Cách làm video tua ngược, làm clip quay ngược trên điện thoại cho Instagram

Instagram reels là một tính năng mới được thêm vào ứng dụng Instagram : cho phép bạn tạo video 15 giây, 30 giây hoặc 60 giây trong ứng dụng với một loạt các tùy chọn tùy chỉnh . Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách tua ngược video trong Instagram reels để làm cho video nổi bật so với phần còn lại.

Bạn có thể tua ngược một video trên Instagram không?

Mặc dù có một khoảng thời gian ngắn Instagram đã giới thiệu tính năng tạo video ngược cho các clip đã quay trên ứng dụng, nhưng kể từ đó, họ đã gỡ bỏ cài đặt này. Reels cũng không có cài đặt gốc để tua ngược video.

Liên quan: Cách tạo ảnh GIF tua ngược

Cách tua ngược video trên Instagram

Instagram không có chức năng gốc để tua ngược video nên chúng tôi sẽ sử dụng Snapchat. May mắn thay, Snapchat cho phép bạn lưu một video đã quay. Điều này có nghĩa là bạn có thể quay ngược video trong Snapchat, sau đó tải video lên Instagram reels của mình! Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba khác để đạt được hiệu quả tương tự. Chúng tôi cũng đã đề cập đến InShot và Reverse bên dưới, bạn cũng có thể sử dụng chúng để tua ngược Video của mình trên Instagram. Thực hiện theo một trong các hướng dẫn có liên quan bên dưới để bắt đầu.

Phương pháp # 01: Sử dụng Snapchat để tua ngược video

Đây là cách bạn có thể sử dụng Snapchat để tua ngược một Video và sau đó đăng nó lên Instagram. 

Bước 1: Quay video trên Snapchat

Khởi chạy ứng dụng Snapchat trên điện thoại. Sử dụng máy ảnh Snapchat để quay video.

Sau khi hoàn tất, hãy vuốt để thêm bộ lọc vào video. Các bộ lọc chuyển động nằm sau bộ lọc màu. Vuốt sang trái bảy lần để đến bộ lọc ngược.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là tua-nguoc-video.jpg

Khi bạn đã áp dụng bộ lọc tua ngược, bạn có thể tải video xuống bằng cách nhấn vào nút lưu ở góc dưới cùng bên trái.

Bước 2: Tải video lên Reels

Bây giờ đã đến lúc tải video đó lên Instagram reels. Khởi chạy ứng dụng Instagram và vuốt sang phải để đến màn hình máy ảnh. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào nút Câu chuyện ở góc trên cùng bên trái. Bây giờ chọn tab ‘Reels’ từ bảng điều khiển dưới cùng.

Để tải video lên từ thư viện, hãy nhấn vào nút ở góc dưới cùng bên trái. Chọn video để tải nó lên.

Sau khi có video bị tua ngược, bạn có thể dễ dàng đăng video đó lên hồ sơ của mình. Điều này cũng giống như đăng một hình ảnh hoặc video. Nhấn vào nút mũi tên ở dưới cùng bên phải để hiển thị trang chia sẻ.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để tua ngược video:

Nếu bạn không có Snapchat hoặc chỉ không muốn sử dụng máy ảnh quá tệ của nó, bạn có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video của bên thứ ba để tua ngược video của mình. Bằng cách này, bạn có thể quay video từ ứng dụng máy ảnh gốc của mình và sau đó tua ngược nó. Sử dụng một trong các ứng dụng bên dưới tùy thuộc vào sở thích.

Liên quan: Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tạm thời vô hiệu hóa Instagram?

Phương pháp # 02: Sử dụng ứng dụng Reverse Movie Fx

Chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng ‘Reverse Movie FX’. Sử dụng liên kết bên dưới để tải ứng dụng về điện thoại.

Download Reverse Movie FX app: Android | iOS

Hãy tiếp tục và quay video bằng camera điện thoại. Bây giờ khởi chạy ứng dụng Reverse Movie FX. Nhấn vào ‘Start Reverse’ để bắt ​​đầu tua ngược, sau đó ‘Choose movie’ để chọn phim.

Chọn video clip mà bạn muốn tua ngược từ thư viện của mình. Nhấn vào ‘Start’ để tua ngược clip.

Khi bạn đã tua ngược video, hãy sử dụng phương pháp trên người dùng ‘Upload the video to reels’ để thêm video vào Instagram reels.

Phương pháp # 03: Sử dụng InShot

Hướng dẫn cho người dùng Android

Tải xuống và cài đặt Inshot trên thiết bị bằng liên kết có liên quan ở trên. Nhấn vào ‘Video’ khi ứng dụng được mở.

Chọn một video từ bộ nhớ cục bộ. 

Nhấn vào ‘Dấu kiểm’ khi bạn đã hoàn tất.

Trong các công cụ ở dưới cùng và nhấn vào ‘Reverse’ để tua ngược. Bây giờ video sẽ được xử lý và tua ngược.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Save’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Chọn độ phân giải và tốc độ khung hình bằng cách chạm vào cùng một.

Nhấn vào ‘Save’ sau khi bạn hoàn tất. 

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị một quảng cáo có thể được bỏ qua. Video sẽ được lưu tự động sau khi quá trình hoàn tất. Giờ đây, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Instagram để chia sẻ trực tiếp Video lên hồ sơ Instagram của mình.

Mẹo: Bạn có thể tắt dữ liệu di động và WiFi cho InShot để tránh quảng cáo trong tương lai.  

Hướng dẫn cho người dùng iOS

Nếu bạn đang sử dụng iOS, hãy tải xuống InShot bằng liên kết có liên quan ở trên. Sau khi tải xuống bộ nhớ cục bộ, hãy mở ứng dụng và nhấn vào ‘Video’. 

Chọn video mong muốn từ thư viện. 

Nhấn vào ‘Dấu kiểm’ khi bạn đã hoàn tất.

Cuộn các công cụ ở dưới cùng và nhấn vào Reverse để tua ngược.

Bây giờ video sẽ được xử lý và tua ngược. 

Sau khi quá trình hoàn tất, hãy nhấn vào biểu tượng ‘Chia sẻ’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Chọn độ phân giải và tốc độ khung hình bằng cách nhấn vào các tùy chọn tương ứng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Lưu’. 

Giờ đây, video sẽ được lưu vào bộ nhớ cục bộ và bạn sẽ có thể truy cập video sau khi xem quảng cáo. Bây giờ bạn có thể nhấn vào tùy chọn Instagram và đăng lên hồ sơ của mình.

Mẹo: Bạn có thể tắt truy cập internet cho InShot để tránh xem quảng cáo trong tương lai. 

Liên quan: Cách lưu Instagram reels mà không cần đăng

Nhiều ứng dụng của bên thứ ba khác để tạo Video tua ngược

Không chỉ InShot hay Reverse Movie FX, có rất nhiều ứng dụng dành cho Android và iOS cho phép bạn tua ngược video của mình. Nếu bạn đã cài đặt bất kỳ cài đặt nào trong số này trên thiết bị của mình thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để tua ngược cuộn của mình.

Tua ngược Instagram reels trên Máy tính để bàn

Có, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng dành cho máy tính để bàn để tua ngược video trực tiếp từ PC. Bạn có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa video online hoặc sử dụng ứng dụng cục bộ để tua ngược video mong muốn. Chúng tôi khuyên bạn nên xem các tiện ích sau để giúp tua ngược video từ màn hình nếu bạn quan tâm. 

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ khi tua ngược guồng quay của mình trên Instagram.

Điều gì đã xảy ra với Instagram Rewind?

Đáng buồn là Instagram Rewind đã bị xóa khỏi Instagram. Tua lại là một bộ lọc chuyên dụng trong Instagram cho phép bạn tua ngược video của mình, tuy nhiên, tính năng này đã sớm bị gỡ bỏ khi giới thiệu Story và Reels trong Instagram vào năm ngoái. Tua lại tính đến thời điểm hiện tại, vẫn bị mất tích trên Instagram.

Instagram sẽ mang lại tính năng Rewind?

Không, có vẻ như Instagram không có ý định đưa tính năng Rewind trở lại trong ứng dụng. Có vẻ như Facebook hiện không có ý định thêm Rewind vào Instagram và điều này dường như là vì lý do pháp lý cho đến thời điểm hiện tại. 

Tại sao không có tính năng tua ngược gốc?

Tính năng tua ngược yêu cầu mã độc quyền hoặc liên kết với các thư viện video mà Facebook dường như không muốn làm như vậy và do đó không có tính năng gốc nào trong Instagram. Có vẻ như Instagram đã bổ sung một loạt các tính năng và hiệu ứng mới, khá tốn tài nguyên. Việc thêm khả năng tua ngược video theo thời gian thực sẽ làm tăng mức tiêu thụ tài nguyên của ứng dụng khiến ứng dụng không tương thích với smartphone có công suất thấp. Do đó, có vẻ như Instagram đang né tránh tính năng REverse để ủng hộ hiệu ứng, âm nhạc và hơn thế nữa khi nói đến việc tạo Reels. 

Làm cách nào để quản lý thời lượng khi tua ngược video?

Bạn có thể kiểm tra độ dài của clip trong dòng thời gian, kiểm tra các giá trị xuất và thậm chí thêm bộ hẹn giờ vào video để kiểm tra độ dài cho các clip. Một số phần mềm chỉnh sửa video cũng cho phép bạn chỉ định độ dài cố định cho dòng thời gian của mình, điều này cũng có thể hữu ích để quản lý độ dài của clip. Bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng này để đảm bảo Instagram reels có độ dài mong muốn.

Độ dài tối đa Video đăng trên Reels được phép trên Instagram là bao nhiêu?

Instagram trước đây chỉ cho phép quay tối đa 30 giây trên nền tảng. Kể từ đó, Instagram đã sửa đổi chính sách của mình và độ dài tối đa hiện được phép trên nền tảng là 60 giây. Bạn có thể tạo Reels của mình ở các format thời gian sau trên Instagram. 

  • 15 giây
  • 30s
  • 60s

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo