Cách sửa chuông báo thức iPhone bị lỗi trên iOS 15

Apple đã phát hành bản dựng ổn định cuối cùng của iOS 15 cho công chúng vào tuần trước. Như bạn mong đợi, phiên bản iOS mới mang đến một số lời khen ngợi và một số phàn nàn, chẳng hạn như thói quen báo thức trên iPhone. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả các vấn đề mọi người đang gặp phải với Báo thức trên iOS 15 và nhiều cách bạn có thể tự giải quyết chúng.

Những vấn đề người dùng đang gặp phải với Báo thức trên iOS 15 là gì?

Sau khi cập nhật thiết bị của họ lên iOS 15, một số người dùng đã bắt đầu báo cáo các sự cố khác nhau xảy ra với Báo thức trên iPhone của họ. Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về những vấn đề mà người dùng đang gặp phải khi sử dụng báo thức trên iOS 15.

Sự cố số 1: Lỗi báo thức không kêu trên iPhone

Chức năng cơ bản của báo thức là thông báo cho bạn vào một thời điểm cụ thể, đánh thức bạn sau giấc ngủ ngắn hoặc thông báo cho bạn khi bạn có việc phải làm. Nếu một chức năng cơ bản như vậy không hoạt động, thì nó có thể khá khó chịu. Đó là những gì đang xảy ra với một số người dùng khi iPhone của họ phải vật lộn để phát âm thanh khi tắt máy nhưng thay vào đó chỉ rung và cho thấy rằng báo thức đã kêu.

Mặc dù có nhiều lý do khiến điều này có thể xảy ra, nhưng gần đây, vấn đề này dường như phổ biến trên iPhone chạy phiên bản beta của iOS. Nếu đang chạy phiên bản beta của iOS 15, bạn nên nâng cấp lên phiên bản ổn định của nó và nếu điều đó không hiệu quả, bạn nên thử các cách sửa lỗi còn lại được liệt kê bên dưới. 

Sự cố # 2: Không thể thay đổi âm thanh thành Âm báo đồng hồ

Nếu bạn là người sử dụng lịch Ngủ | Thức dậy trên iOS 15, bạn có thể nhận thấy rằng các âm báo xuất hiện để lựa chọn bên trong lịch Ngủ của bạn không giống với các âm có sẵn trên ứng dụng Đồng hồ. Mặc dù đây không nhất thiết là một vấn đề, nhưng cần phải hiểu rằng bạn không thể áp dụng âm báo thức mặc định của mình khi tạo lịch Ngủ / Thức trên ứng dụng Sức khỏe.

Để sử dụng âm báo thức riêng của ứng dụng Đồng hồ, bạn sẽ phải  tạo báo thức từ trong ứng dụng Đồng hồ, không phải trên ứng dụng Sức khỏe. 

Sự cố # 3: Lỗi iPhone tự báo thức

Một số người dùng báo cáo rằng sau khi cập nhật lên iOS 15, báo thức trên iPhone của họ ngẫu nhiên xuất hiện ngay cả khi chúng không hiển thị rõ ràng bên trong ứng dụng Đồng hồ. Khi kiểm tra thêm, có vẻ như vấn đề này cũng đã tồn tại trong các phiên bản iOS cũ hơn và mọi người đã gặp phải vấn đề tương tự trong vài tháng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể muốn xem thêm Khắc phục # 1 và Khắc phục # 9 trong bài đăng này. 

Vấn đề # 4: Báo thức không phát bài hát đã chọn của tôi

iOS cho phép bạn đặt âm báo thức trực tiếp từ ứng dụng Apple Music trên iPhone của bạn. Nếu bạn không thể nghe thấy bài hát đã chọn của mình khi chuông báo thức reo, thì rất có thể thiết bị của bạn chưa tải xuống bản nhạc mà bạn đã chọn làm âm báo thức. Đó là bởi vì các bài hát bạn chọn làm âm báo thức từ Apple Music không thể phát online vào thời điểm báo thức, bạn nên tải nó xuống iPhone của mình để có thể phát khi báo thức kêu. Trong các tình huống như vậy, luôn hợp lý khi chọn âm báo được cài đặt sẵn trên iOS.  

Sự cố # 5: Tự động báo lại không hoạt động bình thường

Một số người dùng phàn nàn rằng chức năng Báo lại trên iPhone của họ không còn hoạt động sau khi cập nhật iOS 15. Do đó, ứng dụng đồng hồ sẽ tắt hoàn toàn báo thức vài phút sau khi đổ chuông đầu tiên hoặc giảm âm lượng cho những lần đổ chuông tiếp theo. Vào thời điểm đó, vẫn chưa rõ liệu sự cố này có xuất hiện trong bản dựng ổn định hay không nhưng nếu bạn đang gặp phải vấn đề này trên phiên bản beta của iOS 15, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật lên phiên bản ổn định mới nhất để kiểm tra xem sự cố vẫn tiếp diễn. 

Sự cố # 6: Âm lượng cảnh báo quá thấp

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với thói quen báo thức của bạn ngoài việc báo thức không đổ chuông là khi báo thức của bạn đổ chuông nhưng rất âm thầm. Sau khi cập nhật iOS 15, một số người dùng đã chỉ ra rằng âm lượng báo thức của họ đã giảm xuống. Sự cố dường như xảy ra ngay cả khi mức âm lượng trên iPhone được đặt ở mức tối đa. 

Nếu bạn là một trong những người gặp phải sự cố này, bạn có thể xem các Cách sửa lỗi # 3, # 6 và # 7 từ bên dưới. 

Sự cố # 7: Không có bản xem trước Báo thức

iOS 15 trên một số điện thoại không còn hiển thị bản xem trước của các báo thức sắp tới trên màn hình khóa. Chúng tôi thực sự không biết liệu đây có phải là sự cố ảnh hưởng đến iPhone chạy trên phiên bản iOS 15 ổn định hay beta hay không, nhưng nếu là phiên bản thứ hai, bạn nên xem xét nâng cấp hệ điều hành của mình lên phiên bản ổn định mới nhất. Không thể xem bản xem trước Báo thức cũng có thể do cài đặt thông báo bạn đã đặt cho các quy trình lấy nét khác nhau trên thiết bị của mình. 

Sự cố # 8: Các phím tắt Wind Down không còn xuất hiện nữa

iOS 15 cho phép bạn thêm các phím tắt Window Down vào màn hình khóa để bạn có thể truy cập trực tiếp chúng trước khi ngủ. Một số người dùng trên iOS 15 không thể nhìn thấy các phím tắt này kể từ khi họ cập nhật iPhone của mình lên phiên bản iOS mới nhất. Có hai lý do khiến điều này có thể xảy ra – hoặc các phím tắt của bạn chưa được thêm vào Sleep Focus hoặc bạn đang chạy trên phiên bản beta của iOS. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách chọn Cách sửa lỗi số 2 và số 10 trong phần tiếp theo. 

Cách sửa chuông báo thức iPhone bị lỗi trên iOS 15

Nếu bạn là người đang gặp phải một hoặc nhiều vấn đề ở trên liên quan đến báo thức trên iOS 15, bạn có thể muốn xem các cách sửa lỗi được liệt kê bên dưới. 

Cách khắc phục # 1: Thiết lập lịch trình Thức dậy / Ngủ của bạn đúng cách

Điều đầu tiên bạn có thể làm để giải quyết vấn đề về báo thức là đảm bảo rằng bạn đã thiết lập lịch Ngủ đúng cách.

Tìm ứng dụng Đồng hồ

Nếu bạn chưa thiết lập lịch Ngủ trên iPhone của mình, thì bạn có thể bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Đồng hồ, chọn tab ‘Báo thức’ ở dưới cùng, sau đó nhấn vào ‘Thiết lập’ trong ‘Ngủ | Thức dậy’. 

Bấm vào ‘Thiết lập’

Giờ đây, đồng hồ sẽ nhắc bạn rằng lịch Ngủ hiện nằm trong ứng dụng Sức khỏe. Trên màn hình này, hãy nhấn vào ‘Thiết lập trong Sức khỏe’. 

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình chào mừng trên ứng dụng Sleep. Để bắt đầu quá trình thiết lập, hãy nhấn vào ‘Tiếp theo’. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu đặt mục tiêu về giấc ngủ, thường là khoảng 8 giờ đối với hầu hết chúng ta. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Tiếp theo’.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy mục tiêu ngủ mà bạn đã chọn được áp dụng theo mặc định. Mục tiêu giấc ngủ sẽ hiển thị dưới dạng một vòng tròn một phần bên ngoài đồng hồ tròn đến thời gian đặt trước cho giấc ngủ trong phần ‘Giờ đi ngủ và thức dậy’. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi Giờ đi ngủ hoặc Thức dậy thành thời gian bạn muốn trong đêm. 

Bạn có thể thực hiện các thay đổi khác đối với lịch biểu của mình như chọn ngày chúng vẫn được bật, nhạc chuông, âm lượng, rung và báo lại.

Khi lịch trình của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ có thể xem tất cả các chi tiết về cấu hình của mình trên màn hình tiếp theo.

Sau đó, bạn có thể làm theo hướng dẫn trên màn hình để chuyển màn hình Ngủ, thiết lập chế độ Tắt gió và Phím tắt. Khi tất cả chúng đã sẵn sàng, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện bên trong phần ‘Các tính năng đang bật’.

Khắc phục # 2: Đảm bảo rằng bạn không sử dụng iOS 15 beta

Apple đã phát hành bản dựng ổn định của iOS 15 cho mọi người vào ngày 20 tháng 9 năm 2021, sau vài tuần thử nghiệm beta thông qua các bản dựng beta công khai và nhà phát triển. Bản dựng chính thức được phát hành vào tuần trước phải là bản phát hành sạch sẽ và bóng bẩy nhất kể từ iOS 14.8 và về mặt lỗi, nó phải khá tối thiểu. Nếu bạn đang gặp sự cố về báo thức trên iPhone của mình, thì bạn có thể muốn xem xét xóa cấu hình beta khỏi thiết bị của mình và nâng cấp nó lên phiên bản iOS 15 ổn định mới nhất. 

Khắc phục # 3: Sử dụng báo thức tích hợp thay vì báo thức từ Apple Music

Ứng dụng Đồng hồ gốc cung cấp chức năng bổ sung để đặt một bài hát từ Apple Music làm âm báo thức mặc định của bạn. Đôi khi, các bài hát đã chọn có thể không phát khi chuông báo thức của bạn kêu, do đó không thông báo cho bạn khi iPhone của bạn được cho là như vậy. Đó là vì các bài hát bạn đã chọn từ Apple Music cần phải được tải xuống trước khi bạn áp dụng chúng làm âm báo thức vì chúng không thể được phát online. 

Để chọn âm báo thức từ iPhone của bạn, hãy chọn âm báo bạn muốn thay đổi và nhấn vào phần ‘Âm báo’. 

Thay vì chọn một bài hát từ thư viện Apple Music, bạn có thể chọn một bài hát trong phần ‘Nhạc chuông’. 

Giờ đây, bạn có thể kiểm tra xem âm báo thức này có đổ chuông khi nó kêu hay không và liệu nó có đủ nghe để đánh thức bạn khi cần thiết hay không. 

Khắc phục # 4: Bật Báo lại cho tất cả các báo thức của bạn

Nhiều người trong chúng ta thường không thức dậy khi chuông báo thức đầu tiên vang lên mà có xu hướng gác lại cho đến khi quá muộn. Ứng dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn cho phép bạn báo lại báo thức của mình để báo thức bạn đã báo lại sẽ tắt 9 phút một lần miễn là bạn báo lại. Bạn có thể bật Báo lại cho bất kỳ báo thức nào bằng cách chọn báo thức bên trong tab ‘Báo thức’ trên ứng dụng Đồng hồ. Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể bật công tắc bên cạnh ‘Báo lại’ để bật nó cho báo thức đã chọn.  

Khắc phục # 5: Bật ‘Thay đổi bằng các nút’ để điều chỉnh âm lượng nhạc chuông theo cách thủ công

Nếu bạn cảm thấy âm báo thức của mình thực sự thấp, bạn có thể tăng mức âm lượng khi báo thức thực sự đổ chuông, miễn là bạn đã bật tùy chọn ‘Thay đổi bằng các nút’ bên trong Cài đặt. Để cho phép khả năng thay đổi âm lượng báo thức của bạn theo cách thủ công bằng nút âm lượng, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn ‘Âm thanh & Cảm ứng’. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào nút chuyển đổi bên cạnh ‘Thay đổi bằng các nút’ để bật tùy chọn này. 

Khắc phục # 6: Chọn kiểu rung ưa thích của bạn

Mặc dù khía cạnh quan trọng nhất của iPhone là cách chúng đổ chuông khi tắt máy, nhưng cách chúng rung cũng quan trọng không kém. Đó là bởi vì, khi được giữ ở đúng vị trí, độ rung của báo thức có thể đủ để đánh thức bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên định cấu hình cách báo thức rung iPhone khi tắt. Để thiết lập cách báo thức kêu, hãy chọn báo thức bên trong tab ‘Báo thức’ trên ứng dụng Đồng hồ, sau đó đi tới Âm thanh> Rung. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2799801203548_ce6509b5ed53d10732db443c2d52155e.jpg

Từ đây, chọn độ rung bạn muốn đặt cho báo thức của mình hoặc tự tạo một kiểu rung mới. 

Khắc phục # 7: Biết vị trí đặt iPhone của bạn

Bên cạnh việc chọn kiểu rung phù hợp, điều quan trọng là iPhone của bạn phải được giữ ở đúng vị trí để độ rung của nó đủ để đánh thức bạn bằng âm báo thức. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể đặt iPhone của mình trên một bề mặt chắc chắn, chẳng hạn như bàn cạnh giường, để khi báo thức reo, nó sẽ rung to và đều đặn để đánh thức bạn. 

Khắc phục # 8: Bật luồng cảnh báo

iOS cho phép bạn tạm ẩn báo thức để chúng đổ chuông 9 phút một lần nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn được thông báo nhiều hơn / ít thường xuyên hơn. Trong trường hợp đó, tạo báo thức xếp tầng là lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn. Báo thức xếp tầng là một luồng báo thức bạn tạo theo cách thủ công trong và xung quanh thời gian báo thức bạn muốn và có thể được tạo vào bất kỳ khoảng thời gian nào khác nhau tùy thích và không giống như chức năng ‘Báo lại’, bạn có thể tùy chỉnh từng báo thức với các âm thanh khác nhau và rung động để ít nhất một trong số chúng đánh thức bạn trước khi quá muộn. 

Khắc phục # 9: Xóa tất cả báo thức hoặc yêu cầu Siri làm như vậy

Nếu các báo thức bạn đặt trên iPhone của mình không hoạt động như dự kiến ​​hoặc nếu bạn gặp phải các báo động ma, cách duy nhất để giải quyết chúng là xóa những báo động hiện có. Để xóa báo thức theo cách thủ công, hãy mở phần Báo thức bên trong ứng dụng Đồng hồ và nhấn vào ‘Sửa’.

Bên trong màn hình Chỉnh sửa, chạm vào biểu tượng Dấu gạch ngang màu đỏ và sau đó chọn tùy chọn ‘Xóa’ để xóa báo thức. 

Ngoài ra, bạn có thể xóa tất cả các báo thức hiện có của mình khỏi ứng dụng Đồng hồ bằng cách yêu cầu Siri thực hiện việc đó. Để làm điều này, hãy nhấn và giữ nút Bên trên iPhone của bạn và yêu cầu Siri “Clear all alrams”. Bạn có thể xác nhận quy trình bằng cách nhấn vào ‘Có’ trong lời nhắc xuất hiện. 

Khắc phục # 10: Thêm phím tắt vào Sleep Focus 

Nếu bạn không thể thấy các phím tắt Wind Down trên Màn hình khóa sau khi cập nhật lên iOS 15, thì rất có thể chúng chưa được thêm vào thói quen Sleep Focus trên iPhone của bạn. Để thêm chúng vào Sleep Focus, hãy mở ứng dụng Phím tắt trên thiết bị của bạn, nhấn vào biểu tượng ‘3 chấm’ trên phím tắt bạn đã tạo và chọn biểu tượng ‘Cài đặt’ ở góc trên cùng bên phải. 

Bên trong màn hình Cài đặt của Phím tắt, hãy bật chuyển đổi ‘Hiển thị trong chế độ ngủ tiêu điểm’ bằng cách chạm vào nó. 

Điều này sẽ cho phép phím tắt xuất hiện trên màn hình khóa khi iPhone của bạn chuyển sang chế độ Tắt gió. 

Đó là tất cả những gì cần biết về các sự cố báo động và cách khắc phục chúng trên iOS 15. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo