khoản cá nhân, Workspace hoặc Education là rất quan trọng nếu bạn đang muốn đi sâu vào thế giới của Google Meet. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt, bạn có thể tham gia Cuộc họp Google mà không cần thực sự có tài khoản Google. 

Trước hết, tùy chọn này chỉ có sẵn cho người dùng tài khoản Workplace. Bạn sẽ không thể tham gia phiên Google Meet cá nhân nếu không có tài khoản Google. Thứ hai, nếu bạn không có tài khoản Google, bạn không thể tham gia cuộc họp Workplace từ thiết bị di động của mình, bạn sẽ cần PC để làm điều tương tự. Cuối cùng, nếu bạn chưa có tài khoản Google, không có cách nào để bạn tham gia cuộc họp ngay lập tức. Người tổ chức cuộc họp phải cấp cho bạn quyền truy cập trước khi bạn có thể bắt đầu tham gia. 

Liên quan: Cách chia sẻ màn hình trên Google Meet

Cách lấy liên kết / mã cuộc họp

Mọi cuộc họp Google Meet có thể được xác định bằng một mã duy nhất – mã cho phép bạn tham gia đúng cuộc họp giữa hàng nghìn phiên đồng thời. Mã cuộc họp này được tạo bất cứ khi nào cuộc họp bắt đầu và chỉ người tổ chức cuộc họp mới có thể truy cập được.

Vì vậy, để lấy mã cuộc họp, bạn sẽ cần yêu cầu người tổ chức cuộc họp của bạn đi tới ‘Chi tiết cuộc họp’ và truy cập vào liên kết cuộc họp. Sau đó, họ có thể chỉ cần nhắn tin cho bạn và bạn có thể tiếp tục cuộc họp của mình. 

Ngoài ra, họ có thể mời bạn bằng ID Email của bạn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ nhận được liên kết mời trong hộp thư đến Email của mình. 

Lưu ý đặc biệt: số nhận dạng gồm 10 chữ cái sau URL cuộc họp là mã cuộc họp của bạn. 

Cách sử dụng Google Meet để tham gia họp công ty, học online

Có nhiều cách để kết nối với phiên Google Meet, tất cả đều sẽ được thảo luận bên dưới, dành cho cả PC và thiết bị di động. 

Tham gia bằng liên kết Cuộc họp

Trên PC

Tham gia thông qua liên kết cuộc họp có lẽ là dễ dàng nhất. Tất cả những gì bạn phải làm là dán liên kết cuộc họp trên thanh địa chỉ của trình duyệt, nhấn ‘Enter’, nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’ và đợi người tổ chức cuộc họp cho phép bạn tham gia.

Sau khi họ thực hiện, bạn sẽ được đưa thẳng đến cửa sổ cuộc họp. 

Hãy nhớ rằng trong trường hợp có cuộc họp cá nhân, không liên quan đến Không gian làm việc, bạn sẽ cần đăng nhập bằng tài khoản Google của mình trước khi tiếp tục. 

Trên điện thoại di động

Mặc dù những người dùng di động khác thường, cũng có thể truy cập cuộc họp bằng mã cuộc họp. Nếu bạn nhận được mã cuộc họp qua tin nhắn văn bản hoặc thông báo qua internet, bạn có thể đi thẳng vào cuộc họp chỉ bằng cách nhấn vào liên kết. Bây giờ, hãy kiểm tra cài đặt âm thanh / video của bạn, đặt nền ảo hoặc hiệu ứng nền nếu bạn muốn và nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’. 

Hãy nhớ rằng bạn vẫn cần cài đặt ứng dụng Google Meet trên điện thoại di động của mình, vì toàn bộ quá trình cuối cùng đều do ứng dụng chi phối. 

Liên quan:  Hơn 100 hình nền Google Meet để tải xuống miễn phí

Tham gia bằng mã cuộc họp

Trong phần trước, chúng ta đã thảo luận về cách bạn có thể tham gia cuộc họp bằng cách nhấn vào liên kết. Trong phần này, chúng ta sẽ xem cách bạn có thể nhận được kết quả chính xác thông qua ứng dụng Google Meet. Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Google Meet và đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập bằng tài khoản mà bạn thường sử dụng cho các mục đích chính thức hoặc giáo dục. Bây giờ, hãy nhấn vào nút ‘Tham gia bằng mã’ ở góc trên bên phải của màn hình. 

Tại đây, bạn cần nhập toàn bộ URL cuộc họp hoặc bạn có thể nhập mã nhận dạng gồm 10 chữ cái được sử dụng sau URL Meet ban đầu – “meet.google.com/” 

Sau khi nhập mã hợp lệ, hãy nhấn vào ‘Tham gia’ ở góc trên bên phải của màn hình. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ có tùy chọn chọn nền ảo hoặc áp dụng hiệu ứng làm mờ. Nhấn vào bất kỳ để chọn. Cuối cùng, nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’ để được chủ nhà cho phép. 

Tham gia bằng trang web Google Meet

Thay vì tìm ”Download Google Meet’ để tải về máy tính thì người dùng PC không có ứng dụng chuyên dụng để cài đặt – không giống như Android và iOS – sử dụng trình duyệt web được hỗ trợ là lựa chọn khả thi duy nhất. 

Trước tiên, hãy truy cập trang web chính thức của Google Meet và tìm trường văn bản ngay bên cạnh ‘Cuộc họp mới’. Bây giờ, hãy nhập mã cuộc họp Google Meet vào khu vực đó và nhấp vào ‘Tham gia’.

Coi như bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Google, bạn chỉ cần nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’.

Sau khi người tổ chức cuộc họp cho phép bạn tham gia, bạn sẽ có thể tham gia cuộc họp. 

Liên quan:  Cách thay đổi nền, background trên Google Meet

Tham gia bằng lời mời qua Email

Trên PC

Như đã đề cập trong phần trước, người tham gia cuộc họp có thể chọn mời bạn đến cuộc họp của họ thông qua lời mời. Khi nhận được email đó, bạn sẽ có thể nhấp vào liên kết mời và chuyển thẳng đến URL cuộc họp.

Sau khi kiểm tra kỹ các tùy chọn máy ảnh và micrô của bạn, hãy nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’ và đợi người tổ chức cho phép bạn tham gia. 

Trên điện thoại di động

Không giống như PC, người dùng di động có đặc quyền sử dụng ứng dụng di động chuyên dụng để tổ chức và tham gia các cuộc họp. Bất cứ khi nào bạn nhận được lời mời họp trên điện thoại di động của mình thông qua Email, bạn có thể chỉ cần nhấn vào ‘Tham gia cuộc họp’ và chọn ‘Meet’ làm ứng dụng mặc định để tham gia cuộc họp.

Sau đó, kiểm tra các tùy chọn âm thanh / video của bạn, chọn nền ảo hoặc hiệu ứng nền nếu cần và nhấn vào ‘Yêu cầu tham gia’. 

Tham gia bằng Gmail

Trên PC

Như bạn có thể đã nhận thấy, Google cũng đã tích hợp Meet vào Gmail, giúp việc tạo và tham gia các cuộc họp trở nên cực kỳ dễ dàng. Để tham gia một cuộc họp qua Gmail, trước tiên, hãy truy cập trang web Gmail và tìm phần ‘Meet’ dành riêng ở phía bên trái của bạn.

Nhấp vào ‘Tham gia cuộc họp.’ Cuối cùng, nhập mã cuộc họp – toàn bộ liên kết hoặc phần 10 chữ cái sau “meet.google.com/” – và nhấp vào ‘Tham gia’.

Thao tác này sẽ mở một cửa sổ Google Meet riêng. Điều chỉnh các tùy chọn âm thanh / video của bạn và hơn thế nữa trước khi nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia.’ 

Trên điện thoại di động

Ứng dụng Gmail cũng đã được cập nhật để hỗ trợ Google Meet. Đúng là nó không khác gì một chuyển hướng cũ tốt, nhưng nó thực hiện thủ thuật rất tốt. Sau khi khởi chạy ứng dụng Gmail, bạn sẽ tìm thấy tab Meet ở dưới cùng bên phải màn hình. Nhấn vào nó để khởi chạy ứng dụng Meet.

Sau đó, đi tới ‘Tham gia bằng mã’ và nhập mã / liên kết cuộc họp như được mô tả ở trên. 

Tiếp theo, nhập mã cuộc họp và nhấn vào ‘Tham gia’. 

Cuối cùng, kiểm tra các tùy chọn âm thanh / video của bạn, chọn nền ảo nếu cần và nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’. 

Tham gia bằng Lịch Google

Trên PC

Google Meet cũng hỗ trợ lập lịch họp thông qua Lịch Google của riêng mình. Nếu bạn đã được mời tham gia một cuộc họp sắp tới, bạn có thể chỉ cần đi tới sự kiện cuộc họp và nhấp vào ‘Tham gia với Google Meet’. 

Trên điện thoại di động

Tất nhiên, Lịch Google cũng khả dụng trên các thiết bị Android và iOS. Sau khi khởi chạy Lịch Google, hãy chuyển đến sự kiện trên Lịch của bạn và nhấn vào ‘Tham gia với Google Meet’.

Kiểm tra micrô / máy ảnh của bạn, chọn nền ảo nếu bạn muốn và nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’ để tiếp tục. 

Tham gia bằng Google Chat

Giống như trên các dịch vụ khác của Google, bạn cũng có thể tham gia cuộc gọi Google Meet từ Google Chat trên cả điện thoại và PC của mình. 

Trên PC

Nếu bạn sử dụng Google Chat trên máy tính để bàn, có hai cách để bạn có thể tham gia cuộc gọi trên Google Meet. Đầu tiên, đăng nhập vào Google Chat trên trình duyệt web, sau đó chọn một cuộc chat mà bạn nhận được lời mời tham gia cuộc họp từ thanh bên trái.

Khi màn hình chat chính tải lên ở phía bên phải, hãy tìm hộp Video Meeting màu xanh lam và nhấp vào hộp đó. 

Bây giờ, bạn sẽ được đưa đến sảnh Google Meet, nơi bạn có thể chọn tham gia cuộc họp hoặc trình bày trong cuộc họp. 

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy cuộc chat mà bạn đã nhận được liên kết nhưng có quyền truy cập vào mã cuộc họp, bạn có thể tham gia cuộc gọi trên Google Meet bằng cách mở rộng tab Meet từ thanh bên trái và nhấp vào tùy chọn Tham gia cuộc họp . 

Bây giờ bạn sẽ cần phải nhập hoặc dán mã cuộc họp mà bạn nhận được từ máy chủ lưu trữ và nhấp vào Tham gia . 

Sau đó, bạn sẽ có thể tham gia cuộc gọi từ cửa sổ sảnh cuộc họp bật lên riêng biệt. 

Trên điện thoại 

Nếu bạn thường sử dụng ứng dụng Google Chat trên smartphone iOS hoặc Android của mình, thì việc tham gia cuộc gọi Google Meet chỉ cần một lần nhấn. Để tham gia Google Meet, hãy mở ứng dụng Google Chat trên điện thoại của bạn và chọn cuộc chat mà bạn nhận được lời mời tham gia cuộc họp. 

Trong màn hình chat xuất hiện, điều hướng đến hộp Video meeting màu xanh lam và nhấn vào đó. 

Giờ đây, ứng dụng Google Meet sẽ mở ra trên màn hình của bạn. Từ đây, bạn có thể tham gia cuộc họp mà bạn đã được mời bằng cách nhấn vào Tham gia . 

Tham gia bằng số điện thoại

Nếu một cuộc họp được tổ chức bởi người dùng Google Workspace, bạn có thể tham gia một cuộc họp bằng cách quay số vào cuộc họp đó bằng điện thoại để cuộc họp chỉ có âm thanh. Điều này yêu cầu administrator bật tính năng quay số cho cuộc họp và để tham gia một cuộc họp từ điện thoại của bạn, bạn cần có quyền truy cập vào số điện thoại và mã PIN của cuộc họp.

Để tham gia cuộc họp bằng số điện thoại, hãy mở ứng dụng Điện thoại và nhập số điện thoại cuộc họp đã được chia sẻ với bạn trong lời mời. Sau khi cuộc gọi được gọi đến, hãy nhập mã PIN cuộc họp và sau đó nhấn vào # . 

Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Google Meet hoặc Google Calendar trên điện thoại, bạn có thể chọn cuộc họp mong muốn và nhấn vào số điện thoại để tham gia. Từ đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN cuộc họp và bạn đã sẵn sàng để tham gia cuộc họp qua cuộc gọi âm thanh. 

Tham gia bằng Google Nest Hub Max

Nếu bạn có màn hình thông minh hỗ trợ Trợ lý Google như Google Nest Hub Max, bạn có thể tham gia các cuộc họp video trực tiếp từ thiết bị này mà không cần truy cập vào máy tính để bàn. Để tham gia ngay một cuộc họp từ Google Nest Hub Max, hãy kích hoạt Trợ lý Google trên thiết bị này và nói “Này Google, hãy tham gia một cuộc họp”. 

Chọn Google Meet trong lời nhắc xuất hiện và nhấn vào Nhập mã cuộc họp .

Bây giờ, hãy tham gia cuộc họp mà bạn nhận được từ một lời mời, sau đó nhấn vào Tham gia ngay . Bây giờ bạn sẽ vào màn hình cuộc họp và có thể bắt đầu tương tác với những người tham gia ngay lập tức. 

Nếu bạn được mời tham gia cuộc gọi Google Meet đã lên lịch, bạn có thể truy cập cuộc gọi đó bên trong Lịch Google mà bạn có thể truy cập bằng cách vuốt sang trái trên thiết bị Google. Khi bạn tìm thấy cuộc họp bạn muốn tham gia từ danh sách sự kiện, hãy chọn cuộc họp đó và nhấn vào Tham gia với Google Meet .

Tham gia bằng hệ thống hội nghị của bên thứ ba

Google cũng cho phép bạn tham gia cuộc họp từ các hệ thống hội nghị của bên thứ ba như thiết bị Cisco Webex vì nó hỗ trợ khả năng tương tác. Để tham gia cuộc họp từ thiết bị Cisco Webex, hãy mở lịch trên thiết bị của bạn và chọn sự kiện đã được lên lịch để bạn tham gia. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Google Meet và nhập mã cuộc họp để tham gia cuộc họp. 

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ hệ thống hội nghị của bên thứ ba nào khác, hãy mở Google Calendar trên thiết bị đó và khởi chạy sự kiện bạn muốn tham gia. Tiếp theo, chọn Tùy chọn tham gia khác trên sảnh đợi và sau đó nhấp vào Hệ thống của bên thứ ba . Từ đó, bạn có thể làm theo hướng dẫn trên màn hình để sử dụng Google Meet trên thiết bị hội nghị của mình. 

Tham gia mà không cần tài khoản Google

Bạn không cần có tài khoản Google để tham gia cuộc họp trên Google Meet. Bạn có thể tham gia cuộc gọi trên Google Meet từ máy tính để bàn mà không cần đăng nhập vào tài khoản Google nhưng tính năng này sẽ không hoạt động trên điện thoại. 

Để tham gia cuộc gọi Google Meet từ máy tính để bàn, hãy nhấp vào liên kết cuộc họp trên trình duyệt web hoặc dán nó từ lời mời bạn đã nhận được. Một cách khác để đến phòng họp là truy cập meet.google.com trên trình duyệt web, dán mã cuộc họp bên trong hộp văn bản bên cạnh ‘Bắt ​​đầu cuộc họp’, sau đó nhấp vào Tham gia . 

Trong màn hình sảnh cuộc họp xuất hiện, hãy nhập tên ở phía bên phải của bản xem trước máy ảnh của bạn và sau đó nhấp vào Yêu cầu tham gia . 

Khi bạn gửi yêu cầu này, người chủ trì cuộc họp sẽ phải chấp nhận để cho bạn vào. Khi yêu cầu của bạn được chấp nhận, bạn sẽ vào phòng họp. 

Tham gia ở Chế độ đồng hành

Google gần đây đã công bố Chế độ đồng hành cho Google Meet – một tính năng cho phép người dùng tham gia cuộc họp từ một thiết bị thứ hai như máy tính để bàn khác hoặc phần cứng của Google Meet. Khi làm như vậy, người dùng có thể tiếp tục sử dụng Meet trên thiết bị chính để xem tất cả những người tham gia trong khi thiết bị có chế độ Đồng hành có thể được sử dụng để xem hoặc trình bày trong một cuộc họp. Khi chế độ Đồng hành được sử dụng, bạn phải lưu ý rằng loa, micrô và máy ảnh của bạn sẽ bị tắt trên thiết bị thứ hai để ngăn phản hồi âm thanh hoặc các vấn đề về băng thông. 

Để tham gia cuộc họp ở Chế độ đồng hành, hãy truy cập g.co/companion  trên máy tính để bàn của bạn hoặc phần cứng Google Meet. Trong trang tải lên, hãy dán mã cuộc họp hoặc liên kết bạn đã sao chép trước đó vào hộp văn bản, sau đó nhấp vào Bắt đầu đồng hành .

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google mà liên kết cuộc họp được gửi đến, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến màn hình cuộc họp. Nếu không, người chủ trì cuộc họp sẽ phải chấp nhận yêu cầu tham gia của bạn để cho phép bạn tham gia.

Một cách khác để tham gia cuộc họp ở chế độ Đồng hành là nhấp vào liên kết cuộc họp mà bạn đã được mời như bạn làm với bất kỳ liên kết cuộc họp nào khác. Khi trang Sẵn sàng tham gia tải lên, hãy nhấp vào tùy chọn Sử dụng Chế độ đồng hành trong “Các tùy chọn tham gia khác”.

Tại sao bạn không thể tham gia Google Meet? 

Sau khi xem qua các phần ở trên, quá trình tham gia cuộc họp trên Google Meet không quá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không thể truy cập cuộc họp, có một số điều cần lưu ý. 

1. Ban tổ chức không cho phép bạn tham gia 

Ngay cả khi bạn được mời tham gia một cuộc họp và có liên kết cuộc họp, bạn vẫn phải có sự chấp thuận cuối cùng của người tổ chức cuộc họp. Miễn là họ không chấp thuận, bạn không thể tham gia cuộc họp. 

2. Tạo tài khoản Google

Đối với các phiên Google Meet không phải nơi làm việc, mọi người cần có tài khoản Google hợp lệ. Nếu bạn chưa có tài khoản, khá dễ dàng để tạo một tài khoản.

3. Kết nối internet chậm

Để bất kỳ hội nghị truyền hình nào có thể diễn ra hoàn hảo, bạn cần có một kết nối internet thực tế không tì vết. Vì vậy, trước khi bạn cảm thấy thất vọng với Google Meet, hãy nhớ kiểm tra kết nối internet của bạn. 

4. Cuộc họp đã đạt đến số lượng người tham gia tối đa

Cuộc gọi Google Meet có một danh sách người tham gia được đặt ngoài danh sách mà không ai có thể tham gia cuộc họp nữa. Nếu cuộc họp được tạo bởi người dùng tài khoản Google cá nhân hoặc các tài khoản có Business Starter, Frontline, Education Fundamentals và G Suite Basic, thì chỉ 100 người tham gia có thể có mặt đồng thời trong cuộc họp. Nếu bạn muốn tham gia một cuộc họp, người tổ chức cuộc họp sẽ phải xóa những người tham gia khác hoặc nâng cấp tài khoản của họ lên gói Workspace đủ điều kiện hơn. Bạn có thể truy cập liên kết này để xem có bao nhiêu người tham gia cuộc họp với các tài khoản Workspace khác nhau có thể tổ chức trong một cuộc họp. 

5. Cuộc gọi điện video từ chat bị tắt đối với tổ chức của bạn

Nếu administrator của bạn đã tắt tính năng gọi điện video cho tổ chức của bạn, bạn sẽ không thể tham gia cuộc họp từ Google Chat hoặc các phương tiện khác. 

6. Lịch họp trên Google Meet bị sai thời gian

Lên lịch cuộc họp trên Google Meet được tạo thông qua Lịch Google. Nếu cuộc họp hiển thị sai thời gian, bạn có thể cần thay đổi cài đặt múi giờ Lịch Google của mình để đủ điều kiện tham gia cuộc họp vào thời gian quy định. 

7. Mạng của bạn có thể không được định cấu hình cho Google Meet

Nếu cổng TCP và cổng UDP cần thiết bị mạng của bạn chặn, bạn có thể gặp phải “lỗi tường lửa hoặc thời gian chờ truyền tải mạng” (network transport timeout or firewall error). Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể cần liên hệ với administrator Mạng hoặc Không gian làm việc của mình để cho phép Google Meet hoạt động cho mạng của bạn. Bạn có thể tham khảo trang Trợ giúp này của Google để biết thêm về sự cố. 

Câu hỏi thường gặp (FAQ):

Tại sao bạn không thể tham gia cuộc họp mà không có Google ID?

Nếu bạn đang tham gia cuộc họp do chủ tài khoản cá nhân tổ chức – không phải Workspace – thì bạn sẽ không thể tham gia mà không có ID Google. Bạn sẽ phải đăng nhập vào ID của mình trước khi có thể yêu cầu máy chủ cho phép bạn đăng nhập. Để tham gia mà không cần đăng nhập vào ID Google, bạn cần được người dùng Google Workspace mời – người có giấy phép Google Workspace trả phí. Đó là cách duy nhất để tham gia cuộc họp mà không cần đăng nhập. 

Tại sao bạn không thể thay đổi tên của mình trước khi tham gia Google Meet?

Để thay đổi tên của bạn trước khi tham gia cuộc họp, bạn sẽ phải tìm cách bỏ qua quá trình đăng nhập. Và điều đó không thể thực hiện được nếu không có lời mời từ người dùng Google Workspace. Vì vậy, nếu cuộc họp bạn đang cố gắng tham dự không được tổ chức bởi người dùng Workspace cao cấp, bạn sẽ không có tùy chọn thay đổi tên của mình. Nhận lời mời từ người dùng Google Workspace – tham gia cuộc họp do họ tổ chức – để thay đổi tên của bạn trước khi tham gia.  

Bạn có thể tham gia cuộc họp mà không cần ứng dụng Google Meet không?

Như bạn đã biết, Google Meet đi kèm với một ứng dụng dành riêng cho các thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn bắt buộc phải có ứng dụng để sử dụng các dịch vụ mà Google Meet cung cấp. Dịch vụ phổ biến nhất của Google, Gmail, hiện đang cung cấp một cửa hàng cho những người không có ứng dụng Google Meet. Bằng cách truy cập Gmail, bạn có thể dễ dàng truy cập giao diện Google Meet. Chúng tôi đã nói dài về thủ tục ở trên. 

Nếu bạn không có ứng dụng Gmail, thật đáng tiếc là bạn đã không may mắn. Trong trường hợp đó, bạn phải tải xuống ứng dụng Google Meet hoặc Gmail để tham gia cuộc họp. 

Cách tham gia cuộc họp Google Meet cho người mới bắt đầu

Google Meet là một dịch vụ khá đơn giản và cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn. Trước hết, bạn có thể truy cập meet.google.com và tham gia cuộc họp từ đó. Tiếp theo, bạn có thể truy cập Gmail – cả ứng dụng và trang web – và cuối cùng, bạn có thể tham gia thông qua ứng dụng Google Meet trên điện thoại di động của mình. Chúng tôi đã thảo luận về tất cả các phương pháp trong các phần trên. 

Cách tham gia Google Meet mà không cần tài khoản Google

Để tham gia cuộc họp trong Google Meet, bạn sẽ phải đảm bảo người chủ trì cuộc họp là người dùng Google Workspace cao cấp. Chỉ người dùng Google Workspace mới có thể mời người dùng không phải Workspace tham gia cuộc họp và cho phép họ bỏ qua quy trình đăng nhập. Bạn cũng có thể đặt tên của mình trước khi bắt đầu cuộc họp. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải đặt tên thật của mình cho một căn phòng đầy những người không quen biết.

Nhấp vào ‘Yêu cầu tham gia’ để gửi yêu cầu đến máy chủ. 

Bạn có thể tham gia Google Meet miễn phí không?

Có, bất kỳ ai có tài khoản Gmail đều có thể đăng ký Google Meet miễn phí. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng một số tính năng bị hạn chế trong phiên bản miễn phí. Là người dùng miễn phí, bạn cũng có thể tham gia các cuộc họp của những người dùng Workspace cao cấp. Khi bạn làm như vậy, bạn thậm chí được phép tham gia mà không cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Internet của bạn phải nhanh đến mức nào để tham gia Google Meet?

Google Meet không quá khắt khe khi nói đến các yêu cầu kết nối internet. Độ trễ phải dưới 50 ms khi bạn ping DNS công khai của Google: 8.8.8.8. Nếu bạn muốn tham gia cuộc gọi video HD, băng thông của bạn phải nằm trong khoảng từ 2,6mbps đến 4mbps. Đối với cuộc gọi video SD, bạn không cần nhiều hơn 2mbps. Ngay cả kết nối 1mbps cũng đủ cho cuộc gọi video hai người.  

Cách tham gia Google Meet bằng số điện thoại

Nếu bạn đang tham gia cuộc họp của một người dùng Google Workspace cao cấp, bạn sẽ nhận được một số gọi đến. Số này có thể được sử dụng để gọi vào phiên Google Meet. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể kết nối với những người tham gia cuộc họp mà không cần kết nối internet. Để tham gia, trước tiên, hãy quay số được đề cập trong lời mời Google Meet của bạn. Sau đó, nhập mã tham gia, theo sau là dấu #. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn sẽ có thể kết nối với cuộc họp trong tích tắc. 

Cách tham gia Google Meet bằng liên kết trên điện thoại

Tham gia thông qua URL được thiết kế riêng cho ứng dụng khách web. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng liên kết từ thiết bị di động của mình. Đã cho phép bạn có ứng dụng Gmail hoặc Google Meet, URL sẽ chuyển hướng bạn đến trang Google Meet. Bạn có thể kiểm tra các tùy chọn âm thanh / video của mình và hơn thế nữa trước khi nhấn vào nút ‘Yêu cầu tham gia’. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo