Apple Pay không hoạt động trên iOS 15 ? 5 cách để sửa

Thanh toán kỹ thuật số đã và đang gia tăng đặc biệt kể từ khi đại dịch bắt đầu. Không có gì ngạc nhiên khi Apple đã dự đoán điều tương tự và thêm Apple Pay vào iOS và watchOS từ nhiều năm trước. Apple Pay cho phép bạn thực hiện thanh toán kỹ thuật số tại các nguồn tương thích trực tiếp thông qua ứng dụng ví hoặc quét NFC. Bạn cũng có thể mua hàng online bằng cách sử dụng tương tự, giúp loại bỏ nhu cầu về thẻ và tiền mặt. Một số người dùng đã gặp phải sự cố với Apple Pay kể từ khi cập nhật lên iOS 15 và nếu bạn đang ở trong cùng một con tàu thì đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Tại sao Apple Pay không hoạt động?

Apple Pay là một ứng dụng được mã hóa và bảo mật cao, có nhiều dịch vụ nền để xác minh danh tính và giao dịch mua nhằm duy trì bảo mật tối đa. Ngoài các bản cập nhật lớn và tính năng cho iOS, các dịch vụ nền có thể bị nghe trộm hoặc đang sử dụng bộ nhớ đệm và mã thông báo cũ hơn do máy chủ phát hành. Để giải quyết những vấn đề này, bạn có thể cần phải khởi động lại thiết bị của mình hoặc thiết lập lại dịch vụ bị ảnh hưởng.

Điều tương tự dường như đang ảnh hưởng đến người dùng Apple Pay khi một số cài đặt được đặt lại trong nền hoặc iPhone cần được khởi động lại để có thể cấp một bộ mã bảo mật mới cho thiết bị. Nếu bạn đang gặp sự cố với Apple Pay, thì chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các cách sửa lỗi đã biết được đề cập bên dưới.

Các cách sửa lỗi này đã hoạt động với hầu hết người dùng iOS 15 và cũng sẽ giúp giải quyết sự cố. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bắt Apple Pay hoạt động trên thiết bị của mình mặc dù đã thử các cách sửa lỗi này, thì chúng tôi khuyên bạn nên thử các cách sửa lỗi khác được đề cập bên dưới để thử và sữa lỗi.

Liên quan: Báo thức iOS 15 không hoạt động? Làm thế nào để khắc phục

Cách giải quyết vấn đề Apple Pay không hoạt động trên iOS 15 hoặc iPhone 13

Bạn có thể sữa lỗi Apple Pay của mình bằng cách sử dụng các cách sửa lỗi được đề cập bên dưới. Nếu các cách sửa lỗi đã biết không hiệu quả với bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang phần tiếp theo và cố gắng khắc phục Apple Pay. Bắt đầu nào.

Khắc phục # 1. Chọn Điện thoại và địa chỉ email trong Apple Pay

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ‘Wallet và Apple Pay’.

Bây giờ bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các thẻ và tài khoản ngân hàng đã thêm của mình. Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào ‘Email’ trong ‘Giao dịch’.

Chọn địa chỉ email mong muốn mà bạn muốn sử dụng cho Apple Pay.

Nếu bạn muốn thêm một email mới, hãy nhấn vào ‘Nhập Địa chỉ Email Mới’ hoặc nếu bạn muốn thêm một địa chỉ từ một liên hệ thì hãy nhấn vào ‘Thêm từ Liên hệ Hiện tại’. Bạn cũng có thể xóa địa chỉ bằng cách nhấn vào ‘Chỉnh sửa’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Nhấn vào ‘Hoàn tất’ ở góc trên cùng bên phải sau khi bạn hoàn tất.

Lặp lại các bước trên cho cả Số điện thoại.

Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị của mình bằng cách sử dụng hướng dẫn sau đây để có biện pháp tốt. Sau khi hoàn tất, Apple Pay sẽ được sao lưu và chạy lại trên thiết bị.

Liên quan: Các phím tắt iOS 15 không hoạt động: Giải thích các vấn đề và các cách sửa lỗi

Khắc phục # 2. Hard Restart thiết bị

Khởi động lại cứng trên thiết bị iOS giúp khởi động lại và đặt lại các dịch vụ nền. Nó cũng giúp xóa bộ nhớ đệm và tìm nạp mã thông báo bảo mật mới cho các ứng dụng email, ứng dụng bảo mật, phần mềm quản lý mật khẩu, v.v.. Nếu email và điện thoại chính xác được chọn cho bạn trong Apple Pay thì bạn có thể thử khởi động lại hoàn toàn trên thiết bị của mình. Điều này được biết là để sữa lỗi Apple Pay cho một số người dùng gặp khó khăn khi sử dụng NFC hoặc chọn đúng thẻ làm thẻ mặc định của họ trong ứng dụng Cài đặt. Sử dụng phương pháp thích hợp bên dưới tùy thuộc vào thiết bị để thực hiện khởi động lại cứng.

  • Đối với thiết bị có nút màn hình chính: Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn + Màn hình chính cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. Hãy buông các phím ngay bây giờ và đợi thiết bị khởi động lại.
  • Đối với thiết bị không có nút Home: Nhấn và giữ phím Nguồn + Giảm âm lượng trên thiết bị cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. Khi nó hoạt động, hãy buông các phím và đợi thiết bị khởi động lại.

Sau khi thiết bị khó khởi động lại, hãy thử thực hiện lại một khoản thanh toán giả thông qua Apple Pay. Nếu mọi việc suôn sẻ, thì bạn sẽ khắc phục được các vấn đề về thanh toán Apple của mình.

Khắc phục # 3. Xóa và thêm lại thẻ hoặc tài khoản ngân hàng

Đây là một cách sửa lỗi mạnh mẽ nhưng nếu đến thời điểm này bạn vẫn chưa sửa được Apple Pay thì bạn sẽ cần phải thêm lại thẻ hoặc tài khoản ngân hàng của mình trong Ứng dụng. Điều này sẽ giúp làm mới các dịch vụ thanh toán, giúp Apple Pay hoạt động trở lại trên thiết bị. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện khởi động lại hoàn toàn sau khi xóa phương thức thanh toán của mình để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động bình thường. Làm theo hướng dẫn bên dưới để thêm lại phương thức thanh toán trong Apple Pay.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ‘Wallet và Apple Pay’. Bây giờ hãy nhấn vào phương thức thanh toán bạn muốn xóa. Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào ‘Xóa thẻ này’.

Xác nhận lựa chọn bằng cách nhập mật mã.

Phương thức thanh toán liên quan hiện sẽ bị xóa khỏi thiết bị. Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị của mình tại thời điểm này. Sau khi thiết bị khởi động lại, hãy mở ứng dụng Wallet và nhấn vào ‘+’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ hãy quét thẻ bằng ứng dụng. Bạn cũng có thể nhập thông tin chi tiết của mình theo cách thủ công bằng cách chạm vào tương tự ở cuối màn hình.

Thực hiện theo thiết lập trên màn hình do ngân hàng cung cấp để liên kết thẻ với Apple Pay.

Thẻ liên quan giờ sẽ được đọc là phương thức thanh toán trong Apple Pay. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Apple Pay bình thường mà không gặp bất kỳ sự cố nào.


Nếu các cách sửa lỗi được đề cập ở trên không hiệu quả với bạn, thì bạn có thể thử các cách sửa lỗi được đề cập bên dưới. Hãy nhớ rằng việc cài đặt lại ứng dụng hoặc đặt lại cài đặt sẽ đặt lại tất cả các tùy chỉnh và phương thức thanh toán.

Khắc phục # 4. Đăng xuất và đăng nhập lại vào ID Apple

Nếu bạn vẫn không thể sử dụng Apple Pay như dự định thì bạn có thể thử đăng nhập lại vào ID Apple của mình. Mở ứng dụng Cài đặt> ID Apple ở trên cùng> Đăng xuất .

Xác nhận mật khẩu và nhấn vào ‘Tắt’ ở góc trên cùng bên phải và bạn sẽ đăng xuất khỏi ID Apple của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị của mình và để thiết bị kết nối với bộ sạc và mạng WIFI trong một thời gian. Sau khi bạn quay lại, hãy đăng nhập lại ID Apple từ ứng dụng Cài đặt. Nếu các vấn đề về nhận dạng và bảo mật ngăn bạn sử dụng Apple Pay như dự định thì điều này hiện đã khắc phục được sự cố.

Khắc phục # 5. Đặt lại cài đặt

Bạn có thể thử đặt lại tất cả cài đặt của mình tại thời điểm này. Nếu cài đặt không khớp từ iOS 14 đang gây ra xung đột nền trên thiết bị, thì điều này sẽ giúp sữa lỗi. Mở ứng dụng Cài đặt> Chuyển hoặc Đặt lại iPhone> Đặt lại> Đặt lại tất cả cài đặt .

Xác nhận lựa chọn bằng cách nhập mật mã và tất cả Cài đặt hiện sẽ được đặt lại cho thiết bị. Tốt nhất, thiết bị sẽ tự động khởi động lại sau khi quá trình này hoàn tất, nhưng nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên. Điều này sẽ giúp bạn định cấu hình lại Apple Pay trong ứng dụng Cài đặt như bạn dự định khi khởi động lại, điều này sẽ sữa lỗi Apple Pay cho bạn.

Khắc phục # 6. Phương án cuối cùng: Đặt lại thiết bị

Nếu Apple Pay vẫn bị hỏng trên thiết bị thì bạn có thể muốn đặt lại thiết bị của mình và bắt đầu lại. Điều này được khuyến nghị cho những người dùng mới đã trải qua một vài bản cập nhật tính năng mà chưa từng đặt lại thiết bị của họ. Bạn có thể tạo bản sao lưu tùy chỉnh bằng iTunes hoặc sử dụng iCloud để sao lưu dữ liệu và sau đó đặt lại thiết bị của mình. Đảm bảo rằng bạn có hơn 50% pin trên thiết bị của mình hoặc bạn đã cắm vào tường trước khi đặt lại thiết bị của mình.

Để đặt lại thiết bị, hãy mở ứng dụng Cài đặt> Chung> Chuyển hoặc Đặt lại iPhone> Xóa tất cả nội dung và cài đặt .

Xác nhận lựa chọn bằng cách nhập mật mã ID Apple. Trước tiên, bạn có thể được yêu cầu tắt Tìm iPhone của tôi trong một số trường hợp. Làm những việc cần thiết và đặt lại thiết bị. IPhone sẽ khởi động lại một vài lần trong quá trình này. Điều này là hoàn toàn bình thường và bạn không nên lo lắng về nó. Sau khi thiết bị đặt lại, hãy thiết lập lại và đăng nhập vào ID Apple như bình thường. Thiết lập Apple Pay từ mới và bạn sẽ không còn gặp phải bất kỳ sự cố nào trên thiết bị của mình nữa.

Chúng tôi hy vọng bạn có thể sửa lỗi Apple Pay trên thiết bị của mình bằng các cách sửa lỗi nêu trên. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple vì đây có thể là vấn đề cụ thể đối với ngân hàng hoặc ID Apple.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo