[Bí kíp] 10 Cách để kéo dài thời gian sử dụng pin iPhone chạy iOS 15

Mỗi năm, giống như đồng hồ, Apple đều phát hành một phiên bản iOS mới, với hy vọng sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng iPhone. Năm nay, iOS 15 đã đưa rất nhiều tính năng thú vị, một số tính năng trong số đó có khả năng làm tiêu hao pin nhanh hơn bạn có thể muốn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ kiểm tra các lý do đằng sau việc ngốn pin trên iPhone đã update iOS 15 và cho bạn biết cách bạn có thể cải thiện thời lượng pin của mình. Bây giờ, không cần phải quảng cáo thêm, hãy để chúng tôi làm cho nó.

Tình trạng iPhone là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Trước khi xem xét kỹ hơn việc cải thiện thời lượng pin trên iOS 15, hãy cùng xem một trong những chỉ số quan trọng nhất chi phối tất cả – Tình trạng pin. Tình trạng pin trên iPhone cho bạn biết mức pin mà bạn có thể mong đợi. Mọi iPhone đều bắt đầu với 100% pin nhưng sẽ cạn dần theo thời gian.

Khi nó già đi, nó mất khả năng duy trì điện tích. Ví dụ: một điện thoại được sạc đầy với 100% pin sẽ tồn tại lâu hơn đáng kể so với một điện thoại được sạc đầy với 70% Pin. 

Vì vậy, trước khi bắt đầu vùi đầu vào, hãy cân nhắc rằng thiết bị có thể không bao giờ giữ được mức sạc như trước đây. Để kiểm tra Tình trạng pin và Dung lượng tối đa, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Pin.’ Tiếp theo, nhấn vào ‘Tình trạng pin’. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy ‘Dung lượng tối đa’ với phần trăm được viết ở bên phải của biểu ngữ. Bất kỳ điều gì dưới 75% đều là nguyên nhân đáng lo ngại, vì vậy đừng băn khoăn liên hệ để được thay thế Pin mới nếu cần. 

Tại sao iPhone lại hết pin nhanh chóng trên iOS 15?

Mỗi phiên bản mới của Hệ điều hành đều đi kèm với một số lỗi và các vấn đề tối ưu hóa. Thông thường, hệ điều hành mới và các ứng dụng đã có trên thiết bị không giao tiếp rõ ràng, điều này có thể dẫn đến các trường hợp hao pin lớn. 

Việc sử dụng liên tục các dịch vụ định vị, xem phim và chương trình với độ sáng cao và ở trong khu vực bắt sóng kém có thể có tác động tiêu cực đến tuổi thọ pin thiết bị. Có nhiều lý do khác, mà chúng tôi sẽ thảo luận trong phần dưới đây.  

[Bí kíp] 11 Cách để kéo dài thời gian sử dụng pin iPhone chạy iOS 15

Cải thiện tuổi thọ pin là một chủ đề khá rộng. Vì vậy, chúng ta sẽ cần phải suy nghĩ về hầu hết mọi khả năng và đưa ra các giải pháp phù hợp. 

1. Tắt dịch vụ định vị

Hầu hết mọi ứng dụng khác trên điện thoại di động đều xác định được vị trí. Từ Grab đến Google Pay, không có gì hoạt động như bình thường nếu không bật Theo dõi vị trí. Thật không may, tính năng Theo dõi vị trí giống nhau lại có tác động tiêu cực đến tuổi thọ pin. Vì vậy, nếu bạn thấy iPhone của mình chết pin quá thường xuyên, bạn nên cân nhắc tắt tùy chọn ‘Dịch vụ vị trí’ khi không cần thiết. 

Để tắt tính năng này, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Quyền riêng tư’.

Ở đầu menu, bạn sẽ tìm thấy ‘Dịch vụ Vị trí.’

Để tắt tính năng này cho tất cả các ứng dụng, hãy tắt ‘Dịch vụ vị trí’.

Nhấn vào ‘Tắt’ để xác nhận hành động.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý khi cấp quyền truy cập vị trí cho các ứng dụng. Khi một ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào vị trí, bạn chỉ nên cho phép ứng dụng đó sử dụng vị trí khi bạn đang sử dụng, chứ không phải khi nó chạy không tải trong nền. Bằng cách đó, các ứng dụng sẽ chỉ tiêu hao pin khi được sử dụng, chứ không phải khi bạn đã đẩy chúng xuống nền.

Bạn có thể truy cập và chỉnh sửa các quyền bạn đã cấp bằng cách đi tới Cài đặt> Dịch vụ vị trí> Nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào trong danh sách.

Bây giờ, chỉ cần thay đổi quyền truy cập Dịch vụ vị trí thành ‘Hỏi lần sau hoặc khi tôi chia sẻ’ hoặc ‘Trong khi sử dụng ứng dụng.’

Bạn thậm chí có thể tắt ‘Vị trí chính xác’ để đảm bảo các ứng dụng không nhận được vị trí chính xác.

2. Giảm độ sáng

Màn hình OLED tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với màn hình LCD, đặc biệt là khi tăng độ sáng lên. Nếu iPhone gặp khó khăn khi tắt bộ sạc, bạn chắc chắn nên cân nhắc vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình để truy cập Cài đặt nhanh. Bây giờ, hãy tìm thanh trượt dọc để biết độ sáng và giảm nó xuống khoảng 30% phần trăm khi ở trong nhà.

Điều đó đủ để bạn đọc nội dung trên màn hình mà không làm tốn pin. 

3. Sử dụng Chế độ tối

Apple đã không nhanh chóng đưa ra chế độ Dark Mode cho các thiết bị của họ. Bây giờ nó đã ở đây, bạn hoàn toàn nên sử dụng các chức năng – đặc biệt là trên các tấm nền OLED – để tối đa hóa tuổi thọ pin của mình. Vì tấm nền OLED bao gồm các đèn LED được chiếu sáng riêng lẻ, thay vì các vùng chiếu sáng, về cơ bản bạn sẽ tắt một loạt đèn LED khi chúng không được sử dụng. Khi tắt nhiều đèn cùng một lúc, bạn thực tế đang tắt một phần màn hình của mình, điều này giúp cải thiện tuổi thọ pin một cách tự nhiên.

Có một phím tắt, chuyển đổi Cài đặt nhanh để bật hoặc tắt Chế độ tối.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa định cấu hình tùy chọn Trung tâm điều khiển đó, bạn sẽ phải đi tới Cài đặt và sau đó nhấn vào ‘Hiển thị & Độ sáng’ để định cấu hình tùy chọn đó.

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Tối’ dưới biểu ngữ ‘Giao diện’.

Bạn cũng có thể tự động hóa quy trình bằng cách bật ‘Tự động’.

Tiếp theo, nhấn vào ‘Tùy chọn.’

Bạn có thể đặt nó từ ‘Hoàng hôn đến Mặt trời mọc’ hoặc ‘Lịch trình tùy chỉnh’ với bộ hẹn giờ ‘Sáng’ và ‘Tối’ được xác định trước. 

Liên quan: Cách thay đổi biểu tượng ứng dụng trên iOS 15

4. Đặt khóa màn hình thành 30 giây (cài đặt thấp nhất)

Khóa màn hình là một khía cạnh khác mà bạn cần chú ý khi xử lý pin dễ hỏng. Nếu cài đặt không được định cấu hình đúng cách, bạn có thể tiêu tốn rất nhiều pin mà không thực sự làm được điều gì đó đáng giá. Vì vậy, trừ khi bạn không phải là người cần nhìn vào màn hình iPhone liên tục, bạn nên đặt ‘Auto-Lock’ thành 30 giây và hoàn tất. 

Để làm như vậy, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Màn hình & Độ sáng.’

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Tự động khóa.’

Cuối cùng, nhấn vào ’30 giây’ để chọn tùy chọn và thoát khỏi khu vực.

Màn hình sẽ tự động tắt sau 30 giây không hoạt động. Xin lưu ý rằng iPhone sẽ không làm mờ màn hình hoặc tắt nó khi bạn đang nhìn vào nó. Tự động khóa chỉ phát huy tác dụng khi bạn đang nhìn ra xa.  

5. Tắt các ứng dụng không cần thiết

Khả năng quản lý RAM của iOS rất phi thường và dễ dàng cho phép bạn chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không làm mất dữ liệu. Sau đó, bạn có thể gọi cho họ bất cứ khi nào cần và đón họ ngay tại nơi bạn đã dừng lại. Tuy nhiên, khi sắp hết pin, bạn nên tắt các ứng dụng tiếp tục sử dụng năng lượng quý giá.

Để loại bỏ các ứng dụng không mong muốn, trước tiên hãy vuốt lên từ phần giữa dưới cùng của màn hình và giữ trong nửa giây. Các ứng dụng gần đây sẽ hiển thị trên màn hình. Để tắt ứng dụng, chỉ cần vuốt lên trên cửa sổ ứng dụng. Ứng dụng sẽ bị khai tử ngay lập tức.

6. Bật chế độ Nguồn điện thấp

iOS 15 cung cấp chế độ tiết kiệm pin chuyên dụng cho phép bạn kéo dài tuổi thọ pin bằng cách hạn chế một số chức năng. Chế độ Nguồn điện thấp thường được cung cấp khi iPhone giảm xuống dưới mốc 20%, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể bật nó bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích. Có thể truy cập Chế độ nguồn điện thấp từ Trung tâm điều khiển và cả thông qua Cài đặt. Để truy cập chế độ Nguồn điện thấp, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Pin’.

Bây giờ, hãy nhấn vào Ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy nút chuyển đổi ‘Chế độ nguồn điện thấp’.

Bật nó lên và tốc độ xả pin sẽ giảm đáng kể. Bạn cũng có thể kéo Trung tâm điều khiển xuống và nhấn vào nút chuyển đổi Chế độ nguồn điện thấp.

Cần lưu ý rằng nhiều chức năng bị hạn chế khi bật Chế độ nguồn điện thấp, bao gồm cả làm mới dữ liệu nền. 

Vì vậy, nếu bạn đã bật Chế độ nguồn điện thấp, sẽ không có ứng dụng nào có thể tìm kiếm nội dung trong nền. Đảm bảo kiểm tra các ứng dụng nhắn tin định kỳ để nhận tất cả các tin nhắn đúng hạn. 

7. Tắt tính năng tìm nạp dữ liệu tự động

Để luôn cập nhật, iOS 15 tự động tìm nạp dữ liệu mới, đảm bảo bạn có tất cả thông tin trong tầm tay. Tuy nhiên, sự tiện lợi này đi kèm với cái giá phải trả và bạn phải vô hiệu hóa nó để tăng tuổi thọ pin. Để dừng tìm nạp hoặc đẩy dữ liệu, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Email’.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Tài khoản’.

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Tìm nạp dữ liệu mới.’ Tắt công tắc ‘Push’ ở đầu màn hình để ngăn máy chủ tự động đẩy dữ liệu đến thiết bị.

Ngay bên dưới, bạn sẽ tìm thấy các tài khoản email – iCloud, Gmail và các tài khoản khác mà bạn có thể có.

Theo mặc định, các tùy chọn này được đặt thành Đẩy hoặc Tìm nạp. Tuy nhiên, để tối đa hóa tuổi thọ pin, bạn có thể đặt nó thành ‘Thủ công’. 

Ngay cả khi bạn đặt tùy chọn ‘Tìm nạp dữ liệu mới’ thành ‘Tìm nạp’, bạn có thể biến nó thành một công việc thủ công bằng cách đặt tùy chọn ‘Tìm nạp’ thành ‘Thủ công’ ở cuối màn hình.  

8. Bật Chế độ trên máy bay ở những khu vực sóng kém

Khi bạn đang ở trong một khu vực có sóng kém, iPhone sẽ hoạt động quá tải để tìm cách tiếp nhận tốt nhất có thể. Điều này gây căng thẳng lớn cho pin, làm cạn kiệt pin nhanh hơn đáng kể so với thông thường. Bạn cũng có thể nhận thấy sự nóng và chậm chạp đáng kể khi ở trong một khu vực có khả năng tiếp nhận kém. Để chống lại điều đó, bạn có thể bật ‘Chế độ nguồn điện thấp’ hoặc bật Chế độ trên máy bay.

Tùy chọn đầu tiên hoạt động tốt, vì nó vô hiệu hóa hoạt động của ứng dụng nền, nhưng nó không nhất thiết phải cắt hết việc tiêu hao pin không cần thiết khi bạn ở trong khu vực có sóng kém. Khi bạn bật Chế độ trên máy bay, về cơ bản bạn đang tắt chức năng gọi điện và nhắn tin của iPhone trong khi vẫn sử dụng các dịch vụ khác.

Bạn có thể bật Chế độ trên máy bay bằng cách vuốt xuống từ trên cùng bên phải của màn hình để truy cập Trung tâm điều khiển rồi nhấn vào nút Chế độ trên máy bay.

Bạn cũng có thể vào Cài đặt và bật chế độ AirPlane từ đó. 

Vì không ai có thể liên lạc với bạn khi Chế độ trên máy bay được bật, bạn nên tắt chế độ này ngay khi bạn đến khu vực có khả năng thu sóng tốt hơn. Giống như trước đây, vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để truy cập Trung tâm điều khiển và nhấn vào nút Chế độ trên máy bay được tương tác để tắt. 

9. Tắt Bluetooth, WiFi, AirDrop

Bluetooth và WiFi đã trở thành những phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đó là lý do tại sao iOS 15 coi chúng như những mặt hàng quan trọng. Và mặc dù điều đó thực sự hữu ích trong hầu hết các trường hợp, nhưng nó có thể tiêu hao rất nhiều pin nếu bạn không cẩn thận. 

Tất nhiên, bạn có thể tắt cả Bluetooth, WiFi ngay từ Control Center.

Tuy nhiên, một lần nhấn vào nút WiFi hoặc Bluetooth chỉ tắt WiFi hoặc Bluetooth trong một ngày, thay vì tắt hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn không chú ý, Bluetooth và WiFi sẽ bật trở lại trong một ngày và tiêu tốn pin một cách không cần thiết.

Để đảm bảo Bluetooth và WiFi được bật và tắt, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt. Bây giờ, hãy nhấn vào WiFi.

Cuối cùng, tắt nó đi.

Sau đó, vào Bluetooth và tắt nó đi. 

Để bật lại chúng, bạn sẽ cần kéo trung tâm điều khiển xuống bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình và nhấn vào Bluetooth hoặc WiFi. 

10. Giảm việc sử dụng loa tích hợp

Sử dụng loa âm thanh nổi tích hợp của iPhone không phải là tội ác, nhưng pin có thể phải trả một cái giá quá đắt nếu bạn không cẩn thận. Khi bạn phát nội dung nào đó qua loa, việc tiêu hao pin có thể tăng nhanh. Vì vậy, khi bạn muốn tiết kiệm pin, chúng tôi khuyên bạn nên kết nối tai nghe có dây của mình. 

11. Tải phiên bản iOS 15 mới nhất

Vấn đề ngốn pin rất phổ biến khi một hệ điều hành mới được phát hành, đó là lý do tại sao Apple có xu hướng phát hành các phiên bản vá lỗi của hệ điều hành chính ngay sau khi một bản cập nhật lớn được phát hành. Đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật Phần mềm để kiểm tra phiên bản iOS 15 mới nhất hiện có cho bạn và tải xuống ngay lập tức. 

4 mẹo để tăng tuổi thọ pin trên iOS 15

Trong phần trước, chúng ta đã nói về nhiều cách khác nhau để kéo dài tuổi thọ pin. Tuy nhiên, vì sự lão hóa của pin là tác nhân lớn hơn đằng sau tất cả những điều này, nên điều quan trọng là phải làm chậm nó càng nhiều càng tốt. Dưới đây là bốn cách hàng đầu để làm chậm quá trình lão hóa pin trên iPhone chạy iOS 15. 

1. Sử dụng bộ sạc và cáp gốc

Apple luôn khuyến nghị người dùng sử dụng bộ sạc và cáp chính hãng với iPhone. Tuy nhiên, vì không có iPhone mới nào đi kèm với bộ sạc bên trong hộp nữa, nên nhiều người đang mua bộ sạc của bên thứ ba để hoàn thành công việc với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ. 

Tuy nhiên, để pin iPhone được bền lâu nhất có thể, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ sạc và cáp chính hãng của Apple. Tuy nhiên, nếu bạn không thể sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple, hãy đảm bảo rằng ít nhất bạn đang sử dụng cáp gốc. Chất lượng của cáp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trên thế giới. 

Khi chọn phụ kiện của bên thứ ba, hãy đảm bảo rằng chúng đều được Chứng nhận MFI của Apple. 

2. Không nạp quá nhiều hoặc để cạn kiệt

Sạc quá mức hoặc sạc đầy smartphone có thể làm tăng tốc độ lão hóa của pin. Bạn nên giữ cho điện thoại không sạc quá 80% và ngăn điện thoại xuống dưới 30%. Sạc qua đêm cũng không được khuyến khích. 

3. Sử dụng sạc tối ưu

Tất cả iPhone đều cung cấp tính năng sạc được tối ưu hóa, sử dụng công nghệ máy học để biết các kiểu sạc và sạc chậm hơn khi bạn vượt qua mốc 80%. Lên đến 80%, điện thoại sạc nhanh nhất có thể. Vượt quá mức cho phép, nó chạy chậm lại và đợi cho đến khi bạn cần sử dụng điện thoại của mình. 

Tính năng Sạc pin được tối ưu hóa được bật theo mặc định. Để đảm bảo rằng nó đang hoạt động trên iPhone, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Pin’.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Tình trạng pin’.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng nút chuyển đổi ‘Sạc pin được tối ưu hóa’ đang bật. 

4. Không để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh

iPhone hoạt động khá ổn định, ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng điện thoại đang hoạt động trên tất cả các xi lanh, bạn nên chú ý đến các nguyên tắc vận hành của Apple. 

Apple khuyên bạn nên sử dụng iPhone của mình ở nơi nhiệt độ môi trường nằm trong khoảng từ 0º đến 35º C (32º đến 95º F). Điều kiện bảo quản dễ dàng hơn một chút, khuyên bạn nên bảo quản điện thoại ở nhiệt độ từ -20º đến 45º C (-4º đến 113º F).

Bạn không nên để điện thoại trong ô tô vì nhiệt độ có thể dễ dàng vượt quá nhiệt độ lưu trữ tối đa là 45º C. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo