Cách thêm liên kết vào Story trên Instagram – Dành cho tất cả người dùng

Trước đó, Instagram đã cho phép người dùng thành thạo thêm liên kết vào Story của họ bằng tính năng vuốt lên. Những người theo dõi tài khoản có thể xem liên kết bằng cách vuốt từ dưới lên trong khi xem Story. Tính năng này đã ngừng hoạt động kể từ đó. Giờ đây, Instagram có một cách mới để thêm liên kết vào Story mà chúng ta sẽ thảo luận sau một phút. Nhưng trước khi thảo luận về cách thêm liên kết vào Story trên Instagram bằng Sticker liên kết, chúng tôi muốn xóa một số quan niệm sai lầm hoặc không khí.

  • Bạn không cần một tài khoản đã được xác minh.
  • Bạn không cần 10k người theo dõi.
  • Bạn không cần có tài khoản doanh nghiệp.

Khi Instagram lần đầu tiên công bố tính năng này, nó chỉ được giới hạn cho một số người dùng thỏa mãn các tiêu chí trên nhưng điều đó không còn đúng nữa. Bây giờ bất kỳ ai và tất cả mọi người đều có thể thêm một liên kết. Chỉ là tùy chọn không hiển thị ngay lập tức hoặc không dễ tìm. Instagram có thể đã làm tốt hơn với vị trí giao diện người dùng.

Cách thêm liên kết vào Story trên Instagram

Ví dụ, tôi sẽ sử dụng Android để thêm Sticker liên kết, tuy nhiên, các bước dành cho iOS ít nhiều vẫn giống nhau. Có thể có một số thay đổi nhỏ về giao diện người dùng nhưng đủ dễ dàng nếu bạn là người dùng iPhone lâu năm.

1. Sao chép liên kết của trang web mà bạn muốn thêm vào Instagram Story. Bây giờ, hãy mở Instagram và nhấn vào tùy chọn Story ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Tùy chọn được biểu thị bằng ảnh hồ sơ.

tùy chọn Story trong ứng dụng android instagram

2. Nhấn vào nút Máy ảnh sẽ trống.

camera trong Story trên ứng dụng android instagram

3. Mô-đun máy ảnh sẽ mở bên trong Instagram. Chọn tùy chọn Story từ dưới cùng bằng cách cuộn. Nhấn vào biểu tượng màn trập một lần để chụp ảnh hoặc nhấn và giữ để quay video.

4. Khi bạn đã quay video hoặc chụp ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng Sticker .

5. Bây giờ chọn tùy chọn Liên kết từ danh sách.

tùy chọn liên kết trong các Story trên instagram android

6. Dán liên kết bạn đã sao chép ở bước 1 ở trên. Bạn có thể tùy chỉnh văn bản tại đây bằng cách sử dụng tùy chọn Tùy chỉnh văn bản Sticker . Nhấn vào Xong khi bạn hài lòng với kết quả.

7. Bây giờ bạn sẽ thấy bản xem trước của Story với liên kết ở trên cùng. Đăng Story như bạn thường làm. Tùy chỉnh nó theo ý thích. Khi hài lòng với kết quả, hãy nhấn vào tùy chọn Story ở dưới cùng để đăng.

liên kết xem trước trong các Story trên instagram trên Android

Tìm hiểu cách bạn có thể thêm nhiều ảnh vào Instagram Story một cách dễ dàng tiếp theo.

Tại sao Swipe Up Link đã bị loại bỏ đối với Sticker liên kết

Tính năng Vuốt lên cho phép người dùng chạm vào mũi tên hoặc vuốt lên từ cuối màn hình để xem và nhấn vào liên kết được chia sẻ trong Story Instagram.

Instagram đã gỡ bỏ tính năng Vuốt lên để liên kết trở lại vào tháng 8 . Instagram đã trích dẫn hai lý do để làm như vậy. Một là để ‘hợp lý hóa trải nghiệm sáng tạo Story’ và cách khác là cung cấp nhiều ‘kiểm soát sáng tạo’ hơn. Cũng có thể là Instagram đang cố bắt chước TikTok. Hiện tại, TikTok có một chuyển động dọc trong khi Story trong Instagram di chuyển theo chiều ngang. Với sự phổ biến ngày càng tăng của cái trước và cách những người khổng lồ truyền thông xã hội sao chép các tính năng của nhau mọi lúc, điều này sẽ không làm tôi ngạc nhiên.

Như đã thảo luận trước đó, tính năng Vuốt lên được giới hạn cho các tài khoản đã xác minh hoặc tài khoản có một số lượng người theo dõi nhất định. Những người dùng khác đã cảm thấy bị bỏ rơi và đã phàn nàn một thời gian. Instagram cuối cùng đã lắng nghe và quyết định không chỉ loại bỏ các hạn chế mà còn thay đổi giao diện người dùng một chút.

Một tính năng Sticker khác mà Instagram đã phát hành gần đây là Add Yours . Tìm hiểu cách bạn có thể tăng mức độ tương tác bằng cách sử dụng cùng một.

Cách Sticker liên kết tốt hơn trong Instagram

Tại sao phải trải qua tất cả những rắc rối? Đầu tiên, người dùng đã quen thuộc với tùy chọn Sitckers và sử dụng nó mọi lúc trong khi chia sẻ Story. Instagram nghĩ theo cách này, họ sẽ khám phá tính năng liên kết một cách tự nhiên hơn.

Sticker cũng tốt hơn khi kiểm soát vị trí của liên kết và vị trí liên kết sẽ xuất hiện khi Story được Live streaming.

Trong khi tính năng vuốt lên chỉ cho phép người dùng IG xem liên kết, thì Sticker cũng cho phép họ tham gia vào Story thông qua nhận xét và phản ứng.

Bạn có thể coi Sticker liên kết là sự phát triển tiếp theo của Vuốt lên.

Kết thúc: Thêm liên kết vào Story trên Instagram

Instagram tiếp tục tìm ra những cách mới và thú vị để tăng mức độ tương tác của người dùng, giúp mọi người được hưởng lợi từ cơ sở người theo dõi của họ. Link Sticker chỉ là một trong số đó.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo