Website Tinting là gì ? Cách bật hoặc tắt Website Tinting trên Safari chạy iOS 15

Apple đã làm mới trình duyệt Safari trong iOS 15 . Trình duyệt tích hợp hiện có thanh địa chỉ ở dưới cùng, an toàn hơn bao giờ hết và thậm chí còn hỗ trợ các tiện ích mở rộng. Ngoài các tính năng chính, còn có một số tính năng nhỏ: một trong số đó chúng ta sẽ thảo luận hôm nay. Vì vậy, không cần phải lo lắng gì thêm, hãy cùng chúng tôi kiểm tra Khớp màu trang Web là gì và cách bạn có thể sử dụng nó trên iPhone chạy iOS 15 của mình.

Website Tinting là gì?

Khi bạn đang xem một trang web, phần trên và của màn hình – khu vực tai thỏ – luôn trong mờ, cả ở sắc thái sáng và tối. Mặc dù đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, nhưng nó có nguy cơ không đủ đắm chìm cho người xem. Để chống lại điều đó, Apple đã giới thiệu một thứ gọi là ‘Website Tinting’ – ‘Khớp màu trang Web’, phù hợp với thanh trên cùng với màu hoặc tông màu của trang web bạn hiện đang xem. Thanh địa chỉ ở cuối màn hình của bạn vẫn trong mờ như bình thường. Nó chỉ là thanh trên cùng mang sắc thái màu. 

Liên quan:  Ứng dụng Thời tiết trên iPhone – Các đường màu vàng, đỏ, xanh lam và xanh lục có nghĩa là gì ?

Khớp màu trang Web trên iOS 15: Nó hoạt động như thế nào trên Safari?

Website Tinting là một tính năng mới, mang tính thẩm mỹ cao, cho phép trải nghiệm phong phú hơn khi xem nội dung thông qua trình duyệt web Safari. Tùy chọn Khớp màu trang Web được bật theo mặc định và chỉ khả dụng trên iPhone chạy iOS 15. 

IOS 15 của Apple chỉ đơn giản là phù hợp với tông màu của thanh trên cùng với chủ đề chung của trang web, được thực hiện bằng cách lấy tông màu chủ đạo của trang web.

Vì tính năng Chỉnh Khớp màu trang Web được bật ngay từ khi bắt đầu sử dụng, bạn có thể sẽ quen với nó trong vòng một vài ngày. 

Liên quan:  Làm thế nào để thêm mưa vào nhạc trên iPhone

Điều gì xảy ra khi bạn bật Khớp màu trang Web trong Safari?

Khi bạn bật Khớp màu trang Web trên iPhone chạy iOS 15 của mình, các trang web bạn xem thông qua trình duyệt web Safari sẽ trở nên sống động hơn rất nhiều. iOS 15 thực hiện điều này bằng cách khớp thanh trên cùng của trang web với bảng màu của trang web. Trên các trang web có bảng màu tối hơn, Khớp màu trang Web thậm chí còn mang lại cho bạn ấn tượng như ẩn vết khía.

Ví dụ, trên Saohaivuong.com , màu chủ đạo là màu trắng. Vì vậy, khi Khớp màu trang Web được bật, thanh trên cùng của trình duyệt web Safari sẽ có màu trắng.

Khi tắt, nó sẽ trở nên mờ đối với tất cả các trang web.

Không có cách nào để bạn bật Khớp màu trang Web trên một số trang web trong khi vẫn tắt tính năng này trên các trang web khác.

Cách cho phép Chỉnh Khớp màu trang Web trong Safari

Bạn sẽ không phải làm gì thêm để bật Khớp màu trang Web, vì tính năng này được bật theo mặc định trên iOS 15. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết tùy chọn nằm ở đâu, trước tiên, hãy vào Cài đặt và cuộn xuống. Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Safari.’

Thao tác này sẽ đưa bạn đến tất cả các tùy chọn có sẵn cho trình duyệt web Safari trên iOS 15. Cuộn xuống cho đến khi bạn nhận được phần ‘Tab’. Bây giờ, hãy bật tùy chọn ‘Cho phép Tô Khớp màu trang Web’.

Cách tắt Khớp màu trang Web trong Safari

Chỉnh Khớp màu trang Web là một tính năng khá hấp dẫn nhưng không phải ai cũng yêu thích nó. Rất may, iOS 15 giúp mọi người khá dễ dàng tắt tính năng Chỉnh Khớp màu trang Web bất cứ khi nào họ muốn. Đầu tiên, đi tới Cài đặt và nhấn vào tùy chọn ‘Safari’.

Bây giờ, cuộn xuống và tắt ‘Cho phép Tô Khớp màu trang Web’ dưới biểu ngữ ‘Tab’.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2862775273251_7ba151df13da0dbbe4e7fabcb1d32ff8.jpg

Giao diện mờ quen thuộc của bạn sẽ trở lại trong trình duyệt web Safari.

Câu hỏi thường gặp:

Màu Hiển thị trong Thanh Tab có giống với Khớp màu trang Web không?

Có ‘Hiển thị Màu trong Thanh Tab’ cũng giống như ‘Pha màu cho Trang web.’ Trong iOS 14, người dùng không có Khớp màu trang Web, nhưng họ có chức năng tương tự ở dạng ‘Hiển thị màu trong thanh tab.’ Vì nó bị ẩn trong Trợ năng nên người dùng thông thường sẽ khó tìm thấy nó hơn rất nhiều. Bằng cách kết hợp Khớp màu trang Web bên trong trình đơn Safari, Apple đã làm cho việc khám phá trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Khớp màu trang Web có khả dụng trên các trình duyệt khác không?

Không, Khớp màu trang Web chỉ khả dụng trên trình duyệt web Safari cải tiến trên iOS 15. Ngay cả khi bạn có bất kỳ trình duyệt nào khác trên thiết bị iOS 15 của mình, Khớp màu trang Web sẽ không hoạt động trên trình duyệt đó, vì đây là một tính năng độc quyền của trình duyệt Safari. 

Bạn có nên sử dụng Khớp màu trang Web không?

Đối với những người đang tìm kiếm trải nghiệm sống động hơn, Khớp màu trang Web chắc chắn là cách để đi. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người thích thay đổi và muốn sử dụng hình nền mờ đã được thử nghiệm và thử nghiệm của Safari, tốt hơn là bạn nên tắt Khớp màu trang Web. Ngoài ra, nếu bạn không thích cách phối màu của một trang web cụ thể, việc bật Khớp màu trang Web trên thực tế sẽ khiến trải nghiệm của bạn trở nên tồi tệ hơn đáng kể.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo