Cách thông báo cho ai đó khi vị trí của bạn thay đổi bằng tính năng Tìm trên iPhone chạy iOS 15

Apple tiếp tục cải tiến hệ sinh thái của mình và với phiên bản iOS mới nhất, bạn và bạn bè của bạn sẽ có thể biết nơi ở của nhau mọi lúc. Một trong những ứng dụng nhận được một cuộc đại tu lớn trên iOS 15 là Find My Phone, hiện cung cấp khả năng cho bạn bè của bạn biết mỗi khi bạn đến một địa điểm hoặc rời khỏi địa điểm đó trong thời gian thực.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn định cấu hình Tìm theo cách mà bạn bè của bạn nhận được thông báo bất cứ khi nào bạn đến hoặc rời khỏi một địa điểm nhất định vào một ngày nhất định.

Cách thông báo cho ai đó khi vị trí của bạn thay đổi (4 bước)

Ứng dụng Tìm mới trên iOS cho phép bạn gửi thông báo cho bạn bè khi vị trí của bạn thay đổi. Để thiết lập thông báo cho bạn bè của bạn khi vị trí của bạn thay đổi, hãy làm như dưới đây.

Bước 1: Chọn người mà bạn muốn thông báo

mở ứng dụng Tìm, chọn tab ‘Người’ ở dưới cùng và nhấn vào người bạn mà bạn muốn thông báo.

Khi bạn mở tên của một người, bạn sẽ thấy vị trí của họ trên bản đồ cũng như địa chỉ của họ trong văn bản dưới tên của họ. Để chia sẻ thông báo vị trí với người này, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm’ trong ‘Thông báo’.

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn tùy chọn ‘Thông báo cho <người>’.

Bước 2. Chọn một điều kiện cảnh báo

Màn hình ‘Thông báo cho <người>’ bây giờ sẽ bật lên trên màn hình của bạn. Từ bên trong phần ‘Khi nào’, hãy chọn ‘Tôi đến’ hoặc ‘Tôi rời đi’.

Bước 3. Chọn một vị trí để đánh dấu cảnh báo

Sau đó, chọn một vị trí cơ sở để đặt để gửi cảnh báo. Tùy thuộc vào cách bạn định cấu hình nó, bạn bè của bạn sẽ nhận được thông báo khi bạn rời đi hoặc đến một địa điểm đã chọn. Trong số các vị trí bạn có thể chọn, bạn có thể chọn vị trí hiện tại của bạn bè, vị trí hiện tại của bạn hoặc chọn tùy chọn ‘Vị trí mới’ trong phần ‘Vị trí’.

Nếu bạn chọn tùy chọn cuối cùng, bạn sẽ có tùy chọn để chọn một vị trí tùy chỉnh theo lựa chọn của bạn, một nơi mà hiện tại cả bạn và bạn bè của bạn đều không ở. Bạn có thể thêm vị trí ưa thích của mình bằng cách di chuyển trên bản đồ trên màn hình và cắm chốt vị trí màu đỏ ở vị trí bạn muốn.

Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập bán kính vị trí, đó là khu vực xung quanh nơi cảnh báo vị trí sẽ được kích hoạt. Bạn có thể chọn một trong ba tùy chọn để chọn – Nhỏ, Trung bình hoặc Lớn. Việc chọn bán kính lớn hơn sẽ thông báo cho bạn khi bạn đang ở gần vị trí đã đặt thay vì khi bạn đang ở vị trí đó.

Khi bạn đã thêm vị trí của mình và chọn bán kính vị trí, hãy nhấn vào ‘Xong’ ở góc trên cùng bên phải để xác nhận.

Liên quan: Cách thay đổi icon ứng dụng trên iOS 15

Bước 4. Chọn tần suất bạn muốn gửi cảnh báo

Sau khi bạn đã chọn một vị trí làm kích hoạt, đã đến lúc quyết định tần suất bạn muốn bạn bè của mình được thông báo khi bạn đến hoặc rời khỏi vị trí này. Nếu bạn chọn tùy chọn ‘Chỉ một lần’ trong ‘Tần suất’, bạn của bạn sẽ chỉ được thông báo một lần khi bạn đến hoặc đi khỏi vị trí này.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thông báo cho ai đó mỗi khi bạn đến hoặc rời khỏi vị trí đã chọn, bạn có thể chọn tùy chọn ‘Mọi lúc’. Khi bạn chọn tùy chọn này, bạn bè của bạn sẽ nhận được thông báo định kỳ bất cứ khi nào bạn kích hoạt cảnh báo vị trí.

Cách thêm cảnh báo cho nhiều vị trí

Find My cho phép bạn tạo một số cảnh báo cho bạn bè khi bạn ở nhiều địa điểm theo cách mà bạn bè của bạn được thông báo khi bạn đến hoặc rời khỏi nhiều địa điểm. Bạn có thể tạo các cảnh báo riêng biệt để chia sẻ với cùng một người khi bạn đến hoặc rời khỏi nhiều vị trí bằng cách đi tới Tìm> Mọi người trước tiên và chọn tên của người này.

Nếu bạn đã tạo cảnh báo vị trí cho người này, nó sẽ hiển thị trong ‘Thông báo cho <người>’ bên trong phần ‘Thông báo’. Để tạo thêm cảnh báo với các tiêu chí khác nhau, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm’ tại đây và lặp lại các bước tương tự như bạn đã làm khi tạo cảnh báo đầu tiên.

Cách tắt tất cả thông báo về bạn

Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể tắt tất cả các thông báo mà bạn đang chia sẻ về bản thân với người khác.

Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Tìm trên iPhone của bạn và chọn tab ‘Tôi’ ở góc dưới cùng bên phải. Trên màn hình này, bạn sẽ thấy danh sách những người được thông báo về vị trí của bạn trong phần ‘Thông báo về bạn’. Từ đây, hãy chọn người bạn muốn tắt thông báo vị trí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn người này bằng cách đi tới Tìm> Mọi người.

Chọn thông báo bạn muốn xóa từ bên trong phần ‘Thông báo cho <người>’ trong ‘Thông báo’. 

Khi màn hình tiếp theo tải lên, hãy nhấn vào ‘Xóa thông báo’.

Xác nhận quy trình bằng cách chọn ‘Xóa thông báo’ trong menu mục bổ sung xuất hiện.

Đó là tất cả những gì cần biết về việc thông báo cho ai đó khi vị trí của bạn thay đổi trên Tìm. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo