Cách gọi Facetime cho người dùng Android: Hướng dẫn từng bước hoàn chỉnh bằng hình ảnh

iOS 15 đã mang đến rất nhiều tính năng nhưng khả năng Facetime với người dùng Android và Windows dường như là lớn nhất. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Facetime để không chỉ thực hiện cuộc gọi nhóm mà còn gửi lời mời đa nền tảng.

Người dùng Android hiện có thể sử dụng những lời mời này để tham gia cuộc gọi Facetime. Nếu bạn quan tâm đến tính năng mới này thì đây là cách bạn có thể tận dụng nó.

Yêu cầu đối với cuộc gọi FaceTime trên Android

Có một số yêu cầu để thực hiện cuộc gọi Facetime đa nền tảng. Về cơ bản, nếu bạn đang chạy Android 9.0+ trở lên hoặc iOS 15, thì có khả năng thiết bị của bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi Facetime.

Hãy nhớ rằng các thiết bị Android bị hạn chế chỉ nhận và tham gia cuộc gọi Facetime. Ngoài ra, có một số yêu cầu về mạng mà bạn cần lưu ý nếu bạn đang gặp sự cố với cuộc gọi Facetime của mình. 

  • Thiết bị Android hoặc Windows có thể hỗ trợ cuộc gọi điện video. 
  • Phiên bản mới nhất của Google Chrome hoặc Microsoft Edge trên Android hoặc Windows.
  • Kết nối dữ liệu di động LTE trở lên hoặc kết nối WiFi 5mbps trở lên.

Liên quan: iOS 15: Cách thêm mưa vào nhạc hoặc bài hát

Facetime hoạt động như thế nào trên Android?

Có, người dùng Android hiện có thể sử dụng FaceTime – mặc dù chỉ theo một cách hạn chế. Nếu bạn có iPhone, giờ đây bạn có thể Facetime cho người dùng Android sau khi nâng cấp lên iOS 15. Sau đó, bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để gửi liên kết Facetime cho bạn bè và gia đình sở hữu thiết bị Android.

Người dùng Android không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime vì họ chỉ có thể tham gia một cuộc gọi. Hơn nữa, họ sẽ có khả năng điều khiển micrô, máy ảnh và hơn thế nữa. Chúng ta hãy xem xét một số yêu cầu cơ bản để thực hiện cuộc gọi Facetime đa nền tảng. 

Liên quan: Biểu tượng mũi tên màu xanh trên iPhone là gì?

Cách gọi Facetime cho người dùng Android từ iPhone

Thực hiện theo một trong các hướng dẫn bên dưới tùy thuộc vào thiết bị hiện tại của bạn. 

Bước 1: [Đối với người dùng iOS] Tạo và chia sẻ liên kết Facetime

Facetime cho phép bạn gửi các liên kết tùy chỉnh cho các cuộc gọi Facetime cho người dùng. Các liên kết này có thể được thêm vào các sự kiện lịch và cũng được lên lịch cho tương lai.

Theo mặc định, bạn sẽ có khả năng kiểm duyệt những người có thể tham gia cuộc gọi và liên kết sẽ hoạt động cho đến khi bị xóa theo cách thủ công. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để tạo liên kết Facetime và chia sẻ nó với người dùng Android. 

Mở ứng dụng Facetime và nhấn vào ‘Tạo liên kết’. 

Cửa sổ chia sẻ bật lên bây giờ sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Bạn có thể nhấn vào ứng dụng mong muốn và chia sẻ liên kết với một trong các địa chỉ liên hệ của mình hoặc nhấn vào ‘Sao chép’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm của bạn.

Sau khi sao chép, bạn có thể chia sẻ liên kết với người mong muốn thông qua ứng dụng ưa thích của mình. 

Bây giờ bạn có thể quay lại ứng dụng Facetime và nhấn vào ‘i’ bên cạnh ‘Facetime Link’ mới được tạo. 

Nhấn vào ‘Chia sẻ liên kết’ và chia sẻ nó với nhiều người hơn. 

Bước 2: [Đối với người dùng Android] Nhận và tham gia cuộc gọi Facetime

Nhấn và mở liên kết Facetime mà bạn nhận được trên thiết bị của mình. 

Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến trình duyệt mặc định của mình. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên nhấn vào biểu tượng ‘3 chấm’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Chọn ‘Mở trong ABCD’ trong đó ABCD là trình duyệt mặc định của bạn. 

Nhập tên của bạn trên trang web trên màn hình của bạn. Đây sẽ là tên được chỉ định của bạn và sẽ được hiển thị bên cạnh bản xem trước video của bạn.

Nhấn vào ‘Tiếp tục’ khi bạn đã sẵn sàng.

Nhấn vào ‘Tham gia’ ở trên cùng. 

Một yêu cầu bây giờ sẽ được gửi đến máy chủ của bạn.

Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ được tham gia vào cuộc gọi. 

Bước 3: [Đối với người dùng iOS] Phê duyệt yêu cầu tham gia cho người dùng Android

Mở liên kết Facetime và đảm bảo rằng bạn đã tham gia cuộc gọi. Nếu không, hãy mở ứng dụng Facetime và nhấn và tham gia liên kết có liên quan từ danh sách trên màn hình của bạn.

Nhấn vào ‘Tham gia’. 

Khi bạn đã tham gia cuộc gọi, hãy đợi để nhận được yêu cầu. Nhấn vào ‘Dấu kiểm’ ở trên cùng để phê duyệt yêu cầu. Nhấn vào ‘X’ để từ chối một. 

Nếu tình cờ bạn bỏ lỡ một yêu cầu, hãy nhấn vào màn hình của bạn để hiển thị lớp phủ và nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. Bạn cũng sẽ thấy chỉ báo yêu cầu đang chờ xử lý, chẳng hạn như ‘N người đang chờ đợi’ trong đó N là số người đang đợi để yêu cầu tham gia được chấp thuận. 

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách những người có yêu cầu tham gia đang chờ xử lý. Như thường lệ, hãy nhấn vào ‘Dấu kiểm’ để chấp thuận yêu cầu hoặc nhấn vào ‘X’ để từ chối. 

Cách kiểm duyệt cuộc gọi Facetime của bạn

Đối với người dùng iOS

Apple cung cấp cho bạn nhiều công cụ khác nhau để kiểm duyệt các cuộc gọi Facetime của bạn với người dùng đa nền tảng. Bạn có thể sử dụng các tính năng và hướng dẫn bên dưới để kiểm duyệt cuộc gọi Facetime của mình. 

Phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu

Bạn có thể sử dụng hướng dẫn ở trên để phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu tham gia. Nhưng giả sử rằng bạn đã tham gia cuộc gọi Facetime, bạn sẽ thấy thông báo biểu ngữ mỗi khi nhận được cuộc gọi Facetime.

Sau đó, bạn có thể chạm vào ‘Dấu kiểm’ để chấp thuận yêu cầu hoặc chạm vào ‘X’ để từ chối. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ một yêu cầu tham gia đến, thì bạn có thể nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các yêu cầu đang chờ xử lý trên màn hình của mình. Bây giờ bạn có thể phê duyệt hoặc từ chối chúng theo quyết định của bạn.  

Thêm nhiều người hơn trong một cuộc gọi đang diễn ra

Để thêm nhiều người hơn vào đang gọi Facetime, hãy nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Thêm người’. 

Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến ứng dụng Tin nhắn. Tại đây, bạn có thể chia sẻ liên kết với danh bạ iMessage, danh bạ Facetime, danh bạ danh bạ, v.v.

Chọn liên hệ mong muốn bằng cách nhập tên của họ ở trên cùng hoặc bằng cách sử dụng biểu tượng ‘+’ để sử dụng danh sách liên hệ của bạn thay thế.  

Xóa những người tham gia hiện có

Trong cuộc gọi Facetime, hãy nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào liên hệ mong muốn mà bạn muốn xóa. Bạn sẽ thấy dấu ‘X’ xuất hiện bên cạnh tên của họ. Nhấn vào nó để xóa liên hệ khỏi cuộc gọi Facetime của bạn. 

Nhấn vào ‘Xóa’ để xác nhận lựa chọn của bạn. 

Lặp lại các bước cho tất cả các số liên lạc bạn muốn xóa khỏi cuộc gọi hiện tại của mình. 

Chia sẻ liên kết Facetime của một cuộc gọi đang diễn ra

Nếu bạn đang trong một cuộc gọi và muốn chia sẻ liên kết đó, hãy nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Chia sẻ liên kết’. 

Bây giờ bạn có thể nhấn vào ứng dụng mong muốn hoặc nhấn vào ‘Sao chép’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm của bạn. 

Tắt tiếng tất cả các Yêu cầu tham gia đến

Nếu bạn muốn tắt tiếng tất cả các yêu cầu đến vì tất cả những người tham gia đã tham gia cuộc gọi thì bạn có thể thực hiện tương tự bằng cách nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn và bật nút chuyển đổi cho ‘Yêu cầu tham gia im lặng’. 

Chuyển đổi thiết bị đầu ra

Bạn có thể chuyển đổi thiết bị đầu ra trên thiết bị iOS hoặc iPadOS của mình trong trường hợp bạn muốn định tuyến âm thanh của mình qua loa hoặc tai nghe. Bạn cũng có thể sử dụng nút này để chuyển đổi giữa Airpods và loa điện thoại của mình. Chạm vào biểu tượng ‘Loa / Tai nghe / Airpods’ trên màn hình gọi điện ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn và chọn thiết bị đầu ra mong muốn mà bạn muốn sử dụng. 

Đối với người dùng Android

Nếu bạn là người dùng Android thì bạn có thể sử dụng các hướng dẫn sau để sử dụng một số tính năng nhất định có lợi cho bạn trong các cuộc gọi Facetime. 

Thay đổi micrô và máy ảnh hiện đang sử dụng trong cuộc gọi Facetime

Bạn có thể thay đổi thiết bị đầu vào và đầu ra của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng ‘dấu 3 chấm’ trong thanh gọi điện ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Máy ảnh’ và chọn thiết bị đầu vào video mong muốn

Nhấn vào ‘Micrô’ và chọn micrô bạn muốn sử dụng trong cuộc gọi. 

Sử dụng chế độ xem Lưới

Nhấn vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ trong thanh gọi của bạn. 

Nhấn vào ‘Sử dụng Chế độ xem Lưới’. 

Chuyển sang Toàn màn hình và quay lại

Lưu ý: Đây là một tính năng thử nghiệm được biết là có trục trặc trên một số thiết bị. Nếu thiết bị của bạn bị ảnh hưởng bởi lỗi này thì bạn có thể không thoát khỏi chế độ toàn màn hình cho đến khi kết thúc cuộc gọi. 

Nhấn vào biểu tượng ‘Toàn màn hình’ ở trên cùng bên trái của thanh gọi điện để chuyển sang chế độ toàn màn hình. 

Cách xóa liên kết Facetime

Các liên kết Facetime sau khi được tạo cần phải được hủy kích hoạt theo cách thủ công. Trừ khi liên kết bị vô hiệu hóa theo cách thủ công, người dùng có liên kết có thể tham gia vào cuộc gọi liên quan bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên, sự tham gia của họ vẫn cần được người tổ chức phê duyệt để cuộc gọi thành công. Sử dụng các hướng dẫn bên dưới để đánh dấu một liên kết Facetime là không hoạt động.

Xóa một liên kết duy nhất

Mở Facetime và nhấn vào liên kết liên quan mà bạn muốn hủy kích hoạt. 

Nhấn vào ‘Xóa liên kết’. 

Nhấn vào tương tự để xác nhận lại lựa chọn của bạn. 

Xóa nhiều liên kết

Mở Facetime và nhấn vào ‘Chỉnh sửa’ ở góc trên cùng bên trái. 

Bây giờ hãy nhấn và chọn các liên kết bạn muốn xóa. 

Nhấn vào ‘Xóa’ ở dưới cùng. 

Nhấn vào ‘Xóa liên kết’ để xác nhận lựa chọn của bạn. 

Tất cả các liên kết đã chọn bây giờ sẽ bị xóa và được đánh dấu là không hoạt động.

Câu hỏi thường gặp (FAQ):

Bạn có thể chia sẻ màn hình trên FaceTime với Android không?

Có, miễn là thiết bị iOS hoặc iPadOS của bạn có khả năng chia sẻ màn hình, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình với người dùng Android trong bất kỳ cuộc gọi Facetime nào. Một thiết bị iOS tương thích sẽ có tùy chọn chia sẻ màn hình ở góc trên cùng bên phải của thanh gọi điện, có thể được sử dụng trong các cuộc gọi Facetime để chia sẻ màn hình với tất cả người dùng trong cuộc gọi. 

Lưu ý: Apple vẫn chưa triển khai Chia sẻ màn hình trong Facetime cho công chúng giống như Shareplay. Các tính năng này đã bị trì hoãn và dự kiến ​​sẽ là điểm nổi bật của bản cập nhật tính năng tiếp theo lên iOS 15. 

Cách chia sẻ màn hình trên FaceTime với Android

Để chia sẻ màn hình của bạn, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Mở Facetime và tham gia cuộc gọi như bình thường. Sau khi tham gia, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ màn hình ở góc trên cùng bên phải của thanh gọi điện của bạn. 

Nhấn vào ‘Chia sẻ màn hình của tôi’. 

Bây giờ bạn sẽ nhận được bộ hẹn giờ ngắn 3 giây, sau đó màn hình của bạn sẽ được chia sẻ trong cuộc gọi Facetime. Giờ đây, bạn có thể điều hướng đến ứng dụng mong muốn và chia sẻ nội dung của ứng dụng đó với tất cả những người tham dự. 

Bạn có thể làm gì trong cuộc gọi FaceTime với người dùng Android

Khi thực hiện cuộc gọi Facetime đa nền tảng, dưới đây là một số tính năng gọn gàng có thể giúp bạn tận dụng thời gian của mình. Sử dụng các tính năng này không chỉ có thể giúp bạn quản lý cuộc gọi của mình tốt hơn mà còn sữa lỗi máy ảnh và micrô hiện có trên thiết bị của bạn. Tìm tính năng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn để bắt đầu. 

  • Chuyển đổi máy ảnh: Người dùng Android có thể chuyển đổi giữa máy ảnh chính và micrô của họ bằng cách sử dụng biểu tượng menu ‘3 chấm’ trong thanh gọi. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập camera và âm thanh trên các thiết bị không xác định đồng thời cho phép bạn chọn thủ công giữa các micrô khác nhau. 
  • Sử dụng toàn màn hình: Sử dụng toàn màn hình sẽ khiến điện thoại của bạn hoạt động khác. Bạn sẽ nhận được ít thông báo xâm nhập hơn và các cảnh báo hệ thống sẽ được giảm thiểu. Ngoài ra, dựa trên thiết bị của bạn, việc sử dụng các ứng dụng toàn màn hình cũng có thể kích hoạt cấu hình hiệu suất và tắt tiếng các thông báo không mong muốn.
  • Chuyển đổi máy ảnh và micrô: Bạn có thể tắt tiếng và ẩn nguồn cấp dữ liệu video của mình bằng cách sử dụng biểu tượng micrô và máy ảnh trong thanh gọi của bạn. Bạn có thể sử dụng các điều khiển này để tối đa hóa quyền riêng tư của mình trong các cuộc gọi Facetime. 
  • Chuyển đổi bố cục lưới: Bạn có thể chuyển đổi bố cục lưới bằng cách chọn giống nhau từ biểu tượng menu ‘3 chấm’ trên thiết bị Android. Thiết bị iOS có kích thước màn hình tương thích và thiết bị iPadOS sẽ tự động chuyển sang chế độ xem lưới khi có số lượng người tham dự cần thiết có mặt trong cuộc gọi Facetime. Khi số lượng liên kết của bạn tăng lên, bạn có thể điều chỉnh chế độ xem lưới và di chuyển mọi người xung quanh trên màn hình của mình.

Bạn có thể chia sẻ âm thanh thiết bị qua cuộc gọi Facetime đa nền tảng không?

Khi chia sẻ màn hình, âm thanh thiết bị của bạn sẽ không được chia sẻ qua các cuộc gọi trừ khi âm thanh của bạn đang được micrô thu lại.

Điều này xảy ra khi bạn đang phát đầu ra âm thanh của mình qua một cặp loa ngoài trong khi sử dụng micrô bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Shareplay để chia sẻ các file phương tiện với những người tham dự của bạn, cho phép bạn phát và xem nội dung liên quan đồng thời trong cuộc gọi Facetime.

Cũng giống như chia sẻ màn hình, Shareplay cũng bị trì hoãn từ bản phát hành cuối cùng của iOS 15 và đã được đẩy cho đến bản cập nhật lớn tiếp theo cho iOS 15. 

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi Facetime trực tiếp từ thiết bị Android không?

Không, rất tiếc, người dùng Android không thể thực hiện cuộc gọi Facetime trực tiếp từ thiết bị của họ. Thay vào đó, bạn sẽ cần một liên kết được lưu trữ từ thiết bị iOS mà sau đó bạn có thể sử dụng để tham gia cuộc gọi Facetime liên quan.

Trong khi nhiều người dùng đang suy đoán về việc phát hành một ứng dụng Facetime cho người dùng Android, điều này có vẻ rất khó xảy ra vì Facetime và iMessage là những điểm thúc đẩy hệ sinh thái của Apple.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thực hiện cuộc gọi từ thiết bị Android của mình thì trước tiên bạn sẽ phải yêu cầu liên kết từ người dùng iOS. 

Liên kết Facetime có giá trị trong bao lâu?

Liên kết Facetime có hiệu lực cho đến khi bạn đánh dấu liên kết đó là không hoạt động theo cách thủ công. Cho đến khi được đánh dấu là không hoạt động, liên kết sẽ có sẵn cho tất cả người dùng và tất cả những người tham dự. Mặc dù những người tham dự và người dùng có thể tham gia cuộc gọi Facetime với một liên kết hợp lệ bất cứ lúc nào họ muốn nhưng họ sẽ được thêm vào hàng đợi cho đến khi được người tổ chức phê duyệt.

Điều này giúp đảm bảo rằng không có cuộc gọi không hợp lệ nào đang diễn ra trên các liên kết được chia sẻ của bạn khi bạn không có mặt. Nếu bạn có rất nhiều liên kết đang hoạt động thì bạn có thể sử dụng hướng dẫn ở trên để đánh dấu tất cả chúng là không hoạt động.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn làm quen với việc thực hiện cuộc gọi Facetime cho người dùng Android trên iOS 15. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo