Các icon theo chủ đề Android 12: Mọi thứ bạn cần biết về Themed Icons

Màu sắc là thứ có ý nghĩa nhất khi nói đến thiết kế và nếu có một từ có thể tóm tắt cách Android 12, thì đó là “Color”. Kể từ lần thành công lớn nhất của mình trong Android 5 Lollipop, Google chỉ điều chỉnh hệ điều hành di động của mình ở những điểm nhỏ nhỏ mỗi năm nhưng năm nay, công ty đã mang đến sự thay đổi lớn nhất trong số đó với Material You – một công cụ chủ đề động thay đổi tất cả các màu sắc của giao diện người dùng hệ thống với giao diện người dùng từ hình nền bạn chọn.

Material You cho phép điều chỉnh màu sắc của các yếu tố hệ thống khác nhau như giao diện người dùng ứng dụng, nền cài đặt, bóng thông báo, ô cài đặt nhanh, thanh tìm kiếm , bàn phím và widget nhưng có lẽ thay đổi đáng hoan nghênh nhất đối với phiên bản Android năm nay là Themed Icons- một tùy chọn sử dụng Material You có thể áp dụng các màu có dấu cho các icon ứng dụng trên màn hình chính của mình. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về tất cả các icon Theo chủ đề, cách chúng hoạt động và cách sử dụng chúng bên trong Android 12 trên smartphone Pixel.

Themed Icons trên Android 12 là gì?

Khi bạn thay đổi hình nền của mình trên Android 12, toàn bộ giao diện người dùng trên Pixel sẽ thay đổi để phù hợp với màu sắc hình nền. Những thay đổi về giao diện người dùng không chỉ giới hạn ở giao diện người dùng mà Google cũng đã đưa một số thay đổi trong số đó lên Trình khởi chạy Pixel của mình, hiện có một tính năng mới có nhãn “Icon theo chủ đề”. 

Icon theo chủ đề là cách của Google để áp dụng các màu có dấu từ hình nền vào các icon ứng dụng trên màn hình chính. Với tính năng được bật, các icon ứng dụng có giao diện hai tông màu với nền sáng hơn và các yếu tố tối hơn cho logo của nó. Tính năng này có thể được truy cập từ ứng dụng Hình nền & phong cách, bản thân nó đã trải qua một quá trình chuyển đổi trên Android 12. 

Liên quan: Cách chọn Màu nhấn hình nền trên Chủ đề Android 12

Biểu tượng theo chủ đề hoạt động như thế nào?

Các biểu tượng theo chủ đề sử dụng các thuật toán chiết xuất màu tương tự như Material You để chọn màu từ hình nền của mình và chọn màu nhấn từ chúng. Để các biểu tượng theo Chủ đề hoạt động, Google đã chia thiết kế biểu tượng ứng dụng của họ thành hai phần – nền biểu tượng và đường viền biểu tượng hoặc logo.

Khi tùy chọn Biểu tượng theo chủ đề được bật, Android sẽ chọn màu sáng, chủ đạo nhất từ ​​hình nền và áp dụng màu đó cho nền của biểu tượng (màu chiếm toàn bộ vòng tròn biểu tượng). Đối với biểu tượng của biểu tượng, hệ thống sẽ chọn bóng tối nhất từ ​​hình nền hoặc bóng tối tương phản với màu chủ đạo. Bằng cách này, bạn có biểu tượng hai tông màu cho tất cả các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính của mình để tất cả các ứng dụng sẽ có màu giống hệt nhau với những thay đổi chỉ áp dụng cho logo của chúng.

Xử lý hai tông màu sẽ bị đảo ngược khi bạn bật chế độ tối trên thiết bị Pixel của mình vì màu sắc cho cả nền biểu tượng và đường viền biểu tượng thay đổi vị trí. Khi chế độ tối được bật, nền biểu tượng của ứng dụng hiện sử dụng màu nhấn tối nhất từ ​​hình nền và đường viền của nó giờ sẽ có màu sáng trên nền tối hơn. 

Liên quan: Cách thêm Material You Clock Widget vào Màn hình chính trên Android 12

Ứng dụng nào hỗ trợ Biểu tượng theo chủ đề trên Android 12?

Các biểu tượng theo chủ đề lần đầu tiên ra mắt trong bản dựng beta ban đầu của Android 12 và cũng có sẵn dưới dạng tính năng ‘Beta’ trong phiên bản chính thức được giới thiệu cho người dùng Pixel vào tuần trước. Tại thời điểm viết bài, bạn có thể áp dụng các Themed Icon cho tất cả các ứng dụng của bên thứ nhất do Google phát triển. Các biểu tượng này sẽ có biểu tượng giống như trước đây ngoại trừ màu hoặc nền ban đầu của biểu tượng của chúng.

Điều tương tự cũng không thể nói về các ứng dụng của bên thứ ba có sẵn trên điện thoại và Google vẫn chưa cung cấp một API công khai cần thiết để tận dụng chức năng của biểu tượng theo Chủ đề. Quan trọng hơn, có một câu hỏi đặt ra là liệu một công ty có muốn logo của mình được thay đổi bởi mọi người dùng hàng ngày hay không. Điều này cũng có thể tạo ra vấn đề cho các thương hiệu có logo tương tự vì sẽ không có màu cụ thể nào mà họ có thể gắn vào nếu họ chọn biểu tượng theo Chủ đề. 

Tuy nhiên, hiện tại nếu bạn vui khi chỉ hiển thị các ứng dụng của Google trên màn hình chính của Trình khởi chạy Pixel thì bạn có thể tránh thêm các ứng dụng của bên thứ ba và sử dụng các ứng dụng của Google cho màn hình chính của mình. Bằng cách này, các ứng dụng sẽ bổ sung cho nền màn hình chính bất kể bạn chọn hình nền nào hoặc bạn đang bật chế độ nào (sáng hay tối). 

Cách bật Themed Icon trên Android 12

Nếu bạn muốn áp dụng các biểu tượng ứng dụng lấy cảm hứng từ Material You trên màn hình chính của mình trên Android 12, bạn có thể bật các biểu tượng Theo chủ đề bằng cách truy cập màn hình ‘Hình nền & phong cách’ trước tiên. Để đến đó, hãy mở khóa Pixel và nhấn và giữ vào vùng trống trên Màn hình chính. Khi menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn tùy chọn ‘Hình nền & kiểu’. 

Bên trong màn hình ‘Hình nền & kiểu’, cuộn xuống và bật nút chuyển đổi ‘Biểu tượng theo chủ đề’. 

Bây giờ bạn sẽ thấy bản xem trước của các biểu tượng dựa trên Vật liệu trong hộp xem trước ở trên. 

Bây giờ bạn có thể quay lại màn hình chính và bạn sẽ thấy các biểu tượng theo chủ đề dựa trên hình nền được áp dụng cho các ứng dụng của Google. 

Cách bật chế độ tối cho các biểu tượng theo Chủ đề

Các biểu tượng theo chủ đề cũng có thể thay đổi màu sắc khi bạn bật chế độ tối trên Android 12. Bạn có thể bật chế độ tối từ màn hình Hình nền & kiểu bằng cách nhấn và giữ trên màn hình chính và chọn tùy chọn ‘Hình nền & kiểu’ từ menu mục bổ sung. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể bật chế độ tối trên Pixel của mình bằng cách bật nút chuyển đổi ‘Chủ đề tối’. 

Bạn sẽ thấy bản xem trước của màn hình chính ở đầu màn hình này. 

Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ tối trên Android 12 bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình chính để truy cập ngăn Thông báo rồi nhấn vào ô ‘Chủ đề tối’ ở trên cùng. 

Khi chủ đề tối được áp dụng, các ứng dụng hỗ trợ ‘Biểu tượng theo chủ đề’ giờ sẽ chuyển sang nền tối hơn với bóng sáng cho logo.

Cách thay đổi màu nhấn của các biểu tượng theo Chủ đề

Theo mặc định, Vật liệu Bạn chọn màu chủ đạo nhất từ ​​hình nền của mình làm màu nhấn cho các Themed Icon trên màn hình chính. Tuy nhiên, nếu bạn không hài lòng với màu sắc đã được áp dụng làm chủ đề chính trên Android 12, bạn có thể thay đổi màu đó từ trong màn hình Hình nền & kiểu. 

Để thay đổi màu nhấn cho các Themed Icon, hãy chạm và giữ vào một vùng trống trên Màn hình chính và chọn tùy chọn ‘Hình nền & kiểu’. 

Bên trong màn hình này, bạn sẽ thấy bốn bảng màu trở xuống dựa trên các màu có trong hình nền trong phần ‘Màu hình nền’. Bạn có thể chọn bất kỳ màu nào trong số này làm chủ đề nhấn cho các biểu tượng ứng dụng của mình bằng cách chỉ cần chạm vào chúng. Khi bạn chọn màu nhấn cho các biểu tượng theo chủ đề, nó sẽ được hiển thị trong hộp xem trước ở đầu màn hình Hình nền & kiểu. 

Khi chọn màu nhấn từ màn hình này, bạn nên biết rằng các biểu tượng theo chủ đề sẽ áp dụng màu từ nửa trên của vòng tròn bảng màu mà bạn chọn trong phần ‘Màu nền’. 

Bên cạnh màu Material You, bạn cũng có thể chọn màu mặc định làm điểm nhấn cho các biểu tượng theo chủ đề từ phần ‘Màu cơ bản’ của màn hình Hình nền & kiểu. Khi bạn chọn điều này, bạn chỉ có thể chọn trong số các màu Xanh lam, Xanh lục, Tím và Nâu. 

Cách thay đổi tùy chọn màu nhấn trên Android 12

Nếu bạn không hài lòng với các tùy chọn màu nhấn của mình bên trong màn hình Hình nền & kiểu, cách duy nhất bạn có thể tìm thấy màu thay thế cho các biểu tượng theo chủ đề là thay đổi hình nền trên Android 12. Để làm điều đó, hãy mở màn hình Hình nền & kiểu và sau đó nhấn vào tùy chọn ‘Thay đổi hình nền’ ở cuối hộp xem trước. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể chọn hình nền bạn muốn áp dụng từ các tùy chọn mặc định. 

Khi bạn thay đổi hình nền trên Pixel của mình, các biểu tượng theo chủ đề sẽ tự động được áp dụng miễn là tùy chọn được bật bên trong màn hình Hình nền và kiểu. 

Màu nhấn cũng sẽ thay đổi đối với bất kỳ hình ảnh nào khác mà bạn áp dụng làm nền và không chỉ giới hạn ở các hình nền có sẵn bên trong màn hình Hình nền & kiểu trên Android 12. 

Bạn có thể chủ đề gì khác với Material You trên Android 12

Bên ngoài các biểu tượng theo Chủ đề, Android 12 áp dụng công cụ chủ đề Material You cho các phần khác của hệ thống như ngăn thông báo, ô cài đặt nhanh, màn hình khóa, Cài đặt, biểu tượng menu Cài đặt, tiện ích con, chuyển đổi, bàn phím gốc (Gboard) và các ứng dụng khác của Google được cài đặt trên thiết bị.

Có một số yếu tố nhỏ khác bên trong Android cũng có liên quan đến việc điều chỉnh Material You. Chúng bao gồm trình phát đa phương tiện trong bóng thông báo, logo Google trong thanh tìm kiếm, thanh trượt âm lượng, menu phím tắt ứng dụng có dấu, chế độ tối trên toàn hệ thống, trang Khám phá trên màn hình chính, v.v. 

Bên cạnh những thay đổi đối với giao diện người dùng hệ thống và ứng dụng Google, bạn cũng có thể thấy chủ đề động Material You được áp dụng cho các giao diện ứng dụng do nhà phát triển bên thứ ba tạo. Các ứng dụng hỗ trợ Material You sẽ có nền giao diện người dùng sáng hơn ở các phần trên cùng / dưới cùng với văn bản tối và các nút chuyển đổi theo mặc định. Giao diện sẽ chuyển sang màu tối hơn của màu nhấn hình nền với các biểu tượng và yếu tố văn bản sáng màu. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về các Themed Icons trên Android 12. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo