Cách cài đặt báo thức trên điện thoại iPhone chạy iOS 15

Apple đã phát hành phiên bản ổn định của iOS 15 cho công chúng cách đây vài ngày và rất nhiều bạn có thể đang trải nghiệm hệ điều hành mới lần đầu tiên và tự hỏi mọi thứ hoạt động như thế nào. Nếu bạn là một trong những người đang tìm cách thiết lập hoặc thay đổi báo thức trên iPhone của mình trong phiên bản mới nhất, thì bài đăng này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách thay đổi chế độ báo thức khi ngủ / thức dậy trên iOS 15

Một trong những điều quan trọng mà Apple đã công bố với iOS 15 là Focus – một loạt các thói quen được thiết kế để ngăn chặn sự phân tâm ảnh hưởng đến bạn trong khi bạn đang làm theo công việc trong ngày của mình. Một trong những quy trình đặt trước có sẵn qua Focus là Lịch ngủ không chỉ cho phép bạn đặt báo thức bên trong ứng dụng Đồng hồ mà còn giúp bạn chuẩn bị cho giấc ngủ của mình và hiển thị thông tin liên quan khi bạn thức dậy.

Nếu trước đó bạn đã tạo lịch Ngủ trên thiết bị Apple của mình, bạn có thể thay đổi lịch này bằng cách mở ứng dụng Đồng hồ, chọn tab ‘Báo thức’ ở dưới cùng, sau đó nhấn vào nút ‘Thay đổi’ trong ‘Ngủ | Thức dậy’.

Giờ đây, đồng hồ sẽ nhắc bạn rằng lịch Ngủ hiện nằm trong ứng dụng Sức khỏe. Trên màn hình này, hãy nhấn vào ‘Thiết lập trong tình trạng sức khỏe’.

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình chào mừng trên ứng dụng Sleep. Để bắt đầu quá trình thiết lập, hãy nhấn vào ‘Tiếp theo’. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu đặt mục tiêu về giấc ngủ, thường là khoảng 8 giờ đối với hầu hết chúng ta. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Tiếp theo’.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy mục tiêu ngủ mà bạn đã chọn được áp dụng theo mặc định. Mục tiêu giấc ngủ sẽ hiển thị dưới dạng vòng một phần bên ngoài đồng hồ tròn đến thời gian đặt trước cho giấc ngủ trong phần ‘Giờ đi ngủ và thức dậy’. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi Giờ đi ngủ hoặc Thức dậy thành thời gian bạn muốn trong đêm.

Bạn có thể thực hiện các thay đổi khác đối với lịch biểu của mình như chọn ngày chúng vẫn được bật, nhạc chuông, âm lượng, rung và báo lại. Khi lịch trình của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ có thể xem tất cả các chi tiết về cấu hình của mình trên màn hình tiếp theo.

Sau đó, bạn có thể làm theo hướng dẫn trên màn hình để chuyển màn hình Ngủ, thiết lập chế độ Tắt gió và Phím tắt. Khi tất cả chúng đã sẵn sàng, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện bên trong phần ‘Các tính năng đang bật’.

Liên quan: Báo thức iOS 15 không hoạt động? Làm thế nào để khắc phục

Cách thay đổi cảnh báo “Khác” trên iOS 15

Bên cạnh lịch trình Ngủ của bạn, ứng dụng Đồng hồ trên iOS cho phép bạn tạo và thay đổi các báo thức khác mà bạn có thể sử dụng trong trường hợp bạn muốn tuân theo cách thiết lập báo thức thông thường trên iPhone của mình hoặc bạn chỉ muốn đặt nhiều hơn một báo thức cho thói quen hàng ngày. 

Bạn có thể thay đổi báo thức có sẵn trên iPhone của mình trước tiên bằng cách mở ứng dụng Đồng hồ, chọn tab ‘Báo thức’ ở dưới cùng, sau đó nhấn vào báo thức bạn muốn thay đổi trong phần ‘Khác’. Nếu không có báo thức nào bạn đã tạo trước đó, hãy nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Màn hình Chỉnh sửa báo thức bây giờ sẽ xuất hiện. Tại đây, hãy thay đổi thời gian bạn muốn đặt cho báo thức cập nhật của mình bằng cách cuộn qua các cột giờ và phút, sau đó chọn SA / CH. 

Sau khi hoàn tất, bạn có thể chuyển sang các điều khiển báo thức khác. 

Nếu bạn muốn báo thức mới đổ chuông cùng một lúc cho (các) ngày khác trong tuần, thì bạn có thể nhấn vào tùy chọn Lặp lại.

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn các ngày trong tuần bạn muốn báo thức được lặp lại, sau đó nhấn vào ‘Quay lại’. 

Bây giờ, bạn có thể thay đổi tên báo thức của mình bằng cách nhấn vào ‘Nhãn’ và nhập tên ưa thích trên màn hình tiếp theo. 

Tiếp theo, bạn sẽ phải đặt âm báo bằng cách nhấn vào ‘Âm thanh’. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ nhận được các tùy chọn để chọn âm từ ‘Nhạc chuông’ mặc định của iPhone, giao dịch mua của bạn từ App Store hoặc một bài hát từ Apple Music (nếu bạn đã đăng ký). Chọn âm báo bạn muốn đặt và quay lại màn hình trước đó. 

Nếu bạn muốn báo thức này đổ chuông 9 phút một lần cho đến khi bạn thức dậy hoặc nhận được cảnh báo, bạn có thể bật tùy chọn ‘Báo lại’.

Khi bạn đã định cấu hình đầy đủ báo thức của mình, hãy nhấn vào ‘Lưu’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Khi báo thức của bạn được lưu, bạn sẽ thấy nó được đánh dấu trong phần ‘Khác’ và nút chuyển đổi bên cạnh nó sẽ được bật. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách thay đổi báo thức trên iOS 15. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo