Cách tắt chế độ duyệt web riêng tư trong Safari trên iPhone

Apple cho phép người dùng iOS tận dụng tính năng duyệt web ẩn danh bằng cách sử dụng tab Riêng tư trên Safari trên iOS. Khi bạn sử dụng Chế độ duyệt web riêng tư , ứng dụng Safari sẽ không lưu trữ địa chỉ của các trang web bạn truy cập, lưu lịch sử tìm kiếm hoặc gọi lại thông tin Tự động điền của bạn .

Nếu bạn là người sử dụng Chế độ duyệt web riêng tư trên Safari nhiều, bạn có thể nhận ra rằng chế độ này không hoạt động chính xác như trên các trình duyệt khác. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích điều gì sẽ xảy ra khi bạn đóng Safari với Chế độ duyệt web riêng tư được bật và cách bạn có thể tắt nó trong Safari.

Điều gì xảy ra khi bạn đóng Safari với các tab ‘Riêng tư’ đang mở?

Không giống như các ứng dụng trình duyệt khác như Chrome hoặc Brave , Safari không đóng hoàn toàn các tab ‘Riêng tư’ khi bạn chấm dứt ứng dụng trên iOS. Điều này có nghĩa là, khi bạn đóng ứng dụng Safari bằng cách vuốt nó từ màn hình Ứng dụng gần đây, các tab ‘Riêng tư’ đã mở trước khi đóng ứng dụng sẽ xuất hiện lại khi bạn khởi chạy lại Safari trên iPhone của mình. 

Điều này có thể dẫn bạn đến những tình huống xấu hổ khi bạn có thể đã quên chuyển khỏi chế độ Riêng tư trong phiên duyệt cuối cùng của mình khi mở lại Safari một lần nữa tải lên tất cả các trang web mà bạn có thể đã mở dưới dạng tab riêng tư. 

Ngược lại, khi bạn đóng ứng dụng Chrome hoặc Brave trong khi duyệt web ở chế độ riêng tư, tất cả các tab riêng tư sẽ bị đóng vĩnh viễn và sẽ không có cách nào để lấy lại chúng. Bằng cách này, các phiên duyệt web riêng tư của bạn sẽ vẫn ở chế độ riêng tư và ẩn danh, ngay cả khi bạn không đóng các tab có thể đã mở. 

Đáng buồn thay, không có chức năng nào như vậy cho Safari trên iOS. Vì vậy, cách thực sự duy nhất để tránh bất kỳ sự sỉ nhục nào trong tương lai là tắt tính năng duyệt web riêng tư theo cách thủ công mỗi khi bạn duyệt web ẩn danh trên Safari xong.

Liên quan: 30 thủ thuật và mẹo vặt dùng iPhone hữu ích ai cũng nên biết

Cách tắt chế độ duyệt web riêng tư trên Safari

Vì Safari không tự đóng các tab riêng tư trên iOS, nên bạn có thể tắt Chế độ duyệt web riêng tư trên ứng dụng bằng cách chuyển từ tab riêng tư sang tab đang hoạt động thông thường của bạn. Điều này có thể được thực hiện theo hai cách – bằng cách chuyển sang các tab đang mở bên trong Nhóm tab hoặc bằng cách sử dụng các phím tắt trong Thanh tab của Safari ở dưới cùng. 

Phương pháp # 1: Từ Nhóm tab

Để tắt Chế độ duyệt web riêng tư trên Safari bằng Nhóm tab, hãy nhấn vào biểu tượng Tab ở góc dưới cùng bên phải. 

Khi màn hình tổng quan Tab xuất hiện, hãy nhấn vào phần Riêng tư ở dưới cùng. 

Bây giờ bạn sẽ thấy Nhóm tab bật lên từ dưới cùng. Tại đây, chọn Tab ‘x’ ngay phía trên nhóm ‘Riêng tư’. ‘x’ là số tab có thể mở từ phiên hoạt động trước đó của bạn. 

Bây giờ bạn sẽ chuyển sang các tab không riêng tư đã hoạt động trước khi bạn chuyển sang duyệt web riêng tư trên Safari. Khi bạn làm điều đó, Chế độ duyệt web riêng tư sẽ bị tắt.

Phương pháp # 2: Từ thanh tab

Một cách nhanh chóng khác để tắt Chế độ duyệt web riêng tư là chuyển sang tab không riêng tư từ trong Thanh tab. Đối với điều này, hãy nhấn và giữ vào biểu tượng Tab ở góc dưới cùng bên phải. 

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn Tab ‘x’ trong đó ‘x’ là số tab hiện có thể đang mở trong phiên duyệt web không riêng tư của bạn. 

Khi bạn làm điều đó, Safari sẽ tắt Chế độ duyệt web riêng tư và hiển thị tab không riêng tư được truy cập gần đây nhất mà bạn đã sử dụng. 

Cách đóng nhanh các tab Riêng tư trên Safari

Trái ngược với những gì bạn có thể mong đợi, việc tắt Chế độ duyệt web riêng tư trên Safari không nhất thiết phải đóng các tab đang mở bên trong nó. Khi bạn chuyển từ tab bình thường trở lại tab ‘riêng tư’, tất cả các tab đã được tải trước đó trong Chế độ duyệt web riêng tư sẽ tải lại trên màn hình. Điều này có thể khiến bạn rơi vào những tình huống khó xử vì việc mở lại Chế độ duyệt web riêng tư sau vài ngày có thể dẫn đến việc mở tất cả các tab mà bạn có thể đã mở trước đó. 

Để đảm bảo rằng các tab riêng tư của bạn không thể truy cập được nữa đối với bất kỳ ai trong tương lai, do đó, điều quan trọng là bạn phải đóng tất cả các tab riêng tư của mình. Đối với điều này, hãy đảm bảo rằng bạn hiện đang ở Chế độ duyệt web riêng tư bên trong Safari, sau đó chạm và giữ vào biểu tượng Tab ở góc dưới cùng bên phải.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3023005050401_542bad17960c978f1ce0f78a97e7bf17.jpg

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn Đóng cả ‘x’ tab

Bây giờ, bạn sẽ thấy một lời nhắc xuất hiện trên màn hình hỏi bạn có muốn tiếp tục với hành động đã chọn hay không. Tại đây, hãy nhấn vào Đóng tất cả các tab ‘x’ .

Tất cả các tab được mở riêng tư trên Safari sẽ bị xóa và bạn sẽ chỉ thấy Trang Bắt đầu xuất hiện trên màn hình.

Bạn vẫn có thể phải tự mình tắt Chế độ duyệt web riêng tư từ đây nhưng bạn có thể yên tâm rằng không tab nào trong số các tab riêng tư đang mở của bạn sẽ xuất hiện lại. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tắt Chế độ duyệt web riêng tư trên Safari trên iPhone.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo