Cách dùng filter, lấy hiệu ứng TikTok: Mọi thứ bạn cần biết

Trên TikTok, mọi người đang sử dụng bộ lọc – Filter mới để làm đẹp, một số người so sánh ngoại hình của họ với mẹ của họ vào những năm 90 . Bộ lọc và hiệu ứng trên TikTok là những công cụ giúp bạn nâng cao tác động trực quan của video bằng cách kết hợp nó với sự sáng tạo của riêng bạn.

Trong bài viết này, chúng ta hãy chia nhỏ chức năng của các bộ lọc và hiệu ứng, tìm chúng ở đâu và cách sử dụng chúng.

Cách thêm filter, lấy hiệu ứng vào video TikTok

Khởi chạy ứng dụng TikTok và nhấn vào nút Tạo “ +” .

Nó sẽ mở ứng dụng cam. Biểu tượng cho filter là “ba vòng tròn hội tụ” và được tìm thấy trong danh sách dọc các công cụ chỉnh sửa ở phía bên phải của màn hình. Bạn có thể triển khai (hầu hết) các bộ lọc trước hoặc sau khi ghi ảnh hoặc video ở chế độ Nhanh hoặc Máy ảnh, hoặc thậm chí cho ảnh được tải lên từ thư viện hình ảnh. 

Nhấn vào Bộ lọc để xem các lựa chọn.

Các bộ lọc được phân loại dựa trên khả năng ứng dụng thành Chân dung (cho khuôn mặt hoặc người), Phong cảnh (cho địa điểm hoặc hình ảnh khác của một bức tranh toàn cảnh rộng hơn), Thức ăn (rõ ràng là để cải thiện tính thẩm mỹ của các món ăn) và Vibe (để quay phim theo chủ đề hơn giống như một bộ lọc họa tiết cho rung cảm cổ điển). Vòng tròn màu đỏ xung quanh bộ lọc cho biết trạng thái đã chọn của bộ lọc.

Bạn cũng có thể điều chỉnh cường độ hiệu ứng của bộ lọc bằng thanh trượt.

Ảnh chụp màn hình bên dưới cho thấy một hình ảnh được nhìn thấy qua bộ lọc Landscape V6 được triển khai ở mức 80% để tăng độ bão hòa của màu đỏ trong nguồn cấp dữ liệu.

Nhấn vào Quản lý để thêm hoặc xóa bộ lọc khỏi các danh mục có sẵn.

Ngoài các bộ lọc có hộp kiểm mờ (đại diện cho các bộ lọc mặc định), bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn bất kỳ bộ lọc nào để thêm hoặc xóa chúng khỏi shortcut bộ lọc.

Liên quan: Cách xem ai hay vào TikTok của mình nhiều nhất

TikTok Chế độ làm đẹp so với Nâng cao

Trong khi các bộ lọc đóng vai trò là thấu kính thú vị để biến đổi chất lượng hình ảnh trên quy mô không thiên vị, TikTok cũng có một số bộ lọc nhất định tạo thành chế độ làm đẹp. Chúng không được đặt tên là bộ lọc mà được gọi là Làm đẹp trên ứng dụng TikTok dành cho iOS hoặc Nâng cao trên ứng dụng TikTok dành cho Android.

Beautify nắm giữ một loạt các loại cọ khác nhau để giúp các đường nét trên khuôn mặt bạn biến đổi ảo diệu. Nó có các công cụ để làm mịn kết cấu da, làm trắng răng của bạn hoặc thậm chí chỉnh sửa các đường nét trên khuôn mặt của bạn để đặt tên cho một vài công cụ. Ngoài ra, nó cũng bao gồm các dụng cụ trang điểm cần thiết như phấn nền hoặc son môi để hoàn thiện vẻ ngoài.

Nếu chúng ta so sánh cả hai hiệu ứng cải tiến này song song với nhau, thì Tăng cường (trên ứng dụng Android) là một phần ở trên với các công cụ trang điểm và làm đẹp chính thức cung cấp toàn bộ các bộ lọc “khuôn mặt” độc đáo để thay đổi mọi thứ từ tự nhiên sang một trong hai. của các kết thúc cùng cực.

Nâng cấp có một tab bổ sung có tên Trang điểm, có 8 ống kính trang điểm (2 ống kính dành cho nam) để tôn lên vẻ ngoài của bạn. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể thấy hiệu ứng của kiểu trang điểm “Lãng mạn” trên mắt tôi – màu mắt nâu nguyên bản được chồng lên với mống mắt xanh lục, và thậm chí một chút hiệu ứng mascara cũng được thêm vào hàng mi. Các thay đổi khác nhau được áp dụng cho tất cả các tính năng và nó có thể đơn giản và không quan trọng khi được cung cấp bởi giao diện Nature hoặc tạo ra một sự thay đổi đáng kể khi giao diện Glow được sử dụng.

Bộ lọc TikTok so với Hiệu ứng (Filter vs Effect)

Trong TikTok, bộ lọc và hiệu ứng là những thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau. Bởi vì chúng không mâu thuẫn về chức năng, mà thậm chí có quan hệ mật thiết với nhau, nên sẽ không hẳn là sai nếu bạn xác định cái này cho cái kia. Tuy nhiên, có một sự thay đổi cố hữu trong tác động tổng thể của các bộ lọc và hiệu ứng với tư cách là các công cụ độc lập và chúng ta hãy xem xét kỹ nó.

Bộ lọc trên TikTok là các lớp được áp dụng cho toàn bộ video / hình ảnh. Chúng ta có thể liên hệ nó với các bộ lọc màu có sẵn trên phần mềm chỉnh sửa như chế độ nâu đỏ mà bạn áp dụng cho hình ảnh để tạo cho hình ảnh tông màu ấm hơn và thấm nhuần tinh thần cổ điển. Bộ lọc được xác định trước và nhất quán; mỗi thấu kính có thể được hiểu là một thấu kính có thể biến đổi chế độ xem theo các thuộc tính bẩm sinh của chúng – do đó, kết quả tổng thể không giới hạn ở một vùng cụ thể mà cho toàn bộ video hoặc hình ảnh.

Các bộ lọc có sẵn là một phần của công cụ chỉnh sửa trong chức năng chỉnh sửa TikTok và chúng được phân biệt thành nhiều loại khác nhau như bộ lọc cho ảnh chân dung hoặc ảnh phong cảnh hoặc đồ ăn. Chúng được cài đặt trước và được truyền với độ bão hòa màu khác nhau để gợi lên một tâm trạng hoặc cảm giác nhất định.

Các hiệu ứng trên TikTok có bản chất nâng cao và tương tác hơn vì chúng mang lại những thay đổi nhất định cho một khu vực hoặc khía cạnh cụ thể trong video. Ví dụ: có các hiệu ứng “thu phóng” trên TikTok cho phép bạn kết hợp thu phóng chậm hoặc hiệu ứng thu phóng ấn tượng trong video của mình hoặc hiệu ứng màn hình xanh để nhập các yếu tố bên ngoài vào thực tế ảo thời gian thực của bạn để chúng được ghi lại bằng cam TikTok .

Đường phân cách các bộ lọc và hiệu ứng làm công cụ mờ đi khi các hiệu ứng mô phỏng một bộ lọc trong chức năng được thêm vào danh sách của ứng dụng. Ví dụ: bộ lọc Euphoria trên TikTok có thể truy cập để sử dụng trên ứng dụng như một hiệu ứng – điều này xuất phát từ một lý do, bộ lọc là các thấu kính đặt trước có sẵn dưới dạng công cụ chỉnh sửa trên TikTok; mặt khác, các bộ lọc mới có thể được thêm bởi những người dùng đủ điều kiện vào ứng dụng được đăng ký dưới dạng các hiệu ứng trong đó. Do đó, điểm khác biệt thực sự là tốt, hoặc gần như không nhìn thấy khi chúng ta xem xét các thuật ngữ này trên cơ sở ứng dụng hơn là định nghĩa kỹ thuật.

Bây giờ, chúng ta hãy xem nơi tìm những công cụ này và cách sử dụng chúng để nâng cao chất lượng nội dung của chúng ta.

Cách lấy Hiệu ứng vào video TikTok

Các hiệu ứng đóng vai trò tương tác cao trong việc tiên phong hoặc đam mê các xu hướng TikTok. Chúng cung cấp cho video của bạn sự khuếch đại rất cần thiết mà không thể hiển thị bằng các hiệu ứng lớp phủ màu đơn giản của các bộ lọc đặt trước .

Bạn đã bao giờ cảm thấy bối rối không biết tìm tất cả những hiệu ứng thú vị này ở đâu mà cộng đồng những người sáng tạo TikTok sôi động sử dụng? Chà, bạn không còn phải cảm thấy bị bỏ rơi hoặc không biết gì nữa, bởi vì, chúng tôi sắp khám phá các cách khác nhau để định vị và sử dụng bất kỳ Hiệu ứng nào có sẵn trên ứng dụng.

1. Tìm hiệu ứng từ hộp Hiệu ứng trong máy ảnh ứng dụng

Cách đơn giản nhất là tìm kiếm các hiệu ứng tương tác ngay trong hộp Hiệu ứng trong trang tạo ứng dụng.

Khởi chạy TikTok và nhấn vào nút Tạo  “ + ”.

Tất cả các hiệu ứng đều được nhóm thành các danh mục con khác nhau, tất cả đều có sẵn trong Hiệu ứng. Nhấn vào hộp có nội dung Hiệu ứng được tìm thấy ở bên trái của nút ghi màu đỏ.

Cửa sổ bật lên hiển thị toàn bộ các hiệu ứng để bạn lựa chọn. Các hiệu ứng mà bạn đã yêu thích trước đây có sẵn trong tab đầu tiên. 

Trượt các tab để xem tất cả các danh mục phụ hoặc cuộn xuống để khám phá các hiệu ứng khác nhau được liệt kê trong mỗi nhóm. Niềm vui mà bạn có thể có với các hiệu ứng TikTok là vô cùng … giống như chơi với chú Rùa AR nhỏ bé này đã nhảy ra khỏi điện thoại của tôi trên màn hình PC của tôi.

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android, ứng dụng TikTok thậm chí còn hỗ trợ “tìm kiếm” trong Hiệu ứng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập các từ khóa như “thu phóng”, “màn hình xanh”, “3D”, v.v. để truy cập nhanh vào danh sách tất cả các hiệu ứng có trong đó.

2. Sử dụng các hiệu ứng từ video hiện đang phát

Khi bạn nhìn thấy những xu hướng hấp dẫn sử dụng các hiệu ứng hấp dẫn này, điều tự nhiên là sự tò mò của bạn bị kích thích. Có lẽ, bạn thậm chí có thể bị cám dỗ để tự mình thử hiệu ứng . Nhưng, tìm chúng ở đâu? Tất nhiên, bạn có thể tìm kiếm hiệu ứng theo tên nếu bạn biết, nhưng thông thường, tên của các hiệu ứng sẽ bị lu mờ bởi các yếu tố khác trong video thịnh hành. 

Đừng lo lắng, bởi vì câu trả lời có sẵn trong chế độ xem đơn giản để bạn nắm bắt. Khi bạn thấy một video mà bạn cho rằng có chứa hiệu ứng hoặc bộ lọc thú vị , bạn có thể tìm thấy chúng trong các hiệu ứng được gắn thẻ bài đăng.

Tất cả các hiệu ứng được tự động gắn thẻ vào bài viết. Nhấn vào thẻ hiệu ứng.

Bây giờ, hãy nhấn Thêm vào Mục ưa thích để thêm nó vào dấu trang trong hộp Hiệu ứng trên trang tạo.

Nếu bạn muốn sử dụng hiệu ứng này ngay lập tức, hãy nhấn vào Thử hiệu ứng này .

Các hiệu ứng đã đặt trước được nhóm trong một tab riêng biệt, truy cập nhanh bên dưới các hiệu ứng. Để truy cập các hiệu ứng “ưa thích”, hãy nhấn vào  nút + Tạo.

Bây giờ, hãy nhấn vào Hiệu ứng nằm ở bên trái của nút ghi màu đỏ.

Nhấn vào tab đánh dấu để xem tất cả các hiệu ứng đã được thêm trước đó vào mục yêu thích.

Phương pháp nhanh nhất để sử dụng một hiệu ứng ngay lập tức thậm chí còn đơn giản hơn. Nhấn vào nút dấu chấm lửng ở bên phải màn hình.

Nhấn Sử dụng hiệu ứng này để chuyển trực tiếp đến trang tạo của bạn.

Mẹo: Tìm kiếm các hiệu ứng trong TikTok Discover

Bạn cũng có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu TikTok Discover để cải thiện hiệu ứng được sử dụng trong một xu hướng dựa trên truy vấn từ khóa của bạn.

Nhập tất cả các từ khóa đã biết được liên kết với một xu hướng vào hộp tìm kiếm (ngay cả tiêu đề của bài hát được liên kết cũng hữu ích trong hầu hết các trường hợp) và nhấn Tìm kiếm .

Nhấn vào bất kỳ video nào từ kết quả.

Nếu có nhiều hiệu ứng được sử dụng trong một video, mọi hiệu ứng sẽ được liệt kê dưới dạng thẻ mà không có ngoại lệ. Nhấn vào hiệu ứng bạn muốn sử dụng hoặc đánh dấu.

Nhấn Thêm vào Mục yêu thích để lưu nó vào dấu trang trong Hiệu ứng.

Nhấn vào Thử hiệu ứng này để chuyển ngay đến trang tạo có hiệu ứng.

Bộ lọc và hiệu ứng gần như giống nhau về chức năng, sự khác biệt được kết hợp để phân định các bộ lọc đặt trước cung cấp lớp phủ màu cơ bản từ các bộ lọc tương tác cho thấy tính linh hoạt hơn về khả năng gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, các hiệu ứng như Euphoria được đề cập ở trên về cơ bản là các bộ lọc cũng hiển thị các thuộc tính đặt trước. Do đó, tất cả đều phụ thuộc vào việc tìm chúng ở đâu và những gì chúng cung cấp. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo