Thay đổi nền Zoom trên PC, Mac, iPhone và Android: Hoàn thành hướng dẫn từng bước

Zoom, ứng dụng hội nghị truyền hình được sử dụng rộng rãi nhất, đi kèm với một loạt các cài đặt tùy chỉnh, để thiết lập cuộc gọi điện video theo cách bạn muốn. Một trong những tùy chỉnh này là khả năng thêm Nền ảo vào nguồn cấp dữ liệu video.

Ngoài việc là một cách thú vị và đầy màu sắc để thể hiện bản thân trong một cuộc họp, những Virtual Background – hình nền ảo này cung cấp thêm cảm giác riêng tư bằng cách che đi lý lịch cá nhân. Khi được bật, chúng sẽ chồng người dùng lên trên một nền giả, do đó chặn mọi tác động cá nhân mà bạn có thể có xung quanh mình!

Tôi có thể sử dụng tính năng Nền ảo của Zoom ở đâu?

Zoom hiện cung cấp khả năng áp dụng Nền ảo cho các cuộc họp khi bạn đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào sau đây:

  • PC chạy Windows 7, 8 hoặc 10 (64-bit)
  • Máy Mac chạy trên macOS 10.9 trở lên
  • iOS – iPhone 8, 8+, X, iPad Pro, iPad 9.7 thế hệ thứ 5 và thứ 6
  • Android 8.0 trở lên [Đang triển khai]
  • Linux

Cập nhật [24 Tháng Chín 2020] : Như đã  thảo luận từ  cho một ngày 21 tháng 9 năm 2020 cập nhật, Zoom đã bắt đầu tung ra một loạt các tính năng mới cho ứng dụng Android của mình. Trong số các tính năng mới sẽ có khả năng áp dụng Nền ảo trong các cuộc họp mà bạn có thể thực hiện trực tiếp từ thiết bị Android. Tuy nhiên, tính năng mới sẽ yêu cầu bạn chạy Android 8 trở lên và bộ xử lý có 8 lõi trở lên. Ban đầu, Zoom đã liệt kê hỗ trợ cho các chip sau – Qualcomm 835, Samsung Exynos 9810 và Huawei Kirin 980.

Bạn có thể xem qua các thiết bị được hỗ trợ và các yêu cầu hệ thống bắt buộc để sử dụng Nền ảo khi Zoom bằng cách nhấp vào đây .

Cách bật Nền ảo

Theo mặc định, Zoom giữ cài đặt cho nền ảo được bật. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xác định cài đặt này, bạn phải thực hiện việc này từ cổng web Zoom . Đăng nhập bằng thông tin đăng nhập và đi tới ‘Cài đặt’ ở bảng điều khiển bên trái.

Lưu ý : Bạn sẽ cần thực hiện việc bật trên web bất kể bạn đang sử dụng Zoom, trên điện thoại hay trên PC của mình như thế nào. 

Tại đây, trong ‘Đang họp (Nâng cao)’, hãy tìm kiếm ‘Virtual background’- ‘Nền ảo hình ảnh’. Nếu bị vô hiệu hóa, bạn và mọi người khác trong cuộc họp (nơi bạn là người chủ trì), sẽ không thể áp dụng nền ảo.

Khi thực hiện các thay đổi đối với cài đặt này, người dùng phải đăng xuất và đăng nhập lại vào ứng dụng dành cho máy tính để bàn để các thay đổi được phản ánh trên tài khoản của họ. Sau khi được bật, bạn sẽ thấy tùy chọn có sẵn trong tab ‘Video’. Đọc tiếp để tìm hiểu cách thêm nền ảo vào cuộc gọi Zoom.

Cần phải lưu ý rằng Zoom không cho phép sử dụng Nền ảo trên ứng dụng di động của nó . 

Bạn có thể sử dụng những loại hình nền nào?

Zoom cho phép bạn thiết lập nền ảo để thay thế nền thực. Zoom có ​​hình nền ảo của riêng mình, nhưng bạn cũng có thể thêm hình nền của riêng mình! Những hình nền này phải phù hợp với các thông số kỹ thuật sau:

Hình ảnh

  • Format: GIF, JPG / JPEG hoặc PNG 24 bit
  • Độ phân giải tối thiểu: 1280 x 720 pixel
  • Tỷ lệ co: 16: 9 (hoặc phù hợp nhất với máy ảnh)

Video

  • Format: file MP4 hoặc MOV
  • Độ phân giải tối thiểu: 480 x 360 pixel (360p)
  • Độ phân giải tối đa: 1920 x 1080 pixel (1080p)

Cách sử dụng Virtual Background trên Zoom cho PC

Khi bạn đã bật ‘Nền ảo’ trong cổng web Zoom , bạn có thể truy cập cài đặt ngay từ chính ứng dụng.

Trước khi bắt đầu cuộc họp

Để thêm nền ảo vào tất cả các cuộc họp Zoom, hãy đăng nhập vào ứng dụng khách Zoom trên máy tính để bàn bằng thông tin đăng nhập.

Bây giờ hãy nhấp vào hình ảnh hồ sơ ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng. Chọn ‘Cài đặt’ để mở bảng cài đặt Zoom.

Nhấn vào ‘Nền ảo’ trong bảng điều khiển bên trái. Tại đây bạn có thể chọn từ các hình nền ảo của Zoom. Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Nền ảo lần đầu tiên, bạn sẽ cần tải xuống ‘Gói nền ảo thông minh’. Điều này sẽ tự động khởi chạy khi bạn chọn nền để đặt.

Bạn nên sử dụng tùy chọn ‘Phản chiếu video của tôi’ ở dưới cùng vì đây thường là cách chúng tôi sử dụng máy ảnh.

Chọn một nền ảo của sự lựa chọn. Bạn sẽ thấy một bản xem trước nhỏ của nền ảo trong chính bảng Cài đặt. Chỉ cần đóng bảng Cài đặt để áp dụng các thay đổi.

Trong một cuộc họp

Bạn cũng có thể thay đổi (hoặc thêm) nền Ảo khi đang họp Zoom. Để làm như vậy, trước tiên bạn phải bật Nền ảo trên tài khoản của mình.

Khi đang họp, hãy nhấp vào nút mũi tên hướng lên bên cạnh ‘Dừng Video’, sau đó nhấp vào ‘Nền ảo’. Thao tác này sẽ đưa bạn đến cài đặt Nền ảo. Chọn một nền và chỉ cần đóng cửa sổ cài đặt để áp dụng các thay đổi.

Cách sử dụng Virtual Background trên Zoom cho điện thoại

Không giống như trên PC, bạn không thể áp dụng hoặc thay đổi nền ảo của mình trên Zoom trước khi vào cuộc họp. Nếu bạn đang sử dụng Zoom trên điện thoại (Android hoặc iOS), bạn chỉ có thể áp dụng Nền ảo khi Zoom sau khi vào màn hình cuộc họp.

Để sử dụng Nền ảo Zoom trên điện thoại, hãy mở ứng dụng Zoom và bắt đầu / tham gia cuộc họp. Bên trong màn hình cuộc họp, chạm vào nút ‘Thêm’ từ các điều khiển cuộc họp ở dưới cùng và sau đó chọn tùy chọn ‘Nền ảo’. Nếu bạn không thấy các điều khiển cuộc họp ở cuối màn hình, hãy nhấn vào bất kỳ đâu trên màn hình để hiển thị.

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình Nền ảo trên Zoom, nơi bạn có thể chọn từ một loạt các hình nền đặt trước đã được Zoom cung cấp. Chạm vào bất kỳ một trong số chúng để áp dụng làm nền ảo và sau đó chạm vào ‘Đóng’ để quay lại màn hình cuộc họp.

Cách thêm Nền tùy chỉnh

Zoom cho phép bạn tùy chỉnh nền của mình bằng cách thêm bất kỳ hình ảnh nào (đọc các hạn chế hình ảnh ở trên) mà bạn chọn! Để làm như vậy, bạn sẽ cần tải hình ảnh lên ứng dụng Zoom.

Trên PC

Làm theo hướng dẫn ở trên để đi tới Hồ sơ> Cài đặt> Nền ảo. Bây giờ hãy nhấp vào dấu + bên cạnh ‘Chọn nền ảo’ và chọn ‘Thêm hình ảnh’.

Tìm hình ảnh bạn muốn thêm và nhấp vào ‘Mở’.

Hình ảnh sẽ tự động được đặt làm nền Ảo. Sau khi được thêm, hình ảnh này sẽ có sẵn để áp dụng làm nền bất cứ khi nào bạn muốn. Lưu ý: Nếu bạn sử dụng tùy chọn ‘Phản chiếu video của tôi’, nền ảo mà bạn áp dụng cũng sẽ được phản chiếu.

Trên điện thoại

Để thêm nền ảo tùy chỉnh trong khi sử dụng ứng dụng Zoom trên điện thoại, trước tiên bạn cần mở ứng dụng, sau đó tham gia cuộc họp. Bên trong màn hình cuộc họp, chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình để hiển thị các điều khiển cuộc họp, sau đó chạm vào nút ‘Thêm’ từ góc dưới cùng bên phải và chọn tùy chọn ‘Nền ảo’ bật lên.

Khi bạn sẽ được đưa đến màn hình Nền ảo, hãy nhấn vào nút ‘+’ ở phần ngoài cùng bên phải trong danh sách các tùy chọn nền ảo và chọn một hình ảnh để đặt làm nền cho cuộc họp. Hình ảnh mới được chọn sẽ là hình nền ảo cho phần còn lại của cuộc họp.

Cách thêm nền video

Nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, bạn có thể thêm Nền video ảo. Những hình nền này về cơ bản là những video liên tục lặp lại. Vì vậy, thay vì nền tĩnh, bạn có thể đang ngồi trên bãi biển với làn gió thổi qua những tán cây!

Để đặt video làm nền, hãy làm theo các bước tương tự như trên, đi tới Hồ sơ> Cài đặt> Nền ảo. Tại đây, chọn nền video. Bạn có thể phân biệt các nền video bằng biểu tượng máy quay video trên chúng.

Bạn cũng có thể thêm nền video tùy chỉnh của riêng mình bằng cách làm theo các bước được đề cập trong ‘ Cách thêm nền tùy chỉnh ‘. Chỉ cần đảm bảo video tuân thủ các thông số kỹ thuật đã đề cập ở trên!

Bạn có thể xem trước nền video trong bảng điều khiển video nhỏ trong cửa sổ Cài đặt. Chọn nền video bạn thích và đóng bảng Cài đặt để áp dụng các thay đổi.

Cách tắt Nền ảo

Trên PC

Nếu bạn muốn xóa nền Ảo của mình và quay lại nền thông thường, bạn có thể làm như vậy bằng cách đi tới Hồ sơ> Cài đặt> Nền ảo và chọn ‘Không có’ làm nền.

Bạn cũng có thể vô hiệu hóa Nền ảo của mình trong cuộc họp bằng cách nhấp vào nút mũi tên lên bên cạnh ‘Dừng video’, sau đó nhấp vào ‘Nền ảo’. Chọn ‘Không có’ và đóng tab Cài đặt. Nền bây giờ sẽ quay trở lại môi trường xung quanh bạn.

Trên điện thoại

Bạn cũng có thể tắt tính năng Nền ảo nếu đang sử dụng ứng dụng Zoom trên thiết bị iPhone hoặc Android của mình. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến màn hình cuộc họp, chạm vào nút ‘Thêm’ và sau đó chọn tùy chọn ‘Nền ảo’ từ menu bật lên. Trong màn hình tiếp theo, chạm vào tùy chọn ‘Không có’ và sau đó nhấn ‘Đóng’ để tắt bất kỳ nền ảo nào bạn đã áp dụng trước đó.

Cách xóa Hình nền tùy chỉnh

Nếu bạn đã thêm nền tùy chỉnh vào cuộc họp Zoom của mình, hình ảnh bạn đã sử dụng sẽ được lưu trong ứng dụng. Cách này nếu muốn sử dụng lại bạn không cần tải lại ảnh.

Nếu bạn muốn xóa hình ảnh khỏi nền đã lưu của mình trong ứng dụng Zoom, hãy đăng nhập vào ứng dụng dành cho máy tính để bàn và đi tới Hồ sơ> Cài đặt> Nền ảo. Tại đây, cùng với Hình nền ảo của riêng Zoom, bạn sẽ tìm thấy những hình ảnh mà bạn đã tải lên. Để xóa nền tùy chỉnh, hãy di chuột qua hình ảnh và nhấp vào ‘x’ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của hình ảnh.

Để sử dụng lại hình ảnh này làm nền, bạn sẽ cần tải lại hình ảnh bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên trong phần ‘ Cách thêm Hình nền tùy chỉnh ‘.

Cách thêm GIF làm nền

Đúng! Bạn thậm chí có thể đặt GIF làm Nền ảo cho cuộc họp Zoom của mình! GIF là một cách thú vị để thể hiện bản thân trong cuộc họp và làm nhẹ tâm trạng. Hãy xem bài viết dưới đây của chúng tôi để biết chi tiết cách bạn có thể sử dụng GIF để tạo Nền ảo trong cuộc họp Zoom.

► Cách đặt ảnh GIF làm hình nền trên Zoom

Tại sao tôi không thấy tùy chọn Nền ảo?

Nếu bạn đã làm theo các bước trên để bật Hình nền ảo khi Zoom, nhưng vẫn không thấy tùy chọn này, khi sử dụng ứng dụng dành cho máy tính để bàn, có thể có một vài lý do cho việc này.

Như đã đề cập ở trên, khi bạn bật / tắt Hình nền ảo trong cổng web Zoom , bạn phải đăng xuất khỏi ứng dụng máy tính để bàn và sau đó đăng nhập lại để các thay đổi có hiệu lực.

Điều đầu tiên cần kiểm tra là Administrator hoặc chủ sở hữu tài khoản có vô hiệu hóa Nền ảo hay không. Để tìm hiểu xem Nền ảo đã bị administrator vô hiệu hóa hay chưa, hãy làm theo các bước ở trên trong ‘ Cách bật Nền ảo ‘ để đi tới Cổng thông tin điện tử Zoom> Cài đặt> Trong Cuộc họp (Nâng cao)> Nền Ảo.

Nếu cài đặt chuyển sang màu xám và bạn không thể thực hiện thay đổi, điều đó có nghĩa là administrator Zoom đã vô hiệu hóa cài đặt này. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ cần liên hệ với họ và yêu cầu họ bật tùy chọn.

Nếu bạn là người tham gia (không phải máy chủ) và không thấy tùy chọn cho ‘Nền ảo’ trong cuộc họp Zoom, có thể là do người chủ trì cuộc họp đã tắt chúng cho tất cả những người tham gia cuộc họp đó. Trong trường hợp này, chỉ cần liên hệ với máy chủ và cho họ biết.

Một lý do khác có thể là thiết bị không đáp ứng các yêu cầu hệ thống để sử dụng Zoom Virtual Backgrounds. Để có danh sách đầy đủ các yêu cầu hệ thống , hãy xem trang hỗ trợ Zoom về các yêu cầu hệ thống đối với Nền ảo .

Tại sao tôi không có Nền ảo trên điện thoại của mình?

Để đạt được hiệu ứng nền ảo tốt nhất trên điện thoại, tính năng Zoom yêu cầu điện thoại đáp ứng các yêu cầu hệ thống vì tính năng này yêu cầu khả năng xử lý hình ảnh và kết xuất.

Do đó, công ty đã đề cập rằng chỉ một số iPhone và iPad được chọn mới có thể sử dụng Nền ảo mới. Đối với những người sử dụng ứng dụng Android của Zoom, tính năng này yêu cầu bạn chạy một phiên bản Android nhất định và thiết bị phải được cung cấp bởi bộ xử lý hiệu suất cao.

Nếu đang sử dụng Zoom trên iOS , bạn cần xem xét các yêu cầu thiết bị sau trước khi cố gắng sử dụng tính năng Nền ảo:

  • iPhone 8, 8 Plus, iPhone X trở lên
  • IPad 9.7 thế hệ thứ 5 và thứ 6, iPad Pro

Nếu đang sử dụng Zoom trên Android , bạn cần xem xét các yêu cầu thiết bị sau đây trước khi cố gắng sử dụng tính năng Nền ảo:

  • Android 8.0 trở lên
  • CPU: Bộ xử lý Octa-core được hỗ trợ – Qualcomm Snapdragon 835, Samsung Exynos 9810, Huawei Kirin 980 hoặc cao hơn
  • GPU: Qualcomm Adreno 540, Mali G72 trở lên
  • RAM: 3GB trở lên
  • Hỗ trợ OEM: Google, OnePlus, Oppo, Redmi, Samsung, Vivo, Xiaomi, Huawei

Tại sao tôi không thể thêm Nền ảo tùy chỉnh?

Nếu bạn gặp sự cố khi thêm hình ảnh hoặc video tùy chỉnh làm nền của mình, có thể vì một vài lý do. Trước tiên, hãy kiểm tra xem hình ảnh / video có đáp ứng các yêu cầu để được sử dụng làm nền như đã đề cập ở trên trong phần ‘Bạn có thể sử dụng những loại nền nào?’

Nếu hình ảnh / video ở đúng format nhưng bạn vẫn gặp sự cố, hãy thử :

  • Cập nhật ứng dụng Zoom
  • Đảm bảo nền ảo được bật

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn thiết lập Nền ảo của riêng bạn trên Zoom. Một số hình nền Zoom yêu thích là gì? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo