Cách phòng ngừa té ngã cho trẻ em, người cao tuổi trên iPhone chạy iOS 15

Tính năng Fall Detection trên Apple Watch đã là một tính năng khá quan trọng đối với người dùng Apple, đặc biệt là những người dùng lớn tuổi. Bây giờ Apple đang thực hiện mọi thứ một bước về phía trước với tính năng phòng ngừa té ngã . Bạn đã đọc đúng. Apple đang giới thiệu một tính năng cho phép iPhone của bạn đo ‘Độ ổn định đi bộ’ của bạn và cảnh báo bạn nếu bạn có nguy cơ bị ngã, ngăn chặn nó một cách hiệu quả. Đây là cách nó hoạt động.

Tính năng Walking Steadiness, Fall Prevention trong iOS 15 là gì?

Đi bộ Độ ổn định là chỉ số đo lường và xác định mức độ ổn định hoặc cân đối của dáng đi của bạn. Khi bạn mang iPhone gần thắt lưng (như trong túi) và đi bộ trên mặt đất bằng phẳng, iPhone sẽ theo dõi và ghi lại các phép đo về kiểu đi bộ của bạn. Dữ liệu sẽ được thu thập trong một vài ngày sau đó iPhone của bạn sẽ thông báo cho bạn về mức độ ổn định khi đi bộ của bạn, cho dù nó ổn, thấp hay rất thấp.

Nếu điểm số Độ ổn định đi bộ tổng thể của bạn thấp, bạn có nguy cơ bị té ngã thỉnh thoảng trong vòng 12 tháng tới. Điều này có thể được khắc phục bằng các bài tập để cải thiện sức mạnh và cân bằng, một số bài tập được ứng dụng Health App của Apple khuyến nghị dưới dạng video ngắn. 

Liên quan: iOS 15: Cách thêm mưa vào nhạc hoặc bài hát

‘Độ ổn định đi bộ’ hoạt động như thế nào? 

IPhone của bạn sử dụng bộ phát hiện chuyển động tích hợp, kết hợp với nhiều thuật toán tùy chỉnh, để đánh giá khả năng cân bằng, ổn định và khả năng phối hợp của bạn. Một số thành phần của chỉ số ‘Độ ổn định khi đi bộ’ bao gồm tốc độ đi bộ, độ dài bước, thời gian hỗ trợ gấp đôi và đi bộ không đối xứng.  

Thứ hai – đi bộ không đối xứng – là một trong những thành phần quan trọng hơn. Điều này hiển thị tần suất một trong các chân của bạn di chuyển nhanh hơn hoặc chậm hơn so với chân kia, về cơ bản xác định xem bạn có bắt đầu đi khập khiễng (có liên quan đến chấn thương, bệnh tật và các vấn đề sức khỏe khác) hay không. Độ bất đối xứng đi bộ của bạn càng thấp, thì kiểu đi bộ của bạn càng lành mạnh.

Nếu tính năng chia sẻ sức khỏe được bật trên iPhone của bạn, giống như nếu bạn đã qua tuổi trung niên, thì dữ liệu và thông báo về độ ổn định khi đi bộ của bạn sẽ được chia sẻ với bạn bè và gia đình của bạn. 

Cách phòng ngừa té ngã cho trẻ em, người cao tuổi trên iPhone chạy iOS 15 với Chế độ Độ ổn định đi bộ

Việc thiết lập Phòng ngừa té ngã trên iOS 15 là một bước tiến. Nếu bạn chưa thiết lập Phòng ngừa té ngã trước đó, hãy mở ứng dụng Sức khỏe và nhấn vào ‘Duyệt’ ở góc cuối bên phải.

Trên màn hình tiếp theo cuộn xuống, tìm phần ‘Thông báo ổn định khi đi bộ’ và nhấn vào phần ‘Thiết lập’ bên trong nó.

iOS bây giờ sẽ giải thích cho bạn tất cả về Thông báo ổn định đi bộ là gì. Nhấn vào ‘Tiếp theo’ khi bạn đã đọc tất cả thông tin. 

Nếu bạn gặp phải thông báo ‘Theo dõi thể chất bị tắt’ nghĩa là bạn chưa cho phép theo dõi trong Cài đặt. Bấm vào ‘Mở Cài đặt’ để đến trang cho phép.

Gạt nút ‘Theo dõi thể chát’ sang màu xanh để cho phép Ứng dụng Sức khỏe theo dõi.

Tiếp theo, bạn sẽ phải xác nhận các chi tiết sức khỏe của mình hoặc thực hiện bất kỳ sửa đổi nào đối với chúng và sau đó nhấn vào ‘Tiếp theo’. 

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị ý nghĩa của  các mức độ Độ ổn định đi bộ khác nhau. Nhấn vào ‘Tiếp theo’ để chuyển sang màn hình tiếp theo. 

Nếu bạn muốn cho phép thông báo về Độ ổn định khi đi bộ, bạn có thể làm như vậy bằng cách chọn ‘Bật’. 

Thiết lập của bạn bây giờ sẽ hoàn tất. Bạn có thể chọn thêm Độ ổn định đi bộ vào đầu phần tóm tắt của ứng dụng Sức khỏe bằng cách chọn tùy chọn ‘Thêm vào Yêu thích’. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Xong’.

Và đó là nó. Đặt iPhone của bạn vào túi của bạn và bắt đầu đi bộ. Dữ liệu của bạn sẽ được thu thập trong vài ngày tới và bạn sẽ được thông báo về mức độ ổn định khi đi bộ của mình. 

Liên quan: Tắt Focus trên iOS 15: Hướng dẫn hoàn chỉnh

Cách xem lịch sử Độ ổn định đi bộ

Để xem lịch sử Độ ổn định đi bộ của bạn, hãy mở ứng dụng Sức khỏe và chọn tab ‘Duyệt’ ở dưới cùng. Bên trong màn hình Duyệt, chạm vào tùy chọn ‘Vận động’.

Sau đó, bạn có thể nhấn vào phần ‘Độ ổn định đi bộ’.

Nếu đã được một thời gian kể từ khi bạn thiết lập lịch sử Độ ổn định khi đi bộ, bạn sẽ có thể xem mức Độ ổn định đi bộ của mình ngay lập tức. Nếu bạn chỉ thiết lập nó, bạn sẽ thấy “Không có dữ liệu” trên màn hình tiếp theo. 

Nếu bạn đã thêm nó vào Mục ưa thích, bạn thậm chí có thể xem lịch sử Độ ổn định đi bộ từ tab ‘Tóm tắt’ trong ứng dụng Sức khỏe. 

Cách để biết nếu người thân của bạn sắp té ngã với iPhone

Đó là tất cả về mức độ Độ ổn định đi bộ của bạn. Nếu mức giảm xuống “Thấp” hoặc “Rất thấp”, bạn sẽ có nhiều khả năng bị mất thăng bằng và sa sút về sức khỏe trong 12 tháng tới.

Khi mức độ ổn định khi đi bộ của bạn giảm xuống như vậy, hãy đảm bảo theo dõi mức độ ổn định khi đi bộ của bạn bằng cách xem lịch sử Độ ổn định đi bộ của bạn. Nếu bạn thấy một sự suy giảm chung, có khả năng cao là một sự sụt giảm sắp xảy ra. 

Nếu bạn đã cho phép chia sẻ sức khỏe, bạn bè và gia đình của bạn cũng sẽ nhận được thông báo về khả năng Độ ổn định đi bộ của bạn. Điều này sẽ cho phép mọi người tập trung vào việc bạn trở nên tốt hơn với các bài tập ổn định và phối hợp (hoặc liên hệ với Bác sĩ).

Phải làm gì nếu Độ ổn định Đi bộ của bạn Thấp hoặc Rất thấp?

Nếu mức độ Độ ổn định đi bộ của bạn giảm xuống, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bài tập mà Apple đề xuất để giữ thăng bằng, ổn định và phối hợp. Nhưng bạn không nhất thiết phải giới hạn bản thân trong một vài video bài tập mà chỉ do Apple đề xuất. Thực hiện các mẹo và bài tập tìm kiếm cho vấn đề này trên YouTube và Google cũng như kiểm tra với bác sĩ của bạn để biết điều gì tốt nhất cho bạn.

Độ ổn định đi bộ có hoạt động thực sự không?

Cho đến nay, không có báo cáo nào từ người dùng online xác nhận điều này nhưng chúng tôi đang theo dõi điều này. Điều này được mong đợi dựa trên bản chất của tính năng sức khỏe này và cách nó được thêm vào gần đây. Chúng tôi hy vọng sẽ cập nhật phần này với các chi tiết và khi chúng tôi nhận được báo cáo của người dùng về điều này. Vì vậy, hãy tiếp tục theo dõi không gian này để sớm cập nhật thêm.

IPhone thực sự có thể giúp bạn khỏi bị té ngã ?

Do tính năng Fall Prevention (một tính năng trên Apple Watch) hoạt động tốt như thế nào, với việc mọi người cho rằng nó có tác dụng cứu mạng người , thì cũng có nhiều kỳ vọng từ tính năng Fall Prevention. Khi Apple đang tận dụng các thiết bị phát hiện chuyển động tích hợp sẵn và ghép nối chúng với các thuật toán tùy chỉnh để đánh giá nhiều thành phần tạo nên sự ổn định khi đi bộ, có vẻ như tất cả mọi thứ đều hướng tới việc ngăn người dùng iPhone bị ngã.

Tuy nhiên, điều này có thực sự giúp bạn không bị xẹp xuống mặt hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được. Tất nhiên, bạn không thể thực sự đổ lỗi cho Apple nếu bạn đang sử dụng iPhone của mình và cuối cùng vấp phải gậy và đá mà có thể dễ dàng tránh được. Ý tưởng ở đây với Độ ổn định đi bộ và Phòng ngừa té ngã là xác định kiểu dáng đi của bạn và các triệu chứng của các vấn đề sức khỏe dẫn đến ngã. 

Tính năng Fall Prevention mới trên iOS 15 là một tính năng mà mọi người dùng iPhone nên bật và sử dụng theo mặc định. Nó không chỉ giúp xác định nguy cơ té ngã mà còn có thể giúp bạn xác định xem các triệu chứng của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn có đang xấu đi hay không. Nếu điểm của bạn thấp hoặc rất thấp, vui lòng đi khám định kỳ và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. Không bao giờ được sử dụng điện thoại và ứng dụng để chẩn đoán. Tuy nhiên, iPhone có thể được sử dụng để theo dõi và xác định các triệu chứng sớm hơn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo