Cách chặn người lạ ẩn danh vào Google Meet khi dạy học online

Các cuộc họp online là thiên đường để tiến bộ và học hỏi nhưng ngay sau đó chúng đã bị tấn công bởi những người dùng ẩn danh để làm gián đoạn quá trình và tạo ra những trò đùa. Điều này được gọi là ‘Zoombing’. Rất may, một tính năng mới từ Google Meet giúp ngăn chặn điều này bằng cách chặn người lạẩn danh. Chúng ta hãy xem nhanh nó.

Zoombing là gì?

Đánh bom là một thuật ngữ được phát triển gần đây để mô tả sự tấn công của những người dùng ẩn danh tham gia vào các cuộc họp bí mật và làm gián đoạn quá trình. Điều này rất phổ biến trong những ngày đầu tiên của Zoom, do đó có thuật ngữ Zoombing. Đánh bom hỗn chiến liên quan đến những kẻ chơi khăm làm gián đoạn cuộc họp online của bạn bằng cách phát video phản cảm hoặc sử dụng ngôn từ tục tĩu.

Liên quan: 12 mẹo để quản lý người tham gia Google Meet một cách hiệu quả

Zoombing trở nên phổ biến trong các lớp học online sẽ gửi lời mời miễn phí đến tất cả sinh viên của nó. Mặc dù lời mời miễn phí có nghĩa là mọi sinh viên đều có thể tham gia vào lớp học chỉ bằng một lần nhấp vào nút, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bất kỳ ai có liên kết cũng có thể tham gia.

Điều này dẫn đến nhiều sinh viên không tham gia các lớp học online dẫn đến việc lớp học bị hủy sớm. Ngay sau đó, chiến thuật này đã được nhiều học sinh áp dụng để thoát khỏi những bài học. Họ chỉ đơn giản là chia sẻ liên kết họp lớp online, điều này sẽ thúc đẩy những người dùng ẩn danh tham gia và phá hoại, điều này sẽ khiến lớp học bị hủy.

Những gì đang được thực hiện để ngăn chặn Zoombing?

Zoom đã giới thiệu một số tính năng bảo mật để giúp ngăn truy cập không mong muốn vào các cuộc họp riêng tư. Chúng bao gồm khả năng chặn người dùng, khóa cuộc họp, đuổi người dùng và thậm chí có mật khẩu cuộc họp của bạn được bảo vệ. Sự phát triển mới nhất trong lĩnh vực này đến từ Google.

Google đã giới thiệu một tính năng mới cho người dùng Google Meet có tài khoản G Suite cho giáo dục hoặc tài khoản G Suite Enterprise dành cho người đăng ký giáo dục. Tính năng này tự động chặn quyền truy cập của người dùng ẩn danh vào các cuộc họp cụ thể của bạn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn Zoombing trên Google Meet và từ đó giúp các cuộc họp của bạn an toàn hơn.

Theo Google, người dùng ẩn danh có nghĩa là người dùng chưa đăng nhập vào tài khoản Google của họ. Điều này sẽ ngăn chặn mọi truy cập không mong muốn và trái phép vào các cuộc họp và lớp học online của bạn. Và ngay cả khi thủ phạm đã đăng nhập vào tài khoản Google của họ, họ vẫn sẽ không thể tham gia cuộc họp vì tài khoản Google của họ không thuộc cùng một tổ chức với bạn.

Cách chặn người lạ ẩn danh vào Google Meet khi dạy học online

Miễn là bạn có tài khoản G Suite cho giáo dục của tài khoản G Suite Enterprise cho người đăng ký Giáo dục, bạn không cần phải làm gì cả.

Tính năng tự động chặn này đã được bật tự động cho tất cả người dùng Google có tài khoản Giáo dục và Doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải đưa ra một yêu cầu cá nhân tới Google nếu bạn muốn được miễn tính năng này.

Khi nào tính năng Chặn tự động được phát hành trên Google Meet?

Google đã bắt đầu triển khai tính năng này cho người dùng Google Meet từ ngày 13 tháng 7 năm 2020. Có khoảng thời gian triển khai dần dần 15 ngày để giảm thiểu lỗi và bất kỳ lỗi bảo mật nào. Bạn có nhận được tính năng này trong vòng 15 ngày này hay không phụ thuộc vào Google. Bạn có thể kiểm tra tài khoản của mình thường xuyên và xem liệu nó có khả dụng với bạn hay không. Google sẽ phát hành phiên bản ổn định cho tất cả người dùng vào hoặc trước ngày 18 tháng 7 năm 2020 tùy thuộc vào mức độ thành công của việc triển khai dần dần.

Làm thế nào để buộc nhận được tính năng Auto Block?

Rất tiếc, không có giải pháp nào để có được tính năng này sớm, nếu Google không đưa bạn vào triển khai dần dần. Chúng tôi sẽ cập nhật phần này nếu tìm thấy giải pháp thay thế trong tương lai.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về tính năng chặn ẩn danh mới của Google dành cho người dùng Google Meet. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo