Voice Isolation trên iOS 15 là gì ?

Sau thời gian thử nghiệm bản beta kéo dài ba tháng, cuối cùng thì iOS 15 cũng đã có mặt. Có rất nhiều tính năng mới có sẵn trên iOS mới, nhiều tính năng trong số đó tinh chỉnh và nâng cao trải nghiệm gọi điện video và âm thanh FaceTime. Một trong những tính năng đó là chế độ Voice Isolation – Cách ly bằng giọng nói. Nó là gì và làm thế nào bạn có thể bật nó lên? Tất cả điều này sắp tới.

Voice Isolation trên iOS 15 là gì?

Cách ly bằng giọng nói là một chế độ mới dành cho micrô của iPhone, một chế độ sẽ tách giọng nói của bạn khỏi sự mờ của tiếng ồn xung quanh khi thực hiện cuộc gọi FaceTime. Chế độ micrô mới này sẽ đảm bảo rằng giọng nói của bạn vẫn được tập trung trong suốt cuộc gọi của bạn, làm im lặng mọi tiếng ồn xung quanh có thể có. 

Apple đang tận dụng công nghệ máy học nâng cao để đưa tính năng này lên iOS 15 mới, cho phép bạn bè và gia đình nghe rõ giọng nói của bạn một cách hiệu quả, giống như thể bạn đang ở cùng phòng với họ. 

Đây chắc chắn là một nâng cấp quan trọng cho những ai muốn đảm bảo rằng cuộc gọi của họ không bị gián đoạn bất kể điều gì đang xảy ra trong nền. Cũng là một tính năng trợ năng hữu ích, cách ly giọng nói sẽ đảm bảo rằng ông bà già của bạn có thể nghe thấy giọng nói của bạn tốt hơn. 

Liên quan: Cách nghe âm thanh mưa trên iOS 15 với Background Sounds

Cách bật Voice Isolation để cách ly bằng giọng nói

Để bật Cách ly bằng giọng nói trên iOS 15, hãy làm như sau:

Khởi chạy ứng dụng FaceTime và bắt đầu cuộc gọi.

Sau đó vuốt xuống theo đường chéo từ góc trên cùng bên phải để mở Trung tâm điều khiển.

Nhấn vào  Chế độ micrô .

Nhấn vào Cách ly giọng nói .

Và đó là nó! Bây giờ bạn đã bật chế độ cô lập bằng giọng nói.

Liên quan: Cách di chuyển Thanh tab Safari lên trên cùng trên iOS 15

Câu hỏi thường gặp (FAQ):

Voice Isolation khác với Wide Spectrum như thế nào?

Chế độ micrô khác đi kèm với iOS 15 là chế độ Wide Spectrum. Trong đó Chế độ cô lập bằng giọng nói lọc giọng nói của bạn khỏi tiếng ồn ào trong nền, chế độ Phổ rộng cho phép âm thanh xung quanh. Trong đó, hai chế độ này đối lập cực với nhau, cho phép bạn lựa chọn giữa chúng cho các tình huống và mục đích khác nhau. 

Có thể sử dụng Voice Isolation với các ứng dụng của bên thứ ba không?

Tất cả các chế độ nâng cao âm thanh và video khác nhau cũng có thể được sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba, không chỉ FaceTime. Và có, điều này cũng bao gồm cả Cách ly giọng nói. Vì vậy, đừng lo lắng về việc bị hạn chế đối với FaceTime một mình vì các ứng dụng bên thứ ba khác nhau như Zoom, Webex và WhatsApp cũng sẽ có thể tận dụng chế độ micrô iOS 15 mới này. 

Cách ly bằng giọng nói có thể hoạt động trên các mẫu iPhone cũ hơn không?

Nhiều tính năng được giới thiệu với iOS 15 mới nhất yêu cầu iPhone có chip A12 bionic hoặc mới hơn. Điều này có nghĩa là có rất nhiều tính năng, bao gồm cả chế độ Cách ly bằng giọng nói, sẽ không khả dụng trên iPhone X hoặc các đời iPhone cũ hơn. 

Chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về chức năng của Voice Isolation trên iOS 15 và các tình huống mà điều này sẽ cải thiện chất lượng cuộc gọi của bạn. 

Xem thêm về:

1 Comment
  1. Cho M hỏi . Khi có cuộc gọi đến o Messenger đọc lên giờ muốn tắt thì ở đâu ạ

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo