Học cách tự edit, chỉnh sửa video trên CapCut trên điện thoại

Thay thế clip

Bạn muốn thay thế một video clip trong dự án? Bạn có thể làm điều này khá dễ dàng trong CapCut. Chỉ cần nhấn vào clip bạn muốn thay thế, sau đó cuộn thanh menu dưới cùng cho đến khi bạn tìm thấy Replace (Thay thế).

Sau khi tìm thấy, hãy nhấn vào nó và chọn clip mong muốn từ bộ nhớ cục bộ.

Clip sẽ được tự động cắt theo độ dài mong muốn trong dự án. Nhấn vào giá đỡ và di chuyển nó để che phần mong muốn của video clip. 

Khi bạn hài lòng với lựa chọn, hãy nhấn vào Confirm (Xác nhận) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Clip bây giờ nên được tự động thay thế bằng lựa chọn trong dòng thời gian. 

Thay đổi tốc độ

CapCut có các menu dành riêng cho hầu hết các chức năng bạn cần khi sử dụng phần mềm chỉnh sửa video. Phần mềm chỉnh sửa có nút tốc độ chuyên dụng để điều chỉnh tốc độ của bất kỳ clip nào. Chọn clip mong muốn trong dòng thời gian và nhấn vào Edit (Chỉnh sửa) > Speed (Tốc độ) ở cuối màn hình. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2844767323571_616b4d4dec5d4b3b6231a2fbfed97784.jpg

Bây giờ bạn sẽ nhận được tùy chọn thay đổi tĩnh tốc độ của mình trên một đường nghiêng hay giảm đã đặt hoặc thay đổi động tốc độ bằng cách sử dụng một đường cong. Chọn một trong những tùy chọn phù hợp nhất cho nhu cầu: 

  • Normal (bình thường): tốc độ bình thường
  • Curve (đường cong): tốc độ không đồng đều, nhanh chậm tùy ý.

Tốc độ bình thường

Nhấn vào con trỏ và di chuyển nó đến tốc độ mong muốn.

Bật Pitch ở góc dưới cùng bên trái nếu bạn muốn thay đổi cao độ của âm thanh clip đồng bộ với tốc độ video. Bỏ chọn điều này, nếu bạn muốn sử dụng âm thanh gốc. 

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Tốc độ bây giờ nên được thay đổi cho clip dựa trên các thông số do bạn thiết lập. 

Tốc độ không đồng đều

Curves sẽ cung cấp cho bạn khả năng tự động điều chỉnh tốc độ của clip để tạo ra các hiệu ứng độc đáo có thể giúp nâng cao tổng thể và giao diện video. Bạn có thể chọn một trong các cài đặt trước có sẵn trong CapCut hoặc sử dụng tùy chọn Custom để tạo của riêng bạn. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để tạo đường cong tùy chỉnh.

Nhấn và chọn Custom

Nhấn vào Edit một lần nữa. 

Bây giờ di chuyển con trỏ đến thời gian mong muốn trong video clip. 

Nhấn và giữ một trong các trình giữ chỗ và di chuyển nó đến tốc độ mong muốn.

Tiến điều chỉnh cho đường cong dựa trên nhu cầu bằng cách di chuyển từng giá đỡ đến vị trí mong muốn của nó. 

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để lưu các thay đổi.

Nhấn vào dấu kiểm một lần nữa. 

Biểu đồ đã chọn bây giờ sẽ được áp dụng cho clip. 

Thay đổi độ lớn âm thanh

Bạn có thể điều chỉnh âm lượng của từng clip được thêm vào dòng thời gian của mình, riêng lẻ trong CapCut. Chỉ cần nhấn và chọn clip mong muốn trong dòng thời gian và nhấn vào Volume ở cuối màn hình. Bây giờ sử dụng thanh trượt để điều chỉnh âm lượng đến mức mong muốn. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải để lưu các thay đổi. Âm lượng của clip đã chọn bây giờ sẽ được thay đổi dựa trên sở thích. 

Mirror (gương)

Tùy chọn này sẽ giúp bạn phản chiếu video của mình và về cơ bản đảo ngược biểu diễn 2D của nó trên canvas. Nhấn vào nút Mirror để phản chiếu video một cách đơn giản. 

Rotate (xoay)

Bạn có thể xoay video của mình trong canvas bằng cách sử dụng tùy chọn này. Nhấn vào nó để xoay bản xem trước 90 o với mỗi lần nhấn.

Crop

Tùy chọn này có thể giúp bạn cắt video của mình. Nhấn vào Crop để bắt đầu. Bây giờ sử dụng thanh trượt ở trên cùng để tìm vị trí mong muốn trên thanh tìm kiếm.

Sau khi tìm thấy, bạn có thể chọn một trong các cài đặt trước cắt ở cuối màn hình hoặc chọn Free và cắt vùng mong muốn trên canvas. Nhấn vào dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình sau khi bạn hoàn tất. Phần cắt đã chọn bây giờ sẽ được áp dụng cho video clip. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo