30 thủ thuật và mẹo vặt dùng iPhone hữu ích ai cũng nên biết trên iOS 15

Apple đã tung ra iOS 15 vào ngày 20 tháng 9 năm 2021 với một loạt các tính năng mới. Ấn tượng hơn, Apple đã không loại bỏ iPhone 6s khỏi chu kỳ hỗ trợ, mặc dù thiết bị hiện đã hơn sáu năm tuổi. Như mọi khi, có một chút đổi mới liên quan và bạn phải dành một chút thời gian để làm quen với sự phức tạp của hệ điều hành mới.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về phiên bản iOS mới nhất và hướng dẫn cho bạn một loạt các thủ thuật không phổ biến sẽ giúp bạn thành thạo iOS 15. Bây giờ, không cần phải làm gì thêm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thủ thuật iOS 15 bạn phải biết

Dưới đây là một số thủ thuật yêu thích của chúng tôi mà chúng tôi thích sử dụng trên iOS 15 để mang lại trải nghiệm tiện ích tốt hơn. Hãy thử họ!

# 1. Thêm ngoại lệ từng chế độ Focus – Tập trung

iOS 15 đã giới thiệu một tính năng năng suất mới có tên là Focus. Khi bạn bật một cấu hình Focus thích hợp, các thông báo ứng dụng không cần thiết sẽ bị ẩn, cho phép bạn tập trung vào những thứ bạn quan tâm. iOS 15 đi kèm với bốn cấu hình Focus được xác định trước. Bạn không chỉ có thể chỉnh sửa hồ sơ mà còn có thể tạo hồ sơ của riêng mình. Ngoài ra, có một tùy chọn để thêm các ngoại lệ. 

Các trường hợp ngoại lệ là các ứng dụng hoặc những người không cần phải tuân theo các hạn chế đối với hồ sơ Focus, nghĩa là họ có thể thông báo cho bạn khi hồ sơ Focus cụ thể đó được tham gia. Để đặt một ngoại lệ, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Tập trung.’

Bây giờ, hãy chuyển đến hồ sơ bạn muốn chỉnh sửa. 

Tiếp theo, nhấn vào ‘Mọi người’.

Tiếp theo, dưới biểu ngữ ‘Người được phép’, hãy nhấn vào ‘Thêm’.

Bây giờ, hãy thêm bao nhiêu người tùy thích và thoát khỏi khu vực và nhấn vào ‘Hoàn tất’ khi bạn hài lòng.

Các liên hệ của bạn sẽ được thêm vào danh sách ngoại lệ. 

Tương tự, để thêm một ứng dụng vào danh sách các trường hợp ngoại lệ, hãy nhấn vào vùng ‘Ứng dụng’ ở trên cùng bên phải. 

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Thêm’ và chọn ứng dụng bạn muốn thêm vào danh sách ngoại lệ.

Nhấn vào ‘Xong’ để lưu các thay đổi.

Bạn sẽ nhận được thông báo từ các ứng dụng bạn đã thêm khi Hồ sơ Focus cụ thể đó được tham gia. 

# 2. Thay đổi hình ảnh trang Bắt đầu trên Safari

Safari trên iOS 15 đã nhận được một số nâng cấp gọn gàng, nhưng trang bắt đầu mặc định của nó vẫn nhạt nhẽo hơn bao giờ hết. Rất may, có một cách cực kỳ dễ dàng để thay đổi trang bắt đầu và thay đổi sẽ phản ánh ngay lập tức trên tất cả các thiết bị Apple của bạn. 

Đầu tiên, khởi chạy Safari trên thiết bị iOS 15 của bạn. Khi ở trên trang Bắt đầu, hãy cuộn xuống. Tiếp theo, nhấn vào ‘Chỉnh sửa’.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy phần ‘Hình nền’ với chín hình ảnh được tải trước. Nhấn vào bất kỳ để đặt nó làm hình ảnh trang Bắt đầu trên Safari.

Nhấn vào nút ‘+’ ở góc trên cùng bên trái của màn hình để chọn hình ảnh từ thư viện Ảnh của bạn.

# 3. Lưu Nhóm tab Safari vào Ghi chú

Để làm cho việc chia ngăn dễ dàng hơn bao giờ hết, Safari cung cấp một thứ gọi là Nhóm tab. Bạn có thể chọn tên cho một nhóm tab và giữ các trang web có liên quan dưới một mái nhà. Điều thú vị là bạn thậm chí có thể chia sẻ các liên kết trong một Nhóm tab chỉ với một vài lần nhấn. Điều này đảm bảo rằng bạn không nhảy qua lại từ tab này sang tab khác, sao chép các liên kết. 

Để sao chép liên kết của mọi trang web trong Nhóm tab, hãy khởi chạy Safari và nhấn vào nút Tab ở góc dưới bên phải màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy nhấn vào tên của Nhóm Tab ở giữa.

Bây giờ, ở trên cùng bên trái của màn hình, bạn sẽ tìm thấy nút ‘Chỉnh sửa’.

Khi bạn chạm vào nó, bạn sẽ nhận được một nút hình tròn.

Tiếp theo, chạm vào nó và một menu tùy chọn sẽ bật lên. Nhấn vào ‘Sao chép liên kết’ để sao chép liên kết của tất cả các trang web trong Nhóm tab.

Sau đó, bạn có thể truy cập ứng dụng Ghi chú để dán các liên kết mà bạn đã sao chép. 

#4. Sắp xếp lại các Trang chủ trong tích tắc

Trang chủ giờ đây đã trở thành một thứ thực sự trên các thiết bị iOS và điều quan trọng là phải sắp xếp chúng gọn gàng nhất có thể. Rất may, iOS 15 giúp bạn thực hiện điều này cực kỳ dễ dàng. Để sắp xếp trang chủ của mình, bạn phải vào ‘Chế độ lắc lư’ – đó là cách Apple gọi nó khi bạn nhấn và giữ màn hình chính – và các ứng dụng bắt đầu rung. Bây giờ, hãy nhấn vào công cụ chọn trang ở cuối màn hình để di chuyển các trang hoặc xóa một trang ngay lập tức.

Nhấn vào ‘Hoàn tất’ khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình. 

# 5. Sử dụng kính lúp

Kính lúp từng là một phần không thể thiếu của iOS cho đến iOS 13. Công cụ nhỏ này đã không xuất hiện trong iOS 14 nhưng đã trở lại trong một hình đại diện nhỏ hơn trong iOS 15. Để sử dụng Kính lúp, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ khu vực bạn muốn đánh dấu và môi trường xung quanh sẽ được phóng to để xem rõ hơn.

Điều này rất hữu ích khi bạn đang cố gắng chỉnh sửa một phần văn bản và muốn nhìn rõ con trỏ của mình. 

# 6. Di chuyển thanh Địa chỉ Safari lên trên cùng

iOS 15 đã giới thiệu rất nhiều tính năng mới trong Safari. Tuy nhiên, nó cũng đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khá nhiều, đó là chọn đặt thanh địa chỉ của Safari ở cuối màn hình. Đúng như dự đoán, không nhiều người thích công tắc không cần thiết này và mong muốn nó quay trở lại vị trí ban đầu. Để đưa thanh địa chỉ của Safari trở lại đầu, trước tiên, hãy nhấn vào nút ‘aA’ ở bên trái của thanh địa chỉ.

Bây giờ, để làm cho thanh địa chỉ xuất hiện ở trên cùng, hãy nhấn vào ‘Hiển thị Thanh địa chỉ trên cùng.’

Đó là nó! 

# 7. Khóa tài liệu PDF

Tài liệu PDF, nói chung, chứa thông tin quan trọng. Cho dù đó là bản kê khai thuế hay hóa đơn thẻ tín dụng, bạn luôn nên bảo vệ các file PDF quý giá của mình. May mắn thay, iOS 15 đi kèm với một công cụ tích hợp có thể thực hiện điều đó mà không khiến bạn phải nhảy qua các vòng. Để bảo vệ bằng mật khẩu file PDF, trước tiên, hãy định vị file trong File của tôi và chạm vào file đó để mở. Bây giờ, hãy nhấn vào nút Chia sẻ ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

Khi bạn nhận được các tùy chọn, hãy nhấn vào ‘Khóa PDF.’

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình mật khẩu, nơi bạn sẽ phải nhập mật khẩu của mình và xác minh nó. Nhấn vào nút ‘Xong’ ở góc trên bên phải của màn hình để đặt mật khẩu. 

#số 8. Bật iCloud + Chuyển tiếp riêng tư

Trong Bài phát biểu chính của WWDC 2021, Apple đã nói rất nhiều về quyền riêng tư, giới thiệu các tính năng mới giúp cuộc sống dễ dàng hơn, an toàn hơn và hy vọng là riêng tư hơn. Giữa biển các tính năng tập trung vào quyền riêng tư này, có một thứ gọi là Chuyển tiếp riêng tư, dành riêng cho người dùng iCloud +. iCloud + là cấp đăng ký trả phí cho iCloud và bắt đầu chỉ với $ 0,99 / tháng.

Sau khi đăng ký, bạn có thể bật Chuyển tiếp riêng tư, điều này sẽ đảm bảo thông tin rời khỏi thiết bị của bạn không bao giờ bị chặn bởi một bên độc hại. Hoạt động duyệt web và địa chỉ IP của bạn vẫn ở chế độ riêng tư trên Safari, điều này sẽ ngăn người khác lập hồ sơ của bạn. Nếu bạn đã có iCloud +, việc bật nó lên thật dễ dàng. 

Đầu tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào biểu ngữ ở đầu màn hình, nơi tên của bạn được viết.

Tiếp theo, nhấn vào ‘iCloud.’

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Chuyển tiếp riêng tư (Beta).’

Cuối cùng, nhấn nút chuyển đổi để bật.  

# 9. Thay đổi tùy chọn vị trí cho các ứng dụng nhất định

Hầu hết mọi ứng dụng khác có vẻ quan tâm đến việc tìm hiểu về vị trí và nơi ở của chúng ta. Nếu không cẩn thận, bạn có thể chỉ cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng ‘lạ’, điều này chắc chắn không phải là cách tốt nhất.

Để xem lại các quyền vị trí mà bạn đã cấp cho đến nay và thực hiện các thay đổi cần thiết, bạn sẽ phải đi tới ‘Cài đặt’. Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Quyền riêng tư’.

Tiếp theo, đi tới ‘Dịch vụ Vị trí.’

Công tắc phải được bật. Nếu không, hãy nhấn vào nó để bật. Bây giờ, ở phía dưới cùng, bạn sẽ tìm thấy danh sách các ứng dụng được phép truy cập vào vị trí của bạn. Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xem lại.

Bạn có thể chọn trong số bốn tùy chọn: ‘Không bao giờ’, ‘Hỏi lần sau hoặc Khi tôi chia sẻ’, ‘Trong khi sử dụng ứng dụng’ và ‘Luôn luôn’.

Nếu bạn chỉ muốn ứng dụng sử dụng vị trí của mình trong khi bạn đang sử dụng, hãy nhấn vào ‘Trong khi sử dụng ứng dụng.’ Bạn cũng có thể nhấn vào ‘Không bao giờ’ để ngăn ứng dụng lấy thông tin của bạn. 

# 10. Tắt ‘Cho phép khớp màu trang Web’

iOS 15 cũng có một cái gì đó được gọi là Màu trang web trong Safari. Điều này cố gắng làm cho trải nghiệm duyệt web của bạn trở nên phong phú hơn bằng cách kết hợp thanh trên cùng của trình duyệt với màu nhấn thịnh hành của trang web bạn đang truy cập. Màu trang web được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể chọn mang giao diện mặc định mờ nếu muốn. Đi tới Cài đặt> ‘Safari’> Tắt ‘Cho phép khớp màu trang Web’.

Nhấp vào liên kết này để tìm hiểu tất cả về Cho phép khớp màu trang Web. 

# 11. Sử dụng hiệu ứng âm thanh nền trong iOS 15

Hiệu ứng âm thanh nền có thể giúp hạn chế sự phân tâm, giúp bạn tập trung, bình tĩnh hoặc đơn giản là nghỉ ngơi. Hiệu ứng âm thanh nền rất dễ bật và có sáu dạng: ‘Tiếng ồn cân bằng’, “Tiếng ồn sáng”, “Tiếng ồn tối”, “Đại dương”, “Mưa” và “Tiếng suối”. Để bật hiệu ứng âm thanh nền, hãy đi tới Cài đặt> ‘Trợ năng’> ‘Âm thanh / Hình ảnh’> Âm thanh nền> Bật> Chọn ảnh hưởng âm thanh. 

Nhấp vào liên kết này để tìm hiểu tất cả về hiệu ứng âm thanh nền trong iOS 15. 

# 12. Lưu các tùy chọn máy ảnh

iOS 15 không có bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào đối với phần mềm máy ảnh nói chung hoặc giao diện. Tuy nhiên, có một số tính năng chất lượng cuộc sống có thể giúp trải nghiệm ấn tượng hơn rất nhiều. Khả năng duy trì cài đặt máy ảnh là một trong số đó. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo rằng cài đặt bạn chọn không bị đặt lại mỗi khi thoát ứng dụng Máy ảnh.

Ví dụ, nếu không quá thích tính năng chế độ ban đêm, bạn có thể chỉ cần chọn tắt một lần, sau khi hướng dẫn iOS 15 để ghi nhớ các tùy chọn của bạn. Để đảm bảo các tùy chọn của bạn không bị quên, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào ‘Máy ảnh’.

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Giữ nguyên Cài đặt.’

Sau đó, bật hoặc tắt năm nút chuyển khi bạn thấy phù hợp. 

# 13. Quét văn bản bằng ứng dụng Camera hoặc ngay trên hình Ảnh

Người dùng Android và Google Lens từ lâu đã có tùy chọn quét văn bản từ hình ảnh hoặc thông qua nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của máy ảnh. Giờ đây, người dùng iPhone cuối cùng cũng nhận được chức năng tương tự với iOS 15. Đúng, iPhone chạy iOS 15 hiện có thể trích xuất văn bản từ các file trong ứng dụng Ảnh cũng như nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp.

Tất cả những gì bạn phải làm là chạm vào biểu tượng quét nhỏ khi nó xuất hiện ở góc dưới bên phải của màn hình và bạn có thể chọn bất cứ điều gì bạn muốn làm với thông tin. 

Xem thêm : Live Text trên iOS 15 không tìm thấy, không bật được ?

# 14. Ẩn thông báo ứng dụng riêng lẻ

Nếu bạn không cẩn thận, các thông báo ứng dụng có thể bắt đầu chồng chất, khiến điện thoại của bạn phát ra tiếng bíp và phát ra tiếng bíp không ngừng. Hầu như tất cả các ứng dụng đều muốn gửi thông báo, nhưng iOS 15 cho phép bạn xem xét các quyền của chúng và tắt chúng nếu bạn cảm thấy thích. 

Để tắt thông báo ứng dụng cho một ứng dụng, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và sau đó nhấn vào ‘Thông báo’.

Bạn sẽ thấy biểu ngữ ‘Kiểu thông báo’ ngay xung quanh cuối màn hình, nơi tất cả các ứng dụng và quyền của chúng được liệt kê. Nhấn vào ứng dụng đang làm phiền bạn.

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Cho phép thông báo’. Tắt nó để tắt tất cả thông báo từ ứng dụng cụ thể đó. 

Bạn cũng có thể chọn loại cảnh báo mà ứng dụng cung cấp. Bạn có ‘Màn hình khóa’, ‘Trung tâm thông báo’ và ‘Biểu ngữ.’ Nhấn vào bất kỳ tùy chọn nào có vẻ không thuận tiện và tùy chọn đó sẽ được tắt cho phù hợp. Bên dưới phần ‘Cảnh báo’, bạn cũng có thể chọn xem thông báo có được phép phát ra âm thanh hay không.

Tắt nút chuyển đổi ‘Âm thanh’ để ngăn ứng dụng làm phiền bạn trong tương lai. 

# 15. Tự động tắt Chế độ Tập trung từ màn hình khóa

Màn hình khóa trên iPhone lưu trữ một số chức năng chính, bao gồm các điều khiển Chế độ Tập trung. Khi Chế độ Tập trung được sử dụng, bạn sẽ nhận được ít thông báo hơn từ các ứng dụng của mình, điều này cho phép bạn tập trung tốt hơn vào các công việc hiện tại. Việc bật và tắt Chế độ Tập trung khá đơn giản, từ Cài đặt, Trung tâm điều khiển và màn hình khóa. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu sâu hơn một chút, bạn sẽ tìm ra cách để tắt Chế độ Tập trung tự động sau khi hết giờ. ngay từ màn hình khóa. 

Khi cấu hình Tập trung được kích hoạt, hãy nhấn vào biểu tượng Cấu hình Tập trung trên màn hình khóa của bạn.

Nó sẽ cung cấp cho bạn tất cả các cấu hình Focus hiện đang hoạt động trên hệ thống của bạn. Bây giờ, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng ở bên phải của cấu hình Focus hiện đang được sử dụng.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn vô hiệu hóa tự động. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn và cấu hình Focus cụ thể đó sẽ bị tắt khi hết giờ.

Bạn có thể nhấp vào liên kết này để tìm hiểu tất cả về Chế độ Tập trung và cách bạn có thể sử dụng nó trên smartphone iOS 15 của mình. 

# 16. Thêm bài hát vào Kỷ niệm – Slideshow ảnh trên iPhone

Bạn muốn tạo một Slideshow ảnh hoặc video đáng để ghi nhớ? Bạn nên dùng thử tính năng ‘Kỷ niệm’ mới nhất của iOS 15. Tính năng mới này không chỉ cho phép bạn thêm các hiệu ứng ảnh thú vị mà còn cho phép bạn thêm bài hát bạn chọn vào cuộn bộ nhớ của mình. 

Để thêm bài hát vào cuộn phim của bạn, trước tiên, hãy mở ứng dụng Ảnh và chuyển đến tab ‘Cho bạn’.

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy các hỗn hợp bộ nhớ mà ứng dụng đã tạo cho bạn. Nhấn vào bất kỳ để mở. Ở góc dưới cùng bên trái của màn hình, bạn sẽ tìm thấy nút thêm nhạc.

Apple sẽ phát các bài hát được đề xuất hàng đầu cho bạn và áp dụng một bộ lọc thích hợp để thiết lập tâm trạng. Nếu điều đó không làm nổi con thuyền của bạn, bạn có thể nhấn vào nút âm nhạc xung quanh góc dưới cùng bên phải để chọn một trong những bài hát của riêng bạn từ thư viện Apple Music.

Nhấn ‘Xong’ và thoát khỏi khu vực.

Bộ nhớ Mix của bạn hiện đã sẵn sàng để chia sẻ.

Nhấp vào liên kết này để tìm hiểu thêm về hỗn hợp bộ nhớ.

# 17. Nhận dạng các bài hát khi đang bật

Bạn có phải là một trong những người ghét nó khi một bài hát phát trên radio và bạn không thể đặt nó? iOS 15 chỉ có công cụ dành cho bạn. Nhờ tích hợp siêu sâu của Shazam với iOS 15, bạn có thể thêm phím tắt để nhận dạng nhạc của Shazam và khám phá các bài hát mới mà bạn thích trong tích tắc.

Để làm cho chuyển đổi Shazam có thể truy cập được, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Trung tâm điều khiển’.

Trong phần ‘Điều khiển khác’, bạn sẽ tìm thấy một chức năng có tên là ‘Nhận dạng âm nhạc’. Nhấn vào biểu tượng Dấu cộng màu xanh lá cây ở bên trái của tùy chọn để thêm nó vào bảng điều khiển Trung tâm điều khiển của bạn. 

Giờ đây, bất cứ khi nào một bài hát không xác định nhưng tuyệt vời đang phát, tất cả những gì bạn phải làm là vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình và nhấn vào biểu tượng Shazam.

Ứng dụng sẽ lắng nghe một chút và cho bạn biết tên bài hát. Bạn có thể nhấn vào biểu ngữ ở đầu màn hình để tìm hiểu thêm thông tin về bài hát.

Ngoài ra, bạn thậm chí có thể mở Apple Music từ chính ứng dụng Shazam để nghe toàn bộ bài hát. 

# 18. Tắt Tập trung cho Tin nhắn

Là một ứng dụng của bên thứ nhất, Messages trên iOS 15 cho phép bạn tắt Focus từ chính Cài đặt của nó. Để làm điều đó, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Tin nhắn.’

Bây giờ, ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy một biểu ngữ có nội dung ‘Cho phép Tin nhắn truy cập.’ Tắt ‘Tập trung’ khỏi phần đó. 

Điều này sẽ đảm bảo rằng ứng dụng Tin nhắn không thể truy cập Focus và tự động ghi đè các thay đổi. 

# 19. Thêm thẻ và đề cập đến mọi người trong Ghi chú

iOS 15 đã làm cho ứng dụng Notes lớn hơn và tốt hơn bao giờ hết. Ứng dụng Notes hiện cho phép bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # cho mục đích tổ chức và thậm chí cho phép bạn đề cập đến mọi người trong ghi chú được chia sẻ. Để đề cập đến mọi người trong Ghi chú được chia sẻ, tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng ký hiệu “@” và viết tên của người bạn muốn đề cập. 

Tương tự, hãy thêm “#” vào sau thẻ mà bạn muốn sử dụng.

Sau đó, chỉ cần tìm kiếm thẻ và ghi chú đã lưu của bạn sẽ bật lên ngay lập tức. 

# 20. Đặt kích thước văn bản tùy chỉnh cho từng ứng dụng

Tương tự như Android, iOS cũng cho phép bạn chọn kích thước văn bản tiêu chuẩn cho tất cả các ứng dụng cùng một lúc. Tuy nhiên, trên iOS 15, có một tùy chọn để đặt kích thước văn bản tùy chỉnh, riêng lẻ cho mọi ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn thích phông chữ lớn hơn trên một ứng dụng nhưng lại nhỏ hơn trên ứng dụng khác, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh phông chữ đó bằng cách sử dụng kích thước văn bản trên iOS 15. 

Trước khi bạn lên đường vui vẻ, bạn phải thêm nút vào Trung tâm điều khiển. 

Đầu tiên, đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Trung tâm điều khiển.’

Bây giờ, trong phần ‘Điều khiển khác’, hãy đảm bảo thêm ‘Kích thước văn bản’.

Sau khi được thêm, hãy mở bất kỳ ứng dụng nào, kéo Trung tâm điều khiển xuống và nhấn vào nút chỉnh sửa văn bản.

Ở cuối trình thay đổi kích thước, bạn sẽ thấy hai tùy chọn, ‘Chỉ ứng dụng hiện tại’ và ‘Tất cả ứng dụng.’

Để thực hiện các thay đổi dành riêng cho ứng dụng, hãy chọn tùy chọn chỉ dành cho ứng dụng hiện tại. Bạn có thể chọn bất kỳ kích thước nào trong khoảng từ 85% đến 310% và iOS sẽ đảm bảo không có ứng dụng nào khác của bạn bị ảnh hưởng. 

# 21. Kéo và thả hình ảnh vào các ứng dụng khác

Chia sẻ ảnh trên iOS 15 là một quá trình khá đơn giản. Nó vẫn không thay đổi đối với hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ứng dụng Tin nhắn để đáp ứng nhu cầu văn bản của mình, thì việc chia sẻ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với bạn. 

Để chia sẻ hình ảnh từ ứng dụng Ảnh sang Tin nhắn, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ ảnh – để ảnh biến thành hình thu nhỏ nhỏ. Trong khi giữ hình ảnh, sử dụng trình chuyển đổi ứng dụng bằng tay còn lại để mở ứng dụng Tin nhắn và đặt hình ảnh xuống trường văn bản. Nhấn vào nút gửi để tin nhắn bay. 

# 22. Tắt thông báo chi tiết trên màn hình khóa

Nếu bạn bị ám ảnh bởi quyền riêng tư, bạn có thể không thích bản xem trước màn hình khóa mặc định, hiển thị chi tiết thông báo tại thời điểm bạn mở khóa bằng Face ID. Rất may, có một cách để tắt tiết lộ bản xem trước thông báo ngay cả sau khi bạn mở khóa điện thoại bằng Face ID. 

Để làm điều đó, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Thông báo’.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Hiển thị bản xem trước.’

Cuối cùng, đặt nó thành ‘Không bao giờ’. 

# 23. Truy cập các phím tắt của một ứng dụng

Không phải lúc nào bạn cũng cần phải mở một ứng dụng để truy cập một số tính năng chính của nó. Bạn có thể chỉ cần nhấn và giữ một ứng dụng và thực hiện nó thông qua menu ngữ cảnh của nó. Tất nhiên, 3D Touch không có sẵn trên iPhone hiện đại, nhưng công cụ xúc giác tuyệt vời của iPhone có nhiều khả năng phù hợp với trải nghiệm đó. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ một ứng dụng và nó sẽ cung cấp cho bạn một menu tùy chọn phong phú.

Nhấn vào bất kỳ phím tắt nào để ứng dụng thực hiện tác vụ đó. 

# 24. Xem vị trí Trực tiếp của bạn bè

Nếu bạn bè của bạn đã cho phép bạn xem vị trí của họ, bạn có thể truy cập ứng dụng Tìm của tôi để biết vị trí của họ trong thời gian thực. Không giống như các bản dựng iOS cũ hơn, hệ thống không được cập nhật định kỳ mà theo thời gian thực, cho phép bạn biết được điểm đến của chúng.

Bạn có thể xem bài viết của chúng tôi – Cách chia sẻ vị trí tực tiếp Live Tracking trên iOS 15

# 25. Đặt Theo dõi thành luôn không cho phép

Apple gọi iOS 15 là hệ điều hành an toàn nhất mà họ từng xây dựng. Các nhà phát triển tại Apple quyết tâm làm cho iPhone càng riêng tư càng tốt, đó là lý do tại sao họ đặc biệt chú ý đến việc ngăn chặn theo dõi. Khi bạn cài đặt một ứng dụng mới và chạy nó, bạn có thể nhận được lời nhắc rằng nó muốn theo dõi bạn để cải thiện trải nghiệm tổng thể hoặc để tạo điều kiện cho quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc nhấn vào nút ‘Yêu cầu không theo dõi’, có một giải pháp dễ dàng là đặt nó thành tùy chọn mặc định. Đầu tiên, bạn phải đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘Quyền riêng tư’.

Sau đó, chuyển đến ‘Theo dõi.’

Cuối cùng, tắt nút chuyển đổi ‘Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi.’

Đó là nó! 

# 26. Tạm thời tắt thông báo ứng dụng từ màn hình khóa

iOS 15 cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt tiếng thông báo ứng dụng riêng lẻ ngay từ màn hình khóa. Khi bạn nhận được một thông báo không mong muốn, hãy vuốt nhẹ thông báo đó sang trái. Ở bên trái của nút ‘Xóa’, bạn sẽ thấy ‘Tùy chọn’.

Nhấn vào nó và chọn ‘Tắt tiếng trong 1 giờ’ hoặc ‘Tắt tiếng trong hôm nay.’ 

Thông báo cho ứng dụng cụ thể đó sẽ bị tắt ngay lập tức. 

# 27. Định vị iPhone của bạn ngay cả khi nó đã tắt

iOS 15 cho phép iPhone của bạn ở trên bản đồ ngay cả khi nó bị tắt. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn bị thất lạc, bạn có thể dễ dàng lấy lại nó thông qua mạng Find My . iOS 15 đi kèm với tính năng Find My mới này, có thể biến điện thoại của bạn thành một AirTag thụ động khi nó bị tắt. Điều này có nghĩa là ngay cả khi nó không hoạt động, nó vẫn có thể được định vị thông qua mạng Find My đáng tin cậy. 

Điều này đạt được bằng cách đưa điện thoại vào chế độ dự trữ năng lượng và nó được bật theo mặc định. Để kiểm tra kỹ, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và sau đó nhấn vào biểu ngữ ở đầu màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy đi tới ‘Find My.’

Tiếp theo, nhấn vào ‘Tìm iPhone.’ 

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng nút chuyển đổi ‘Mạng tìm’ được bật. 

# 28. Translate khi đang di chuyển

iOS 15 có đầy đủ các tính năng chất lượng cuộc sống và có thể dịch khi đang di chuyển là một trong những tính năng lớn. Giờ đây, bạn có thể dịch văn bản từ bất kỳ ứng dụng nào bạn thích và iOS sẽ xuất hiện màn hình dịch ngay lập tức. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ một đoạn văn bản bạn muốn dịch. Bây giờ, khi bạn có các tùy chọn, hãy nhấn vào ‘Dịch’.

Bạn thậm chí có thể nghe bản dịch nếu bạn cảm thấy thích nó. 

Hãy nhớ rằng chỉ các ngôn ngữ chính được hỗ trợ tại thời điểm này. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu ngôn ngữ vùng yêu thích của bạn không có trong danh sách này. 

# 29. Ẩn địa chỉ IP trong Safari

Safari đã có một loạt các tính năng bảo mật trong iOS 15. Khả năng ẩn địa chỉ IP chắc chắn là một trong những tính năng yêu thích của chúng tôi. Để che địa chỉ IP của bạn khỏi các trang web cũng như trình theo dõi, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt và sau đó nhấn vào ‘Safari’.

Tiếp theo, đi tới ‘Ẩn địa chỉ IP.’

Cuối cùng, chọn tùy chọn ‘Trình theo dõi và Trang web’.

Đó là nó!

# 30. Tắt Chuyển tiếp riêng cho mạng gia đình

Private Relay trên iPhone là một công cụ tuyệt vời để giảm thiểu sự tiếp xúc của bạn. Tuy nhiên, vì đây vẫn là một tính năng thử nghiệm nên nó có thể làm gián đoạn luồng dữ liệu, làm chậm kết nối của bạn. Để đảm bảo WiFi tại nhà của bạn không bị ảnh hưởng bởi Private Relay, tất cả những gì bạn phải làm là miễn nó khỏi giao thức Private Relay. 

Đầu tiên, hãy đi tới Cài đặt và nhấn vào ‘WiFi.’

Bây giờ, hãy nhấn vào mạng WiFi gia đình của bạn và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn ‘Chuyển tiếp riêng tư’.

Tắt nó đi. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo