Cách xóa, bỏ mặt định Microsoft Edge trên Windows 10

Microsoft Edge đã cải tiến nhiều tính năng kể từ khi được giới thiệu. Các tính năng mới và cải tiến đã được thêm vào và trình duyệt hiện dựa trên Chromium. Microsoft đã bắt đầu dựa nhiều vào Edge để hiển thị nội dung web trong Windows, đó là lý do tại sao công ty muốn mọi người áp dụng nó càng sớm càng tốt.

Mặc dù không bắt buộc trước đó, nhưng bản cập nhật Windows gần đây dường như đã thêm Microsoft Edge vĩnh viễn vào nhiều thiết bị mà không có tùy chọn gỡ cài đặt. Nhưng có một cách giải quyết xung quanh vấn đề đó, ít nhất là đối với một vài người. Hãy cùng xem một số thủ thuật và phương pháp vẫn có thể giúp bạn loại bỏ Microsoft Edge mới khỏi hệ thống của mình.

1. Thay đổi trình duyệt mặc định

Điều đầu tiên bạn nên làm là thay đổi trình duyệt Windows mặc định của mình thành một trình duyệt khác. Điều này sẽ giúp duy trì chức năng trong khi loại bỏ quyền của Microsoft Edge khỏi Windows như một ứng dụng cần thiết. Hãy xem cách bạn có thể thay đổi trình duyệt mặc định của mình trên Windows.

Lưu ý: Đảm bảo rằng bạn có một trình duyệt thay thế mà bạn muốn sử dụng thay vì Edge đã được cài đặt trên thiết bị trước khi tiếp tục.

Mở cài đặt trên thiết bị Windows và nhấp vào Apps.

Bây giờ hãy nhấp vào Default Apps trong thanh bên trái.

Trong phần Web Browser và chọn trình duyệt mới mà bạn muốn sử dụng làm trình duyệt mặc định của mình. (bạn cần cài đặt một trình duyệt khác như Google Chrome trước khi thực hiện việc này, như đã đề cập ở trên).

xóa Microsoft Edge khỏi mặc định

Trình duyệt mặc định cho thiết bị Windows bây giờ sẽ được thay đổi.

2. Sử dụng tùy chọn Uninstall để xóa trình duyệt Edge

Hiện hầu hết người dùng đang gặp khó khăn với phiên bản mới nhất của Windows 10, cụ thể là 1909 và 2004. Các máy nội bộ của chúng tôi cũng được tích hợp Microsoft Edge nhưng đáng ngạc nhiên là tùy chọn uninstall có sẵn trên một số kiểu máy được chọn. Chúng tôi nghi ngờ rằng phần mềm OEM có vai trò trong việc này nhưng tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra tùy chọn gỡ cài đặt thông thường trước khi thử các phương pháp khác trong danh sách này.

Lưu ý: Mặc dù có tùy chọn uninstall Microsoft Edge dựa trên Chromium, nhưng bạn không thể gỡ cài đặt Microsoft Edge cũ thông qua quy trình này. Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ phần sau, thì bạn nên bỏ qua phương pháp này và thay vào đó hãy thử các lệnh Powershell.

Phương pháp # 1: Gỡ cài đặt khỏi menu Apps & features

Mở cài đặt và nhấp vào Apps trên thiết bị Windows.

Bây giờ cuộn và nhấp vào Microsoft Edge

Nhấp vào Uninstall.

Bây giờ Windows sẽ tự động gỡ cài đặt trình duyệt khỏi thiết bị.

Phương pháp # 2: Gỡ cài đặt khỏi menu Programs

Nếu ứng dụng cài đặt thông thường không hoạt động với bạn, thì bạn nên dùng thử Control Panel trước khi sử dụng các phương pháp khác trong danh sách này vì chúng có nguy cơ phá vỡ chức năng của một số chức năng Windows. Hãy cùng xem cách bạn có thể gỡ cài đặt Chromium Edge bằng Control Panel trên thiết bị của mình.

Mở Control Panel trên thiết bị Windows và nhấn vào Uninstall a program trong Program.

Lưu ý: Bạn có thể khởi chạy Control Panel từ menu Start hoặc đơn giản là tìm kiếm nó bằng Windows Search.

Bây giờ cuộn và tìm Microsoft Edge.

Nhấp chuột phải vào chương trình và xem liệu gỡ cài đặt có sẵn cho bạn không. Nếu có, hãy nhấp vào nó để gỡ cài đặt Edge khỏi thiết bị Windows.

Lưu ý: Bạn cũng có thể nhấp vào Uninstall ở trên cùng để gỡ cài đặt Edge khỏi thiết bị của mình.

Liên quan: Cách bật Phụ đề trực tiếp trên Chrome

3. Sử dụng Powershell để gỡ cài đặt trình duyệt Edge

Nếu bạn không có tùy chọn gỡ cài đặt thì bạn có thể sử dụng lệnh PowerShell để xóa hoàn toàn Microsoft Edge khỏi hệ thống của mình. Có hai phương pháp được liệt kê bên dưới để xóa Edge, nếu một phương pháp không phù hợp với bạn, bạn có thể thử phương pháp tiếp theo để xóa nó khỏi thiết bị của mình.

Phương pháp # 1: Gỡ cài đặt khỏi thư mục trình cài đặt

Mở trình khám phá file Windows trên thiết bị, sau đó sao chép và dán lệnh bên dưới vào thanh địa chỉ. Sau khi dán, nhấn ‘Enter’.

C:\Program Files (x86)\Microsoft\Edge\Application

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến thư mục cài đặt Edge trên hệ thống của mình. Nhấp và mở thư mục với các giá trị số như tên của nó như hình dưới đây.

Bây giờ nhấp đúp và mở thư mục có tiêu đề Installer.

Đây là thư mục nơi lệnh PowerShell sẽ được thực thi. Nhấp vào File ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Nhấp vào Open Windows PowerShell và cuối cùng nhấp vào Open Windows PowerShell as administrator.

Bây giờ Windows sẽ yêu cầu bạn cho phép để chạy chương trình với tư cách administrator. Xác nhận lựa chọn bằng cách nhấp vào Yes.

Thực thi lệnh bên dưới bằng cách sao chép và dán nó vào cửa sổ PowerShell.

.\setup.exe -uninstall -system-level -verbose-logging -force-uninstall

Nhấn Enter để thực hiện lệnh PowerShell.

Chờ cho quá trình kết thúc. Quá trình này có thể mất từ ​​vài giây đến vài phút tùy thuộc vào mức hiệu suất PC. Sau khi quá trình hoàn tất, Microsoft Edge sẽ được xóa hoàn toàn khỏi hệ thống Windows.

Phương pháp # 2: Gỡ cài đặt gói trình duyệt Edge

Nếu phương pháp trên gây ra lỗi cho bạn hoặc không thể gỡ cài đặt Microsoft Edge trên hệ thống, thì bạn có thể thử quy trình được liệt kê bên dưới. Điều này sẽ giúp bạn xóa Microsoft Edge khỏi hệ thống của mình.

Nhấp vào biểu tượng Start ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Bây giờ gõ PowerShell và Windows sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị cho bạn kết quả.

Nhấp chuột phải vào Windows PowerShell từ kết quả tìm kiếm và chọn Run as an administrator.

Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu quyền để chạy chương trình với tư cách là administrator. Nhấp vào Yes để cấp quyền. Sau đó, hãy nhập lệnh sau vào cửa sổ PowerShell và nhấn Enter.

get-appxpackage edge

Bạn sẽ được hiển thị tất cả thông tin về phiên bản Edge hiện tại được cài đặt trên hệ thống Windows. Tìm giá trị có tên PackageFullName và sao chép toàn bộ giá trị bên cạnh nó như hình dưới đây.

Hãy gõ lệnh sau vào cửa sổ PowerShell.

remove-appxpackage

Dán văn bản bạn đã sao chép bên cạnh lệnh này. Nhấn Enter sau khi được dán để thực hiện lệnh.

PowerShell bây giờ sẽ thực hiện quá trình và xóa Microsoft Edge khỏi hệ thống.

Làm thế nào để cài đặt lại Microsoft Edge?

Mặc dù việc gỡ cài đặt có thể khá khó khăn nhưng việc cài đặt lại Microsoft Edge trên hệ thống là một quá trình cực kỳ dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống file thực thi trình cài đặt từ trang web chính thức của Microsoft và chạy nó để cài đặt trên hệ thống Windows. Nhấp vào liên kết bên dưới để truy cập trang tải xuống và cài đặt lại Microsoft Edge trên PC.

► Tải xuống trình duyệt Microsoft Edge

Lưu ý: Trình cài đặt yêu cầu kết nối mạng để tải phiên bản Microsoft Edge mới nhất xuống hệ thống.

Không thể gỡ cài đặt Microsoft Edge? Hãy thử các cách giải quyết này để vô hiệu hóa hoàn toàn nó

Nếu không có gì phù hợp với bạn, thì bạn có thể chỉ cần chọn bỏ qua Microsoft Edge ngay bây giờ. Có một số cách bạn có thể ẩn nó khỏi hệ thống của mình và vô hiệu hóa quyền truy cập của nó vào internet. Điều này sẽ ngăn nó khởi chạy trên hệ thống và thu thập dữ liệu hay tự cập nhật trong nền. Bạn có thể chọn giải pháp thay thế này cho đến khi phát hiện ra cách tốt hơn để xóa Microsoft Edge khỏi hệ thống Windows trong tương lai.

Bước # 1 Thay đổi trình duyệt mặc định

Điều đầu tiên bạn nên làm là thay đổi trình duyệt mặc định của mình. Điều này sẽ ngăn Microsoft Edge khởi chạy trên hệ thống dưới dạng ứng dụng duyệt mặc định trên hệ thống khi bạn nhấp vào liên kết hỗ trợ, trang hỗ trợ, liên kết email,…Sử dụng hướng dẫn ở trên để thay đổi ứng dụng trình duyệt mặc định trên hệ thống Windows. Nếu bạn phân vân giữa lựa chọn trình duyệt của mình, thì những trình duyệt phổ biến nhất đã được liệt kê bên dưới cùng với các liên kết tải xuống của chúng từ các trang web chính thức.

Tìm hướng dẫn về cách thay đổi trình duyệt mặc định ở đầu trang này. Sau đó, thực hiện các thao tác dưới đây để chặn hoàn toàn quyền truy cập Internet của Edge, do đó vô hiệu hóa hoàn toàn.

Bước # 2: Chặn trình duyệt Edge trong Firewall

Chặn tất cả các kết nối đến với Microsoft Edge

Nhấp vào nút Start và tìm kiếm Firewall & Network Protection

Khởi chạy Firewall & Network Protection từ kết quả tìm kiếm.

Nhấp và khởi chạy Advanced Settings

Nhấp vào Yes khi được nhắc cấp đặc quyền administrator cho cài đặt Firewall advanced

Bây giờ chọn Inbound Rules từ thanh bên trái.

Nhấp vào New Rule trong thanh bên phải.

Chọn Program làm tùy chọn.

Nhấp vào Next ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Chọn This Program Path.

Bây giờ hãy nhấp và chọn Browse.

Sao chép và dán lệnh bên dưới vào thanh địa chỉ để chuyển đến vị trí thư mục Microsoft Edge. Nhấn Enter sau khi được dán.

C:\Program Files (x86)\Microsoft\Edge\Application

Bây giờ bạn sẽ thấy nội dung của thư mục cài đặt Microsoft Edge của mình. Nhấp và chọn msedge.exe.

Bây giờ hãy nhấp vào Open ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Nhấp vào Next.

Chọn Block connection.

Nhấp vào Next ở góc dưới cùng bên phải để chuyển sang bước tiếp theo.

Đảm bảo rằng tất cả các hộp kiểm đã được chọn cho Private,DomainPublic.

Nhấp vào Next khi bạn đã hoàn tất.

Nhập tên tùy chỉnh cho quy tắc bạn vừa tạo trong trường văn bản Name. Bạn cũng có thể nhập mô tả về quy tắc trong trường hợp bạn muốn biết ngữ cảnh của quy tắc trong tương lai.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Finish ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Lặp lại quy trình để tạo quy tắc inbound rule (cấu hình rule kết nối từ ngoài vào serve cho new_msedge.exe từ cùng một thư mục.

Lưu ý: Nếu bạn không có ứng dụng này trong thư mục thì bạn không cần tạo quy tắc inbound rule khác. Bây giờ bạn sẽ chặn tất cả các kết nối đến Microsoft Edge trên hệ thống Windows của mình.

Chặn tất cả các kết nối outbound connection với Microsoft Edge

Tìm kiếm Firewall & Network connections trong Windows.

Sau khi tìm thấy, hãy nhấp và khởi chạy ứng dụng từ kết quả tìm kiếm. Cuộn xuống trong phần Firewall và nhấp vào Advanced Settings.

Nhấp vào Yes để cấp đặc quyền quản trị cho chương trình. Bây giờ bạn sẽ được hiển thị các cài đặt nâng cao cho Windows Firewall của mình. Nhấp vào Outbound rules ở thanh bên trái.

Bây giờ hãy nhấp vào New Rule ở thanh bên bên phải.

Chọn Program.

Nhấp vào Next ở góc dưới cùng bên phải.

Chọn This program path.

Nhấp vào Browse.

Bây giờ, hãy sao chép và dán địa chỉ sau vào thanh địa chỉ trình khám phá.

C:\Program Files (x86)\Microsoft\Edge\Application

Nhấp và chọn msedge.exe. Sàu đó, nhấp vào Open

Chọn Next ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Bạn hãy chọn Block Connection.

Nhấp vào Next một lần nữa.

Đảm bảo rằng tất cả các hộp kiểm được chọn cho Domain, PrivatePublic  Nhấp vào Next khi bạn đã hoàn tất.

Bây giờ, hãy nhập tên cho quy tắc tùy chỉnh trong trường văn bản Name. Bạn cũng có thể nhập mô tả để có thể dễ dàng xác định quy tắc trong tương lai.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Finish.

Bây giờ lặp lại các bước trên và chặn kết nối cho new_msedge.exe trong cùng một thư mục.

Microsoft Edge hiện sẽ bị chặn hoàn toàn trên hệ thống Windows.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo