Cách duyệt Web an toàn, bảo mật và riêng tư trong Safari trên iPhone chạy iOS 15

Quyền riêng tư và bảo mật luôn là mối quan tâm ngày càng tăng kể từ khi internet bắt đầu vươn tới những giới hạn và lãnh thổ mới. Với tốc độ tăng trưởng và đầu tư hiện tại được tính đến, chắc chắn rằng mọi công ty phần mềm thứ hai hiện nay đều tập trung vào quyền riêng tư của người dùng.

Apple cũng không khác gì khi họ đã giới thiệu các tính năng tiện lợi trong iOS 15 để giúp nâng cao và duy trì quyền riêng tư. Không ai thích cho đi địa chỉ IP của họ khi duyệt internet hoặc để người theo dõi âm mưu mọi hành động của họ.

Do đó, đây là hướng dẫn đầy đủ để giúp bạn thiết lập duyệt web ở chế độ riêng tư bằng các công cụ và ứng dụng khác nhau trong iOS 15. Hãy bắt đầu.

Duyệt web riêng tư trên iOS 15

Duyệt web riêng tư như một khái niệm liên quan đến nhiều thứ khác nhau. Duy trì tính ẩn danh, ẩn địa chỉ IP, mã hóa dữ liệu và hơn thế nữa. Có một số điều bạn có thể làm trong iOS 15 để tối đa hóa quyền riêng tư của mình.

Trước tiên, hãy bắt đầu với việc thiết lập Safari. Sau đó, chúng tôi sẽ bật chuyển tiếp riêng tư hoặc VPN tùy thuộc vào đăng ký và sau đó cài đặt các tiện ích mở rộng Safari bổ sung.

Sau đó, bạn có thể sử dụng chế độ duyệt ẩn danh trên thiết bị của mình để đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn. Thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới để giúp bạn bắt đầu. 

Liên quan: Cách sữa lỗi Safari trên iOS 15

Bước 1: Thiết lập Safari

Safari có các tùy chọn dành riêng để dừng các trình theo dõi và tăng quyền riêng tư khi duyệt internet. Làm theo hướng dẫn bên dưới để bật hoặc tắt các tùy chọn cần thiết tùy thuộc vào sở thích. 

Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị, cuộn xuống và nhấn vào Safari.

Nhấn và chọn Công cụ tìm kiếm ở trên cùng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng DuckDuckGo để tăng cường quyền riêng tư. 

Chúng tôi khuyên bạn nên tắt các chuyển đổi sau theo quyết định của mình để tránh chia sẻ dữ liệu duyệt web với Apple và nhà cung cấp công cụ tìm kiếm mặc định. 

  • Gợi ý Công cụ Tìm kiếm
  • Gợi ý của Safari
  • Tìm nhanh trên trang web
  • Tải trước KQ phù hợp nhất

Bây giờ, hãy cuộn xuống và bật các nút bật / tắt sau. Ngoài ra, hãy chọn ‘Từ Trình theo dõi’ khi bạn nhấn vào ‘Ẩn địa chỉ IP’. 

  • Ngăn chặn theo dõi trang web chéo
  • Ẩn địa chỉ IP
  • Chặn tất cả cookie (Tùy chọn)
  • Cảnh báo trang web lừa đảo
  • Đánh giá quảng cáo bảo vệ quyền riêng tư

Ngoài ra, hãy tắt nút chuyển đổi ‘Kiểm tra Apple Pay’. Cuộn xuống ngay bây giờ và nhấn vào các thành phần sau. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn ‘Từ chối’ nhưng bạn có thể đặt một số thành phần nhất định thành ‘Hỏi’ ​​nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên trong Safari. 

Safari hiện đã được thiết lập để bảo mật tối đa. Giờ đây, chúng tôi có thể ẩn hoàn toàn địa chỉ IP bằng cách sử dụng hướng dẫn bên dưới.  

Liên quan: Cách tắt Focus trên iOS 15 [6 phương pháp]

Bước 2: Bật Chuyển tiếp / VPN riêng tư

Mặc dù chuyển tiếp riêng tư khác với VPN , nhưng cả hai đều có thể ẩn địa chỉ IP, điều cần thiết để duy trì quyền riêng tư online. Ưu điểm của việc sử dụng một trong hai cách này là bạn sẽ ẩn địa chỉ IP của mình trên toàn hệ thống.

Điều này có nghĩa là các ứng dụng cũng sẽ không thể xem địa chỉ IP thực. Nếu bạn có đăng ký VPN thì chúng tôi khuyên bạn nên bật VPN của mình sớm nhất.

Cuối cùng, bạn sẽ mã hóa dữ liệu duyệt web, ẩn địa chỉ IP và quan trọng nhất là thay đổi vị trí. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một VPN trả phí và đáng tin cậy hơn là sử dụng một VPN miễn phí.

Hầu hết các VPN miễn phí đều có một số loại thỏa hiệp chính sách quyền riêng tư có thể khiến dữ liệu gặp rủi ro trong tương lai. 

Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn cũng có thể kiểm tra tính năng Private Relay của Apple. Mặc dù điều này sẽ chỉ ẩn địa chỉ IP mà không có các đặc quyền bổ sung của VPN, nhưng cuối cùng bạn sẽ nhận được đăng ký iCloud + có nghĩa là các tính năng sao lưu và lưu trữ đám mây bổ sung.

Nếu bạn quan tâm đến Chuyển tiếp riêng tư, thì đây là cách bạn có thể đăng ký và sử dụng nó trên thiết bị của mình. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ID Apple ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘iCloud’. 

Cuộn xuống và đảm bảo rằng iCloud đã được bật trên thiết bị. Nhấn vào ‘Private Relay (beta)’ ngay bây giờ. 

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị gói cơ bản cho iCloud + cho khu vực. Giá có thể khác nhau. Nếu bạn muốn chọn một gói cao hơn, hãy nhấn vào ‘Xem các gói khác’. Vì iCloud+ chỉ được bật khi bạn dùng gói iCloud trả phí từ 19.000 đ/ tháng trở lên.

  • Duy trì vị trí chung: Sử dụng tùy chọn này sẽ cho phép trình theo dõi xác định vị trí chung. Vị trí chính xác và nơi ở chính xác sẽ bị ẩn. 
  • Sử dụng Quốc gia và Múi giờ: Tùy chọn này sẽ sử dụng một khu vực rộng hơn để đại diện cho vị trí, tuy nhiên, địa chỉ IP sẽ vẫn chỉ được hiển thị trong quốc gia và múi giờ. 

Bây giờ bạn có thể đóng ứng dụng Cài đặt. Chuyển tiếp riêng tư hiện đã được bật cho thiết bị. 

Liên quan: Bạn muốn tắt Thư viện ứng dụng trên iOS 15? Đây là cách giải quyết

Bước 3: Cài đặt các tiện ích mở rộng cần thiết

Safari dành cho điện thoại di động hiện có tùy chọn cài đặt tiện ích mở rộng. Có rất nhiều tiện ích mở rộng tập trung vào quyền riêng tư có thể giúp bạn ẩn khỏi trình theo dõi, chặn quảng cáo và đưa vào danh sách trắng các dịch vụ mà bạn thích và hỗ trợ.

Sử dụng hướng dẫn bên dưới để tìm và cài đặt các tiện ích mở rộng cần thiết mong muốn trên Safari. Bạn sẽ tìm thấy các tiện ích mở rộng được đề xuất của chúng tôi ở cuối. 

Mở Cài đặt và nhấn vào ‘Safari’. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là szoter_annotated_image-15.jpeg

Nhấn vào ‘Tiện ích mở rộng’. 

Nhấn vào ‘Phần mở rộng khác’. 

Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến phần cửa hàng ứng dụng cho các tiện ích mở rộng. Tìm và cài đặt các tiện ích mở rộng mong muốn trên thiết bị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số tiện ích mở rộng tập trung vào quyền riêng tư cho Safari, thì bạn có thể xem 6 lựa chọn hàng đầu của chúng tôi bên dưới. 

Liên quan: Nghe trực tiếp là gì? | Cách ly giọng nói là gì? [iOS 15]

Bước 4: Truy cập các tab ẩn danh

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tab Ẩn danh bất cứ khi nào có thể trong Safari. Trừ khi bạn đang sử dụng một dịch vụ hoặc đăng nhập vào Safari, bạn không cần cookie vĩnh viễn trên thiết bị của mình.

Các tab ẩn danh sẽ giúp bạn duy trì điều này bằng cách xóa tất cả chúng sau khi bạn đóng phiên duyệt web của mình. Nếu giao diện người dùng mới của Safari có vẻ khó khăn, thì đây là cách bạn có thể truy cập các tab Ẩn danh. 

Mở Safari và nhấn vào biểu tượng tab ở góc dưới cùng bên phải.

Nhấn vào ‘Trang Bắt đầu’ ở dưới cùng (nếu bạn chưa mở bất từ tab nào) hoặc ‘x tab’. 

Chọn ‘Riêng tư’. 

Nhấn vào ‘+’ để thêm tab đầu tiên và bắt đầu duyệt. 

Bạn cũng có thể di chuyển thanh tab của mình lên đầu Safari. Hãy tham khảo hướng dẫn này của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu. 

Chuyển tiếp riêng khác với VPN như thế nào?

Hai dịch vụ rất khác nhau nhưng liên quan đến quyền riêng tư, một chuyển tiếp riêng giúp ẩn địa chỉ IP với mọi người trên internet. Mặt khác, VPN mã hóa các gói dữ liệu khi chúng đang được truyền đi.

Điều này giúp ẩn hoạt động với mọi người ngoại trừ nhà cung cấp VPN. Địa chỉ IP cũng bị ẩn khi sử dụng VPN nhưng nó sẽ có sẵn cho nhà cung cấp, điều này thường khiến bạn phải tuân theo các chính sách bảo mật của họ.

Mặt khác, một chuyển tiếp riêng khi được kích hoạt cũng sẽ ẩn địa chỉ IP khỏi nhà cung cấp VPN. Vì vậy, bạn có thể muốn sử dụng một trong hai hoặc kết hợp cả hai tùy thuộc vào nhu cầu riêng tư. 

Bạn có nên trả tiền cho Chuyển tiếp riêng không?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách và nếu bạn có thể thanh toán các khoản phí hàng tháng cho dịch vụ này và iCloud +. Chúng tôi sẽ không khuyến nghị đăng ký chuyển tiếp riêng tư trong trường hợp bạn đã đăng ký VPN trừ khi quyền riêng tư là điều tối quan trọng đối với bạn và có thể gây ra hậu quả đối với quy trình làm việc hoặc tài chính.

Tuy nhiên, nó được khuyến nghị cho những người dùng chưa đăng ký bất kỳ thứ gì, nhằm tăng cường quyền riêng tư của họ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng mã hóa dữ liệu quan trọng hơn đối với mình, thì bạn cũng có thể chọn sử dụng VPN trả phí.

Chúng tôi hy vọng bạn có thể dễ dàng thiết lập duyệt Web an toàn, bảo mật và riêng tư trong Safari trên iPhone chạy iOS 15 bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo